วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ผลกระทบของไข้หวัดใหญ่ 2009.. ..ต่อตัวคุณและต่อธุรกิจ..?

สถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ขณะนี้ได้แพร่กระจายไปในวงกว้างครอบคลุมเกือบทั่วประเทศแล้ว และยอดผู้เสียชีวิตก็มีทุกวัน เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ท่านคิดว่า ส่งผลกระทบอย่างไรต่อตัวท่าน? และส่งผลอย่างไรต่อการประกอบธุรกิจ?

39 ความคิดเห็น:

  1. จรัญญา กิติบุตร รหัส 5006102310
    ผลกระทบจากไข้หวัดใหญ่ 2009 ต่อตัวเองคือ ต้องระมัดระวังตัวมากขึ้นเมื่ออยู่กับคนหมู่มาก จะออกไปเที่ยวดูหนังก็ไม่ได้เพราะกลัวติดไข้หวัด หลีกเลี่ยงการขึ้นรถโดยสารเวลาเดินทางกลับบ้าน เกิดผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวันมาก ต้องระวังมีคนไอ จาม จะทำงานกลุ่มจะพบปะใครต้องสวมผ้าปิดจมูกทำให้อึดอัดและไม่เป็นกันเอง อาจจะทำให้เสียการเรียนเพราะทั้งโรงเรียนและมหาวิทยาลัยจะหยุดเรียนเพราะมีนักเรียน นักศึกษาติดไข้หวัดใหญ่ 2009 มากขึ้น ต้องปฏิบัติตามคำแนะนำหลีกเลี่ยงการไปในที่ชุมชน หรือ สถานที่แออัด รักษาสุขภาพให้แข็งแรง ล้างมือบ่อยๆ เตรียมตัวรับกับสถานการณ์ไข้หวัด 2009 ไม่ควรตื่นตระหนกและเครียดกับสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น
    คิดว่าธุรกิจที่ได้รับผลกระทบในทางลบ
    1.กระทบต่อธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับท่องเที่ยว ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เป็นปัจจัยซ้ำเติมธุรกิจท่องเที่ยวของไทย หลังจากที่มีหลากหลายปัจจัยลบกดดันธุรกิจท่องเที่ยว โดยจะส่งผลให้ตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติของไทยในปี 2552 มีแนวโน้มถดถอยลงจากปี 2551 รุนแรงกว่าที่คาดการณ์ไว้เดิม
    2.ธุรกิจที่อิงกับผู้ใช้บริการที่เป็นชาวต่างประเทศ เช่น ธุรกิจศัลยกรรมความงาม เป็นต้น
    3.ห้างสรรพสินค้า โดยเฉพาะโรงภาพยนตร์
    4.โรงเรียนกวดวิชา
    5.โรงแรม เพราะนักท่องเที่ยวหลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ 2009 ระบาด
    6.ตลาดสด
    7.ขนส่งมวลชน
    8.ผับ สถานบันเทิงต่างๆ
    9.ร้านเกมส์

    คิดว่าธุรกิจที่ได้รับผลกระทบในทางบวก
    1.โรงพยาบาล
    2.ธุรกิจที่ทำเกี่ยวกับเจลล้างมือ
    3. ธุรกิจทำหน้ากากอนามัย

    ตอบลบ
  2. ผลกระทบจากไข้หวัดใหญ่ 2009 ต่อตัวเอง
    ตัวเราควรระมัดระวังตัวอยู่เสมอและเราควรมีอุปกรณ์ป้องกันติดตัวไว้เช่นหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือและควรรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอและควรระวังอาหารการกินด้วยถ้าร่างกายอ่อนแอโรคก็ติดง่ายมาก
    ส่งผลอย่างไรต่อการประกอบธุรกิจ
    -การท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบยังเป็นผลมาจากปัจจัยอื่น เช่น ภาวะเศรษฐกิจ และปัญหาการเมืองด้วย
    -สายการบิน
    -ธุรกิจโรงแรม
    -กลุ่มผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์ และห้างสรรพสินค้า
    -ผู้ประกอบการอื่นๆๆ

    ตอบลบ
  3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  4. ข้าพเจ้าคิดว่า ผลกระทบจากโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009
    ส่งผลกระทบกับข้าพเจ้า 2 ด้าน คือ ด้านบวก และ ด้านลบ
    ด้านบวก
    - คือทำให้ตนเองหันมาใส่ใจรักษาสุขภาพของตนเองมากยิ่งขึ้น
    ด้านลบ
    - คือต้องระวังตนเองที่เสี่ยงจะติดเชื้อเวลาที่เราไปทำธุระ หรือไปพบปะผู้คนในสถานที่ต่างๆ
    และในความคิดเห็นที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ ข้าพเจ้าคิดว่าส่งผลกระทบต่อธุรกิจรายอย่างเช่น ธุรกิจการท่องเที่ยวคือทำให้ผู้บริโภคไม่กล้าออกไปใช้บริการการท่องเที่ยวเพราะกลัวเสี่ยงติดเชื้อ และยังส่งผลกระทบไปถึงธุรกิจสายการบิน ที่ผู้โดยสารอาจมีการเดินทางใช้บริการลดน้อยลงเช่นเดียวกัน
    และรวมไปถึงธุรกิจ สถานบันเทิงในที่ต่างๆ เนื่องจากมีการมั่วสุ่มมีคนที่มีจำนวนมาก แออัดต่อการหายใจ เสี่ยงต่อการติดเชื้อเป็นอย่างมาก

    ตอบลบ
  5. 5006102394

    ปัจจุบันการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ กำลังขยายตัวไปทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานศึกษา และสถานประกอบการ ซึ่งอาจแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ๆ

    ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของไทยในหลากหลายธุรกิจ
    - ธุรกิจท่องเที่ยว
    - ธุรกิจโรงแรม
    - ธุรกิจอาหาร
    - ห้างสรรพสินค้า
    - โรงภาพยนต์

    การระบาดของเชื้อไข้หวัด 2009 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก รัฐบาลได้มีการออกมาตรการต่างๆ เพื่อแก้ไขและป้องกัน โดยมีการสั่งปิดโรงเรียน ประกาศพื้นที่ระบาดของโรค รวมถึงการรณรงค์ให้ใส่หน้ากากอนามัยด้วย

    คำแนะนำ

    1. ล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำและสบู่ หรือใช้แอลกอฮอล์เจลทำความสะอาดมือ
    2. ไม่ใช้ของร่วมกับผู้อื่น เช่น แก้วน้ำ หลอดดูดน้ำ ช้อนอาหาร ผ้าเช็ดมือ ผ้าเช็ดหน้า ผ้าเช็ดตัว เป็นต้น
    3. ไม่ควรคลุกคลีใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่มีอาการไข้หวัด
    4. รักษาสุขภาพให้แข็งแรง ด้วยการกินอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ดื่มน้ำมากๆ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
    5. ควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่ที่มีผู้คนแออัด และอากาศถ่ายเทไม่ดีเป็นเวลานาน โดยไม่จำเป็น
    6. ติดตามคำแนะนำอื่นๆ ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด

    ตอบลบ
  6. 5006102312

    -ผลกระทบจาก ไข้หวัด 2009 ส่งผลต่อธุรกิจ มากมาย
    - โรงเรียนกวดวิชา
    - ร้านเกมส์
    - ห้างสรรพสินค้า
    - โรงภาพยนตร์
    - สายการบิน และธุรกิจอื่นๆ อีกด้วย

    - ควรรณรงค์ให้ประชาชนใช้หน้ากากอนามัยมากขึ้น เพราะเท่าที่สังเกตมีผู้ใช้หน้ากากไม่ถึงร้อยละ 1

    - รัฐบาลควรหยุดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ เช่น กิจกรรมคอนเสิร์ต สถานบันเทิง โรงภาพยนตร์ แม้จะ
    กระทบต่อเศรษฐกิจบ้าง แต่หากจำเป็นก็ควรทำเพื่อหยุดวงจรของการระบาดของโรค

    - คำแนะนำให้ล้างมือบ่อยๆ เพื่อลดโอกาสในการรับเชื้อไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 ส่งผลให้ยอดจำหน่ายสินค้าประเภทสบู่ และน้ำยาฆ่าเชื้อมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

    - ส่วนคำแนะนำให้รักษาร่างกายให้แข็งแรง ส่งผลให้การเข้าใช้สถานบริการออกกำลังกายมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น รวมไปถึงการรักษาสุขภาพเชิงป้องกัน ที่น่าจะส่งผลให้ยอดจำหน่ายอาหารเสริมสุขภาพมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอาหารเสริมสุขภาพจากผลิตภัณฑ์สมุนไพร

    - ดังนั้นธุรกิจหน้ากากอนามัย และ ธุรกิจเจลล้างมือ ทำให้สามรถสร้างกำไรได้ดีในช่วงสถานการณ์นี้

    แนะนำวิธีป้องกัน
    (1). ล้างมือด้วยสบู่ หรือถูมือด้วยเจลแอลกอฮอล์
    (2). ปิดปาก-จมูกด้วยมือทันทีที่ไอหรือจาม เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อ
    (3). คนที่มีอาการคล้ายไข้หวัดใหญ่ เช่น ไข้ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ไอ ฯลฯ ควรหยุดงาน อยู่กับบ้าน ใช้ยานพาหนะแยก ไม่ควรใช้ยานพาหนะขนส่งมวลชน และไปหาหมอใกล้บ้าน
    (4). ไม่เข้าสังคม ไม่เข้าไปในที่ที่มีคนแออัด โดยเฉพาะห้องแอร์ ที่ที่คนอยู่กันมากๆ เป็นกลุ่ม เช่น สถานีขนส่ง ฯลฯ

    ตอบลบ
  7. สำหรับไข้หวัดสายพันธ์ใหม่ 2009 ที่เป็นปัญหาใหญ่ของประเทศในตอนนี้เลยก็ว่าได้ เพราะไข้หวัดนี้มีผลกระทบมากมายหลายด้าน โดยเฉพาะในกลุ่มของนักเรียนนักศึกษาที่มีเป็นกลุ่มเสียงในตอนนี้ ดังนั้นข้าพเจ้าคิดว่าเราควรที่จะอยู่ในสถานที่ที่ปลอดโปร่งและควรมีการป้องกันตัวเองเบื้องต้น เพื่อที่จะได้ปลอดภัยต่อโรคนี้ ส่วนผลกระทบทางด้านของธุรกิจนั้นมีทั้งทางบวกและทางลบ
    ทางบวก คือ ธุรกิจจำพวก เจลล้างมือ ผ้าปิดปาก และบริษัททำความสะอาด เพราะทุกคนมีความต้องการเจลล้างมือ ผ้าปิดปาก ทำความสะอาด ที่สูงขึ้นเพื่อเป็นการป้องกันตนเอง
    ทางลบ คือ เกิดการศูนย์เสีย ในด้านต่าง ๆ เช่น ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น ต้องดูแลรักษาสุขภาพของตนเองเพิ่มมากขึ้น ส่วนธุรกิจท่องเที่ยว โรงภาพยนตร์ การบิน โรงเรียนกวดวิชา และสถานที่อื่น ๆ อีกมากมายที่ได้รับผลกระทบ ที่ตามมา

    ตอบลบ
  8. ไข้หวัด2009ได้แพร่ระบาดมากขึ้น
    จากที่เมื่อก่อนคิดว่ามันไม่ใกล้ตัวละไม่ค่อยป้องกันแต่ที่จริงมันพร้อมที่จะมาหาเราได้ทุกเมื่อซึ่งมาหาเราได้ง่ายมากแค่การสัมผัสก็สามารถติดได้แล้วเราควรที่จะป้องกันตัวให้มากๆระวังตัวเองมากๆหลีกเลี่ยงสถานที่คนเยอะๆ
    อาจจะมีกลุ่มที่ได้ประโยชน์ จากสถานการณ์นี้ก็คือ ธุรกิจที่ขายผ้าปืดปาก กลุ่มที่ผลิต เจลล้างมือ ผลิตภัณฑ์ ทำความสะอาดต่างๆ
    ผลกระทบต่อธุรกิจ จะเน้นส่วนมากคือแหล่งท่องเที่ยว ผู้คนต่างกลัวและก็จะหลีกเลี่ยงที่จะไป เช่น โรงภาพยนต์ สนามบิน และสถานที่อื่นๆ

    ตอบลบ
  9. 5006102328...

    ผลกระทบต่อตัวเอง คือ ทำให้เราต้องระมัดระวังตัวต่อการใช้ชีวิตในประจำวันที่มากขึ้น เพราะเราไม่รู้ว่าใครที่เป็นโรคนี้บ้าง โดยเฉพาะนักศักษาที่ต้องเรียนรวมกันในห้อง ซึ่งอาจทำให้เราไม่สบายและอาจทำให้ขาดเรียนจนเรียนไม่ทันเพื่อนได้ แต่ผลดีคือก็ทำให้เราได้ความรู้จากโรคนี้และวิธีป้องกันต่างๆ เช่น การใส่ผ้าปิดจมูก การล้างมือ กินร้อน ช้อนกลางก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยป้องกันโรคได้

    ผลกระทบต่อภาคธุรกิจ คือ แหล่งสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เช่น โรงแรม โรงภาพยนต์ สถาบันกวดวิชา เป็นต้น ส่งผลคือ จะมีนักท่องเที่ยวน้อยและทำให้รายได้ลดลง เพราะประชาชนไม่กล้าออกไปบริการ

    แต่จะส่งผลดีต่อกลุ่มธุรกิจที่ขายหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ

    ตอบลบ
  10. จากที่เราได้ติดตามสถานการณ์ในตอนนี้แล้วจาเห็นได้ว่าโรคไข้หวัด2009 ได้แพร่ระบาดเป็นอย่างมากไม่ว่าจะภูมิภาคใดรวมไปถึงเชียงใหม่ของเราด้วยอย่าว่าเชียงใหม่เลยดูแม่โจ้ของเราเป็นตัวอย่างเราก็จะเห็นได้ว่าโรคนี้มันระบาดน่ากลัวขนาดไหนมีทั้งผู้ที่เสียชีวิตและผู้ที่ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก
    ถ้าถามว่าจะส่งกระทบต่อตัวเราและธุรกิจอย่างไรนั้นถ้าเป็นตัวเราเราก็จะไม่สามารถที่จะทำอะไรสะดวกสบายเหมือนแต่ก่อน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกิน เรื่องเที่ยว หรือแม้แต่การทำกิจกรรมต่างๆๆมากมายที่เราทำกันเป็นประจำเช่น ออกกำลังกาย คือจากที่เราจะไปไหนมาไหนเราก็ไปได้สบายไม่ได้กังวลหรือกลัวอะไรแต่ตอนนี้จะไปไหนก็ไม่กล้าไปกลัวโดยเฉพาะที่ที่มีคนเยอะๆๆเพราะมันเป็นแหล่งที่มีเชื้อโรคมากที่สุด
    สำหรับธุรกิจจะเห็นได้ว่ามันมักจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจเกือบทุกประเภทยิ่งถ้าเป็นเกี่ยวกับการบริการ การท่องเที่ยว หรือการโรงแรมต่างๆๆจะเห็นได้ว่านักท่องเที่ยวมีปริมาณที่ลดลงทำให้ส่งผลต่อยอดกำไรยอดขายของแต่ละธุรกิจนั่นเอง
    สุดท้ายนี้ก็อยากจะให้เพื่อนๆๆดูแลรักษาสุขภาพให้ดีนะคะ ด้วยรักและห่วงใยจาก.........มาบุญครอง

    ตอบลบ
  11. ผลกระทบของไข้หวัดใหญ่ 2009.. ..ต่อตัวคุณและต่อธุรกิจ..?
    จากการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่กำลังเป็นที่น่าวิตกอยู่ในขณะนี้ สถานการณ์เริ่มมีความรุน แรงมากขึ้น จากรายงานพบยอดผู้ป่วยและติดเชื้อใหม่มีเพิ่มขึ้นทุกวัน และที่สำคัญ จำนวนผู้เสียชีวิตในขณะนี้กำลังเพิ่มมากขึ้น และเพิ่งเห็นถึงการตื่นตัวของหน่วยงานที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งหลังจากที่มีข่าวการแพร่ระบาดของโรคร้ายในประเทศเม็กซิโกนี้ สุดท้ายก็ไม่สามารถควบคุมได้
    ผลกระทบต่อตัวเองพ่อแม่ ผู้ปกครองของเด็ก รู้สึกห่วงลูกของตัวเอง และพากันไปตรวจรักษาหรือฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ไว้ล่วงหน้า เป็นเรื่องปกติธรรมดาและสิทธิส่วนบุคคลที่ยอมรับกันได้แน่นอน
    ผลกระทบต่อธุรกิจ ส่งผลลบต่อเศรษฐกิจโดยรวมความเสียหายต่อเศรษฐกิจโลกจะมีด้วยกัน 3 ทางได้แก่ 1) การเสียชีวิตของวัยแรงงานจากการติดเชื้อ 2) ผลกระทบจากอุปทานชั่วคราว หมายถึงการเจ็บป่วย ซึ่งนำสู่การหยุด ขาด ลางาน ส่งผลให้กระบวนการผลิตลดลง และ 3) ผลกระทบทางอุปสงค์ ซึ่งเกิดจากความพยายามของคนในการที่จะทำให้ตัวเองไม่ติดเชื้อ ผู้คนในสังคมพยายามลดการเดินทาง โดยเฉพาะทางอากาศ ลดการบริโภคสินค้าหรือบริการ หยุดท่องเที่ยว หลีกเลี่ยงการใช้บริการขนส่งมวลชน ไม่ชอปปิงในห้างสรรพสินค้าหรือไปโรงภาพยนตร์ ซึ่งยิ่งสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจของประเทศโดยไม่จำเป็น
    ธุรกิจโรงแรม เมื่อธุรกิจท่องเที่ยวได้รับผลกระทบจากหลายหลายปัจจัยลบ รวมทั้งไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ย่อมส่งผลกระทบต่อเนื่องถึงธุรกิจโรงแรมด้วย เนื่องจากการถดถอยของตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเป็นตลาดหลักที่มีกำลังซื้อสูง และต้องหันมาขยายตลาดนักท่องเที่ยวคนไทยชดเชย ด้วยการใช้กลยุทธ์ทางด้านราคาเป็นหลัก

    ตอบลบ
  12. สถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ขณะนี้ได้แพร่กระจายไปในวงกว้างครอบคลุมเกือบทั่วประเทศแล้ว และยอดผู้เสียชีวิตก็มีทุกวัน เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    ท่านคิดว่า ส่งผลกระทบอย่างไรต่อตัวท่าน? และส่งผลอย่างไรต่อการประกอบธุรกิจ?
    ส่งผลกระทบต่อตัวเรา
    1 ต้องระมัดระวังตัวเพิ่มขึ้นจากแต่ก่อน
    2 เกิดความไม่สะดวกต่อเราเนื่องจากหายใจไม่สะดวก ต้องมีความระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น
    3 เสียภาพลักษณ์
    4 เกิดการปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นน้อยลง อยู่กับตนเองเพิ่มขึ้นเนื่องจากกลัวติดเชื้อจากบุคคลอื่น
    5 ในเรื่องของหน้าที่การงานจะไม่คล่องตัวเพราะต้องหยุดเพื่อฆ่าเชื้อโรคตามองค์กร งานไม่สม่ำเสมอ
    6 ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการป้องกันรักษาโรค
    สำหรับผลกระทบต่อตัวเรานี้ผมคิดว่ามีมากมายแล้วแต่กิจวัตของทุกคนหนะครับว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ส่งผลต่อกระทบมากแค่ไหน ถ้าเราหมั่นออกกำลังกาย กินอาหารสะอาดนี่แหละครับ เชื้อโรคก่อเข้าร่างกายของเราได้น้อยลง
    ภูมิต้านทานมากขึ้นร่างกายสดชื่นแข็งแรง
    ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ
    1 ส่งผลดีต่อธุรกิจบางประเภทเช่น ผ้าปิดปาก เจลล้างมือ จากแต่ก่อนทุกคนต่างไม่มีความที่สนใจจะใส่มัน ทำให้สิ้นค้าขายได้ดีมากขึ้นจนขาดตลาด
    2 ธุรกิจบันเทิงเช่นสถานบันเทิง ผับ บาร์ ส่งผลกระทบอย่างรุณแรงเนื่องจากเป็นที่แออัดคนเยอะ และโรงหนังก่อมีผลกระทบเหมือนกัน ทุกคนต่างป้องกันตัวเอง
    3 โรงพยาบาลรายได้เพิ่มขึ้น(เฉพาะโรงบาลเอกชน)เพราะคนไม่มากนักเพราะคนต้องการไปตรวจโรคและหลีเหลียงโรงพยาบาลที่แออัด ทำให้กระจายเชื้อโรคได้ง่าย
    4 ธุรกิจท่องเที่ยวต่อสังคมไทย ซบเซาลง เพราะทุกคนกลัวที่จะติดเชื้อและเศรษฐกิจยังไม่ดีพอ ทำให้ผู้คนเซพเงินมากขึ้น
    สำหรับผลกระทบต่อธุรกิจมีทั้งด้านดีและด้านเสีย ผมคิดว่าการปลอดโรคและรักษาให้หายสำหรับคนที่เป็นนั้นผมว่าดีกว่าเพราะผู้คนจะได้ ไม่หวาดกลัว และยังจะส่งผลธุรกิจให้ดีขึ้น

    ตอบลบ
  13. สำหรับ ไข้หวัดใหญ่ มีผลกระทบต่อตัวเอง
    คือ ทำให้ต้องระมัดระวังในการใช้ชีวิตมากขึ้น ต้องไม่อยู่ในที่แออัดหรือมีผู้คนจำนวนมาก เพราะเสี่ยงที่จะติดไข้หวัดได้ง่าย ต้องล้าง
    มือทุกครั้ง ก่อนที่จะทำอะไร ต้องหาผ้ามาปิดจมูกเพื่อป้องกัน พ่อแม่ก้อเป็นห่วงลูกหลานกลัวจะติดเชื้อไข้หวัด

    ผลกระทบต่อธุรกิจ
    คือ จะมีผลกระทบต่อธุรกิจบางประเภท เช่น ผับ บาร์ โรงหนัง โรงเรียนกวดวิชา ร้านเกมส์ หรือ สนามบิน เพราะเป็นสถานที่แออัด เสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคได้ง่าย จะส่งผลให้คนออกไปใช้บริการกันน้อย ทำให้ธุรกิจแย่ลง เพราะคนต่างกลัวไข้หวัดกันมาก

    ส่งผลดี ต่อธุร กิจ ประเภท ธุรกิจขายหน้ากากอนามัย ธุรกิจขายเจลล้างมือและบริษัททำความสะอาด

    ตอบลบ
  14. ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่2009 มีผลกระทบมากในการใช้ชีวิตประจำวัน
    เพราะ เนื่องจากว่าไข้หวัดนี้ติดต่อกันง่ายมากและถ้ารักษาไม่ทันก็อาจเสียชีวิตได้ ดังนั้นเราจึงมีวิธีป้องกันหลายอย่าง เช่นการใส่ผ้าปิดจมูก กันการรับเชื้อ และ กันการแพร่เชื้อ ซึ่งก็เกิดปํญหาอีกว่า คนที่ใส่นั้นถูกมองว่าเป็นผุ้ติดเชื้อถึงแม้จะใส่แค่การป้องกันก็ตาม ทำให้ได้รับการปฏิเสธจากหลายหลายทางเช่น ในข่าวที่ประชาชนคนหนึ่งที่ปิดจมูกขึ้นรถประจำทางแล้วโดนไล่ลง หรืออื่นๆ และไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่2009ยังมีผลต่อธุรกิจต่างๆเช่น ธุรกิจการท่องเที่ยว โรงเรียนกวดวิชา ร้านเกมส์ ก็เดิมผลกระทบด้วย แต่ก็บางธุรกิจที่ได้รับผลประโยชน์ เช่น ธุรกิเกี่ยวกับ ความสะอาด ผ้าปิดปาก ยังไงก็ตามโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่2009ก็สามารถป้องกันได้

    ตอบลบ
  15. จากเหตุการณ์ไข้หวัดใหญ่ 2009 ทำให้ส่งกระทบต่อภาคธุรกิจต่างๆมากมาย เช่น
    -โรงแรม
    -โรงภาพยนตร์
    -ร้านเกมส์
    -การท่องเที่ยว
    -สายการบิน
    -โรงเรียนกวดวิชา
    เราก็ทราบกันดีแล้วว่าไข้หวัดใหญ่ 2009 ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจมากเพียงใดหากสถานการณ์ยังคงเป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆโดยที่ไม่ได้รับการแก้ไขอาจทำให้เศรษฐกิจเกิดการทรุดตัวได้
    สาเหตุ ที่ทำให้โรคนี้ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจต่างๆเพราะว่าโรคนี้จะสามารถแพร่กระจายตัวได้อย่างรวดเร็วและในการทำอะไรก็ตามต้องอยู่กับคนหมู่มากทำให้คนเริ่มกลัว ที่จะติดเชื้อ เช่น การท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวต่างประเทศกลัวที่จะติดโรคจึงทำให้ไม่เข้ามาท่องเที่ยวในไทยทำให้ขาดรายได้
    ดังนั้นเรามาทราบอาการของโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 กันดีกว่าเพื่อเตรียมรับมือกับมัน คือ มีไข้สูง ปวดเมื่อยตามร่างกาย ไอ มีน้ำมูก หากป่วย และถ้ามีอาการดังกล่าว ควรสวมหน้ากากอนามัย การป้องกันไข้หวัดใหญ่ 2009 และหลีกเลี่ยงการไปในที่ชุมชน หรือสถานที่แออัด ประชาชนทั่วไปควรรักษาสุขภาพให้แข็งแรง โดยรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผัก ผลไม้ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ งดสูบบุหรี่ งดดื่มเหล้า ล้างมือบ่อยๆ

    อย่าลืมดูแลตัวเองด้วยนะคะเพราะเมื่อทุกคนมีสุขภาพที่ดีและประเทศไทยของเราปราศจากโรคนี้แล้วก็คงจะทำให้ภาคธุรกิจของไทยดีขึ้นและกลับมาสู่ภาวะปกติดังเดิม

    ตอบลบ
  16. ไข้หวัดพันธ์ใหม่ 2009 คิดว่ามีผลกระทบเป็นอย่างมาก
    ในด้านตัวเอง ก็คิดว่าคงไม่กระทบ เพราะ เราดูแลตัวเองอยู่เสมอๆๆ พยายามไม่อยู่ในที่มีคนอยู่มากๆ อีกอย่างกินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือด้วยมั้ง อีกอย่าง ไม่ค่อยจะออกไปไหน จึงไม่ค่อยกลัวเท่าไร
    ในด้านธุระกิจต่างๆ เพราะว่า เมื่อเกิดไข้หวัดพันธ์ใหม่ขึ้น ทำให้ธุรกิจต่างๆ ชะลอตัว เนื่องจากนักท่องเที่ยว ต่างหวั่นกับไข้หวัดพันธ์ใหม่กันอย่างมาก เพราะ ไข้หวัดพันธ์นี้ติดง่าย อีกอย่างแม้ว่าจะมีการรณรงค์การใช้หน้ากากอนามัยแล้ว แต่ก็ยังมีคนที่ยังไม่มั่นใจอยู่ดี จึงทำให้ผู้คนไม่ค่อยออกมาจับจ่ายใช้สอยเท่าที่ควร อีกอย่าง เพราะ ยังไม่มีแนวทางที่ป้องกันไข้หวัดพันธ์ใหม่นี้ชัดเจนมากนัก จึงทำให้ เงินที่หมุนเวียนน้อยลง จึงทำให้ส่งผบต่อธุรกิจหลายๆ อย่าง เช่น ธุรกิจการท่องเที่ยว ธุรกิจด้านบริการต่างๆ ร้านเกมส์ โรงหนัก รวมถึงสถาบันกวดวิชารวมถึงการอยู่ในตลาดนัด จึงทำให้ไม่ค่อยมีคนไปจับจ่ายใช้สอยมากเท่าที่ควร

    ตอบลบ
  17. ภาวิณี มีมัง 5006102352
    ผลกระทบของไข้หวัดใหญ่ 2009.. ..ต่อตัวคุณและต่อธุรกิจ..?
    ดิฉันคิดว่าสิ่งที่ส่งผลกระทบต่อตัวเองคือ มีทั้งทางบวกและทางลบ
    คือทำให้หันมาใส่ใจรักษาสุขภาพของตนเองมากยิ่งขึ้น เช่น การใส่ผ้าปิดจมูก การล้างมือ กินของร้อน ใช้ช้อนกลางก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยป้องกันโรคได้ ช่วยสร้างนิสัยในการรักษาสุขลักษณะ
    ส่วนด้านลบ ต้องระวังตนเองที่เสี่ยงจะติดเชื้อเวลาที่เราไปทำธุระ หรือไปพบปะผู้คนในสถานที่ต่างๆเพราะเชื้อจากไข้หวัดสามารถติดต่อกันได้ง่ายมากๆ
    ส่วนผลกระทบต่อภาคธุรกิจ คือ แหล่งสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เช่น โรงแรม โรงภาพยนต์ ผับหรือสถานที่บันเทิงต่างๆ สถาบันกวดวิชา เป็นต้น ส่งผลคือ จะมีนักท่องเที่ยวน้อยลงซึ่งจะทำให้รายได้ของประเทศลดลง เพราะประชาชนไม่กล้าออกไปใช้บริการ เสียภาพลักษณ์ของประเทศชาติ มีค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนผลดีต่อธุรกิจคือ พวกร้านค้า หรือเภสัชอื่นๆ ที่ขายผ้าปิดจมูก เจลล้างมือ เป็นต้น

    ตอบลบ
  18. ดิฉันคิดว่า ทำให้เราขาดความเชื่อมั่นเวลาจะออกไปไหน เพราะกลัวว่าจาติดไข้หวัด2009 อีกทั้งกองสาธารณสุข ก็ยังไม่สามารถควบคุมโรคนี้ได้ จากจุดตรงนี้เองที่ทำให้คนเราเริ่มใส่ใจในการดูแลรักษาตัวเองมากยิ่งขึ้น แต่โรคนี้แม้จะยังไม่มีวัคซีนที่รักษาหายขาดอย่างเป็นทางการ แต่มันก็ส่งผลให้คนไทยเรารู้จักพืชสมุนไพรไทย ที่แต่เดิมต่างคนต่างมองข้ามกันไปพอเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นทุกคนจึงแห่กันไปให้ความสนใจกันมาก (อยากจะให้มีการบริโภคกันมากๆจะได้ไม่ต้องไปเพิ่งสารเคมีกันมากค่ะ)

    ส่วนจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจอย่างไรนั้น แน่นอนค่ะว่าส่งผลกระทบมากบางธุรกิจอาจจะต้องมีการปิดตัวลงไปเพียงระยะเวลาสั้นๆแต่กำไรที่เขาควรจะได้รับนั้นก็ต้องหายไปในพริบตาก็เยอะ บางธุรกิจก็เปลี่ยนจากวิกฤตให้เป็นโอกาสขึ้นมาทันทีในเรื่องของการผลิตยาที่ป้องกันเชื้อโรค สบู่อนามัย หน้ากากอนามัย (เท่าที่เห็นได้ชัดเจนเลยค่ะหน้ามอเรานี่เอง)

    ดิฉันจึงคิดว่าตอนนี้ ณ โอกาสนี้คงไม่มีใครช่วยเราได้นอกจากตัวเราเองค่ะ คือต้องรู้จักเปงคนที่ดีของสังคมคือปกป้องตัวเองไม่ให้เป็นไข้หวัด2009 หรือถ้าเป็นก็ควรจะต้องรีบไปรักษาโดยด่วนค่ะ..

    ตอบลบ
  19. รณชัย
    ไข้หวัด2009ทำให้เรากลัวที่จะออกจากบ้านเพื่อไปยังที่ต่างๆทำให้เกิดผลกระทบกับการประกอบธุระกิจขนาดเล็กหรือชาวบ้านที่ขายของอยู่ตามตลาดนัด
    แต่ในขณะเดียวกันในช่วงที่เกิดโรคนี้การป้องกันตัวเองก็สำคัญมากทำให้เราต้องดูแลตัวเองมากขึ้น เช่นล้างมือ ดูแลเรื่องความสะอาด ปิดปากปิดจมูก ไม่ไปในที่ที่มีคนพลุกพล่าน
    เช่นกันในการดูแลตัวเองก็ต้องใช้อุปกรณ์ในการดูแล เช่น เจลล้างมือ หน้ากากอนามัย เป็นต้น แต่ในช่วงวิกฤตตอนนี้ได้มีสินค้าลอกเลียนแบบออกมาสู่ท้องตลาดจำนวนมาก ฉะนันเราควรใช้สติในการดำรงค์ชีวิตประจำวันของเราเลืกใช้ของที่มีคุณภาพและถูกสุขลักษณะเพราะมีแต่ตัวเราเองที่จะดูแลตัวเองได้ดีที่สุด

    ตอบลบ
  20. ไข้หวัด2009ส่งผลกระทบต่อธุรกิจและตัวคุณคือ

    ส่งผลกระทบต่อธุรกิจคือทำให้ธุรกิจต่างๆของไทยไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว
    การโรงแรม สถานบันเทิงและอื่นๆอีกมากมายเพราะว่าประชาชนต่างกลัวที่จะออกนอกบ้านและกลัวที่จะติดเชื้อโรคและมีผลกระทบต่อนักเรียนนักศึกษาที่ต้องหยุดเรียนและจะมีปัญหาอื่นๆตามมาไม่ว่าจะเป็นการเรียนไม่ทันเพื่อน

    ส่งผลกระทบต่อเราคือทำให้เราระมัดระวังในการใช้ชีวิตประจำวันมากขึ้นเพราะเราต้องเรียนทุกวันและเราก็ป้องกันตัวเองโดยการใช้เจลล้างมือ และหน้ากากอนามัย
    ไม่อยู่ในสถานที่แออัดและอากาศถ่ายเทไม่สะดวกถ้าเราระมัดระวังตัวเองมากขึ้นกว่าเดิมก็จะทำให้เราเสี่ยงต่อการติดเชื้อมากขึ้น

    ตอบลบ
  21. ผลกระทบต่อตัวเรา คือ ไข้หวัดใหญ่2009ต้องระมัดระวังไม่ให้เป็น ต้องรักษาความสะอาดทุกครั้งที่ทำอะไรก็ตาม เช่น การรับประทานอาหารต้องล้างมือทุกครั้ง และรักษาสุขภาพให้แข็งแรงมั่นออกกำลังบ้างเพื่อป้องกันโรคไข้หวัด2009เป็นต้น
    ผลกระทบภาคธุรกิจท่องเที่ยว เผยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวน้อย เมื่อเทียบกับผลกระทบจากการเมืองและเศรษฐกิจ พร้อมระบุขณะนี้สัดส่วนการท่องเที่ยวในประเทศหายไปแล้วกว่าร้อยละ 60ผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม และการท่องเที่ยว ว่า ธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศขณะนี้มีสัดส่วนการท่องเที่ยวหายไปจากระบบถึงร้อยละ 60 ซึ่งการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เป็นเพียงปัจจัย 1 เท่านั้น แต่ปัจจัยหลักเกิดจากวิกฤติการเมืองและเศรษฐกิจ ซึ่งหากองค์การอนามัยโลกยกระดับการเฝ้าระวังโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ไปถึงระดับสูงสุดก็ถือว่าผลกระทบแค่ในระยะสั้นเท่านั้น แต่หากประเทศไทยไม่อาจแก้วิกฤติการเมืองที่เป็นไวรัสร้ายแรงที่สุดที่คนไทยเพาะขึ้นเอง ก็คงไม่อาจก้าวข้ามอุปสรรคได้ แต่หากหันมาร่วมมือสามัคคีกัน ต่อให้เป็เชื้อไวรัสร้ายแรงนาดไหนก็จะสามารถผ่านไปได้เช่นเดียวกับที่เคยรับมือการระบาดของโรคซาร์ส และไข้หวัดนกเมื่อครั้งที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ได้เรียกร้องให้กระทรวงสาธารณสุขดำเนินการเฝ้าระวังตามแผนอย่างเข้มงวดและรัดกุม โดยเฉพาะการตรวจคนเข้ามืองที่พบว่าหละหลวมไม่มีเจ้าหน้าที่ประจำเครื่องเทอร์โมสแกนเนอร์ตลอดเวลา และไม่ตรวจเข้มผู้ที่เดินทางเข้าประเทศอย่างที่ประกาศไว้ ซึ่งอาจทำให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศขาดความเชื่อมั่นในการป้องกันการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ของประเทศไทยได้

    ตอบลบ
  22. สถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ขณะนี้ได้แพร่กระจายไปในวงกว้างครอบคลุมเกือบทั่วประเทศแล้ว และยอดผู้เสียชีวิตก็มีทุกวัน เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    ท่านคิดว่า ส่งผลกระทบอย่างไรต่อตัวท่าน? และส่งผลอย่างไรต่อการประกอบธุรกิจ?
    ผลกระทบที่ส่งผลต่อตัวเรา
    ไข้หวัดใหญ่ 2009 เป็นโรคที่ติดต่อได้ง่ายมาก โดยเฉพาะในแหล่งชุมชน ถ้าเราไม่มีการรักษาความสะอาด และการป้องกันโรคที่ดี ก็จะทำให้เราติดเชื้อโรคได้ ฉะนั้นเราควรระมัดระวังตัว โดยการใส่ผ้าปิดจมูก และพกเจลล้างมือไว้อยู่เสมอ ก็จะทำให้เราลดการเสียงที่จะติดโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ได้
    ผลกระทบที่ส่งผลต่อการประกอบธุรกิจ
    1.ทำให้แหล่งท่องเที่ยวไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยว จึงทำให้ผู้ประกอบการขาดรายได้
    2.ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ ห้างสรรพสินค้า
    3.ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ โรงภาพยนตร์
    4.ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ ร้านเกม
    5.ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ ลฯล

    ตอบลบ
  23. สำหรับผมแล้ว ไข้หวัด2009ถือว่ามีผลกระทบต่อตัวผมเช่นกัน เพราะทำให้การดำเนินชีวิตประจำวันลำบากยิ่งขึ้น เนื่องจากต้องระมัดระวังตัวเอง จากสิ่งที่มองไม่เห็น ส่วนยอมรับว่าการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ มีผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยว ของไทยระดับหนึ่ง รวมทั้งถือว่าเป็นความเสี่ยงต่อที่กระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลก เนื่องจากมีผลต่อความรู้สึกของคนทำให้ไม่อยากเดินทางไปในพื้นที่ที่เกิดโรค ระบาด รวมทั้งไม่ต้องการไปอยู่ในที่ชุมชน แต่ในภาพรวมเชื่อว่าจะไม่กระทบต่ออัตราการเติบโตของเศรษฐกิจ การใช้จ่าย การลงทุนของประชาชนมากนัก

    ตอบลบ
  24. จากเหตุการณ์การระบาดของไข้หวัดสายพันธืใหม่2009ย่อมส่งผลกระทบทั้งตัวเราเองและสังคมในวงกว้าง
    ต่อตัวเราเองนั้นต้องเพิ่มความระมัดระวังในการดำเนินชีวิตเกิดความกังวลในการทำสิ่งต่างๆว่าจะปลอดภัยจากไข้หวัด2009หรือไม่
    เราต้องทำให้ร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์
    หมั่นล้างมือให้บ่อยๆหากไม่จำเป็นก็ไม่ควรไปอยู่ในที่ที่มัคนแออัด
    ซึ่งก็อาจทำให้เราเกิดความไม่สะดวกในการทำสิ่งต่าง

    สำหรับผลกระทบต่อธุรกิจนั้นย่อมส่งผงกระทบต่อธุรกิจหลายๆประเภท
    ที่สำคัญคงไม่พ้นธุรกิจการท่องเที่ยวที่ต้องชะลอตัวลงเนื่องจากผู้คนกังวลเรื่องโลกระบาดทำให้คนอยู่กับบ้านมากขึ้นรวมถึงธุรกิจโรงแรมที่ได้รับผลกระทบเป็นลูกโช่ไปด้วย
    ยังมีโรงเรียนกวดวิชา ร้านเกมส์ที่ถูกสั้งปิดเพื่อป้องกันเชื้อโรคแพร่ระบาดทำให้ผู้ประกอบกิจการต่างเดือดร้อนไปตามๆกัน
    รวมทั้งกิจการห้างร้านต่างๆที่ยอดจำหน่ายลดลงเนื่องจากผู้คนอยู่กับบ้านมากขึ้น
    แต่ก็มีบางธุรกิจที่เห็นวิกฤตเป็นโอกาสได้แก่กิจการที่เกี่ยวข้องกับการทำความสะอาดและการป้องกัน
    เช่น หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ เป็นต้น ก็มียอดขายที่เพิ่มมากขึ้น

    ตอบลบ
  25. จากการที่มีไข้หวัด2009ย่อมส่งผลกระทบต่อเศรฐกิจไทยโดยแน่นอน
    ทั้งนี้ เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อโรคทำให้ประชาชนเดินทางน้อยลง ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจการท่องเที่ยวและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอื่นๆ รวมถึงอาจจะมีผลต่อการจับจ่ายใช้สอยในประเทศให้ลดลงด้วย ทำให้ประเทศไทยธุรกิจเสื่อมตัวลงอย่างแน่นอน สำหรับต่อตัวเรานั้นผมคิดว่าไข้หวัด2009 ประสบปัญหาต่อตัวเรามาก เพราะต่อไปนี้เราจะทำอะไรต้องป้องกันตัวเองอย่างเต็มที่ ทำให้เวลาจะเดินทางไปไหนมาไหมมักจะไม่ค่อยสะดวกสบายอย่างเมื่อก่อน ทำให้การเดินทางจะไปที่ไหนลำบากมากยิ่งขึ้นทั้งนี้ยังต้องป้องกันตัวเองอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย

    ตอบลบ
  26. ไข้หวัดใญ่2009ส่งผลต่อเราและธุรกิจคือ
    สำหรับตัวเราก็จะส่งผลในด้านสุขภาพร่างกายที่ต้องคอยระมัดระวังอยู่ตลอดเวลาเพื่อไม่ให้ติดเชื้อไข้หวัด
    สำหรับธุรกิจ ก็ส่งผลเสียต่อหลายๆธุรกิจในตอนนี้ก็จะเห็นได้ว่ามีการสั่งให้ปิดร้านเกมส์และโรงเรียนกวดวิชาทำให้ขาดรายได้ในส่วนนี้ไปเป็นจำนวนไม่น้อยเลยที่เดียวส่วนธุรกิจอื่นๆก็เช่นพ่อค้าแม่ค้าตามตลาดนัดต่างก็มีรายได้น้อยลงเพราะคนไม่ค่อยออกไปจับจ่ายซื้อของกันซักเท่าไหร่แต่จะมีผลดีเกี่ยวกับธุรกิจที่ขายหน้ากากอนามัยแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ เจลล้างมือที่จะได้รับผลดีในช่วงนี้

    ตอบลบ
  27. สำตัวผมแล้วไข้หวัด 2009 ถือว่ามีปลกระทบเนื่องจากต้องป้องกันตัวเองตลอกเวลา การใช้ชีวิตได้ไม่สะดวกสะบาย ต้องคอยระวังตัว ทำอะไรก็ลำบาก สำหรับประเทศชาติขณะนี้การแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ยังไม่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจไทย เนื่องจากกระทรวงสาธารณสุข มีมาตรการรับมือที่ดีและเข้มข้นมาโดยตลอด ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหาและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนคนไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในไทยได้เป็นอย่างดี แต่รัฐบาลก็จะไม่ประมาทโดยจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ก็น่าจะรับมือได้

    ตอบลบ
  28. มีผลกระทบต่อตัวผมอย่างมากครับ คือจะไปไหนมาไหนก็ต้องระวัง ต้องป้องกันตัวเองตลอดเวลา เราไม่สามารถรู้ได้ว่าใครเป็นบ้าง ทำให้เราเกิดอาการกลัว ทำให้รำบากในการพบปะผู้คน ทำให้การดำเนินชีวิตเรายากขึ้นมากๆ ส่วนตัวธุรกิจผมว่ามีผลกระทบแน่นอน 100 % ในเรื่องการจารจา การพบผู้คน การติดต่อ และอีกอย่างทำให้คนไม่อยากออก ไปไหนมาไหนเนื่องจากเสี่ยงต่อการติดโรค ทำให้ธุรกิจไม่ค่อยจะดีซักเท่าไหร่ในช่วงนี้ ธุรกิจที่โดนเต็มๆคือ ธุรกิจที่คนเยอะๆ เช่น โรงหนัง ห้างสรรพสินค้า ร้านเกม และอื่นๆอีกมากมาย เราควรจะดูแลร่างกายและรักษาสุขอนามัยของเราครับดีที่สุดและเราจะผ่านโรคนี้ไปได้ด้วยดี

    ตอบลบ
  29. ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 กำลังเป็นมหันตภัยอีกครั้งของประเทศไทย ที่ไม่เพียงแต่สร้างผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ แต่ยังสร้างความหวาดผวาและความกังวลทางจิตใจของผู้คน เพราะมาตรการของรัฐบาลที่ดูแลคนไทย เหมือนจะไม่สามารถหยุดยั้งการระบาดของไข้หวัดชนิดใหม่ได้ การผลิตวัคซีนป้องกันในประเทศก็ยังไม่สำเร็จ ส่วนวัคซีนนำเข้าลอตแรกก็ต้องรอไปจนถึงเดือน ธ.ค. ท่ามกลางการแพร่ระบาดที่เพิ่มขึ้นทุกวัน รัฐบาลทำได้เพียงรณรงค์ให้ประชาชนป้องกันตนเอง
    ประกอบกับความสับสนในนโยบาย เช่น โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครสั่งปิดหมด แต่โรงเรียนที่สังกัดกระทรวงศึกษาธิการยังไม่ปิด ร้านเกมหรือร้านอินเตอร์เน็ตรัฐบาลก็ไม่กล้าสั่งปิด ทั้งๆที่เป็นแหล่งที่เด็กมีโอกาสติดเชื้อโดยง่ายรวมถึงการออกมาให้ข่าวของรัฐบาลทุกๆวันถึงจำนวนคนติดเชื้อเพิ่มขึ้นและจำนวนของคนตายด้วยโรคนี้ รวมทั้งผลการสำรวจ วิเคราะห์ คาดการณ์ต่างๆ นานา ถึงจำนวนคนติดเชื้อที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต
    เรียกว่า...กว่าจะรู้ตัวว่าข้อมูลที่เปิดออกมาได้สร้างผลกระทบต่อประเทศอย่างร้ายแรง ธุรกิจต่างๆ ก็ถูกกระแทกด้วยข้อมูลเหล่านั้นไปเรียบร้อยแล้ว
    กรณีการระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ภาครัฐไม่มีการบริหารจัดการหรือการประชาสัมพันธ์ที่ดี จะส่งผลทำให้นักท่องเที่ยวไม่เดินทางมาประเทศไทย ซึ่งเท่าที่ติดตามข่าวขณะนี้มีการยกเลิกการเดินทาง 20-30% แล้ว สถานการณ์ดังกล่าวจะส่งผลต่ออุตสาหกรรมอื่นๆ ตามมา ทั้ง ค้าปลีกและแฟชั่น โดยเฉพาะในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น ภูเก็ตและพัทยา เป้าหมายภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศไทยปีนี้ที่ต้องติดลบแน่ๆ ก็คงทรุดฮวบลงไปอีก

    ตอบลบ
  30. จากเหตุการณ์การระบาดของไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่2009 จะเห็นได้ว่าส่งผลกระทบอย่างเห็นได้ชัด ในด้านธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศ เนื่องมาจากนักท่องเที่ยวที่นิยมเข้ามาในประเทศไทยส่วนใหญ่จะมาจากแถบทางยุโรป และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งพบว่ามีการระบาดเกิดขึ้นอย่างมาก ทำให้ภาคการท่องเที่ยวต้องหันมาทำเน้นการท่องเที่ยวภายในประเทศแทน แต่ก็พบว่าไม่กระเตื้องเท่าที่ควร เพราะมีคนไทยจำนวนไม่น้อยที่วิตกกังวลต่อสถานการณ์การระบาดนี้จึงไม่ค่อยนิยมออกจากที่พัก เพราะกลัวติดเชื้อจากผู้อื่น

    ตอบลบ
  31. ผมคิดว่าไข้หวัด 2009 มีผลกระต่อตัวผมและธุรกิจคือ ถ้าเราเป็นไข้หวัดร่างกายจะไม่แข็งแรง ส่งผลให้สุขภาพไม่ดีค่ารักษาแพงจะไปทำอะไรก็ไม่ได้ทำธุรกิจก็จะขาดทุนเสื่ยเวลาในการทำธุรกิจ และยังส่งผลกระทบต่อธุรกิจการท่องเที่ยวถ้าเราคิดว่าจะไปเที่ยวที่ไหนต้องระวังตัว..

    ตอบลบ
  32. จากสถานะการณ์ ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่2009 ที่กำลังแพร่ระบาด อยู่ในขณะนี้นั้น ก็มีผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวันอย่างมาก ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม เราก็ต้องป้องกัน และคอยระมัดระวังตัว หรือดูแลตัวเองให้ดีเพื่อป้องกันตัวเราจากโรคระบาดนี้ และในภาคธรุกิจ ก็ส่งผลกระทบเช่นกัน เมื่อมีข่าว ว่า ประเทศไทยของเรานั้นมีการระบาดของโรคนี้ในอัตราที่สูงมากเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้แหล่งที่ปกติจะมีผู้คนมาเดิน เลือกซื้อของ หรือประกอบกิจการ ก็ต่างวิตกว่าจะติดโรคนี้หรือไม่เลยทำให้ การซื้อขาย นั้นซบเซา ลงในสถานะการณ์แบบนี้

    ตอบลบ
  33. กีรติ 5006102306

    วิกฤตการณ์มีเข้ามาทุกย่างก้าวของตัวเราและในปัจจุบันวิกฤตการณ์ไข้หวัดใหญ่ 2009 ส่งผลกระทบในทุกๆด้าน ความปลอดภัย คุณภาพความเป็นอยู่ของตัวเราเอง ก็ต้องพวงเป็นอันมาก และยิ่งคนไทยเราแล้ว ที่มักตื่นตูมกันเป็นอย่างมาก กลัวในโรคภัยต่าง ซึ่งผลกระทบต่อการทำธุรกิจต่างๆ มากมาย เช่นธุรกิจท่องเที่ยว โรงภาพยนตร์ และธุรกิจที่ต้องอยู่ในที่แออัด ทำให้ผู้ใช้บริการลดลงมาก แต่ในทางกลับกันแล้วก็ส่งผลดีในบางธุรกิจ ดังคำกล่าวว่า วิกฤต มักมากับโอกาส เช่น ธุรกิจด้านความสะอาด ด้านอนามัยนั้นเอง อยู่ที่ใครจะเห็นโอกาสเองครับ ส่วนตัวข้าพเจ้าเองไม่ค่อยมีผลกระทบเท่าไร แค่กินผัก ผลไม้ มากมาก อาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย ดูแลความสะอาด ดูแลสุขภาพตัวเอง และมีสติเสมอ เท่านั้นเราก็มีภูมิต้านทานโรคที่แข็งแรงแล้วครับ

    ตอบลบ
  34. ผลกระทบของไข้หวัดใหญ่ 2009 !!


    ต่อตัวเรา

    --> ต้องระมัดระวังตัวเองมากขึ้น

    --> ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง

    --> เสียค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา เช่น เจลล้างมือ หน้ากากอนามัย


    ต่อธุรกิจ

    --> ส่งผลดีต่อธุรกิจประเภท หน้ากากอนามัย และ เจลล้างมือ ขายดียอดขายเพิ่มขึ้นทุกวัน

    --> ธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ฯลฯ ทำให้เกิดการซบเซา กลัวติดไข้หวัด ไม่ยอมไปไหนกัน เศรษฐกิจย่ำแย่

    ตอบลบ
  35. ต่อตัวเรา คือ
    เป็นโรคที่ระบาดไปทั่วโลกก็ว่าได้ เราต้องรักษาสุขภาพของเราให้ดีๆ หมั่นตรวจร่างกายสม่ำเสมอ ใส้หน้ากากป้องกัน

    ต่อภาคธุรกิจ คือ
    เป็นอีกหนึ่งในปัจจัยเสี่ยงด้านลบที่เพิ่มขึ้นของเศรษฐกิจไทย นอกเหนือจากปัจจัยด้านการเงินต่างประเทศ และปัจจัยลบในประเทศเดิมที่เกิดขึ้นมาแล้ว
    มีผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยว ของไทยระดับหนึ่ง รวมทั้งถือว่าเป็นความเสี่ยงต่อที่กระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลก เนื่องจากมีผลต่อความรู้สึกของคนทำให้ไม่อยากเดินทางไปในพื้นที่ที่เกิดโรค ระบาด รวมทั้งไม่ต้องการไปอยู่ในที่ชุมชน แต่ในภาพรวมเชื่อว่าจะไม่กระทบต่ออัตราการเติบโตของเศรษฐกิจ การใช้จ่าย การลงทุนของประชาชนมากนัก

    ตอบลบ
  36. มีผลกระทบต่อธุรกิจมากไม่ว่าจะเป็น

    - ธุรกิจโรงแรม
    - ธุรกิจอาหาร
    - ห้างสรรพสินค้า
    - โรงภาพยนต์
    - ธุรกิจท่องเที่ยว

    เพราะประชาชนกลัวที่จะติดเชื้อโรคจึงทำให้เศรษฐกิจเหล่านี้เกิดผลกระทบเพราะธุรกิจเหล่านี้มีการติดต่อกันอยู่ตลอดเวลา

    ผลกระทบของต่อตัวเราคือ

    ทำให้เราต้องระวังตัวอยู่ตลอดเวลาและเราต้องป้องกันตัวเองโดยการสวมหน้ากากอนามัยและไม่อยู่ในที่แออัดในแหล่งที่มั่วสุม

    ตอบลบ
  37. ผลกระทบต่อตัวเรา

    -ไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติเหมือนเดิมเพราะต้องคอยระมัดระวังและดูแลตัวเองให้แข็งแรงจากการติดเชื้อ
    -ทำให้เกิดความหวาดระแวงต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน ในการติดต่อสื่อสารกับบุคคลรอบข้าง

    ผลกระทบต่อธุรกิจ

    -ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทำให้ชะลอตัวเนื่องจากผู้คนกลัวที่จะติดเชื้อจึงส่งผลกระทบธุรกิจสถานบันเทิง ห้างสรรพสินค้า ย่านชุมชน โรงภาพยนตร์ ซบเซา
    -ส่งผลให้บางธุรกิจประสบปัญหา เช่น ธุรกิจการท่องเที่ยว ค้าขาย เพราะเป็นธุรกิจที่ต้องพบปะผู้คนจำนวนมาก

    ตอบลบ
  38. เกิดผลกระทบโดยตรงเลย
    อยากแรกก็ทำให้ไม่มีความสุข
    ระแวงทุกอย่าง ทั้งอากาศ สิ่งของ แม้กระทั่งคน
    เสียสุขภาพจิต ส่งผลให้ทำกิจกรรมทุกอย่างไม่ดีเท่าที่ควร

    ส่วนด้านธุรกิจก็ได้รับผลกระทบอย่างมาก
    เพราะถ้าคนยิ่งมีการระวังตัวมากขึ้น
    ก็จะอยู่กับบ้านไม่ค่อยออกไปไหนเพื่อเซฟตัวเอง
    ทำให้ธุรกิจต่างๆได้รับผลกระทำเป็นลูกโซ่

    ตอบลบ
  39. ผลกระทบต่อตัวเอง

    -ทำให้เราได้รับความเสี่ยงต่อการรับเชื่อมากขึ้น
    -ต้องทำให้เราต้องระมัดระวังตัวเองมากยิ่งขึ้นในการที่จะเข้าสังคมและรู้จักป้องกันเชื่อโดยการใช้ผ้าปิดปากเปิดจมูก
    -ทำให้เราต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาตัวเองเพิ่มขึ้น


    ผลกระทบต่อธุรกิจ
    -ไข้หวัด 2009 ทำให้เกิดผลกระทบทางด้านธุรกิจการท่องเที่ยวมากที่สุด ทำให้แต่ละประเทศขาดรายได้อย่างมหาศาล

    ตอบลบ