วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ผลกระทบต่อการท่องเที่ยวจากสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ 2009

ขณะนี้สถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ 2009 ของไทย จากที่คิดว่าไม่มีอะไรควบคุมได้ กลายเป็นว่าได้เกิดการแพร่กระจายไปตามจังหวัดต่างๆ เพิ่มมากขึ้น และมีคนไทยเสียชีวิตจากโรคนี้ไปแล้วถึง 5 คน ทำให้คนไทยและนักท่องเที่ยวหลายคนเริ่มหวาดวิตกกับการแพร่กระจายของโรคนี้กันมากขึ้น

ในฐานะที่ท่านเป็นหนึ่งในผู้ที่มีความรู้ทางด้านธุรกิจ ท่านคิดว่าสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ 2009 จะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของไทยอย่างไร?

40 ความคิดเห็น:

  1. ถามเรื่องผลกระทบว่ามีหรือไม่ (มีแน่นอน)
    เรื่องการท่องเท่ยวของประเทศไทยเริ่มเปลี่ยนแปลงตั้งแต่มีเหตุการทางกาารเมืองสมัยรัฐบาล คุณทักษิน ชินวัตร การเงินที่ไหลเขว้าสู่ประเทศไทยก็ชะลอตัวทำให้ประเทศเราขาดสมดุลทางการเงินพอมีเรื่องของโรคภัยไข้เจ็บเข้ามาอีกก็ทำให้แย่เข้าไปอีก เพราะประชาชนในโลกไม่ว่าาจะเป็นประเทศอะไรก็ต่างตื่นตัวกันทั้งนั้นเรื่องคอขาดบาดตายสนใจกันเหลือเกินคนไทยก็เลยมีแนวนโยบายตรวจสอบการเข้าประเทศของนักท่องเที่ยวที่เข้าามาทำให้ชาวต่างชาติก็กังวลเกี่ยวกับโรคว่าามันมาถึงประเทศไทยแล้วหรือการท่องที่ยวจึงเป็นธุรกิจแรก ๆ ที่โดนผลกจระทบจากเรื่องโรคไข้หวัดใหญ่2009 ก็หลีกเลี่ยงยากที่จะกวาดล้างโรคนี้ออกจากประเทศเพราะคนมันเข้าออกประเทศตลอดเวลา

    ตอบลบ
  2. ผลกระทบต่อการท่องเที่ยวจากสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ 2009

    การท่องเที่ยวของประเทศไทย คงมีผลกระทบน้อยมากเพราะถือว่าเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้เสียชีวิตจำนวนน้อย และทัศนียภาพของประเทศยังมีความสวยงามและค่าครองชีพของประเทศยังมีอัตราต่ำ ซึ่งในส่วนนี้ผมคิดว่าหากนักท่องเที่ยวต้องการที่จะมาเที่ยวจริงน่าจะมีการป้องกันสุขภาพของตนเองมากกว่า ดังนั้นทุกสถานไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือประเทศภูมิภาคของตนเองหากไม่มีการป้องกันก็สามารถเกิดไข้หวัดใหญ่ 2009 ได้ทุกที่ แต่หากผู้ที่จะมาเที่ยวก็อยากให้ป้องกันตัวเองมากกว่า ผมคิดว่าคงไม่มีผลกระทบอะไรมากกับการท่องที่ยวของประเทศไทย

    ตอบลบ
  3. จากผลกระทบของไข้หวัดใหญ่ฯที่ผ่านมา มีส่วนส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทยอย่างยิ่ง เพราะว่าในประเทศไทยไข้หวัดฯ นี้กำลังระบาดอย่างหนัก มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างทุกวัน และมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อยประมาณ 5 คน และคาดว่าจะเพิ่มอีกอย่างเรื่อย ๆ ส่งผลกระทบให้การท่องเที่ยวของประเทศไทย เสียหาย เพราะนักท่องเที่ยวจะไม่กล้าเข้ามาเที่ยวที่ในประเทศเพราะกลัวติดเชื้อไข้หวัดนี้ จึงหันไปใช้บริการการท่องเที่ยวประเทศอื่นหรือประเทศเพื่อนบ้านแทน จึงขาดรายได้ในการท่องเที่ยวอย่างมาก นักท่องเที่ยวขาดหาย การท่องเที่ยวก็เลยดูซบเซาและเป็นที่จับตามองของต่างประเทศอีกด้วยในการหามาตราการมาควบคุมโรค ว่าประเทศไทยมีมาตราการการควบคุมอย่างไร และมีแผนอะไรมาช่วยกระตุ่นแผนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในระยะนี้ ซึ่งมีไข้หวัดฯ เป็นตัวแปรสำคัญ ในการท่องเที่ยวของประเทศไทย

    ตอบลบ
  4. จากบทความที่อ่านมานั้นผมคิดว่าสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ 2009 นั้นน่าจะส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวของไทยในด้านความเชื่อมั่นในการคมนาคม หรือการ เข้า-ออก ของนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในเมืองไทย เพราะว่าการที่โรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ระบาดนั้นทำให้กระทรวงสาธารณสุขต้องทำงานหนัก แล้วค่อยควบคุมโรคไม่ให้ระบาดมากไปกว่านี้ เพื่อจะได้ทำให้การท่องเที่ยวของไทยไม่มีปัญหา และไม่ชะลอตัวในด้านการท่องเที่ยว เพราะว่าการท่องเที่ยวของไทยเป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยให้เศรษฐกิจของชาติดีขึ้นและยังทำรายได้ให้กับคนไทยอีกมากมาย ฯลฯ

    ตอบลบ
  5. จากสถานการณ์ ไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่ส่งผลกระทบต่อคนทั่วโลก และแน่นอนไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย ซึ่งได้รับผลกระทบนี้เช่นกัน โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว ประเทศไทยเป็นประเทศที่เปิดให้นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามาเที่ยวภายในประเทศ มีการสนับสนุนเรื่องการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง แต่ต้องมาประสบณ์กับปัญหาไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่แพร่เชี้อเข้ามาอย่างรวดเร็วทำให้นักท่องเที่ยวกลัวและไม่กล้าออกไปเที่ยว ส่งผลทำให้ประเทศไทยขาดรายได้ด้านการท่องเที่ยว แม้จะเป็นเพียงบ้างส่วนแต่ก็มีความสำคัญเช่นกัน

    ตอบลบ
  6. ปัจจุบันมีโรคภัยไข้เจ็บแพร่ระบาดเป็นจำนวนมาก และที่มาแรงมากที่สุดในตอนนี้คงหนี้ไม่พ้น ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่ทำให้คนทั่วโลกหวั่นวิตกกันทุกประเทศ ต่างเตรียมตัวป้องกันอย่างมีระบบ และได้มาตราฐานแต่ก็ยังส่งผลให้การท่องเที่ยวของไทยและประเทศอื่นๆ เกิดการชะงักลงไปทันที
    ชาวบ้านขาดรายได้ เศรษฐกิจก็ซบเซา

    ตอบลบ
  7. ปัจจุบันล้วนแต่มีโรคภัยไข้เจ็บมากมาย ที่มาแรงรวดเร็ว และมีข่าวเกี่ยวกับผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ทุกวัน ซึ่งไข้หวัดใหญ่ 2009 สามารถติดต่อได้โดยการหายใจ การรับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ และการล้างมือไม่สะอาด เป็นต้น ก็สามารถเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ได้ และส่งผลกระทบในด้านต่างๆ เช่น ด้านความปลอดภัย ด้านการท่องเที่ยว ด้านความเชื่อมั่น ด้านการลงทุนระหว่างประเทศ และด้านอื่นๆ เป็นต้น ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความกลัว จึงทำให้ประเทศไทยขาดรายได้ด้านการท่องเที่ยวเป็นบางส่วน แต่ถ้ามีการป้องกันไว้ก่อนก็จะมีความปลอดภัยสูง ค่ะ

    ตอบลบ
  8. ข่าวความรุนแรงของไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในประเทศไทย ย่อมส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวอย่างแน่นอนหากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคดังกล่าวเพิ่มความรุนแรงมากขึ้นและลามไปจนถึงช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวก็อาจส่งผลกระทบต่อจำนวนนักท่องเที่ยวให้ลดลงอย่างชัดเจนมากขึ้นกว่าปัจจุบันซึ่งอยู่ในช่วงโลว์ซีซั่น แต่ในขณะนี้ผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยวเกือบทุกแห่งก็ได้มีมาตรการสร้างความเชื่อมั่น และกระตุ้นการท่องเที่ยวอยู่แล้ว เช่น การทำความสะอาดฆ่าเชื้อ และเชิญชวนให้ทุกคนล้างมือบ่อย ๆ เป็นต้น อีกอย่างประชาชนเริ่มมีความเข้าใจในการป้องกัน และการแพร่ระบาดของเชื้อมากขึ้น แต่ก็ยอมรับว่าที่ผ่านมากระแสข่าวเรื่องความรุนแรงของเชื้อโรคดังกล่าวทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนกและส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจในช่วงแรกโดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว แต่เมื่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดได้ และประชาชนมีความเข้าใจมากขึ้นก็ทำให้เรื่องดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบอย่างมีนัยยะสำคัญ และคาดว่าอีกไม่นานธุรกิจการท่องเที่ยวก็จะปรับตัวดีขึ้นกว่านี้

    ตอบลบ
  9. Sec.2 วิลาสินี สุนะ
    คิดว่ามีผลกระทบแน่นอน แต่ก็ไม่ถึงกับว่าเป็นเรื่องหลักที่นักท่องเที่ยวต่างชาติจะกลัวจนไม่กล้าเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย แต่ก็มีอิทธิพลไม่น้อยทีเดียวเพราะว่าชาวต่างชาติส่วนมากที่เข้ามาเที่ยวในประเทศไทยส่วนมากมาเที่ยวก็เพราะอยากพักผ่อน อยากมาดูของสวยๆ งามๆ ดูวัฒนธรรมไทย แต่ถ้ามีเหตุการณ์หรือสถานการณ์ต่างๆ เช่น ขนาดเหตุการณ์ทางการเมืองเขายังหวั่น ๆ แล้วถ้าเป็นเรื่องของโรคภัยไข้เจ็บซึ่งอาจเกิดโดยตรงต่อ ชาวต่างชาติแล้วก็ตาม อาจทำให้เขาหวั่นกลัวที่ว่าจะติดเชื้อกับตนเอง เหตุนี้จึงทำให้นักท่องเที่ยวบางกลุ่มไม่กล้าเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย

    ตอบลบ
  10. ผมคิดว่าข่าวการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัด 2009 มีผมกระทบต่อด้านการท่องเที่ยวและด้านเศรษฐกิจภายในประเทศและทั้วโลกอย่างแน่นอน จังทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่กล้าเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยจึงทำให้มีผลกระทบอื่นๆตามมา เช่น ด้านเศรษฐกิจภายในประเทศ ผู้ประกอบการค้าขายขายสินค้าลดลง ธุรกิจบริการซบเซ่า เงินไม่หมุ่นเวียนภายในประเทศ จึงทำให้เกิดการว่างงานมากขึ้น นักธุรกิจไม่กล้าเข้ามาลงทุนในประเทศ และเราก็จะไม่รุ้ว่าเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 จะทวีความรุนแรงมากแค่ไหน พวกเราจึกจะต้องร่วมมือกันแล้วเตรียมรับมือกับเชื้อออกกำลังกายอย่างเสม่ำเสมอ กินอาหารให้ครบ 5หมู่ รักษาความสะอาด ถ้าไม่สบายหรือเข้าข่ายโรงไข้หวัดใหญ่ 2009 ก็รีบไปหาหมอเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของโลกนี้

    ตอบลบ
  11. ในภาพรวมแล้ว คิดว่า น่าจะมีผลกระทบ โดยเฉพาะ ธุรกิจการท่องเที่ยว และ ธุรกิจการโรงแรม ที่คิดว่าน่าจะกระทบมากที่สุด เพราะเป็นธุรกิจที่ ทำกำไรให้กับประเทศไทยมากที่สุด ทำให้ประเทศไทยขาดรายได้ตรงนี้ ไปหลายล้านบาท เนื่องจาก นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่กล้าเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ความเชื่อมั่นในประเทศลดลง บวกกับ สถานการณ์ความไม่สงบภายในประเทศ ทำให้เศรษฐกิจที่แย่อยู่แล้ว กลับ หนักขึ้นไปอีก และด้วยเหตุผลนี้ ปัญหาต่าง ๆ ภายในประเทศก็ จะตามมา เช่น ปัญหาการว่างงาน เป็นต้น

    ตอบลบ
  12. ผลกระทบจากไข้หวัด 2009 ที่มีผลต่อการท่องเที่ยวของไทย
    แน่นอนว่าไข้หวัด 2009 ส่งผลกระทบอย่างแน่นอน เพราะไม่มีใครคนใดที่อยากจะป่วยด้วยโรคร้ายกันทั้งนั้น แค่ไข้หวัดธรรมดายังไม่มีใครอยากเป็นเลย แค่เข้าใกล้คนที่เป็นไข้หวัดธรรมดาก็ยังไม่อยากเข้าใกล้เลยถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ดังนั้นมนุษย์ทุกคนก็ต้องปกป้องตนเองกันทั้งนั้น โดยการไม่เข้าใกล้ที่เป็นโรคร้ายแรง เพราะโรคไข้หวัด2009 เป็นแล้วมีอัตราเสี่ยงต่อการเสียชีวิต

    ดังนั้น จากที่ได้ฟังข่าวสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ 2009 ซึ่งมีผู้ติดเชื้อแล้วผ่านในประเทศมากกว่า 1 พันคน และมีผู้เสียชิวิตถึง 6 คน ทำให้การท่องเที่ยวใน 6 เดือนแรกของปีนี้ หากเปรียบเทียบกับหลายปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวหดหายไปประมาณ 40-50 เปอร์เซนต์ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เนื่องจากมีผลพวงจากภาวะเศรษฐกิจโลก และพิษการเมืองของประเทศไทยในช่วงปลายปี 2551ต่อเนื่องจนถึงต้นปี ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่มาเที่ยวในไทย ทำให้เกิดสภาวะการท่องเที่ยวลดน้อยลง ทำให้ขาดรายได้เข้าประเทศ

    ตอบลบ
  13. สถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ 2009 มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของไทย ทำให้ชาวต่างชาติไม่กล้ามาท่องเที่ยวและขาดรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นอย่างมากเนื่องจากนักท่องเที่ยวมีความหวาดกลัวที่จะไข้หวัดใหญ่ 2009 เพราะไข้หวัดยังไม่วัคซีนป้องกันได้

    ตอบลบ
  14. จากสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ 2009 ไม่ค่อยมีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในประเทศไทยมากเท่าไรเพราะ เชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 ไม่ได้เกิดขึ้นในประเทศไทย แต่ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศติดเชื้อมาจากประเทศอื่น เป็นการดีซะอีก ทำให้คนไทยไม่กล้าไปต่างประเทศเพราะกลัวติดเชื้อ ทำให้หันเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศมากยิ่งขึ้นอีกต่างหาก มีผลกระทบทางจิตใจมากกว่าเพราะจะทำให้เกิดความกลัวและกังวลว่าตัวเองจะเป็นไข้หวัดใหญ่ 2009 มากกว่า

    ตอบลบ
  15. ไข้หวัดใหญ่2009 ในไทยมีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของไทยที่มีการแพร่กระจายในแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่ง และการติดเชื้อเป็นอุปสรรคต่อสุขภาพของนักท่องเที่ยวอย่างร้ายแรงซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของไทยเป็นจำนวนมากและทำให้นักท่องเที่ยวที่ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่2009เข้ามาเที่ยวในไทยไม่ได้จึงเกิดการตรวจอย่างเข้มงวด

    ตอบลบ
  16. จากสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่2009 มีผู้เสียชีวิตแล้ว6 คน และมีผู้ติดเชื้ออีกหลายคนจึงทำให้ผู้คนตื่นตระหนกวิตกกังวลกลัวที่จะติดเชื้อชนิดนี้เหตุนี้จึงอาจจะทำให้การท่องเที่ยวของไทยขาดรายได้ไปทั้งคนไทยและชาวต่างชาติไม่กล้าที่จะออกไปเสี่ยงกับการติดเชื้ออาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจได้เช่น การไปเดินตามห้างสรรพสินค้า การที่จะไปพักตามรีสอร์ท การที่จะไปสถานบันเทิง เป็นต้นจึงอาจทำให้ประเทศไทยประสบปัญหาขาดรายได้ไปอย่างมากและอีกอย่างหนึ่งชาวต่างชาติอาจจะมองประเทศไทยในแง่ลบได้เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากและเสียชีวิตก็อาจจะทำให้ชาวต่างชาติและคนไทยขาดความมั่นใจในความปลอดภัยในประเทศไทยได้
    ดังนั้นในสถานการณ์ในปัจจุบันนี้ทำให้คนไทยและชาวต่างชาติวิตกกังวลกลัวที่จะติดเชื้อเป็นส่วนใหญ่เพราะฉะนั้นบางคนที่เข้าใจกับไข้หวัดใหญ่2009ก็มีวิธีป้องกันด้วยตัวเองทางสื่อข่าวทางโทรทัศน์และวิทยุก็ได้บอกถึงวิธีป้องกันอยู่แล้วทั้งนี้ทางประเทศไทยจะต้องรีบแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้รวดเร็วมันจะเป็นผลดีต่อประเทศไทยเป็นอย่างมาก

    ตอบลบ
  17. จากสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ 2009 นั้น ผมคิดว่าก็มีส่วนที่ทำให้การท่องเที่ยวในประเทศไทยซบเซาลง แต่ก็อาจจะไม่มากนักเท่าไหร่ ถ้าเปรียบเทียบเมื่อเกิดสถานการณ์บ้านเมืองเกี่ยวกับการเมืองการปกครองต่างๆ ที่ผ่านมา ทำให้นักท่องเที่ยวไม่มีความเชื่อมั่นในประเทศไทย ว่าจะเกิดเหตุการณ์ใดขึ้นอีกที่ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้รับความกระทบกระเทือนจิตใจ ส่งผลให้มีความตรึงเครียดเกิดขึ้น ต่างจากสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นในหลายประเทศ ทำให้นักท่องเที่ยวมีการปองกันตัวเองจากเหตุการณ์นี้มากขึ้น จึงไม่ค่อยวิตกกังวลกับการที่ได้มาเที่ยวในประเทศไทย

    ตอบลบ
  18. จากสถานการณ์การไข้หวัดใหญ่ 2009 ดิฉันคิดว่าส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในประเทศไทยให้ซบเซาลงผู้คนตื่นตระหนักวิตกกังวลที่จะติดเชื้อชนิดนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวในประเทศ ลดลง ขาดรายได้และส่งผลกระทบต่อหลายๆๆธุรกิจ
    เพราะฉะนั้นเราก็ควรจะป้องกันและดูแลตัวเองโดยการดูข่าวสารที่ทางกระทรวงเค้าได้แจ้งให้ทราบโดยทั่วกันไม่ว่าจะเป็นสื่อทางด้าน โทรทัศน์ วิทยุ และตามป้ายโฆษณาต่างๆ เพียงแค่เราร่วมมือกันเพียงเท่านี้ก็ลดอัตราการเสี่ยงที่จะติดโรคร้ายใดๆแล้วล่ะค่ะ

    ตอบลบ
  19. ไข้หหวัดใหญ่ 2009 เป็นอีกหนึ่งโรคที่ส่งผลต่อการท่องเที่ยวทั้งของไทยและต่างประเทศ ทำให้คนไทยสูญเสียรายได้ไปมาก ทั้งนี้ยังส่งผลต่อเศรษฐกิจของไทยหลายๆด้าย และยังทำให้ธุรกิจหรือกิจการลดตัวลง ซึ่งคนไทยเองก็มีอัตราการเสียชีวิตเกือบวันละคนทั้งนี้ทำให้นักท่องเที่ยวกลัวกันแต่ยังไงทุกคนต้องดูแลตัวเองให้มากๆ

    ตอบลบ
  20. จากสถานการณ์ในปัจจุบันนี้ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ได้ส่งผลกระทบในหลายด้านด้วยกัน ไม่ใช่แค่ด้านการท่องเที่ยวเท่านั้นยังส่งผลไปถึงเศรษฐกิจ การเมือง และรวมไปถึงธุรกิจเล็กๆน้อยๆที่ทำให้คนไทยสูญเสียรายได้จากนักท่องเที่ยวยังคงต้องคอยระวังในเรื่องการติดเชื้ออีก ถ้าปัญหานี้ยังมีเพิ่มมากขึ้นต่อไปคนคงเดินออกจากบ้านไม่ได้ รายได้ลดลงแน่นอน แต่ในทางที่ดีที่สุดต้องดูสุขภาพตัวเองและรู้จักป้องกัน

    ตอบลบ
  21. เพ็ญสิริ
    จากสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่เกิดขึ้นนั้น ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากนักท่องเที่ยวจะหลีกเลียงการเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศที่มีการแพร่ของเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 หรือประเทศที่มีข่าวการเสียชีวิตเนื่องจากการติดเชื้อ ถึงแม้ทางประเทศไทยจะมีการตรวจสอบและคัดกรองโรคของนักท่องเที่ยวหรือบุคคลทั่งไปก่อนเข้าประเทศแล้วก็ตาม แต่ในไทยก็ยังมีการแพร่กระจายของโรคอย่างต่อเนื่อง

    ตอบลบ
  22. ผลกระทบจากสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ที่แพร่กระจายไปทั่วทุกภาคของประเทศไทย ที่มีประชาชนติดเชื้อไปกว่า 200 กว่าคนนั้นส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของไทยเป็นอย่างมาก เพราะนักท่องเที่ยวต่างหวาดกลัวว่าจะติดโรคนี้เพราะเรายังไม่รู้สาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดจากอะไรทำให้ควบคุมหรือป้องกันปัญหาได้ไม่ตรงจุด ประเทศไทยถือว่ามีคนติดเชื้อมากเหมือนกันหากเทียบกับประเทศอื่น อีกทั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ จากสถานการณ์นี้เห็นได้ชัดว่าอัตราการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมีจำนวนน้อยลง ทำให้สภาพคล่องทางการเงินของไทยมีน้อยตามไปด้วย
    ดังนั้นเราควรร่วมมือกันรักษาความสะอาดของตัวเองและสิ่งรอบข้างควรสวมใส่หน้ากากปิดจมูกหากเราอยู่ในแหล่งที่มีผู้คนมาก ควรล้างมือทุกครั้งหลังจากที่เราทำกิจกรรมต่างๆๆ เท่านี้ก็จะทำให้เราห่างไกลโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ทำให้อัตราการติดเชื้อมีน้อยลง ทำให้ชาวต่างชาติและคนไทยหันมาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ดีเหมือนเดิม

    ตอบลบ
  23. ผลกระทบต้องเกิดขึ้นเกี่ยวกับการท่องเที่ยวของไทยแน่นอนเนื่องจากจะพบได้ว่าปัจจุบันนี้ไข้หวัดนี้ได้แพร่ในประเทศไทยมากขึ้นทุกวันทำให้น้กท่องเที่ยวซึ่งทราบข่าวก็เกิดอาการกลัว ไม่กล้าที่จะเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยแม้ว่าประเทศไทยจะทำการแก้ไขสถานการณ์อยู่ก็ตาม นักท่องเที่ยวที่ต้องการมาเที่ยวก็คงไม่อยากเสี่ยง เพราะมันเป็นไข้หวัดที่อันตราย แม้จะมีผู้เสียชีวิตไม่มากเท่ากับต่างประเทศก็ตาม

    ตอบลบ
  24. หากให้มองในฐานะธุรกิจ ดิฉันสามารถบอกได้เลยว่าเป็นการส่งผลกระทบส่วนหนึ่งที่รองมากจากเรื่องทางการเมืองของไทย เนื่องจากว่าโรคนี้ถูกแพร่กระจายแทบทุกท้องที่ๆมีการเสี่ยง ตอนนี้ในประเทศไทยก็มีเกิดโรคแบบนี้หลายท้องที่เช่นกัน เนื่องมาจากการได้รับเชื้อจากการไปต่างประเทศหรือการติดเชื้อจากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในไทยด้วยเช่นกัน แม้ว่าประเทศไทยจะออกข่าวว่ามีการป้องกันแล้วก็ตามนักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้ามาในไทยก็ยังคงมีความรู้สึกกลัวอยู่ดี เพราะเป็นแล้วเสี่ยงที่จะหายปลอดภัย

    ตอบลบ
  25. ในความคิดของวดิฉันที่มองในฐานะนักธุรกิจคนหนึ่ง ดิฉันคิดว่าส่งผลให้นักท่องเที่ยวน้อยลงจากแต่ก่อนแน่นอนเพราะว่าโรคนี้เป็นโรคที่ร้ายแรงสามารถคร่าชีวิตได้ถึง 5 รายแล้ว เมื่อนักท่องเที่ยวได้รับรู้ถึงข่าวสารว่าประเทศไทยมีเชื้อโรคไข้หวัด 2009 จะทำให้เศรษฐกิจของไทยไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การเงินเข้าประเทศ การท่องเที่ยว การค้าขาย จะลดลง เงินเข้าประเทศก็จะน้อยลงตามไปด้วย ซึ่งเป็นปัญหาที่แก้ไขยาก ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวหวนกลับมาคือการป้องกัน การบอกกล่าว จึงจะแก้ไขได้ระดับหนึ่งค่ะ

    ตอบลบ
  26. ในสถานการณ์ในขณะนี้ ไข้หวัด 2009 ได้ส่งผลกระทบให้กับหลายๆประเทศ ทั้งในด้านเศรษฐกิจ การเมืองและอื่นๆ แต่ผลกระทบทางด้านการท่องเที่ยวก็หน้าจะเป็นผลกระทบที่หนักมาก้เพราะประชาชนไม่ยอมออกไปเที่ยวกันเพราะกลัวว่าจะติดเชื้อไข้หวัด 2009 ที่ตอนนี้กำลังระบาดอยู่ทั่วประเทศ คนส่วนใหญ่ก็กลัวและระวังตัวกันมากขึ้น แต่ก็เป็นส่วนที่ดีที่ทุกคนระวังตัวกันมาก แล้วในอนาคตไข้หวัด 2009 จะยังอยู่หรือหายไป......เหมือนกับไข้หวัดนกเลยเน้อ.....

    ตอบลบ
  27. ในความคิดของดิฉันกับสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ 2009 ดิฉันคิดว่าส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่านักท่องเที่ยวมีความวิตกกังวลในเรื่องนี้ด้วย นั่นก็มาจากข่าวสาร และสื่อต่าง ๆ ที่เสนอข่าวออกไปว่าประเทศไทยมีผู้ป่วยและมีผู้เสียชีวิตจากโรคดังกล่าวด้วย ก็ยิ่งทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มวิตกกังวลมากยิ่งขึ้น รวมถึงประชาชนทั่ว ๆ ไปก็วิตกกังวลเรื่องนี้เช่นกันแต่ก่อนอยากจะออกไปไหนก็ไป แต่ว่าตอนนี้จะออกไปไหนแต่ละทีก็ต้องคิดมาก กลัวว่าอาจจะไปติดเชื้อจากคนอื่นได้ จึงทำให้นักท่องเที่ยวมีจำนวนลดลง รายได้จากนักท่องเที่ยวก็ลดลง ส่งผลกระทบให้เศรษฐกิจของไทยย่ำแย่ลงอีก

    ตอบลบ
  28. ไข้หวัด 2009 ที่กำลังระบาดไปทั่วโลกในขณะนี้มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของไทยแน่นอน เพราะนักท่องเที่ยวทุกคนต่างกลัวที่จะติดเชื้อไข้หวัดเพราะไข้หวัด 2009 ระบาดเร็วมากและนักท่องเที่ยวยังไม่มั่นใจในการควบคุมสถานการของไข้หวัด 2009 ของทางสาธารณสุขมากสักเท่าไร จึงงทำให้การท่องเที่ยวของไทยตกต่ำ ทำให้แม่ค้าในสถานท่องเที่ยวต่างๆขาดรายได้ ธุรกิจต่างๆก็พลอยตกต่ำเช่นกัน เช่น ธุรกิจโรงแรม ลูกค้าที่จะมาพักได้ทำการยกเลิกห้องพักกระทันหันเมื่อได้รู้ข่าวไข้หวัด 2009 จึงทำให้เสียรายได้

    ตอบลบ
  29. จากสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรง เป็นเหตุที่ทำให้เกิดผลกระทบจากการท่องเที่ยวของไทยอย่างมาก เพราะประเทศไทยก็เป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยที่เราก็ไม่สามารถทราบได้ว่า ไข้หวัดใหญ่ 2009 นี้จะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้หรือไม่ อีกทั้งประชาชนส่วนมากก็ยังคงวิตกกังวลกับเหตุการณ์นี้อยู่ ทำให้ไม่กล้าออกไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ และที่ยิ่งแย่ไปกว่านั้นก็คือ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่กล้าเข้ามาเที่ยวในไทย ทำให้ธุรกิจในด้านการท่องเที่ยวซบเซา รายได้จากการท่องเที่ยวลดลง สภาวะทางเศรษฐกิจภายในประเทศก็ยิ่งลดลงไปอีก

    ตอบลบ
  30. ไข้หวัดใหญ่ 2009 ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวโดยตรงค่ะ เมื่อโรคระบาดนี้ถูกคุกคามเข้ามาประเทศไทย ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติระมัดระวังตัวมากขึ้น ไม่ออกเที่ยวทั้งนอกและในประเทศที่มีโรคนี้ระบาดอยู่ ซึ่งประเทศไทยก็ยังเป็นที่ระบาดหนักในตอนนี้ และมีผู้เสียชีวิตไปแล้วนับวันก็ยิ่งมีมากขึ้นเรื่อยๆ และตอนนี้เรื่องของการปิดประเทศยังไม่แน่ชัดว่าจะปิดหรือไม่ เป็นที่น่าติตตามเช่นกัน และเมื่อเป็นแบบนี้ก็ทำให้เศรษฐกิจแย่ ไม่มีเงินหมุนเวียน ไม่มีรายได้ ตอนนี้การแก้ไข การควบคุม จะเป็นอย่างไร โปรดติดตามข่าวกันด้วยนะคร้า

    ตอบลบ
  31. คนเริ่มไ่ม่ค่อยอยากออกไปไหน เริ่มระมัดระวังมากขึ้นกับเรื่องความสะอาด
    และปลอดภัยจากเชื้อโรค และยังส่งผลให้คนหันมาสนใจสุขภาพมากขึ้น
    และนักท่องเที่ยวไม่อยากไปในประเทศที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสนี้ จึงทำให้อาจส่งผลด้วยการที่นักท่องเที่ยวต่างชาติจะมาเที่ยวในประเทศไทยมีน้อยลง
    และ คนภายในประเทศก็มีการเที่ยวหรือออกนอกบ้านน้อยลงอีก ส่งผลกระทบให้เศรษฐกิจเงินไม่ค่อยหมุนเวียนหรือผู้คนอาจไม่ค่อยจับจ่ายใช้สอยกัน

    ตอบลบ
  32. คนเริ่มไ่ม่ค่อยอยากออกไปไหน เริ่มระมัดระวังมากขึ้นกับเรื่องความสะอาด
    และปลอดภัยจากเชื้อโรค และยังส่งผลให้คนหันมาสนใจสุขภาพมากขึ้น
    และนักท่องเที่ยวไม่อยากไปในประเทศที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสนี้ จึงทำให้อาจส่งผลด้วยการที่นักท่องเที่ยวต่างชาติจะมาเที่ยวในประเทศไทยมีน้อยลง
    และ คนภายในประเทศก็มีการเที่ยวหรือออกนอกบ้านน้อยลงอีก ส่งผลกระทบให้เศรษฐกิจเงินไม่ค่อยหมุนเวียนหรือผู้คนอาจไม่ค่อยจับจ่ายใช้สอยกัน

    ตอบลบ
  33. ดิฉันคิดว่ากระทบโดยตรงค่ะกับการท่องเที่ยวประเทศไทย ไม่มีใครกล้าออกจากบ้านไปทำอะไร เพราะกลัวจะติดเชื้อ และต้องปิดประเทศเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรค และห้ามผู้ติดเชื้อออกจากบ้าน ชาวต่างชาติยกเลิกโปรแกรมการท่องเที่ยวประเทศไทย เพราะสาเหตุดังกล่าวทำให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวซบเซา ไม่มีรายได้เข้าประเทศ และ หากไม่มีโรคระบาดนี้แล้วในประเทศ ไม่รู้ว่าจะอีกนานหรือไม่ ที่จะทำให้คนไทยเองและชาวต่างชาติเชื่อว่า สามารถออกบ้านไปเที่ยวได้แล้วอย่างปลอดภัย

    ตอบลบ
  34. เรื่องโรคไข้หวัดใหญ่ 2009ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจท่องเที่ยวนั้นตัวเองคิดว่าจะส่งผลในช่วงแรกเท่านั้นเนื่องจากประชาชนเริ่มมีความเข้าใจในการป้องกันและการแพร่ระบาดของเชื้อมากขึ้นแต่ก็ยอมรับว่าที่ผ่านมากระแสข่าวเรื่องความรุนแรงของเชื้อโรคดังกล่าวทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนกและส่งผลกระทบต่อธุรกิจท่องเที่ยวโดยเฉพาะแต่เมื่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดได้และประชาชนมีความเข้าใจมากขึ้นก็ทำให้เรื่องดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบอย่างมากนักค่ะ.

    ตอบลบ
  35. จากสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่2009ที่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวนั้นทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวประสานเสียงยืนยันว่า การแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ 2009 รุนแรงมากขึ้น แต่ที่น่าห่วงกระแสข่าวสร้างความตื่น ตระหนก ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งคนในประเทศและชาวต่างชาติหวาดกลัวไปตาม ๆ กันสถานการณ์จึงยืดเยื้อไปจนถึงช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว จึงอาจกระทบต่อยอดนักท่องเที่ยวปีนี้ให้ไม่เป็นไปตามเป้า

    ตอบลบ
  36. ดิฉันคิดว่ายอมรับว่าการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ อาจมีผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวบ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นความเสี่ยงต่อที่กระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลก ไม่ใช่เฉพาะไทยเท่านั้น เนื่องจากมีผลต่อความรู้สึกของคนทำให้ไม่อยากเดินทางไปในพื้นที่ที่เกิดโรคระบาด แต่ในภาพรวมเชื่อว่าจะไม่กระทบต่ออัตราการเติบโตของเศรษฐกิจ การใช้จ่าย การลงทุนของประชาชนอย่างเห็นได้ชัด และนักการตลาดควรคิดวิธีที่จะเตรียมรับมือกับไขหวัด2009 เพื่อสร้างความหมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวในเมืองไทย โดยการฉีดยาปกกันแลตรวจสภาพร่างกายให้แก่นักท่องเที่ยวทุกคน

    ตอบลบ
  37. มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวนั้นทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวซบเซา ส่งผลกระทบให้เศรษฐกิจเงินไม่ค่อยหมุนเวียนหรือผู้คนอาจไม่ค่อยจับจ่ายใช้สอยกัน
    คนเริ่มไ่ม่ค่อยอยากออกไปไหน เริ่มระมัดระวังมากขึ้นกับเรื่องความสะอาด
    และปลอดภัยจากเชื้อโรค และยังส่งผลให้คนหันมาสนใจสุขภาพมากขึ้น
    และนักท่องเที่ยวไม่อยากไปในประเทศที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสนี้

    ตอบลบ
  38. จากสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นของไข้หวัดใหญ่2009นั้นดิฉันคิดว่าเกิดผลเสียต่อประเทศเป็นอย่างมากเพราะทำให้ประเทศของเราไม่น่าเชื่อถือเรื่องไข้หวัดใหญ่2009และทำให้ประเทศขาดรายได้จากการท่องเที่ยวจากนักท่องเที่ยวเนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยและทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างก็กลัวไข้หวัดใหญ่2009กันหมดเพราะตอนนี้คนไทยตายเพราะไข้หวัดใหญ่2009กันถึง7คนแล้วไข้หวัดใหญ่2009นี้เป็นโรคที่ระบาดง่ายและอาการน่ากลัวมากถ้าไม่ป้องกันแต่แรกจะทำให้เสี่ยงต่อโรคร้ายนี้ง่ายมากดังนั้นประชาชนควรอยู่บ้านไม่ควรไปเที่ยวใหน

    ตอบลบ
  39. มีผลกระทบเนื่องจากเจอคนมากมายในการท่องเที่ยวซึ่งอาจจะไม่ทันได้ระมัดระวังตัวในการท่องเที่ยวอาจจะติดโรคไข้หวัด2009

    ตอบลบ
  40. การแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่2009 คิดว่าธุรกิจที่มีแนวโน้มได้รับผลกระทบค่อนข้างมากคือ การท่องเที่ยวค่ะ
    อาจสร้างผลกระทบให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคในการดำเนินชีวิตเช่น ในด้านสันทนาการและการท่องเที่ยว เพราะอาจสร้างความกังวลต่อประชาชนที่พยายามหลีกเลี่ยงหรือลดการทำกิจกรรมในสถานที่ปิด หรือสถานที่มีผู้คนแออัด พลุกพล่าน และร่วมทั้งถึงชาวต่างชาติที่มียอดเข้ามาท่องเที่ยวลดลง ดังนั้นรัฐบาลควรควบคุมการแพร่กระจายของโรคให้ได้เร็วที่สุด จะได้สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนและชาวต่างชาติ เศรษฐกิจทางด้านการท่องเที่ยวจะได้พื้นฟูขี้น

    ตอบลบ