วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ปัญหาในสังคม...กระทบต่อนักศึกษาอย่างไร?

ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาอาชญากรรม ปัญหาโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ปัญหาคนตกงาน และอื่นๆ อีกมากมาย ที่เกิดขึ้นรอบๆ ตัวเรา ณ ขณะนี้ ในฐานะที่ท่านเป็นนักศึกษาท่านคิดว่ามีปัญหาใดในสังคมที่ส่งผลกระทบต่อตัวท่าน? เพราะเหตุใด? และท่านแก้ไขหรือมีทางออกสำหรับปัญหานั้นอย่างไร?

31 ความคิดเห็น:

  1. รหัส 5006102312

    >>> ปัญหาอาชญากรรม

    >>> เนื่องจากในปัจจุบันกระแสแฟชั่นนิยมเทรนด์การแต่งกายเสื้อฟิตรัดรูป กระโปรงสั้นจู๋เอวต่ำ กำลังได้รับความนิยมในหมู่นักศึกษา ทั้งนิสิตนักศึกษาทั้งชายและหญิงแต่งกายไม่เหมาะสมเพิ่มมากขึ้น ล่อแหลมในการเกิดอาชญากรรม และไม่ถูกกาลเทศะ การแต่งกายนิสิต นักศึกษาจะก่อให้เกิดผลเสียหรือปัญหาอาชญากรรม อาทิ การล่วงละเมิดทางเพศ การข่มขืน รองลงมาเสื่อเสียชื่อเสียงสถาบันและตนเอง และก่อให้เกิดปัญหาจี้ ปล้น วิ่งราวทรัพย์ ซึ่งเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องรีบแก้ไขก่อนที่ปัญหาจะรุนแรงกว่านี้ เป็นการลดปัญหาอาชญากรรม ปัญหาสังคม นักศึกษาจะได้แต่งกายเรียบร้อยขึ้นและเพื่อเป็นการรักษาวัฒนธรรม แม้การแต่งกายจะเป็นสิทธิของบุคคล แต่เมื่อมาอยู่ในมหาวิทยาลัยที่มีระเบียบก็ต้องปฏิบัติตาม

    >>> วิธีแก้ไขปัญหา
    - การแต่งกายชุดนักศึกษาโดยให้รุ่นพี่เป็นแบบอย่างให้กับรุ่นน้อง
    - มีสโมสรนักศึกษาช่วยดูแล
    - จัดประกวดแต่งกายชุดนักศึกษา
    - มีป้ายรณรงค์ มีอาจารย์และหน่วยงานต่างๆ ในมหาวิทยาลัยดูแล หากแต่งกายไม่เหมาะสม จะไม่ให้เข้าเรียน
    - ให้ติดต่อกับหน่วยงานต่างๆ และมีบทลงโทษ เช่น ตักเตือน ส่วนชุดลำลองดูแลให้แต่งให้เหมาะสม


    ★★ ชุดนักศึกษา คือ ชุดที่มีเกียรติ ★★
    ดังนั้น ควรร่วมมือกันรณรงค์แต่งกายให้ถูกระเบียบ เพื่อเป็นเกียรติของเราเอง และ สถาบัน

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  3. รหัส 5006102394
    ปัญหาเศรษฐกิจ
    ผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบัน คือ ทำให้ราคาสินค้าทุกชนิดมีราคาเพิ่มมากขึ้น และรายได้ของผู้บริโภคก็ลดน้อยลง ที่เกิดขึ้นเรื่องหลักคือค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันเพิ่มขึ้นมาก ทั้งค่าน้ำมันในการเดินทางมาเรียน ค่าอาหาร ค่าอุปกรณ์การเรียน ทำให้ต้องรบกวนพ่อ-แม่มากขึ้น จนบางครั้งรู้สึกว่าต้องช่วยเหลือตนเองบ้าง โดยการหารายได้พิเศษทำระหว่างหลังเลิกเรียนทำ
    และอีกปัญหาหนึ่ง คือ เรียนจบ แล้ว ไม่มีงานทำ ดังนั้นเราควรหารายได้พิเศษมาช่วยเหลือตัวเอง ซึ่งจะเห็นได้ชัดเจนคือปัญหาที่กำลังประสบอย่างมากในขณะนี้ก็คือการปลดคนงาน คนตกงาน และส่งผลต่อไปยังระบบการศึกษา ซึ่งนักศึกษาเป็นผู้ที่ยังไม่มีรายได้ย่อมต้องได้รับผลอย่างแน่นอน
    วิธีแก้ไขปัญหา
    - ใช้จ่ายเฉพาะเท่าที่จำเป็น
    - ใช้จ่ายอย่างประหยัด
    - หารายได้พิเศษทำระหว่างเรียน เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับพ่อแม่
    - อยากให้ทางมหาวิทยาลัยช่วยดูแลบริการนักศึกษามากขึ้น เพื่อลดค่าใช้จ่ายประจำวัน เช่น บริการรถรับ-ส่งฟรี หรือลดค่าหน่วยกิตลง
    -อยากให้มีการจัดหางานให้นักศึกษาเป็นการหารายได้ระหว่างเรียน หรือมีการเตรียมงานรองรับหลังจากจบการศึกษา

    ตอบลบ
  4. ปัญหาที่ดิฉันคิดว่าจะส่งผลกระทบต่อตัวดิฉันมากที่สุดคือ(ปัญหาเศรษฐกิจ)

    เพราะปัจจุบันเศรษฐกิจเกิดปัญหามากมาย เช่น ราคาน้ำมันที่ขึ้นๆลงๆ ปัญหาการเมืองที่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการร่วมลงทุนของชาวต่างชาติ ส่งผลกับรายได้ของผู้ปกครองจึงทำให้ผู้ปกครองต้องลดจำนวนเงินที่จะให้กับนักศึกษาลงด้วยและสินค้าต่างๆก็ขึ้นราคาสูงขึ้นจึงทำให้ค่าใช้จ่ายต่างๆไม่เพียงพอ

    วิธีการปรับตัว
    - ลดการซื้อสินค้าที่ไม่จำเป็นลง
    - ลดชั่วโมงการดูโทรทัศน์เพื่อประหยัดค่าไฟฟ้า
    -ลดการเที่ยว
    -ก่อนที่จะซื้ออะไรสักอย่างให้รออีกสักสองสามวันแล้วคุณอาจจะตระหนักได้ว่าคุณไม่ได้ต้องการมันจริงๆหรอก
    -ลดการเข้าร้านเสริมสวย

    ตอบลบ
  5. ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือ
    1. มีการระมัดระวังในเรื่องของH1N1
    2. มีปัญหาทางด้านการวางแผนการเงินเพราะมีการลดรายได้เนื่องมาจากเศรษฐกิจที่ทำให้ทางด้านครอบครัวมีรายได้ลดน้อยลง
    3. ราคาสินค้าในท้องตลาดเพิ่มมากขึ้น
    4. ราคาเชื้อเพลิงที่ไม่แน่นอน
    5. อากาศที่ไม่แน่นอน
    6. อาหารที่รับประทาน
    7. มิจฉาชีพ
    วิธีการปรับตัวตือ
    1. มีการวางแผนในทุกด้าน
    1.1.วางแผนการเงินคือมีการระดับความจำเป็นของที่จะซื้อและใช้ให้ครบเดือน
    1.2.จอดรถไว้แล้วเดินเรียนถ้าตึกไม่ไกลกันมากนัก
    2. มีการวางตัวที่เหมาะสมเพื่อไม่ให้ใครมาทำร้ายเราได้

    ตอบลบ
  6. ปัญหาที่มีผลกระทบส่วนใหญ่ของตัวผมเองและส่วนมากคือปัญหาเศรษฐกิจและไข้หวัดใหญ่ คือด้านเศรษฐกิจส่งผลต่อผมคือครอบครัวมีอาชีพค้าขายจึงทำให้ยอดขายลดลงเนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจคนหันมาประหยัดเงินกันมากอย่างต่อมาคือไข้หวัดเราต้องป้องกันตัวเองอย่างสูงคือควรออกกำลังกายให้ร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอและป้องกันโดยการปิดจมูกตลอดเมื่อออกมาข้างนอก

    ตอบลบ
  7. ปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมที่ส่งผลกระทบต่อตัวเรามีดังต่อไปนี้

    1. ปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบัน ปัญหาเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อตัวดิฉันซึ่งเป็นผู้หญิงนั่นก็คือ การข่มขืนกระทำชำเลาแล้วฆ่า การปล้นชิงทรัพย์ เพื่อนสนิทให้เพื่อนชายข่มขืนเพื่อนตัวเอง นักตกทองและปัญหาอื่นๆอีกมากมาย เพราะตัวดิฉันเองต้องระมัดระวังตัวให้มากขึ้น ต้องติดตามดูข่าวว่ามีเหตุการณ์อะไรที่จะเตือนภัยให้กับตัวเราเอง เพื่อไม่ให้ตัวเองตกเป็นเหยื่อ มีวิธีป้องกันออย่างไรที่จะไม่ทำให้เราตกเป็นเหยื่อ และมีภัยรูปแบบใหม่ๆเกิดขึ้นในสังคมอีกมากที่เราจะต้องระวังและปรับตัวให้ทันกับสังคมปัจจุบัน

    วิธีการป้องกันตัว ตัวเราเองจะต้องระมัดระวังไม่ไปในสถานที่ลับตาคนหรือที่อันตราย ไม่ไปเที่ยวสถานบันเทิงดื่มเหล้าจนเมาไม่รู้ตัว จะเดินทางไปไหนไม่แต่งตัวล่อแหลมและไม่ใส่เครื่องประดับราคาแพง เพราะจะเป็นสิ่งล่อตาล่อใจคนร้าย และไม่ควรหลงเชื่ออะไรง่ายๆ ซึ่งจะตกเป็นเป้าของนักต้มตุ๋น

    2. ปัญหาเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ทำให้เกิดปัญหาต่อผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ ซึ่งเป็นผลทำให้เกิดปัญหาคนตกงานตามมา ปัญหาพิษเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ตัวดิฉันเองซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ต้องคิดมาก ว่าจบมาตัวเองจะตกงานหรือเปล่า หางานยากขึ้น จะมีงานรองรับและจะได้งานที่ดีๆทำไหม

    วิธีแก้ไขและหาทางออกให้กับตัวเอง ดิฉันเรียนการตลาดมาต้องรู้จักเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส หาลู่ทางการทำธุรกิจ มีความคิดที่สร้างสรรค์มีแนวคิดใหม่ๆ ที่มีความสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค และปัญหาเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น ต้องกระตือรือร้นในการหางาน ไม่เลือกงาน ขยันอดทนซื่อสัตย์ต่อตัวเองและงานที่ไปสมัคร

    3. ปัญหาไข้หวัดใหญ่ 2009 ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวัน เพราะจะต้องเอาใจใส่ตัวเองมากขึ้น จะต้องระมัดระวังตัวให้มากขึ้น ไปไหนก็ลำบาก ไม่ได้ออกไปดูหนังและไม่ได้เที่ยวห้างต่างๆ ขึ้นรถโดยสารไม่ได้เหมือนก่อนเพราะไข้หวัดใหญ่ระบาดมากขึ้น ผู้ปกครองเป็นห่วงอยากให้หยุดเรียนกลับบ้านกลัวว่าจะติดเพื่อน

    วิธีป้องกัน ปฏิบัติตามคำแนะนำในการป้องกันตัวเอง ใช้ผ้าปิดจมูก ทำความสะอาดมือให้ปล่อยขึ้นดูแลสุขภาพให้แข็งแรงอยู่สม่ำเสมอ ไม่อยู่ในที่แออัด หรือสถานที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อโรค ไม่ตื่นตระหนกจนมากเกินไป เมื่อพบว่าตัวเองไม่สบายให้ไปพบแพทย์ทันที

    ตอบลบ
  8. ถ้าพูดถึงปัญหาในสังคมไทยเราแล้วนั้นมันช่างมีเยอะมากมายซะเหลือเกินแม้แต่รัฐบาลยังเหนื่อยและไม่รู้จะแก้ปัญหาไหนก่อนดีแต่ถ้าถามว่าปัญหาใดที่มีผลกระทบต่อตัวนักศึกษาอย่างฉันแล้วฉันคิดว่าปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อบตัวฉันนั่นก็คือปัญหาเกี่ยวกับเศรษฐกิจนั่นเองเนื่องจากเมื่อเศรษฐกิจไทยเราย่ำแย่ทำให้รายได้ของครอบครัวฉันลดน้อยลงและรายจ่ายก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆๆ ไม่ว่าจะสินค้าอะไรก็แพงขึ้นๆ ไม่เว้นแม่แต่ผักที่เคยมัดละบาทสองบาทก็ยังขึ้นเป็นห้าบาทสิบบาทตามกระแสภาวะเศรษฐกิจซะเหลือเกินและปัญหานี้ยังส่งผลทำให้สังคมไทยเรามีโจรเพิ่มขึ้นซึ่งเราจะเห็นได้จากข่าว ในหนังสือพิมพ์ปัจจุบันนั่นเอง

    สำหรับวิธีแก้ไข

    จริงๆๆแล้วมันเป็นเรื่องที่ใครๆๆก็สามารถทำได้แต่คนส่วนใหญ่มักที่จะไม่เลือกที่จะทำมันคือจริงๆแล้วแค่เรารู้จักประหยัด อดออม ไม่ใช้ฟุ่มเฟือยหรือไม่ก็ทำตามปรัชญาที่ว่า เศรษฐกิจพอเพียงนั่นเอง แค่นี้เราก็สามารถดำรงชีวิตให้มีแต่ความสุขได้ไม่จำเป็นต้องมีเงินมากมาย จะเห็นได้ว่าไม่ว่าเศรษฐกิจจะแย่มากแค่ไหนถ้าเรารู้จักการอยู่แบบพอเพียงเราก็สามารถที่จะมีความสุขได้ อย่าลืมนะคะกับคำที่ว่า พอเพียง และ เพียงพอ


    ด้วยความปรารถนาดี....ด้วยรักและห่วงใย...จากมาบุญครอง

    ตอบลบ
  9. ปัญหาสังคมในปัจจุบันนั้นมีมากมาย อยู่ที่คนเราจะแก้ไขม้นและเอาตัวรอดได้มากน้อยเพียงใด ปัญหาที่ฉันคิดว่าส่งผลกระทบคือ ปัญหาเศรษฐกิจซึ่งเศรษฐกิจตอนนี้กำลังแย่ ซึ่งต่างคนก็ต่างดิ้นรนเพื่อเอาตัวรอด และทำให้เห็นถึงความเห็นแก่ตัว ต่างอยากได้อยากมีจึงไม่เห็นใจคนอื่น เพราะคิดว่าชีวิตมีแต่การแย่งชิง และปัจุบันสินค้าก็มีราคาสูงขึ้น น้ำมันแพงขั้น ผู้บริโภคก็มีกำลังซื้อน้อยลง ราคาเครื่องอุปโภคบริโภคสูงขั้น ซึ่งทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น และอีกปัญหาหนึ่งคือปัญหาอาชญากรรมที่นับวันยิ่งเป็นปัญหาสังคมที่ไม่มีใครสามรถแก้ไขได้ถูกจุด การลวงระเมิดทางเพศ ข่มขืน ปล้นจี้ ลักทรัพย์ อื่นๆ

    วิธีแก้ไขคือ
    -ใช้จ่ายอย่างประหยัดไม่ฟุ่มเฟือยรู้จักประหยัดอดออม คิดก่อนที่จะตัดสินใจ หารายได้พิเศษทำเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่
    -แต่งกายมิดชิด ไม่แต่งตัวล่อแหลม หลีกเลี่ยงสถานที่ปลอดคน
    รักษาทรัพย์สินของตนเอง รู้จักวิธีป้องกันตัวเอง ไม่เชื่อคนง่าย

    ตอบลบ
  10. ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาอาชญากรรม ปัญหาโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ปัญหาคนตกงาน และอื่นๆ อีกมากมาย ที่เกิดขึ้นรอบๆ ตัวเรา ณ ขณะนี้ ในฐานะที่ท่านเป็นนักศึกษาท่านคิดว่ามีปัญหาใดในสังคมที่ส่งผลกระทบต่อตัวท่าน? เพราะเหตุใด? และท่านแก้ไขหรือมีทางออกสำหรับปัญหานั้นอย่างไร?
    ปัญหาเศรษฐกิจผมคิดว่ากระทบต่อตัวผมมากที่สุดหละเพราะว่า การเงินนั้นผมคิดว่าเป็นตัวแปรของทุกสิ่ง อาชญากรรมปล้นจี้ตัวแปรก็มาจากเงิน ตกงานก่อผลกระทบมาจากเงิน แม้กระทั้งไข้หวัดใหญ่ก็ผลมาจากเศรษฐกิจ อย่างไรคือว่าการป้องกันนั้นต้องใช้เงินจำนวนมาก สำหรับประเทศยากจนที่ไม่ป้องกันได้ดีก็อาจแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว
    แนวทางแก้ไขครับ ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องใหญ่มาก เรื่องระดับโลก ผมคิดว่าแต่ละคนควรใช้เงินอย่างประหยัด ใช้เงินให้คุ้มค่า มีข้อคิดที่ว่าเงินมีมากแค่ไหนใช้ไม่ถูกก็มีหมดได้หนะครับ แล้วก็ควรจะนำเงินที่มีไปสร้างรายได้ธุรกิจขนาดเล็กหนะครับเช่น ธุรกิจประเภทอาหารเพราะว่า ถึงแม้โลกจะเป็นยังไง เหตุการณ์อะไรจะเกิดขึ้นคนเราก็จะต้องกิน ถ้ารอกินเงินเก่าของตนเองก็จะหมดได้ เราควรสร้างมูลค่าของเงินในมือของเราให้เกิดผลมากที่สุด

    ตอบลบ
  11. ปัญหาที่ส่งผลกระทบกับดิฉันในตอนนี้ ก็คือปัญหาเกี่ยวกับโรคไข้หวัด2009ค่ะ เพราะทำให้ดิฉันมีความกังวลในเรื่องของการจะออกไปไหนมาไหน อีกทั้งสุขภาพร่างกายก็ไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่จึงกังวลว่าตัวเองจะเป็นไปกับเขาด้วย แต่ตอนนี้ก็ได้มีการป้องกันตัวเองเป็นอย่างดีแล้วก็คงคิดว่าเราป้องกันมันจะดีกว่า ดีกว่าที่เราไม่ได้ทำอะไรเลยเพื่อตัวเอง

    ส่วนอีกปัญหานึงในสังคมที่ส่งผลกระทบเป็นอย่างมากสำหรับดิฉันและผู้หญิงนั้นก็คือ ปัญหาทางด้านอาชญากรรม ที่มักเกิดขึ้นบ่อยครั้งตามหน้าหนังสือพิมพ์รายวัน เพราะเดี๋ยวนี้จะเห็นได้ว่าสังคมไทยเราได้เปลี่ยนเเปลงไปเยอะมากจากแต่ก่อน มีทั้งข่มขืนกระทำชำเรา ปล้น ฆ่าชิงทรัพย์ อีกมากมาย เห็นได้ชัดเจนเลยว่าเป็นภัยสังคมและเป็นภัยต่อผูหญิงมากที่สุด

    ตอบลบ
  12. ปัญหาอาชญากรรมเป็นภัยที่ใกล้ตัวและนับได้ว่าเป็นปัญหาสังคมที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของเรา เพราะ ในปัจจุบันมีนักศึกษาจำนวนมากที่มาพักอาศัยตามหอพักเพราะใกล้มหาวิทยาลัย ทำให้ต้องระมัดระวังตัวมากยิ่งขึ้น การออกไปไหนตอนกลางคืนก็ต้องระวังมากเป็นพิเศษ เพราะในปัจจุบันสังคมไทยได้เปลี่ยนแปลงไปมาก เกิดข่าวข่มขืน ฆ่าชิงทรัพย์ มากขึ้น อีกสาเหตุหนึ่งก็คือ การแต่งตัวของนักศึกษา ที่รัด สั้น จนทำให้เกิดปัญหาต่างๆตามมาอีก

    วิธีแก้ปัญหา
    -เวลาอยู่ในห้องพักก็ควรล็อคห้อง ปิดหน้าต่าง ให้แน่นหนา
    -ไม่ออกไปไหนในเวลากลางคืน หรือถ้าจำเป็นก็ควรมีเพื่อนไปด้วย
    -แต่งกายให้มิดชิด
    -ระมัดระวังตัวให้มากขึ้น

    เป็นต้น

    ตอบลบ
  13. ปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อตัวดิฉันมากที่สุด คือ ปัญหาทางเศรษฐกิจ มีดังนี้
    - การขึ้นราคาน้ำมัน ซึ่งต้องใช้มอเตอร์ไซด์เป็นพาหนะในการไปเรียนทุกวัน ซึ่งราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นทำให้ ค่าใช้จ่ายส่วนตัวเพิ่มสูงขึ้นตาม จากที่เติมอาทิตย์ละ150 แต่ตอนนี้เพิ่มเป็น อาทิตย์ละ200กว่าบาท มีผลมาจากราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น วิธีการแก้ไขปัญหา ก่อนจะออกไปข้างนอกก็คิดก่อนว่าจะไปทำอะไร ที่ไหนบ้าง ก็วางแผนออกไปครั้งเดียวและทำธุระให้เสร็จตามที่วางไว้
    -การที่ราคาของใช้อุปโภคและบริโภคเพิ่มขึ้นตามราคาน้ำมัน สินค้าและบริการที่จำเป็นต่อการครองชีพ เช่น หมวดของใช้ประจำวัน ยารักษาโรค เครื่องนุ่งห่ม เครื่องสำอางและสินค้าที่เป็นอาหาร ก็มีคาราเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว
    วิธีการแก้ปัญหา
    -ถ้าชอบคุยโทรศัพท์นาน ๆ ลองเปลี่ยนมาใช้ระบบเติมเงิน หรือเปลี่ยนมาใช้ PCT แทน แล้วคุยที่โทรศัพท์บ้านเอา ประหยัดได้เป็นพัน ๆ บาท
    -ปิดสวิตช์เตารีดก่อนที่จะรีดเสื้อตัวสุดท้าย แต่ต้องพยายามเลือกผ้าที่เนื้อไม่หนามาก เส้นใยผ้าจะได้คลายตัวเรียบได้ง่าย
    -ใช้เครื่องสำอางให้น้อยลง 50% เช่น จากที่เคยกรีดอายไลเนอร์เต็ม ๆ จากหัวตาไปหางตา ก็กรีดให้เหลือครึ่งเดียว คือจากกลางตาไปหางตา ประหยัดได้ทั้งอายไลน์เนอร์และอายรีมูฟเวอร์
    -แทนที่จะซื้อ ก็ไปอ่านหนังสือที่ห้องสมุดแทน เอาสมุดไปจดสักเล่ม หรือไม่ก็ยืมมาซีร็อกซ์หน้าสำคัญ ๆ ไว้

    ตอบลบ
  14. ปัญหา ที่ คิดว่า มีผล กระทบมากที่สุด คือ ปัญหาอาชญากรรม
    เพราะปัญหาอาชญากรรม เป็นปัญหาที่เราต่างคิดไม่ถึงกันทั้งนั้น
    และไม่รู้ด้วยว่ามันจะเกิดขึ้นกับเราตอนไหน เมื่อไหร่ เวลาไหน จึง
    เป็นปัญหาที่กระทบต่อตัว ดิฉันมาก ที่สุด เพราะปัญหา อาชกรรมเป็นปัญหาที่ใกล้ตัวเรามากที่สุด อาจทำให้เสียทรัพย์สิน เสียอะไรมากมาย สุดท้ายอาจทำให้เสียชีวิตเลยก็ได้ ทำให้เวลาไปไหนมาไหนต้องระวังตัวมากขึ้น ไม่ไปไหนคนเดียวและเวลาดึก ดึก ก็ไม่ควรที่จะออกไปเที่ยวไหนแล้ว เพื่อนชีวิตและทรัพย์สินของเรา เพราะสังคมในปัจจุบันมีเรื่องแบบนี้กันมากขึ้น เวลาอยูหอก็ ล็อคประตูดี ดี ไม่แต่งตัวล่อแลมจนเกินไป ถ้าจะออกไปไหนกลางดึกก็ชวนเพื่อนไปด้วย เพื่อนความปลอดภัยของเรานะคะ

    ตอบลบ
  15. ปัญหาที่คิดว่า เกิดผลกระทบต่อตัวเราในปัจจุบัน คือ ปัญหาเศรษฐกิจ เพราะ ปัจจุบันปัญหา เศรษฐกิจ เป็นผลกระทบที่ร้ายแรงที่สุด สินค้าขึ้นราคา น้ำมันก็มีแนวโน้มว่าจะขึ้นราคาอีก ถ้าเป็นอย่างนี้ไปเรื่อย มีหวัง ค่าใช้จ่ายต้องเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัวแน่ๆ

    การแก้ปัญหาคือ เราต้องแก้ปัญหาให้ตรงจุด ถึงแม้ว่าเราไม่อาจจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจโลก หรือในประเทศ แต่เราสามารถแก้ปัญหาด้านของตัวเราได้ โดยการใช้จ่ายอย่างประหยัดที่สุด ไม่ฟุ่มเฟือย แค่นี้แหละ อาจจะทำให้เศรษฐกิจ ที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ดีขึ้น ถ้าทุกคนช่วยกันประหยัด*-*

    ตอบลบ
  16. ปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อตัวกระผมที่เป็นนักศึกษาคนหนึ่ง คือ ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ เป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อทุกๆคนมาก ค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันก็ต้องเพิ่มขึ้นตามราคาสิ้นค้าที่เพิ่มขึ้นจากปัญหาเศรษฐกิจ และส่งผลให้บริษัทหลายบริษัทปิดกิจการลง

    การแก้ไขปัญหา คือ เราต้องเป็นคนแก้ที่ตัวเราเองก่อน เราต้องรู้จักใช้จ่ายเงินให้พอดีไม่ฟุ่มเฟือยลดการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นลง และต้องขอให้ภาครัฐเข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจด้วย แต่จากได้ฟังข่าวเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2009 ที่ผ่านมานี้ เศรษฐกิจมีการเติมโตขึ้นและธนาคารแห่งประเทศไทยก็ออกมายอมรับว่าเศรษฐกิจในประเทศไทยกำลังดีขึ้นจากการแก้ไขปัญหาของภาครัฐ..

    ตอบลบ
  17. ปัญหาไข้หวัดใหญ่2009

    เพราะในแต่ละวันต้องเดินทางออกจากที่พักไปเรียนหนังสือ ไปทำงานในสถานที่ต่างๆ ต้องพบปะกับผู้คนจำนวนมาก เสี่ยงต่อการติดเชื้อไข้หวัดอย่างมาก เนื่องจากไม่รู้ว่าใครบ้างที่ติดเชื่อไข้หวัดอยู่ จึงทำให้ไม่กล้าที่จะเดินทางออกไปดำเนินชีวิตประจำวันอย่างเมื่อก่อน ต้องคอยระวังตัวอยู่ตลอดเวลา เกิดความเครียด กังวล ทำให้ชีวิตนักศึกษาวุ่นวายมากกว่าเดิม

    การแก้ไขปัญหา คือ เราควรป้องกันตัวเองทุกครั้งก่อนออกไปสถานที่อื่น โดยการใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลทำความสะอาด งดออกไปในที่ชุมชนที่มีผู้คนแออัด และเสี่ยงต่อมลพิษอื่นๆอีก เช่น สถานบันเทิง ร้านเกมส์ ตลาด เป็นต้น...

    ตอบลบ
  18. ปัญหาที่กระทบกับผมคือ ไข้หวัด2009 ทำให้เราต้องระมัดตัวเองมากขึ้น ทำให้เรากลัวคนรอบๆๆ ข้างไม่ไว้ใจใครเลย ลำบากต่อการไปสถานที่ต่างๆ ที่มีคนชุกชุม ทำให้สถานที่ๆเราอยากจะไปบางที่เราต้องยกเลิกไป วิธีป้องกันของผมคือ รักษาสุขภาพของตัวเอง ดูแลความสะอาดอยู่สม่ำเสมอ ล้างมือบ่อยๆ ที่สำคัญออกกำลังกายครับ

    ตอบลบ
  19. สำหรับปัญหาต่าง ๆ ในสังคมไทยที่เกิดขึ้นในขณะนี้มีผลกระทบอย่างยิ่งกับตัวดิฉันและเพื่อน ๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเศรษฐกิจ และปัญหาคนตกงาน ที่มีผลกระทบเป็นอย่างมาก เพราะเราไม่แน่ใจว่าเมื่อจบแล้วจะมีงานทำหรือไม่ เมื่อจะลงทุนทำธุรกิจอะไรหรือหางานทำก็หายาก ส่วนปัญหาทางด้านอาชญากรรมเป็นปัญหาที่ผู้หญิงทุกคนกลัวมากที่สุดเพราะปัญหานี้จะเกิดกับตนเองมากแค่ไหนและไม่มีใครรู้ว่าปัญหานี้จะเกิดขึ้นมากับเราเมื่อไหร่ ส่วนปัญหาโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 นั้นเป็นปัญหาที่เราไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงได้ เพราะปัญหานี้เป็นเรื่องของธรรมชาติที่จะเกิดขึ้นมาพร้อมกับสภาพแวดล้อมที่มีการเปลี่ยนแปลงไป สาเหตุที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่าเกิดจากการที่มนุษย์เราสร้างขึ้นมา ส่วนปัญหาอื่น ๆก็มีผลกระทบบ้างแต่ไม่มาก เพราะปัญหาทุกปัญหามีทางแก้ไข ส่วนทางออกหรือแนวทางแก้ไขปัญหาที่กล่าวมาข้างต้นนั้นย่อมมีทางแก้ไขปัญหาทั้งสิ้นโดยเฉพาะปัญหาการว่างงานและเศรษฐกิจเมื่อทุกคนร่วมมือและทุกคนมีความสามัคคีกันปัญหาต่าง ๆ ย่อมมีทางออกส่วนปัญหาอื่น ๆ ที่กล่าวมานี้ดิฉันเห็นว่าทุกคนต้องร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหาทุกอย่างไปในทางที่ดีกว่านี้

    ตอบลบ
  20. ทุกเหตุการณ์ที่ได้เกิดขึ้นเช่น ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาอาชญากรรม ปัญหาโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ปัญหาคนตกงาน และอื่นๆ อีกมากมาย ที่เกิดขึ้นรอบๆ ตัวเรา ปัญหาเหล่านั้นสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา อยู่ที่ตัวเราจะจัดให้เป็นแบบไหน เพื่อไม่ให้ตกกับปัญหาที่เกิดตามมา ดังนั้นเราควรที่จะคิดให้ดีกับสิ่งที่ทำไปหรือยังไม่ได้ทำ เพราะคนเราไม่แน่ว่าเมื่อเรียนจบไปแล้วจะมีงานทำหรือเปล่า หรือลงทุนทำธุรกิจอะไรก็ประสบปัญหา อาชญากรรมเป็นปัญหาที่ผู้หญิงทุกคนกลัว เพราะปัญหานี้จะเกิดกับตนเองมากน้อยแค่ไหนก็ไม่รู้ และปัญหาโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ก็หลีกเลี่ยงได้ เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องราวของธรรมชาติพร้อมกับสภาพแวดล้อมที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา หรือปัญหาอื่นๆก็เป็นเหมือนกับปัญหาที่คล้ายๆกับเหตูการณ์ที่ได้พูดถึง ดังนั้นคิดว่าทุกปัญหานั้นต้องช่วยกันแก้ไขและสามารถให้คำปรึษากับทุกคนที่ไปขอความช่วยเหลือได้ เพราะปัญหาทุกปัญหามีทางแก้ไขเสมอ

    ตอบลบ
  21. ปัญหาสังคมไทย...โอ้!!แม่จ้าว!!!!

    จะให้สาธยายคงเยอะมากมายแต่ที่กรัทบจริงตอนนี้นะ
    คงเป็นปัญหาความไม่มีเสถียรภาพทางด้านการเมือง
    จนทำให้เกิดผลกระทบในด้านต่างมากมาย
    รวมถึงปัญหาเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบต่อเราโดยตรง
    ที่แน่ๆว่าเรียนจบแล้วเนี๊ยะจะมีงานทำมั้ยเนี๊ยะเรา

    วิธีแก้ปัญหาก็คือต้องหมั่นฟังข่าวสารบ้านเมืองจะได้ตามทันสถานการณ์จะได้เตรียมรับมือทัน...ใช้จ่ายคงจะได้เท่าที่จำเป็นเผื่อไว้ว่าต้องใช้ยามฉุกเฉิน........ตอนนี้เป็นเวลาเรียนยังไม่ลงสนามรบเพราะฉะนั้นแล้วตอนนี้ก้อต้องเตรียมตัวโดยเก็บความรู้ทุกอย่างเข้าสมองสร้างความสามารถให้แก่ตัวเอง...พอลงสนามรบต้องหางานจริงๆจะได้สู้เค้าได้

    ตอบลบ
  22. คิดว่าเป็นปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ เพราะเป็นปัญหาที่ไม่อาจจะคาดเดาได้
    เพราะถ้าเศรษฐกิจไม่ดี ทุกๆกิจกรรมที่จะทำ ก็จะต้องคิดให้รอบคอบก่อน
    เพราะถ้าหากไม่คิดให้รอบคอบแล้วนั้น ก็อาจจะส่งผลมาถึงเงินในกระเป๋าที่ลดลงไปเรื่อยๆ และก็ยังไม่รู้ว่าจะมีวิธีที่จะหาเงินเข้ากระเป๋าด้วยวิธีไหนได้เลย จึงทำให้เป็นปัญหาสำหรับผมมากในขณะนี้

    ตอบลบ
  23. กระทบแน่นอน เพราะ การชีวิตในปัจจุบันเป็นไปอย่างลำบาก และต้องระมัดระวังตัวมากขึ้นเนื่องจากปัจจุบันมีแต่ปัญหาและวิกฤตที่หาทางแก้ไม่ได้ ไม่มีใครสามารถอยู่คนเดียวได้โดยไม่ต้องต้องพึ่งพาซึ่งกันและกันหรือพึ่งพาสิ่งต่างๆ แน่นอนคนเราต้องมีสังคม ต้องรู้จักผู้คนมากมายและต้องไปไหนมาไหนอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นปัญหาที่เกิดในสังคมย่อมกระทบต่อตัวเราแน่นอน

    ตอบลบ
  24. ในความคิดส่วนตัวแล้ว ปัญหาที่กล่าวมาข้างต้นนั้น..ผมคิดว่าถ้าจะพูดถึงผลกระทบแล้ว

    ทางตรงยังไม่ค่อยมีผลกระทบนัก แต่ปัญหาเหล้านี้จะมาจากทางอ้อมซะเป็นส่วนใหญ่...เพราะ ..ทั้งหมดที่เป้นปัญหา ยัง เป็นปัญหาที่ไกลตัว

    ........................แต่ เราก็ต้องดำเนินชีวิตอยู่ในสังคม
    สังคมที่เรานั้นไม่สามารถรู้ได้เลยว่าสิ่งไหนคือ..ภัย..สิ่งไหนควรหลีกเหลี่ยง
    ......พอกลับมาย้อนดูบ้านเมืองเราในตอนนี้ ดูแล้ว กลับหดหู่ ผู้คนกลับชิงเด่นชิงดีกัย

    โดยไม่รู้จักคำว่าพอ...เพราะเหตุผลเหล่านี้ จึงเป็นเหตุให้เกิดปัญหาต่างๆ ที่กำลังจะเกิด หรอเกิดอยู่ แล้วใน ปัจจุบัน

    .................................ฉะนั้นหันหน้าเข้าหากันและก็มาร่าวมือกัน พันผ่าวิกฤตินี้ไป ร่วมกัน สังคมเราก็จะสูงขึ้นมาก..

    เพราะในเมื่อทุกคน ยังคงต้อง พึ่ง ปัจใจ4 กันทุกคน..ขันมาร่วมกันแก้ไขปัญหา ดีกว่า .....และจากปัญหาที่ว่าใหญ่แล้วยังใหญ่ไม่เท่าน้ำใจคนไทยทุกคน

    ...........555+......สู้ต่อไป สู่ประเทสที่จะพัฒนา
    ....จุ๊บๆๆ

    ตอบลบ
  25. ปัญหาทุกปัญหาที่กล่าวมานั้น เป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อตัวข้าพเจ้าทั้งสิ้น
    ซึ่งอาจส่งผลโดยตรง เนื่องจากค่านิยมในกระแสสังคมที่ทำให้วัยรุ่นหลงระเริงมัวเมาไปกับค่านิยมที่ผิดๆ ดังนั้น ข้าพเจ้าคิดว่าการปลูกจิตสำนึกให้วัยรุ่นตระหนักถึงวัฒนธรรมและศีลธรรมอันดีงามในสังคม

    ตอบลบ
  26. ข้าพเจ้าคิดว่าปัญหาทุกปัญหา ส่งผลกระทบค่อทุกคน
    ทุกปัญหาในสังคม ส่งผลกระทบแตกต่างกัน
    สำหรับปัญหาที่ส่งผลที่ข้าพเจ้า ตัวอย่าง เช่น ปัญหา
    โรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009
    ส่งผลกระทบต่อข้าพเจ่า คือ ตรงระวังตัวเองมากกว่าเดิม
    เนื่องจากโรคนี้ ติดต่อได้ง่าย และส่ฝผลอันตรายถึงชีวิต
    และวิธีการแก้ไข ปัญหาของข้าพเจ้าคือ
    ดูแลและใสใจกับสุขภาพตนเอง และการดำเนินชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น

    ตอบลบ
  27. ปัญหาทางด้านอาชญากรรมเป็นปัญหาที่ผู้หญิงทุกคนกลัวมากที่สุด
    ข้าพเจ้าคิดว่า ปัญหานี้น่ากลัวที่สุดไม่ใช่เฉพาะผูหญิง
    เพราะปัญหานี้เกิดขึ้นได้กลับทุกคนในสังคม สำหรับทางแก้ไขปัญหาแล้ว คือ
    ระวังตนเอง แต่งกายให้สุภาพ อย่าทำให้ตนเองเปนที่สนใจ
    และที่สำคัญอย่าไว้ใจคนที่เราไม่รู้จักมาก่อน

    ตอบลบ
  28. ปัญหาเศรษฐกิจที่อาจส่งผลกระทบโดยตรงกับสังคม เนื่องจากการศึกษาในประเทศไทย เมื่อจบออกมาแล้ว มีการเลือกงานของนักศึกษาที่ไม่อยากทำงานเป็นลูกจ้าง ดังนั้นจึงทำให้การพัฒนาประเทศเกิดการชะงักเนื่องจากขาดกำลังในด้านของการผลิต ซึ่งในส่วนนี้มีผลกระทบโดยตรงกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะทำให้เกิดปัญหาการว่างงานและอาจทำให้เกิดปัญหาอาชญากรรมตามมาเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ไม่สู้ดีนัก

    ตอบลบ
  29. ณ ปัจจุบัน ปัญหาที่มีผลกระทบมากที่สุดต่อตัวผมน่าจะเป็นปัญหาโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 นะครับ เพราะว่าปัจจุบันยังไม่มีหน่วยงานใดออกมารับรองได้เลย ว่า มีวัดซีนป้องกัน และออกมารับรองว่า เชื้อไข้หวัดจะไม่แพร่ระบาดได้อีกทำให้เวลาเราไปไหนมาไหน เวลาเราเข้าหาผู้คนเราก็ต้องระมัดระวังตัวเองมากขึ้น เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่ามีใครเชื้อคนไหนได้รับเชื่อไข้หวัดมาบ้าง ทำให้เราเสี่ยงต่อการที่จะได้รับเชื้อ
    วิธีการป้องกัน
    1.ต้องล้างมือด้วยสบู่และน้ำอุ่นประมาณ 20 ครั้งต่อวัน เนื่องจากพบว่า การติดเชื้อร้อยละ 80 เกิดจากการสัมผัสมือ ถ้าไม่สามารถล้างมือตามปกติได้ก็ให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดมือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ 60%

    2.สวมหน้ากากป้องกันทุกครั้งเวลาเราอยู่ในที่ชุมชน

    3.หลีกเลี่ยงการรวมกลุ่ม แต่หากจำเป็นจะต้องไปจริงๆก็ให้ใช้เวลาให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ พยายามอยู่ห่างจากบุคคลที่คาดว่าจะติดเชื้อ 6 ฟุต และสวมใส่หน้ากากตลอดเวลา

    4.ตื่นเต้นและเฝ้าระวังตลอดเวลา หากรู้สึกผิดปกติเช่นมีอาการไข้หรือเป็นหวัด ให้ไปพบแพทย์ทันที เนื่องจากไข้หวัดหมู มีอาการคล้ายกับไข้หวัดปกติ
    ทางออกในขณะนี้ คือ การป้องกันการแพร่ระบาดจนกว่าจะมีวัคซีนเฉพาะสำหรับไข้หวัดใหญ่ 2009 วัคซีนจะผลิตออกมาให้เราใช้

    ตอบลบ
  30. ทุกปัญหาย่อมส่งผลต่อทุกคนในสังคม แต่จะมากหรือน้อยต่างกันเท่านั้นเอง สำหรับปัญหาที่สำคัญอีกปัญหาหนึ่งคือ ปัญหาเศรษฐกิจ ที่ส่งผลกระทบในวงกว้างต่อทุกครอบครัว รวมทั้งครอบครัวของตัวเองด้วยเช่นกันที่ได้รับผลกระทบเข้าเต็มๆทำให้เศรษฐกิจของครอบครัวย่ำแย่ลง จึงหาทางแก้ไขกันโดยการ ลดภาระค่าใช่จ่ายลง ใช้แต่สิ่งที่จะเป็น จะซื้อหาอะไรก็คิดให้ดีๆก่อนพิจารณาถึงความจำเป็น ว่าสิ่งที่จะซื้อจำเป็นจริงๆหรือไม่ หากไม่จำเป็นจริงๆก็ยังไม่ต้องซื้อ เก็บเงินไว้ใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็นกว่านี้ วิธีนี้ถือว่าได้ผลมากเลยทีเดียวดีกว่าไม่ทำอะไรเลย…อิอิ

    ตอบลบ
  31. ปัญหา....นั้น....มีไว้แก้
    แล้วเราคนเดียวจะแก้ได้รึป่าว
    ปัญหาบางอย่างแม้เราจะเป็นต้นเหตุ
    บางเราครั้งเรารก็ไม่สามารถแก้ปัญหานั้นเองได้
    หรือแมม้กระทั่งปัญหาที่ไม่ได้เกิดจากตัวเราเลย เรายังต้องเป็นคนแก้ปัยหาเอง เช่น ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาอาชญากรรม ปัญหาโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ปัญหาคนตกงาน และอื่นๆ อีกมากมาย ที่เกิดขึ้นรอบๆ ตัวเรา ณ ขณะนี้ เราเอง ส่งผลกระทบ ทั้งทางด้านจิตใจ และความเป็นอยู่
    สำหรับผลกระทบทางเศรษฐกิจก็คือ ความเป็นอยู่คือเรามีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น ส่งผลกระทบต่อการตกงาน ยิ่งไข้หวัด2009ระบาด ยิ่งส่งผลให้เศรษฐกิจตกต่ำ ผู้คนต้องแกร่งแย้งกัน เพื่อให้ตัวเองอยู่รอด
    เกิดปัญหาอาชญากรรมตามมา สมัยนี้คนเรายิ่งเลือกร้อน ฆ่าได้ก็ฆ่า
    ไม่ค่อยเห็นใจกันหรอก แต่ปัญหาเหล่านี้ก็ดีอย่างคือ ให้เรารู้จะระมัดระวัง และป้องกันตัวเองมากขึ้น ยังไงก็ตามทางแก้ที่ดีที่สุดคือเราต้องไม่ให้มันเกิด ถ้ามันเกิดแล้วเราจะทำยังไง มีทางออกยังไง ก็คือ
    เราไม่สามารถแก้ปัญหานั้นได้หรอก เพราะมันเป็นเรื่องระดับโลก สิ่งที่เราทำได้ก็คืออย่าทำให้ปัญหานั้นเพิ่มขึ้นจะดีกว่า ช่วยกันช่วยกัน

    ตอบลบ