วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

คิดอย่างไรกับการหางานทำในปัจจุบัน?

ในฐานะที่ท่านจะต้องเป็นคนหนึ่งที่จะได้ชื่อว่า "ผู้หางานทำในอนาคต" ท่านคิดว่าการหางานทำในปัจจุบันเป็นอย่างไร?

48 ความคิดเห็น:

  1. งานหายากในช่วงเศรฐกิจเป็นเช่นนี้...

    แต่ถ้าเราไม่เลือกงาน งานก็เข้ามาให้เราเลือกมากมาย

    แต่งานเหล่านั้นมักเป็นงานที่เราไม่ได้เรียนมาโดยตรง

    และที่สำคัญเงินเดือนน้อย...

    ตอบลบ
  2. งาน เป็นคีย์เวิร์ดที่ทุกคนโดยเฉพาะ กลุ่มนักศึกษาจบใหม่รู้จักกันดี

    และเป็นสิ่งที่ยากกว่าจะได้มันมาครองเป็นเจ้าของมัน

    และยิ่งเศรษฐกิจแบบนี้ยิ่งเป็นอุปสรรค ทำให้การหางานยากมากยิ่งขึ้น

    คนแย่งกันเยอะจริงๆ

    ตอบลบ
  3. เศรษฐกิจในปัจจุบันทำให้หางานยากขึ้น
    ถ้าเรามีความสามารถทางด้านภาษาก็จะได้เปรียบคนอื่น

    ตอบลบ
  4. แน่นอนว่าในปัจจุบันเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย
    ย่อมทำให้มีการหางานยากยิ่งขึ้น มีการแข่งขันกันมากขึ้น
    ดังนั้น เราจึงควรหมั่น ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม เพื่อให้ทันยุค ทันสมัย
    และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในชีวิตทั้งปัจจุบัน และอนาคต

    ตอบลบ
  5. การหางานในปัจจุบันลำบากการแข่งขันก็สูงแล้วบวกกับภาวะเศรษฐกิจไม่ดีสวนกระแสกับการหางานของผู้คนมากมายบริษัทต่างๆก็ต้องประหยัดงบประมาณเท่าที่จำเป็นอาจจะไม่รับพนักงานเพิ่ม แต่ก็ไม่ทุกบริษัทเสมอไป ยังไงก็ต้องมีหนทางที่ทำให้เราได้งาน
    ฉะนั้นเราจะต้องมีจุดเด่นหรือความสามารถแตกต่างจากผู้อื่นเพื่อเป็นที่ต้องการของบริษัท

    ตอบลบ
  6. การหางานช่วงนี้ หางานยากมากเลย ยิ่งเศรษฐกิจแบบนี้ คนตกงานเยอะ งานแต่ละตำแหน่งก็จะได้เงินเดือนน้อย บางงานที่เชียงใหม่ส่วนใหญ่ก็จะรับเฉพาะวุฒิ ปวช ปวส เพราะค่าจ้างน้อย ทำให้ปริญญาตรีว่างงาน และการหางานทางเวบไซต์ก็ไม่น่าเชื่อถือเท่าไหร่ ข้อมูลไม่ค่อยแท้จริง ลำบากใจจริงๆๆ บางครั้งงานที่ได้ก็ไม่จะตรงกับที่เราเรียนเลย

    ตอบลบ
  7. การหางานทำในปัจจุบันเป็นเรื่องค่อนข้างยากขึ้น เพราะเศรษฐกิจในปัจจุบันตกต่ำทำให้มีปัญหาการว่างงานเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นเราควรคิดให้เป็นโอกาสสำหรับเราได้โดยใช้ความรู้ความสามารถของตนไปใช้ในการทำงานก็ได้ไม่จำเป็นต้องทำงานตามสาขาวิชาที่เรียนมาแต่ใช้ความรู้และประสบการณ์ในการสร้างโอกาสให้กับตัวเอง

    ตอบลบ
  8. คิดว่า การหางานนั้น ในปจัจุบัน มีการแข่งขันสูงมากๆๆๆ และบวกกับสภาวะเศรษกิจตกต่จึงทำให้ หางานยาก จึงว่าเราไม่ควรจะเลือกแต่ทำให้งานเลือกเราดีก่าว

    ตอบลบ
  9. คิดว่าการหางานใน ปัจจุบันนี้ ยากมาก ต้องใช้ความรู้ความสามารถ

    และบางที่นั้นแค่ความรู้ความสามารถยังไม่เพียงพอ

    ยังต้องอาศัยประสบการณ์อีกด้วย

    ซึ่งประสบการณ์ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก


    ดิฉันคิดว่าสมัยนี้ คนไม่สามารถเลือกงานได้มากนัก

    เพราะจำนวนคนที่ว่างงานเพิ่มขึ้นทุกวัน

    ตอบลบ
  10. ในสถานะการปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ ด้านการเมืองเเละอีกหลายๆด้านที่ส่งผลกระทบต่อการหางานนั้นเป็นไปได้ค่อนข้างยาก เราจึงไม่ควรเลือกงานมากนัก แต่ก็ไม่ควรฝืนที่จะทำ ให้ถือว่าเป็นการหาประสบการณ์ เพื่อเป็นโอกาสในการหางานต่อๆไป

    ตอบลบ
  11. ผมคิดว่าการหางานในปัจจุบันนั้นยากมาก

    เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย

    ทำให้บริษัทต้องลดจำนวนพนักงานลง

    ถ้าใครไม่เก่งไม่มีความสามารถก็ไม่สามารถหางานได้เลย

    ตอบลบ
  12. การหางานในปัจจุบันค่อนข้างจะยากพอสมควร เนื่องจากการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันในปัจจุบัน และภาวะเศรษฐกิจที่ถดถ้อยทำให้หลายกิจการปิดตัวลง ทำให้คนตกงานกันมาก หากใครเลือกงานมากไปหรือมีความสามารถไม่เพียงพอ ก็อาจทำให้ตกงานได้ในสภาวะแบบนี้

    ตอบลบ
  13. ในสภาวะเศรษฐกิจที่แย่..งานที่ดีต้องใช้ความรู้ความสามารถ
    บวกกับประสบการณ์ในการทำงานที่เรามี
    ต้องเรียนให้จบเท่านั้นถึงจะได้งานที่ดี
    และเป็นงานที่ใช้ความคิดไม่ต้องใช้กำลัง
    เพราะยิ่งรู้มากยิ่งได้เปรียบ ยิ่งรู้น้อยยิ่งเสียเปรียยบ

    ตอบลบ
  14. ปัจจุบันนี้ปัญหาการว่างงานก็มีมาก...เนื่องมาจากเศรษฐกิจไม่สู้ดีนัก
    จึงต้องมีผลกระทบต่อนิสิตนักษาที่กำลังจะจบหรือกำลังศึกษาอยู่ก็ตาม หรือแม้แต่ผู้ประกอบอาชีพทั่วไป ก็ต้องได้รับผลกระทบนี้....
    ทำให้งานในปัจจุบันนั้นหาทำได้ยาก ต้องเรียนจบในระดับปริญญาขึ้นไปและต้องเป็นผู้ที่มีความส่ามารถ พร้อมด้วยประสบการณ์ในการทำงานมีคุณภาพเท่านั้นถึงจะมีหน่วยงานนั้นๆ พิจารณาไว้.....
    แต่ถ้าเป็นคนที่ไม่มีควมเพียร ไม่มีความอดทนและพยายามแถมยังเลือกงานก็คงจะทำให้หางานทำได้ยาก...ยิ่งในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ22 กรกฎาคม 2552 เวลา 12:28

    การหางานทำในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะว่า องค์กรหรือบริษัทต่างก็มีความต้องการคัดสรรบุคลากรที่มีความสามารถเพื่อที่จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการที่จะทำให้องค์กรหรือบริษัทพัฒนาและเจริญเติบโตไปตามกระแสโลกอย่างรวดเร็ว ดังนั้นเราจึงต้องขวนขวายหาความรู้ใส่ตัวให้มากที่สุด หรือลองค้นหาความสามารถพิเศษในตัวเองที่โดดเด่น+แตกต่างไปจากบุคคลอื่นที่มาสมัครงานในตำแหน่งเดียวกับเรา
    แค่นั้นคงยังไม่พอเรายังต้องเป็นคนที่มีคุณธรรม จริยธรรม อยู่ในตัวเองด้วยนั่นแหละ perfectที่สุดเลย

    ตอบลบ
  16. คิดอย่างไรกับการหางานทำในปัจจุบัน?
    การหางานในปัจจุบันเป็นเรื่องที่ยากมากๆเพราะมีนักศึกษาที่จบใหม่จำนวนมากและนักศึกษาที่จบมานานแล้วแต่ไม่มีงานทำจึงส่งผลกระทบต่อการหางานเป็นอย่างมาก งานน้อยแต่คนหางานมีตำนวนมาก การหางานทำจึงเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่หากเราหางานทำไมได้เราควรที่จะหางานทำโดยเราเป็นเจ้าของธุรกิจเองดีกว่าการว่างงานอยู่เฉยๆเช่น ร้านขายเสื้อผ้า ร้านขายลูกชิ้นปิ้ง เป็นต้น

    ตอบลบ
  17. การหางานเหมือนกับการงมเข็มมหาสมุทร ซึ่งจำเป็นจะต้องเตรียมตัวให้ดี และการเตรียมตัวก่อนสมัครงานเป็นสิ่งจำเป็น จะต้องเริ่มตั้งแต่ก่อนจบ การศึกษา ในแต่ละปี แต่ละสถาบันจะมีผู้จบการศึกษาทั่วประเทศ รวมกันแล้วประมาณแสน ๆ คน และรวมกับผู้ที่ตกค้างจากปีก่อน ๆ ที่ยังไม่ได้งานทำมี อีกมาก และความเชื่อที่ว่าเรียนเก่งหรือเรียนดีแล้วจะหางานง่ายนั้นอาจจะไม่เป็น จริงเสมอไป ซึ่งในยุคปัจจุบันการรับคนเข้าทำงานในทุกวันนี้จะพิจารณา สิ่งอื่น ๆ ประกอบด้วย เช่น บุคลิกภาพ ความคล่องตัว ความอดทน ความเป็นคนมีปฏิภาณ ไหวพริบ เป็นต้น การเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆ ในการหางาน ทำหรือสมัครงาน จึงเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดี และควรทำ เข้าทำนองที่ว่า “ฟอร์มดี มีชัยไปกว่าครึ่ง” ซึ่งการไปหางานหรือการไปสมัครงานเปรียบ เสมือนกับคุณเป็นเซลล์แมน หรือเซลล์วูแมน ที่จำเป็นจะต้องเตรียมความพร้อมในการสมัครงาน โดย คุณจำเป็นจะต้องมีเทคนิค วิธีการต่างๆ ที่ทำให้ผู้ซื้อ สินค้า (นายจ้าง) พร้อมที่อยากจะได้สินค้า (ตัวคุณ) เอาไว้ ถ้าคุณทำได้ โอกาสที่คุณจะประสบความสำเร็จในการหางานทำมีมาก

    ตอบลบ
  18. จากสภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยในปัจจุบันทำให้มีคนตกงานเป็นจำนวนมาก บวกกับบัณฑิตที่จบใหม่และที่จบมานานแล้วแต่ยังหางานทำไม่ได้ จึงทำให้มีการแข่งขันสูงในเรื่องการหางาน ทำให้ในปัจจุบันหางานทำได้ยาก

    ตอบลบ
  19. ในภาวะปัจจุบันปัญหาด้านเศรษฐกิจ ทำให้เกิดการว่างงาน เนื่องจากมีปัญหาด้านความไม่มั่นคงทางการเมืองในประเทศเป็นหลัก เกิดวิกฤตทางเศรษฐกิจและสถานบันการเงินต่างๆ ทำให้อัตราการซื้อในประเทศชะลอตัวลงด้วย

    การประกาศหางานที่เราเห็นอยู่ทุกวันที่จริงแล้วเป็นเพียง 15 % ของตำแหน่งงานที่มีอยู่ในตลาดงานนั่นหมายความว่า 85 % ของงานได้มีการว่างจ้างไปก่อนที่จะมีความจำเป็นในการลงประกาศหางานเสียอีก ดังนั้นในโลกของการแข่งขันคุณจึงจำเป็นจะต้องก้าวออกไปและโปรโมทตัวเองแก่ บริษัทต่าง ๆ อย่างมีกลยุทธ์เพื่อให้เขาเห็นถึงคุณค่าในการว่าจ้างคุณ
    การหางาน มันก็คือการทำการตลาด คุณอาจจะคิดว่าความสามารถและประวัติที่ดีจะเป็นเครื่องพิสูจน์แต่ถ้าสิ่งที่ มีอยู่มันไม่ได้ถูกจัดวางขึ้นอย่างชัดเจนและน่าสนใจ คนอื่นที่มีความสามารถในระดับเดียวกัน ก็อาจจะคว้าโอกาสทองนี้ไปแทน

    -อัตราการว่างงานของคนไทยทั่วประเทศ-
    จำนวนของผู้ว่างงานในเดือน มี.ค. มีจำนวนผู้ว่างงาน 711,000 คน หรือคิดเป็นอัตราการว่างงาน ร้อยละ 1.9

    -ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอัตราการว่างงานสูงสุดร้อยละ 2.4
    -รองลงมาเป็นภาคใต้ ร้อยละ 1.8
    -ภาคเหนือร้อยละ 1.7
    -ภาคกลางร้อยละ 1.6
    -กทม.มีอัตราการว่างงานน้อยที่สุดร้อยละ 1.4 ตามลำดับ

    ตอบลบ
  20. สำหรับการหางานในยุคปัจจุบัน ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากเพราะมันมีผลกระทบกับหลายบุคคล ทั้งบุคคลที่จบการศึกษา กำลังจะจบการศึกษา รวมไปถึงผู้ที่ได้ทำงานแล้วแต่ก็ต้องมาตกงาน และอีกหลายๆคนซึ่งใช่ว่าจะเป็นแค่ตัวบุคคลที่มีผลกระทบแต่มีอีกมากมายหลายธุรกิจที่ประสบกับปัญหา ทั้งนี้ก็สืบเนื่องมาจากภาวะปัญหาเศรษฐกิจที่ตกต่ำทั่วโลก รวมไปถึงการเมืองภายในประเทศเราเองที่ยิ่งทำให้เศรษฐกิจย่ำแย่ลงไปอีก จึงสรุปได้ว่าปัญหาดังกล่าวมีผลกระทบต่อการหางานในปัจจุบัน
    สำหรับผู้ที่กำลังหางานสิ่งที่ควรทำก็คือ ไม่ควรที่จะเลือกงานมากเกินไปเพราะเราก็รู้กันดีอยู่แล้วว่าการหางานนั้นเป็นสิ่งที่ยากเมื่อได้รับโอกาสก็น่าจะหยิบฉวยโอกาสนั้นไว้
    และสำหรับผู้ที่ต้องออกจากงาน หากท่านได้รับเงินมาสักก้อนก็น่าจะนำมาทำธุรกิจเล็กๆที่บ้านของเราดีกว่า แต่ก็ต้องมองหาธุรกิจที่เป็นไปได้ไม่ต้องใหญ่โตอะไรมาก จะได้มีงานมีเงิน ไม่ว่างงานด้วย แต่ก็ต้องมองหาโอกาส
    ในการทำธุรกิจด้วย
    สำคัญถึงแม้การหางานจะเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย แต่ถ้าเราใช้ชีวิตแบบพอเพียงตามปรัชญาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กลับไปใช้ชีวิตแบบพอเพียง ทำธุรกิจเล็กๆ ที่สำคัญได้อยู่กับครอบครัว เท่านี้ก็น่าจะมีความสุขแล้ว

    สุดท้ายนี้ก้ต้องขอขอบคุณที่ได้ให้มาแสดงความคิดเห็น แชร์ความคิดเห็นซึ่งกันและกันค่ะ

    ตอบลบ
  21. การหางานทำในปัจจุบันนี้ ปริญญาตรี คงไม่สามารถรับเข้าทำงานได้ทันทีเหมือนสมัยก่อนย้อนไป 10 กว่าปี ที่มองว่าใครสามารถเรียนจบปริญญาตรีได้นั้นถือว่าหางานดีๆสบายๆได้เงินเดือนสูงๆอย่างแน่นอน

    บวกกับสภาวะเศรษฐกิจ ณ ปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อทุกภาครัฐและเอกชน
    ที่มีอัตราการรับพนักงานเข้าทำงานน้อยลง หรือแทบจะไม่มีอัตราการรับสมัครพนักงานเลย

    อาจเป็นเพราะพนักงานเก่าที่ทำงานอยู่มีประสิทธิภาพและประสบการณ์ในการทำงานมากกว่าพนักงานใหม่ อีกทั้งยังมีการแข่งขันเพื่อเลื่อนขั้นแย่งชิงตำแหน่งสูงๆ (ย่อมเป็นความใฝ่ฝันของมนุษย์เงินเดือน)ทำให้ไม่มีการออกจากงาน

    ในเมื่อพนักงานเก่าก็ยึดครองตำแหน่งที่นั่งไม่ไปไหน แล้วนักศึกษาที่จบออกไปแต่ละปีก็ไม่ใช่น้อยๆ จึงทำให้เกิดภาวะการว่างงานมากขึ้นทุกปี


    ปริญญาโท ปริญญเอก จบต่างประเทศ เท่านั้นหรือที่มีโอกาสในทำงานดีดี
    ดิฉันว่ามันขึ้นอยู่ที่ดวง และความสามารถของแต่ละบุคคล ไม่ว่าจะจบจากสถาบันไหน ปริญญากี่ใบ หากเรามีความขยันตั้งใจและมุ่งมั่นไม่เลือกงาน(เพราะบางคนจบออกมาแล้วไม่ได้ทำงานตรงกับสาขาที่เรยนมา) สั่งสมประสบการณ์ไปเรื่อยๆ ย่อมประสบความสำเร็จในชีวิตสักวันแน่นอน

    ตอบลบ
  22. เนื่องจากปัญหาทางเศรษฐกิจตกต่ำ


    ทำให้คนส่วนใหญ่ว่างงานและตกงานกัน


    เพราะว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ต่างปลดคนงานเพื่อลดต้นทุนที่ไม่จำเป็นออกไป


    งานจะหายากไม่ยากก็ขึ้นอยู่กับตัวเราด้วย


    เราต้องไม่ท้อ ควรคิดในทางที่ดีเข้าไว้


    คนเรานอกจากจะเก่งแล้วต้องมีความขยันด้วยและเราก็ควรไม่เกี่ยงงาน

    ตอบลบ
  23. ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน

    ตอบลบ
  24. การทำงานในปัจจุบัน
    เป็นสิ่งที่ยากกว่ามาเรียนหนังสือ
    เพราะเศรษฐกิจและเหตุการบ้านเมือง
    ไม่เอื้ออำนวยต่อสภาพการทำงาน
    ถ้าหากคนไม่มีความสามารถ
    หรือประสบการณ์ที่เพียบพร้อมแล้ว
    ย่อมมีอุปสรรคมาก

    ตอบลบ
  25. ช่วงภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้การหางานต้องหายากแน่นอน เศรษฐกิจซบเซานายจ้างเลิกจ้างกิจการหลายๆอย่างปิดกิจการไป แต่ถ้าหากเรามัวแต่รอว่าเศรษฐิจเมื่อไหร่จะดีขั้นรอหวังโชคชะตาฟ้าลิขิต คงไม่มีไรดีขึ้น หากแต่เราขนขวายหาหนทางออก ทุกวิกฤติย่อมมีโอกาสเสมอ เราต้องมีความกระตือรือร้น เชื่อว่าย่อมมีทางออก อีกอย่างนึงนะคะ ไม่เลือกงานไม่ยากจน ค่ะ

    ตอบลบ
  26. การหางานทำในปัจจุบันเป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะบริษัทต้องการลดต้นทุน ทำให้มีความจำเป็นต้องปลดพนักงานออกเป็นจำนวนมาก จึงเกิดการว่างงานมากยิ่งขึ้น งานมีน้อยแต่ความต้องการของคนมีเพิ่มมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าหากเราไม่เลือกงาน มีความกระตื้อรื้อร้นที่จะหางาน แม้งานนั้นอาจจะไม่ตรงตามสาขาที่เราเรียนมาก็ตามเราก็ต้องทำไปก่อน ถ้าหากมีทางเลือกที่ดีกว่าที่เดิมเราก็ค่อยปรับเปลี่ยนงาน และถือซะว่างานที่ทำก่อนหน้านั้นเป็นประสบการณ์ของชีวิต(***มีเพียงความรู้นั้นใครๆเขาก็มีแต่ประสบการณ์ยิ่งมีมากก็ยิ่งจะทำให้เราเข้มแข็ง ไม่เลืองานไม่อยากจน สู้ๆๆนะคะ***)

    ตอบลบ
  27. งานในปัจจุบันมีอยู่มากมายแต่มันขึ้นอยู่ที่ว่าคนเราจะเลือกงานให้ตรงกับตัวเองหรือเกี่ยงงานหรือป่าวเท่านั้นหากคนเราจะทำงานและไม่เลือกงานมากนักงานที่จะทำก็มีให้ทำอยู่มากมาย

    ตอบลบ
  28. สุพัฒนา
    ในปัจจุบันทุกคนกำลังรอคอยให้เศรษฐกิจฟื้นตัวแต่ทุกวันนี้ไม่มีทีท่าว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวเลยมีแต่จะถดถอยลงไปทุกวันดังนั้นการหางาน ณ ปัจจุบันคนที่หางานไม่ควรเลื่อกงานมีงานไหนที่พอจะทำได้ก็ทำไปก่อนสะสมประสบการณ์ในการทำงานก่อนที่จะไม่มีงานให้ทำเพราะงานทุกวันนี้หายาก+กับเศรษฐกิจที่ย่ำแย่อีก เราควรคิดหาทางออกให้กับชีวิตตัวเองได้แล้ววางแผนชีวิตตั้งแต่ตอนนี้ก็ยังไม่สายนะค่ะ

    ตอบลบ
  29. ไม่ระบุชื่อ27 กรกฎาคม 2552 เวลา 00:44

    การที่คนๆหนึ่งจะหางานทำไม่ใช่เรื่องง่ายๆๆๆมันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่างด้วยกันไม่ว่าจะเป็นภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำบริษัทต่างไต้องการลดต้นทุนโดยการไม่รับคนเพิ่มและการไล่พนักงานเก่าออกเป็นจำนวนมากนอกจากนั้นในแต่ล่ะปียังมีผู้ที่เรียนจบอีกเป็นแสนๆๆคนเพราะฉนั้นโอกาสที่จะได้งานย่อมต้องมีการแข่งขันที่ดุเดือดแต่ถ้าหากคนเราไม่เลือกงานมีงานอะไรก็ทำไปก่อนก็คงไม่มีปัญหาอะไร

    ตอบลบ
  30. คิดว่ามันเป็นเรื่องที่ต้องทำใจในปัจจุบัน เพราะ การหางานทำในปัจจุบันนี้กว่าจะได้ทำงานต้องมีคุณสมบัติที่เหนือหรือว่ามีความสามารถพิเศษกว่าคนถึงจะได้เปรียบและมีโอกาสที่จะได้เข้าทำงาน และสิ่งที่ต้องทำในตอนนี้ก็คือตั้งใจเรียน ทำเกรดให้ดีๆมุ่งมั่นและไขว่คว้าหาความรู้เพิ่มเติมเสมอ ถ้าเรียนจบจะได้นำความรู้ไปใช้ในงานที่เราต้องทำ แต่บางทีงานที่จะได้ทำอาจจะไม่ตรงกับที่เราเรียนมาก็ได้ ดังนั้น เราจะต้องมีความรู้รอบตัว รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เช่น ไปเรียนภาษา ก็อาจจะทำให้เรามีข้อได้เปรียบกว่าคนอื่น เพราะการหางานในปัจจุบัน คุณสมบัติที่เรามักจะเห็นอยู่บ่อยๆก็คือ การมีทักษะในการสื่อสารภาษาอังกฤษ จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ ซึ่งถ้าเรามีความรู้ด้านภาษาก็ถือว่าเรามีโอกาสที่จะได้ทำงานนั้น และที่สำคัญ ถ้าเราไม่เลือกงานและงานนั้นต้องไม่ผิดกฎหมาย เราก็คงจะมีงานทำและไม่ทำให้ใครเดือดร้อนแน่นอน

    ตอบลบ
  31. การหางานทำในปัจจุบันนี้ถือได้ว่ายากมากโดยเหตุผลหลักๆก็มาจากสภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ในปัจจุบันเป็นปัจจัยหลักอีกทั้งปัจจุบันนี้มีบัณฑิตจบใหม่เป็นจำนวนมากทำให้ตลาดแรงงานดูแคบลงจึงทำให้ปัจจุบันทุกคนล้วนแล้วต่ชิงดีชิงเด่นกันแก่งแย่งผลประโยชน์กันมากมายจึงไม่แปลกที่ว่าการหางานในปัจจุบันไม่จำเป็นที่จะต้องอาศัยแต่เพียงความรู้หรือสถาบันที่จบเพียงอย่างเดียวแต่ต้องอาศัยปัจจัยต่างๆอีกมากมายทั้งความสามารถการเป็นผู้นำการเสียสละและการร่วมงานกับผู้อื่นได้ในสังคม ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ว่าการหางานงานในปัจจุบันในความคิดของดิฉันนั้นมันไม่ได้ง่ายดายเหมือนแต่ก่อนต้องอาศัยปัจจัยอื่นที่เอื้ออำนวยอีกมากมายเลยทีเดียว

    ตอบลบ
  32. คิดว่าการหางานทำในปัจจุบันนี้เป็นการหางานที่ยากมากเพราะว่าการหางานทำจะต้องแย่งกันหาซึ่งไม่สามารถเลือกงานได้ตตามที่ตนเองต้องการอีทั้งยังมีรายได้ค่าใช้จ่ายมากกว่างานที่ตนเองทำจึงต้องมีการหางานพาสทามทำมากกว่าเดิมในปัจจุบันจึงมีคนว่างงานมากจนเกินไปทั่วทั้งประเทศ

    ตอบลบ
  33. คิดอย่างไรกับการหางานทำในปัจจุบัน คิดว่าเป็นเรื่องยากมากที่จะหางานทำให้ดีได้ในปัจจุบันเพราะปัจจัยหลาย ๆอย่าง เช่น สภาวะเศรษฐกิจ สภาวะทางการเมือง สภาวะด้านสังคม และอื่นที่ส่งผลกระทบให้งานในปัจจุบันหายากมาก และบัณฑิตที่จบมาในแต่ล่ะปีก้มีเยอะมากและไม่มีงานทำก็มากและการเลือกคนเข้าทำงานในแต่ล่ะบริษัทก็ไม่เหมือนกันและความสามารถของแต่ละคนก้อย่อมแตกต่างกันจึงทำให้หางานยาก

    ตอบลบ
  34. ไม่ระบุชื่อ27 กรกฎาคม 2552 เวลา 04:17

    สำหรับการหางานทำในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ค่อนข้างลำบากทีเดียวเพราะไม่ใช่แค่เฉพาะเราที่ต้องการมีงานทำ แต่มีอีกเป็นร้อย เป็นหมื่น เป็นแสนหรือจะเป็นล้านคนที่ต้องการมีงานทำ มีรายได้ที่ดีและหน้าที่ที่มั่นคง
    แต่เนื่องด้วยปัจจุบันหลายอย่างที่ทำให้บางบริษัท บางองค์กร ต้องลดจำนวนบุคลากร พนักงาน ลงอย่างมากทำให้คนส่วนใหญ่ตกงานและก็กลายเป็นบุคคลที่ไม่มีงานทำ
    ดังนั้นการที่เราจะหางานทำในสภาวะแบบนี้ เราก็ไม่ควรจะเลือกมาก ว่าเป็นงานอะไรขอแค่เป็นงานที่สุจริต และตั้งใจทำงานในหน้าที่ที่ได้รับอย่างเต็มที่ก็พอและก็ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงในการดำรงชีวิต ถึงแม้เศรษฐกิจจะแย่แค่ชีวิตเราก็ไม่ลำบาก แน่นอน.....

    ตอบลบ
  35. การหางานทำในสมัยนี้อาจจะหาได้ยากกว่าเมื่อก่อนเพราะในตอนนี้มีปัญหาเรื่องของเศรฐกิจเข้ามาจึงทำให้บางบริษัทและบางองค์กรไม่สามารถที่จะรับพนักงานใหม่เข้าไปทำงานในบริษิทนั้นๆ จึงทำให้เกิดปัญหาคนว่างงานขึ้นแถมยังมีนักศึกษาที่เรียนจบมาเพิ่มอีกจึงทำให้ต้องมีการแย่งงานกันคนที่เก่งและมีความสามารถก็จะมีสิทธ์ที่จะได้รับคำตอบรับเข้าทำงานก่อนซ่ะเป็นส่วนใหญ่และคนที่ไม่ค่อยมีอ่ะไรเด่นก็จะไม่มีบริษัทรับเข้าทำงานแล้วก็กลายเป็นบุคคลว่างงาน.........แต่งานก็ยังมีให้เราเลือกอีกมากมายถ้าเราไม่เลือกงานล่ะก็มีงานทำแน่นอน...ฟันธง

    ตอบลบ
  36. คิดอย่างไรกับการหางานทำในปัจจุบัน คิดว่าเป็นเรื่องยากมากที่จะหางานทำให้ดีได้ในปัจจุบันเพราะปัจจัยหลาย ๆอย่าง เช่น สภาวะเศรษฐกิจ สภาวะทางการเมือง สภาวะด้านสังคม จึงทำให้เกิดปัญหาคนว่างงานขึ้นแถมยังมีนักศึกษาที่เรียนจบมาเพิ่มอีกจึงทำให้ต้องมีการแย่งงานกันคนที่เก่งและมีความสามารถก็จะมีสิทธ์ที่จะได้รับคำตอบรับเข้าทำงานก่อนซ่ะเป็นส่วนใหญ่
    จึงทำให้ในปัจจุบันจึงมีคนว่างงานมากจนเกินไปทั่วทั้งประเทศ

    ตอบลบ
  37. งาน....ก็คือการได้มาซึ่งคำว่า...เงิน

    ฉะนั้น...งานคือสิ่งที่จะหล่อเลี้ยงชีวิตและครอบครัว

    ให้มีความสุขและสมบูรณ์แบบ


    ในปัจจุบันงานเป็นสิ่งที่หายาก

    เพราะด้วยเศรฐกิจไม่ดีการว่าจ้างงานก็น้อยลง

    และก็ยากที่เราจะได้ทำงานดีรวมถึงได้เงินดี

    เพราะฉะนั้นการที่จะได้มาซึ่งงานดีเราจะต้องมีความสามารถอยุ่พอตัว




    จบ!!!!!

    ตอบลบ
  38. ในสภาวะเศรฐกิจแบบนี้ย่อมส่งผลกระทบกับทุกๆอาชีพ ทั้งธุรกิจเล็กหรือธุรกิจใหญ่ คนรวยและคนจน ปัญหาเหล่านี้ก็ตามติดกันเป็นลูกโซ่
    ซึ่งปัจจุบันคนส่วนใหญ่จบการศึกษาค่อนข้างสูง คนที่เรียนสูงๆก็ย่อมอยากได้งานดีๆทำ ให้สมกับที่เรียนมา แต่ในสภาวะเศรฐกิจแบบนี้ธุรกิจ
    หรือบริษัทต่างๆกลับไม่ต้องการรับคนเพิ่ม เพราะไม่คุ้มกับที่ต้องเสียค่าแรงเพิ่ม และบางบริษัทกลับรับคนงานเพิ่ม ที่วุฒิการศึกษาไม่สูงมากนัก
    เพราะช่วยลดค่าแรงลงได้มาก ทำให้ธุรกิจอยู่รอดได้ ส่วนตัวดิฉันคิดว่าเราไม่ควรเลือกงานมากจนเกินไป เราต้องยอมรับและเข้าใจปัญหา
    ทำงานที่เราได้อย่างเต็มที่ หรือถ้าเรามีไอเดียดีๆมีความคิดสร้างสรรค์ ใช้สิ่งที่เราเรียนมาให้เป็นประโยชน์ การสร้างรายได้ดีๆก็คงจะไม่ใช่เป็นเรื่องยากนัก ถ้าคิดจะตั้งใจทำ

    ตอบลบ
  39. ในสภาวะเศรฐกิจแบบนี้ การจะหางานทำซักอย่าถือเป็นเรื่องยาก ยิ่งถ้าไม่มีความโดดเด่นในเรื่องของความรู้มากนักก็ยิ่งทำให้หางานยากมากขึ้น คนที่เก่งและมีความสามารถก็จะมีสิทธ์ที่จะได้รับคำตอบรับเข้าทำงานก่อนเป็นส่วนใหญ่ เมื่อรับจบการศึกษาแล้วก็อาจจะไม่ได้งานที่เราเรียนมา เราก็ไม่ควรเลือกมากจนเกินไป ควรนำสิ่งที่เรียนมาประยุกช์ใช้และปรับเข้ากับงาน เราควรจะมีความรู้รอบตัวในทุกๆด้าน อาจจะสร้างผลงานเป็นของตนเองโดยไม่ต้องไปแย่งงานกับคนอื่น ถ้าไม่เลือกงานย่อมไม่ยากจนอยู่แล้ว

    ตอบลบ
  40. ดิฉันคิดว่า...
    การหางานในปัจจุบันนี้ถ้าหากถามว่าหายากไหม?
    มันก็ไม่ได้ยากเกินความสามารถของเรา
    เพราะถ้าหากเราไม่เลือกงาน
    ทำงานอะไรก็ได้ทำไปก่อน.เราก็มีงานทำ..
    เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี...

    ตอบลบ
  41. การหางานในปัจจุบัน



    ปัจจุบันนี้การหางานได้เปลี่ยนไปมาก อย่างสมัยก่อนต้องไปสมัครงานตามหน้าบริษัทเองซึ่งเหนื่อยเอาการเลย ทั้งแดด ทั้งฝน หรือซื้อหนังสือเกี่ยวกับการหางาน กว่าจะได้งานแต่ละที่ในสมัยก่อนนั้น ยากเอาการเลย


    ต่างกับปัจจุบันซึ่งเมื่ออินเทอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทในชีวิตคนไทยมากขึ้น อย่างผลการสำรวจพฤติกรรมของคนใช้อินเทอร์เน็ตของคนไทยปรากฏว่า มีปริมาณเพิ่มขึ้นทุกๆปี ปีนี้ก็สิบกว่าล้านคนแล้วคาดว่าในไม่ช้าเมืองไทยอาจจะมีการซื้อขายออนไลน์เหมือนต่างชาติเข้าสักวันหนึ่ง เป็นอันว่าสมัยนี้ง่ายมากเพียงแค่พิมพ์ หางาน สมัครงาน ลงไปที่เว็บไซต์ Google เราก็จะเห็นเว็บไซต์หางานแสดงออกมามากมายให้เราเลือกสรรเลย และปัจจุบันเว็บไซต์จำพวกหางาน เกิดขึ้นมากมาย

    ตอบลบ
  42. ในสภาวะปัจจุบันการหางานถือว่าเป็นเรื่องที่ยากเพราะทุกคนอยากได้งานดีๆและการหางานส่วนใหญ่ก็มีการแข่งขันกันที่สูงจึงทำให้ เราต้องมีความพยายามและอดทนอย่างมาก และถ้าเราไม่มีประสบการณ์ในการทำงานโอกาสที่จะได้งานนั้นก็จะมีน้อยมาก

    ตอบลบ
  43. จากหัวข้อที่ตั้งกันไว้ ผมคิดว่า

    งานในปัจจุบันนั้นหายากก็จิง

    แต่ถ้าคนมีความสามารถและทำให้เค้าเห็นความสามารถของเรา

    เราก็มีโอกาสได้งานดีๆเหมือนกัน

    แต่ถ้าคนไม่ตั้งใจทำอะไรเลยและบ่นว่าหางานยากนั้น

    มันก็เป็นเรื่องที่น่าจะเป็นยังงั้นอยู่แล้ว

    ดังนั้นเราต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุด

    พยายามน๋ะทุกคน

    ตอบลบ
  44. งานที่หาปัจจุบันมันยากและจะทำงานตรงสาขาที่เรียนมามันน้อยที่จะได้ทำงานตรงกับที่สาขาที่จบมาปัจจุบัน
    นักศึกษาที่จบมาน้อยที่จะเข้าทำงานได้ส่วนมากต้องมีเส้นสายและอาจจะมีเกรดเฉลี่ยที่สูง ถึงจะได้งานตามความต้องการของเรา

    และเศรษฐกิจด้วยเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้คนว่างงานในปัจจุบัน

    ตอบลบ
  45. การหางานในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้คงยากมาก

    บางครั้งจบไปยังไม่รู้จะไปทำไร

    การหางานในสมัยนี้

    แค่ใบปริญญายังไม่พอ เพราะใครๆๆ ก้อมี

    ต้องอาศัยประสบการณ์ โอกาส และโชคช่วย

    แต่ก้อขึ้นอยุ่ที่ตัวเราอีกที

    ถ้าเราไม่เลือกงาน เราก้อจะไม่ยากจน

    สู้ๆๆๆๆๆๆ

    คิดบวกเข้าไว้

    ตอบลบ
  46. ทุกคนอาจคิดว่างานในปัจจุบันนั้นหายาก แต่ตัวดิฉันคิดว่าถ้าเราลองคิดดูดีๆแล้วก็จะพบว่างาน มีอยู่มากมาย ไม่จำเป็นต้องเป็นงานที่มีตำแหน่งสูงๆ เงินเดือนสูงๆ เหมือนที่ใครๆมอง อยู่ที่ว่าเราจะเลือกให้เหมาะสมกับตัวเรามากน้อยแค่ไหน สังเกตุดูส่วนใหญ่คนที่ตกงานเป็นเพราะว่าพวกเขาเลือกงานมากไปจนทำให้ไม่มีงานทำมากกว่า อยากให้ทุกคนค่อยๆคิดค่อยๆเริ่มต้นจากจุดที่เล็กๆก่อน มีส่วนน้อยที่จบแล้วจะได้งานตำแหน่งสูงๆ คนส่วนมากที่ประสบความสำเร็จในการทำงานก็มีจุดเริ่มต้นมาจากงานตำแหน่งเล็กๆก่อนเสมอ
    ขอให้ทุกคนมีความอดทน ต่อสู้ต่อไปและควจจะมองโลกในแง่บวกนะคะ จะได้ไม่เครียดเกินไป

    ตอบลบ
  47. ปัจจุบันเศรษฐกิจไม่ดี ทำให้การว่าจ้างงานก็น้อยลงจึงส่งผลให้การสมัครงานลำบากขึ้นแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมคิดว่า เราก็ไม่ควรจะเลือกงานนะครับมีงานอะไรก็ทำไปก่อน แล้วค่อยไปขยับขยายเอาทีหลังื ประมาณว่ามีโอกาสก้คว้าเอาไว้ก่อนนั้นแหละครับ

    ตอบลบ
  48. งานสมัยนี้หายากมีไรก็ทำไปก่อนเถอะค่ะ ทำไปก่อน เดี๋ยวสักพักมันก็จะดีขึ้นเองแล้วที่ สำคัญ อย่าหมิ่นเงินน้อย แล้วอย่าคอยวาสนา นะค่ะ

    ตอบลบ