วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2552

งานเฉพาะกลุ่มเรียนวันอังคาร Sec 3 เวลา 09.00-12.00 น.

ให้แต่ละกลุ่ม ใช้ข้อมูลผลการวิจัยที่ได้ศึกษามา รวมทั้งผลการวิจัยของ Sec 4 ตามข้างล่างนี้ จัดทำกลยุทธ์ของ Cowboy Market ที่คิดว่าเหมาะสมที่สุด

ผลวิจัยของ Sec 4 : การศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อการใช้บริการตลาดคาวบอยมาร์เก็ต

ข้อมลส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของผู้กรอกแบบสอบถาม
จากการที่ได้ศึกษาผู้กรอกแบบสอบถาม มีเพศหญิง จำนวนร้อยละ 68 เพศชายจำนวนร้อยละ 32 โดยมีระดับการศึกษาแยกเป็นระดับอุดมศึกษา ร้อยละ 78 จบการศึกษา ร้อยละ 14 และ อยู่ในระดับมัธยมปลาย ร้อยละ 8 โดยส่วนใหญ่ประกอบอาชีพ นักศึกษา ร้อยละ 82 อาชีพ อื่นๆ ร้อยละ 12 รับราชการ ร้อยละ 4 และธุรกิจ ส่วนตัว ร้อยละ 2ซึ่งมีรายได้อยู่ระหว่าง น้อยกว่า 3000 บาท คิดเป็นร้อยละ 40 รายได้ระหว่าง 3000-5000 บาท คิดเป็นร้อยละ 28 รายได้ระหว่าง 5001-10000 บาท คิดเป็นร้อยละ 18 รายได้อื่นๆ คิดเป็นร้อยละ 10 และ มากกว่า 10000 บาท คิดเป็นร้อยละ 4

ข้อมูลส่วนที่ 2 ข้อมูลเกี่ยวกับประชากร เกี่ยวกับการใช้บริการตลาดคาวบอยมาร์เก็ต
- จากการสอบถามส่วนใหญ่รู้จักตลาดคาวบอยมาร์เก็ต จากที่เพื่อนแนะนำ คิดเป็นร้อยละ 74
จากแหล่งอื่นๆ คิดเป็นร้อยละ 12 หนังสือพิมพ์แม่โจ้ คันทรีนิวส์ คิดเป็นร้อยละ 10 และจากวิทยุ FM 95.50 คิดแป็นร้อยละ 2 และเวปไซต์ คิดเป็นร้อยละ 2
- ความถี่ในการมาใช้บริการตลาดนักคาวบอยมาร์เก็ต ต่อเดือน จำนวน 1-2 ครั้งต่อเดือน คิดเป็นร้อยละ 44 จำนวน 3-4 ครั้งต่อเดือน คิดเป็นร้อยละ 40 จำนวน 5-6 ครั้งต่อเดือน คิดเป็นร้อย
ละ 8 และจำนวน 7-8 ครั้งต่อเดือน คิดเป็นร้อยละ 8
-สินค้าและบริการที่ผู้บริโภค เลือกใช้บริการ
สินค้าประเภทอาหาร คิดเป็นร้อยละ 94 สินค้าประเภท เสื้อผ้า คิดเป็นร้อยละ 4 และสินค้าประเภท เครื่องประดับคิดเป็นร้อยละ 2 ในส่วนของบริการ ใช้บริการในการซื้อตั๋ว คิดเป็นร้อยละ 62 ใช้บริการส่วนของการเช่าหนังสือ คิดเป็นร้อยละ 32 และใช้บริการส่วนอื่นๆ คิดเป็นร้อยละ 4 และใช้บริการนวด ฝ่าเท้า คิดเป็นร้อยละ 2
-เวลาที่ผู้บริโภคมาซื้อสินค้าและบริการตลาดนัดคาวบอยมาร์เก็ตมาใช้บริการในเวลา 17.01-19.00 น คิดเป็นร้อยละ 78 มาใช้บริการในเวลา 19.01-21.00 น คิดเป็นร้อยละ 20 และเวลา 15.00-17.00 น คิดเป็นร้อยละ 2
-ค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าและบริการในแต่ละครั้งค่าใช้จ่ายจำนวน 101-300 บาท คิดเป็นร้อยละ 64 ค่าใช้จ่ายจำนวน น้อยกว่า 100 บาท คิดเป็นร้อยละ 30 ค่าใช้จ่ายจำนวนมากกว่า 500 บาท คิดเป็นร้อยละ 4 ไม่มีค่าใช้จ่าย คิดเป็นร้อยละ 2
-ช่องทางในการเดินทางมาซื้อสินค้า และ บริการ ที่ตลดนัดคาวบอยมาร์เก็ต เดินทางโดย รถจักยานยนต์ คิดเป็นร้อยละ 60 โดยการเดิน คิดเป็นร้อยล 26 โดยรถจักยาน คิดเป็นร้อยละ 10 และรถยนต์ คิดเป็นร้อยละ

ข้อมูลส่วนที่ 3 ข้อเสนอแนะ
จากการที่ผู้บริโภคให้ข้อเสนอแนะมาต้องการให้มีการประชาสัมพันธ์เพิ่มขิ้นในวันจันทร์ และขยายเนื้อที่ในการขายให้กว้างพร้อมกับปรับปรุงทางสัญจรให้สะดวกมากขึ้น และมีการจัดการจราจรให้เป็นระเบียบมีที่จดรถที่เพียงพอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น