วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

จุดขายน้ำแร่ ตรา "คาวบอยแม่โจ้"

ปัจจุบันมีหลายบริษัทที่ผลิตน้ำแร่ออกมาขายตามท้องตลาด และน้ำแร่ ตรา "คาวบอยแม่โจ้" ก็เป็นน้ำแร่อีกตราหนึ่งที่ผลิตออกมาขายสู่ท้องตลาด
ในฐานะที่ท่านเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ และเรียนสาขาวิชาการตลาด ท่านคิดว่า จุดขายของน้ำแร่ตรา "คาวบอยแม่โจ้" คืออะไร? เพราะอะไร?

51 ความคิดเห็น:

  1. น่าจะเป็นที่ราคา ที่มีความเหมาะสมกับคุณภาพ

    ตอบลบ
  2. จุดขายน่าจะอยู่ที่ ขนาดของขวดเล็กกระทัดรัด พกพาสะดวก

    กลิ่นของน้ำชวนให้ดื่มเยอะๆ เพราะว่าหอมน่าดื่ม...

    ตอบลบ
  3. จุดขายจะเป็นที่เรื่องการดูแลความสวยงามจากภายในสู่ภายนอกและความสะอาด ถูกหลักอนามัยมีการสุ่มตรวจทุกๆ100ขวดได้รับการรับรองที่ได้มาตราฐาน

    เนื่องจากปัจจุบันได้มีการตื่นตระหนกและมีคาวมสนใจในเรื่องการดูแลสุขภาพมากขึ้น

    ตอบลบ
  4. จุดขายคือป้ายฉลากที่โดดเด่นมีสีเขียวมีสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยเด่นชัดอีกทั้งยังมีรูปร่างเล็กกระทัดรัดสามารถพกพาได้สะดวก

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ14 กรกฎาคม 2552 เวลา 03:26

    จุดขายของน้ำแร่ตรา "คาวบอยแม่โจ้" คือ ภาพลักษณ์ในการสร้างแบรนด์ให้มีความแตกต่าง ในด้านของตราสินค้า+สีสันของโลโก้ ที่มีสีสันสื่อถึงความเป็นน้ำแร่ที่เกิดจากแหล่งน้ำจากธรรมชาติ ประกอบกับแม่โจ้เป็นมหาวิทยาลัยด้านการเกษตร และน้ำแร่ตราคาวบอยแม่โจ้ยังได้รับมาตรฐานในเรื่องของการผลิตและความสะอาดที่เชื่อถือได้ และยังเป็นธุรกิจแบบพอเพียงที่สร้างรายได้ให้กับมหาวิทยาลัยอีกทางหนึ่งด้วย

    ตอบลบ
  6. จุดขายของน้ำดื่ม ตราคาวบอยเเม่โจ้ คือ บรรจุภัณฑ์ การใช้สีเเละรูป ซึ่งบ่งบอกถึงความเปนมหาวิทยาลัยเเม่โจ้อย่างชัดเจน เเละยังมีการรับรองซึ่งผลิตภายใต้สถาบันการศึกษาอีกด้วย

    ตอบลบ
  7. จุดขายของน้ำแร่แม่โจ้ คือ การนำเอาเอกลักษณ์หรือสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยมาป็นแรงจูงใจในการซื้อของนักศึกษา และมีราคาที่ถูกเหมาะสมกับการซื้อของนักศึกษาจึงทำให้น้ำแร่มีการบริโภคมากตลอดมา

    ตอบลบ
  8. จุดขายของน้ำแร่ธรรมชาติ คาวบอยแม่โจ้ คือ ฉลากที่เน้นโทนสีเขียว

    สื่อถึงความเป็นเกษตรที่อุดมสมบูรณ์

    ขนาดพกพาได้สะดวก ขายในราคาที่ย่อมเยาว์

    ทำยอดขายให้แก่มหาวิทยาลัยแม่โจ้

    ตอบลบ
  9. จุดขายของน้ำดื่มตราแม่โจ้คาวบอยอยู่ที่การนำเอาน้ำแร่จากธรรมชาติ

    มาทำเป็นผลิตภัณฑ์น้ำดื่มของมหาวิทยาลัยและนำเอกลักษณ์

    ของมหาวิทยาลัยมาเป็นจุดขายอีกด้วย

    ตอบลบ
  10. จุดขายน้ำแร่ ตราคาวบอยแม่โจ้ คือ สัญลักษณ์และบรรจุภัณฑ์ ที่โดดเด่นสามารถสื่อออกมาให้ทราบได้ว่าคือแม่โจ้และมีขนาด ราคาที่เหมาะสมกับกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นนักศึกษา น้ำแร่ตราคาวบอยแม่โจ้ยังได้รับมาตรฐานในเรื่องของการผลิตและความสะอาดเป็นที่เชื่อถือได้ และยังเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ให้กับมหาวิทยาลัย

    ตอบลบ
  11. จุดขายของน้ำแร่ตรา "คาวบอยแม่โจ้" คือ ภาพลักษณ์ในการสร้างแบรนด์ มีคุณภาพและราคาถูก สะอาด เป็นที่รับรู้ของผู้บริโภคและกลุ่มเป้าหมาย

    ตอบลบ
  12. ผมคิดว่าจุดขายของ น้ำแร่ ตรา คาวบอยแม่โจ้คือ

    Product ดูมีความทันสมัย กระทัดรัด

    มีราคาที่ถูกกว่าน้ำแร่อื่นๆทั่วไป

    และตราสินค้าได้สื่อถึงความเป็นแม่โจ้ให้ผู้บริโภคได้รับรู้

    ตอบลบ
  13. ....สำหรับน้ำแร่ตราคาวบอยแม่โจ้ก็เหมือนกับน้ำแร่ที่ขายโดยทั่วไป....
    แต่น้ำแร่ตราคาวบอยแม่โจ้มีจุดขายที่ตัวบรรจุภัณฑ์ ที่มีขนาดกระทัดรัดสามารถพกพาไปไหนก็ได้ สะดวกสบาย ราคาถูก มีจุดเด่นที่สีเขียวและ
    แบรนด์"คาวบอยแม่โจ้" ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้
    และยังเป็นน้ำแร่ธรรมชาติที่ดื่มแล้วมีประโยชน์ต่อร่างกาย และผลิตโดยทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้เอง ต้องช่วยกันบริโภคจะได้เป็นการเพิ่มรายได้ให้ทางมหาวิทยาลัยอีกด้วย

    ตอบลบ
  14. จุดขายของน้ำแร่ตรา "คาวบอยแม่โจ้" คือ ตราสินค้าที่มีความเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นแสดงถึงว่าน้ำแร่เป็นผลิตภัณฑ์ของแม่โจ้ตราสินค้าที่เป็นคาวบอยขี่ม้าและสีสันของบบรจุภัณฑ์ที่มีความเป็นแม่โจ้อย่างเต็มรูปแบบและเน้นในเรื่องของคุณภาพของน้ำแร่มีการรับรองมาตราฐานจากสถาบันที่น่าเชื่อถือต่างๆและเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนอีกด้วย

    ตอบลบ
  15. มีขายเฉพาะในมหาลัยแม่โจ้เท่านั้นที่อื่นไม่มีขายแถมยังราคาถูกอีกด้วยสะอาดปลอดภัยและมีสัญลักษณ์การใช้สีที่บ่งบอกถึงมหาลัยเป็นอย่างยิ่ง

    ตอบลบ
  16. จริงๆแล้วถือว่าเอาความแปลกใหม่ในตัวตราผลิตภัณฑ์มาเป็นจุดขาย

    ก็น่าจะได้ เนื่องจากว่าเรายังไม่เคยได้ยินหรือพบเห็นมหาวิทยาลัยไหน

    ใช้และมีเฮ้าส์แบรนด์เป็นของตัวเอง มีผลิตภัณฑ์เป็นของตัวเอง

    โดยคุณภาพและราคาถือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ใกล้เคียงหรืออาจจะดี

    กว่าแบรนด์ดังทั่วไปตามท้องตลาดด้วยซ้ำ

    ตอบลบ
  17. จุดขายของน้ำดื่มคาวบอยแม่โจ้

    อยู่ที่เป็นน้ำดื่มที่มหาวิทยาลัยมีออกมาจำหน่าย


    มีราคาที่ถูก สะอาด

    ผลิตโดยบริษัทที่สามารถเชื่อถือได้

    และพกพาง่าย

    ตอบลบ
  18. จุดขายของน้ำดื่มคาวบอยแม่โจ้
    คงจะอยู่ที่ตราผลิตภัณฑ์ที่ชื่อว่าคาวบอย ซึ่งสามารถสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นแม่โจ้อย่างแท้จริง ประกอบกับสิ่งฉลากก็เป็นสีสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้อีกด้วย

    ตอบลบ
  19. จุดขายของน้ำดื่มคาวบอยแม่โจ้ เป็นน้ำแร่ ที่ผ่านกรรมวิธีที่ถูกหลัก

    สะอาด ราคาถูกกว่ายี่ห้ออื่น และ Packaging มีสีสันที่สวยงาม

    และเป็นเอกลักษณ์ของแม่โจ้ด้วย

    ทุกๆๆคนต้องเลือกสิ่งที่ดีให้กับตัวเอง

    คิดจาดื่มน้ำ ต้องน้ำแร่แม่โจ้

    ตอบลบ
  20. จุดขายของน้ำดื่ม คาวบอยแม่โจ้

    อยู่ที่...

    ความเป็นน้ำแร่จากแหล่งน้ำธรรมชาติ

    ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกาย

    และราคา ยังไม่แพงอีกด้วย




    *--

    ตอบลบ
  21. ถ้าให้พูดถึง น้ำดื่ม ตรา คาวบอยแม่โจ้ ที่ทำมาจาก น้ำแร่นั้น ในฐานะผู้บริโภคขอแสดงความคิดเห็น marketing mix หรือ 4P's
    p-product สินค้ามีลักษณะที่พอเหมาะ กำลังดี สีสรรค์เป็นสีเขียวเข้ากับตราสินค้า คือ แม่โจ้ และน้ำดื่มก็มีความรู้สึกว่าอร่อย (ในความรู้สึกนะ)
    p-price ราคาเจ็ด บาทถือว่าถูกมากสำหรับน้ำแร่ ไมแพง เจาะกลุ่มได้มาก เพราะกำลังซื้อมีที่จะซื้อน้ำแร่กินได้แน่แน่
    p-place ถ้าเจาะกลุ่มเฉพาะในแม่โจ้ ถือว่าทำการตลาดได้เพราะไม่ว่าจะเป็นน้องปีหนึ่งหรือ พี่พี่เองก็ตามซื้อกินแต่น้ำแม่โจ้จะเพราะสาเหตุใดนั้นลูกแม่โจ้เข้าใจกันดีรึเปล่า แต่ข้างนอกไม่มีมากนัก คนส่วนใหญ่ไม่ซื้อเพราะมาใหม่ และรู้จัก อันนี้ไปลองถามเพื่อนข้างนอกมา
    p-promotion อันนี้ไม่ขอพูดถึง เพราะไม่เห็น

    ยังไงภาพรวมกฌ็ดีอยู่ เพราะทุกวันที่มาเรียนต้องเสียตังไปกัยน้ำแร่ ไปอย่างน้อยวันละ 7 บาท

    ตอบลบ
  22. ไม่ระบุชื่อ18 กรกฎาคม 2552 เวลา 17:11

    จุดขายของน้ำดื่ม ตราคาวบอยแม่โจ้นั่นแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ ของความเป็นแม่โจ้ไปนอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ใช้สีเขียว ตราสินค้าเป็นรูปคาวบอย ซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหมาย คือลูกแม่โจ้ ลูกแม่โจ้คนไหนเห็นก็ต้องซื้อเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่น

    ตอบลบ
  23. จุดขายของน้ำดื่มตราคาวบอยแม่โจ้....น่าจะอยู่ตรงสัญญาลักษณ์ที่เป็นรูปคาวบอย..บรรจุภัณฑ์ที่เป็นสีเขียวและมีขนาดกระทัดรัดด้วยซึ่งทุกคนก็น่าจะรู้กันดีอยู่แล้วว่านี้ก็คือสัญญาลักษณ์ของลูกแม่โจ้..นั้นก็ทำให้ผู้บริโภคเกิดการซื้อสินค้าโดยไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะได้ชื่อว่าแม่โจ้สินค้าต้องมีคุณภาพอยู่แล้ว มีความน่าเชื่อถือผู้บริโภคจึงมั่นใจว่าตัดสินใจซื้อสินค้าได้อย่างถูกต้อง...อิอิ

    ตอบลบ
  24. จุดขายของน้ำดื่มตราคาวบอยแม่โจ้ คือเอกลักษณ์ของความเป็นแม่โจ้ ทั้งสี สัญลักษณ์และกรรมวิธีการผลิตที่มาจากธรรมชาติ ซึ่งสะอาด และมีจำหน่ายในมหาวิทยาลัยแม่โจ้เท่านั้น สินค้าที่มีคุณภาพและตราสินค้าที่น่าเชื่อถือ ชาวแม่โจ้อย่าลืมอุดหนุนกันเยอะๆๆนะคะ

    ตอบลบ
  25. จุดขายของสินค้าชิ้นนี้คือน้ำดื่ม ที่มีฉลากสีเขียวรูปคาวบอย
    ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของนักศึกษาที่แม่โจ้ และประชาชนในบริเวณนั้น
    เพราะอย่างแรกๆเลยคือราคาไม่แพง มาตราฐานอยู่ในระดับที่ดี
    ซึ่งทุกคนที่ดื่มให้การยอมรับเรื่องความสะอาด คาดว่าถ้าขยายการผลิตและเพิ่มกลุ่มลูกค้าที่อื่นเข้ามา เชื่อว่าสามารถแข่งกับน้ำดื่มอีกหลายยี่ห้อในตลาดตอนนี้ได้เลย แต่จะถึงตอนนั้นคงต้องพัฒนา 4p เข้าไปอีกมากๆ
    เพื่อที่จะสร้างกลุ่มลูกค้าประจำให้ได้

    ตอบลบ
  26. จุดขายของนำแร่แม่โจ้คือเป็นนำแร่ชนิดเดียวกับนำแร่ออร่า

    ซึ่งมีส่วนประกอบเหมือนกัน ผลิตที่เดียวกัน

    แต่มีฉลากที่แตกต่างกันคือของนำดื่มแม่โจ้มีสีที่ดึงดูดกว่า

    ตอบลบ
  27. จุดขายของ น้ำแร่ ตรา คาวบอยแม่โจ้คือ มีตราสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นแบรนด์ของมหาวิทยาลัย มีราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพ และราคถูกกวาท้องตลาด

    ตอบลบ
  28. จุดขายของน้ำแร่ คาวบอยแม่โจ้อยู่ที่ตัวของฉลากที่ใช้สีสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยนั่นคือสีเขียวมาเป็นสีของฉลากและเป็นสีที่สื่อถึงมหาวิทยาลัยเกษตรอีกทั้งจุดขายอีกประการของน้ำดื่มแม่โจ้นั้นก็คือราคาและคุณภาพเพราะน้ำดื่มแม่โจ้มีราคาที่ถูกทั้งที่คุณภาพนั้นใกล้เคียงกับยี่ห้อชั้นนำอื่นๆที่วางขายตามท้องตลาดทั่วไปจึงทำให้ไม่แปลกนักที่บรรดานักศึกษาแม่โจ้จึงนิยมบริโภค

    ตอบลบ
  29. จุดขายของน้ำแร่ ตราคาวบอยแม่โจ้คือ...
    ราคาถูกและได้คุณภาพ
    และขายในมหาวิทยาลัยและจะขยายไปยังบริเวณในอำเภอสันทรายและต่างจังหวัดต่อไป

    ตอบลบ
  30. เป็นน้ำแร่ที่เป็นสัญญาลักษณ์ของชาวแม่โจ้ที่บ่งบอกถึงความเป็นแม่โจ้และมีคุณภาพ+ราคาที่ได้มาตรฐานกับน้ำยี่ห้ออื่นๆ น้ำดื่มที่ทำมาจากน้ำแร่ตราคาวบอยแม่โจ้จึงเป็นที่นิยมของกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้
    สุพัฒนา มะกอกน้อย winlyblackdog.com

    ตอบลบ
  31. จุดขายของน้ำแร่คือ...
    เป็นน้ำที่มหาวิทยาลัยได้ทำขึ้นมาเองและขายให้นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ซึ่งน้ำแร่ก็มีราคาถูกและได้คุณภาพ
    จะมีการขยายในพื้นที่ใกล้ๆก่อนแล้วจึงขยายไปยังต่างจังหวัดต่อไป

    ตอบลบ
  32. จุดขายของน้ำแร่ตราคาวบอยอยู่ที่..น้ำที่สะอาดของม.แม่โจ้
    มีคุณภาพมีมาตรฐานและมีราคาไม่แพงซึ่งจำหน่ายในม.แม่โจ้
    ทำให้นักศึกษาเลือกที่จะดื่ม

    ตอบลบ
  33. จุดขายของน้ำแร่ตราคาวบาวอยู่ที่
    1.ราคาที่สมเหตุสมผล
    2.ลักษณะที่บ่งบอกว่าเป็นของแม่โจ้ คือเป็นรูปควาวบาวและใช้สีที่มองเห็นได้อย่างชัดเจนและเกิดการจดจำในตราสินค้า
    3.เป็นน้ำแร่ธรรมชาติ
    4.มีประโยชน์ต่อร่างกาย
    5.มีคุณภาพ
    จึงเป็นจุดขายที่นักศึกษาเลือกที่จะซื้อกันมาก

    ตอบลบ
  34. ไม่ระบุชื่อ20 กรกฎาคม 2552 เวลา 02:56

    จุดขายของน้ำแร่ตรา "คาวบอยแม่โจ้คือ เป็นน้ำแร่ที่มหาวิทยาลัยเป้นผู้ผลิต

    มีตราสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัย สามารถทำให้นักศึกษา หรือบุลคลทั่วไปรู้

    ว่าเป็นน้ำแร่จากที่ไหน จดจำง่าย ราคาไม่แพงหาซื้อง่าย ที่สำคัญน้ำแร่

    ตรา "คาวบอยแม่โจ้"ผ่านกระบวนการที่ถูกต้อง ได้มาตรฐาน และสอาดถูก

    หลักอนามัย

    ตอบลบ
  35. จุดขายของน้ำดื่มตรา แม่โจ้คือ มีราคาที่เหมาะสมและผู้บริโภคไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาแม่โจ้หรือบุคคลกรมีกำลังที่จะซื้อและยังเป็นน้ำดื่มที่แม่โจ้ผลิตเองและยังได้รับมาตรฐานตามขั้นตอนทุกอย่างสามารถเชื่อถือได้และมีตราสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์

    ตอบลบ
  36. จุดขายของน้ำแร่ตรา "คาวบอยแม่โจ้" คือ การใช้จุดแข็งของมหาวิทยาลัย ในด้านเทคโนโลยีทางธรรมชาติเข้ามาช่วย นั่นคือการใช้กระบวนการผลิตแบบรีเวอร์สออสโมซิส และการฆ่าเชื้อด้วยแสงอุลตร้าไวโอเลต ซึ่งผลิตโดยสำนักฟาร์มมหาวิทยาลัย และจุดขายอีกอันหนึ่งคือ ราคา เพราะเป็นสินค้าแบรนด์ใหม่และมีแบรนด์อื่นครองตลาดอยู่แล้วหลายแบรนด์ จึงต้องใช้กลยุทย์ด้านราคาเข้าแข่งขันเนื่องจากลักษณะบรรจุภัณฑ์ไม่มีความแตกต่างเลย

    ตอบลบ
  37. จุดขายของน้ำดื่มน่าจะอยู่ที่
    product>>ขนาดกระทัดรัด พกพาได้สะดวก
    price>>ราคาถูกเมื่อเทียบกับน้ำดื่มที่ขายทั่วไป
    place>>หาซื้อได้ทั่วไปในมหาวิทยาลัย
    promotion>>ส่วนใหญ่น่าจะอยู่ในส่วนขายส่งตามร้านค้าภายในหมาลัยมากกว่า

    อีกทั้งนักศึกษาเองก็เห็นว่า น้ำดื่มนี้ทางแม่โจ้ผลิตเอง เราเองก็อยู่ในมหาลัยนี้ก็ควรอุดหนุนสินค้าของเราเอง

    ตอบลบ
  38. จุดขายของน้ำแร่ "ตราคาวบอยแม่โจ้"

    คือ Brand ที่ใช้ชื่อ คาวบอยแม่โจ้

    เพราะ ทำให้ผู้บริโภคเป็นที่รู้จักภายใต้แบรนด์สินค้าที่ผลิตโดย มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่สามารถรับรองคุณภาพ มาตรฐานความปลอดภัย ให้แก่ผู้บริโภคได้
    อีกทั้งยังมีราคาถูก ซึ่งแตกต่างจากน้ำดื่มทั่วไปที่ขายตามท้องตลาด

    ตอบลบ
  39. จุดขายของน้ำดื่มแม่โจ้ ผมคิดว่าน่าจะเป็นที่ตัวราคา

    เพราะน้ำแร่ในท้องตลาดนั้นมีราคาที่แพงกว่าน้ำปกติ

    แต่น้ำดื่มแม่โจ้เป็นราคาที่นักศึกษาสามารถซื้อได้ในราคาประหยัด

    และยังหาซื้อง่ายในมหาลัยเราอีกด้วย

    ตอบลบ
  40. จุดขายน้ำแร่ ตรา "คาวบอยแม่โจ้"

    เป็นน้ำแร่ที่มีคุณภาพและที่สำคัญก็คือ

    เรื่องของราคานั้น น้ำแร่ตรา "คาวบอยแม่โจ้"

    ถือว่าได้เปรียบเพราะขายถูกกว่า

    น้ำแร่ตามท้องตลาดทำให้นักศึกษามีกำลังซื้อมากขึ้น

    และมีตราสินค้าที่บ่งบอกถึงความเป็นแม่โจ้....

    ตอบลบ
  41. จุดขายน้ำแร่ ตรา "คาวบอยแม่โจ้"

    เป็นน้ำแร่ที่มีคุณภาพและที่สำคัญก็คือ

    เรื่องของราคานั้น น้ำแร่ตรา "คาวบอยแม่โจ้"

    ถือว่าได้เปรียบเพราะขายถูกกว่า

    น้ำแร่ตามท้องตลาดทำให้นักศึกษามีกำลังซื้อมากขึ้น

    และมีตราสินค้าที่บ่งบอกถึงความเป็นแม่โจ้....

    ตอบลบ
  42. จุดขายของน้ำดื่มตราคาวบอยแม่โจ้ คือเอกลักษณ์ของความเป็นแม่โจ้ และ

    เรื่องของราคานั้น น้ำแร่ตรา "คาวบอยแม่โจ้"

    ถือว่าได้เปรียบเพราะขายถูกกว่าเพราะน้ำแร่ในท้องตลาดนั้นมีราคาที่แพงกว่าน้ำปกติ

    ตอบลบ
  43. จุดขายของน้ำดื่มตราคาวบอยแม่โจ้คือ ราคาไม่แพงและผลิตจากน้ำแร่ที่สะอาด มีกลิ่นหอม จึงทำให้เป็นเอกลักษณ์ และจุดขายที่สำคัญและส่วนใหญ่นักศึกษาม.แม่โจ้ก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

    ตอบลบ
  44. จุดขายคือ เป็นแบนด์ที่สื่อถึงความเป็นแม่โจ้ ราคาไม่แพง สะอาด ดีๆๆค่ะ

    ตอบลบ
  45. พงษ์พัฒน์ กิติเป็ง 5006102344 กลุ่มเรียนที่ 3

    จุดขายของน้ำดื่มตราคาวบอยแม่โจ้ คือ ฉลากสีเขียวที่บอกว่าเป็นตราของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เพราะมหาวิทยาลัยแม่โจ้เป็นองค์กรที่มีชื่อเสียง ดังนั้นถ้าผู้บริโภคพบเห็นก็สามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้บริโภคได้ เเละที่สำคัญคือเป็นน้ำแร่ ซึ่งแตกต่างจากน้ำที่ขายตามท้องตลาดทั่วไป ที่เป็นเพียงน้ำธรรมดา น้ำแร่มีแร่ธาตุจากชั้นหินมีทั้งแคลเซียม แมกนีเซียม โปตัสเซียม โซเดียม ฟลูออไรล์ ไบคาบอเนต ซัลเฟตที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และนอกจากนั้นแล้วราคายังถูกกว่าท้องตลาดมาก ซึ่งตรงนี้น่าจะเป็นจุดขายให้กับผลิตภัณฑ์ได้

    ตอบลบ
  46. ภารดี บุญมี 5006102351 กลุ่มเรียนที่3


    "จุดขายของน้ำดื่มตราคาวบอยแม่โจ้" คือ ตราสัญักษณ์ที่แสดงถึงความเป็นคาวบอย และ ฉลากสีเขียวที่บ่งบอกถึงความเป็นแม่โจ้ค่ะ
    และ อีกอย่างก็คือ น้ำที่เอามาบรรจุนั้นก็ยังป็นน้ำแร่ที่มีประโยชน์
    ต่อร่างกาย และยังนำออกมาขายในราคาถูกกว่าน้ำแร่ปกติทั่วไป
    ทำให้มีความดึงดูดต่อผู้ที่พบเห็น
    อยากจะลองชิมอยากจะดื่มน้ำของมหาวิทยาลัยแม่โจ้
    ซึ่งตรงนี้ทำให้เป็น "จุดขายของน้ำดื่มตราคาวบอย"

    ตอบลบ
  47. จุดขายของน้ำแร่ ตราคาวบอยแม่โจ้
    อยู่ที่การเป็นเอกบักษณ์ของตราสินค้าที่ มีความโดเด่นและสะดุดตา
    และยังไม่ราคาที่ไม่แพง ถ้าเทียบกับน้ำแร่ยี่ห้ออื่นๆ

    ตอบลบ
  48. จุดขายของน้ำดื่มตราคาวบอยคือ บรรจุภัณฑ์มีความเป็นเอกลักษณ์บ่งบอกถึงแม่โจ้ได้เป็นอย่างดีคุณภาพก็ดีเท่าๆกับน้ำดื่มยี่ห้ออื่นแถมราคาก็ถูกกว่าด้วย

    ตอบลบ
  49. จุดขายของน้ำแร่ ตราคาวบบอยแม่โจ้ คือ

    การที่มีรูปทรงที่กระทัดรัด ง่ายต่อการพกพา

    ราคาถูกและคุณภาพดี

    เป็นการทดลองขายให้กับนักศึกษาในมหาวิทยาลัย

    ก่อนที่จะออกไปตีตลาดทั่วไปในเชียงใหม่

    ตอบลบ
  50. จุดขายของน้ำแร่ตราคาวบอยแม่โจ้ คือ
    ตัวบรรจุภัณฑ์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์
    ถ้าพูดถึงคาวบอย ทุกคนก็จะนึกถึงแม่โจ้
    จึงเป็นการสร้างแบรนด์ให้ทุกคนได้รู้จักกันมากขึ้นกว่าเดิม

    อีกเรื่องหนึ่ง คื่อ ราคา ซึ่งมีราคาถูก
    เพราะเน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้

    ตอบลบ
  51. น่าสนใจมากครับกับคำถามนี้ครับ ขอร่วมแสดงความคิดเห็นด้วยนะครับแต่ประเด็นที่ผมจะร่วมนำเสนอนี้จะมองข้ามอรรถประโยชน์หลัก ๆ ของตัวน้ำดื่ม เช่น ราคาถูก สีสันสวย ฯลฯ โดยมุ่งไปที่คุณค่าเชิงสัญลักษณ์ของตราสินค้าครับ สาเหตุหนึ่งคือ ถ้าเราทดลองทำ blind test ด้วยการเอาน้ำประปากรองสะอาด น้ำดื่มตราสินค้าต่าง ๆ มาวางให้ผู้บริโภคปิดตาและชิม จะพบว่าส่วนใหญ่จะไม่สามารถแยกแยะออกว่าน้ำแก้วไหนมาจากไหน แต่อิทธิพลที่สำคัญต่อการบริโภคของลูกค้าคือตัวตราสินค้าครับ

    อ่านความคิดเห็นต่าง ๆ นี้พบว่ามีหลายความเห็นที่น่าสนใจครับ อันแรกคือ สัญลักษณ์คาวบอยของแม่โจ้ อันดับสองมีการพูดถึงชุมชนรอบข้าง อันดับสามความเป็นสถาบันเก่าแก่ของประเทศ ผมว่าทั้งสามอันนี้คือจุดแข็งที่สามารถเชื่อมโยงเข้าสู่การสร้างตราสินค้าได้ครับ

    ที่ผมยกตัวอย่างทั้งสามสิ่งนี้เพราะว่าทั้งสามสิ่งนี้เป็นคุณค่าเชิงสัญลักษณ์ที่สามารถถ่ายทอดผ่านตราสินค้าน้ำดื่มคาวบอยได้ครับ อีกทั้งเป็นคุณค่าที่คู่แข่งขันไม่สามารถลอกเลียนแบบได้ครับ ขณะที่ 4P's นั้น ไม่ว่าใครก็รู้ครับ คู่แข่งก็รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร สามารถเลียนแบบได้ง่าย แต่คุณค่าเชิงสัญลักษณ์นี้ยากที่จะเลียนแบบครับ ผมว่าสิ่งที่จะสามารถเป็นจุดขายได้คือ ความผูกพันของมหาวิทยาลัยแม่โจ้กับชุมชนผ่านสัญลักษณ์คาวบอยน่าจะเป็นจุดขายครับ

    แต่สิ่งที่สำคัญในการตลาดยุคปัจจุบันนี้คือ การสร้าง Value หรือคุณค่าครับที่มุมมองการตลาดได้เปลี่ยนจากการสร้างคุณค่าแบบเบ็ดเสร็จจากผู้ผลิตและนำไปยื่นให้ลูกค้า เป็น การให้ลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้าง value ครับ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของมีประสบการณ์ร่วมกัน (experience) หรือ การพูดคุยแลกเปลี่ยน หรือแม้กระทั่งการวิจัยครับ

    ลูกศิษย์อาจารย์รุ่น 1 ครับ

    ตอบลบ