วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2552

กระแสการปาหิน..ท่านเห็นด้วยกับความคิดข้างล่างนี้หรือไม่?

ปาหินใส่รถ เพราะความคึกคะนอง ทำไปตามกระแส ถ้างั้นสื่อหยุดเสนอข่าวได้ไหม จะได้ไม่เป็นกระแส

เวลาจับได้ก็บอกทำไปเพราะความคึกคะนอง
โห้ไอ้น้องเลย ชีวิตทั้งชีวิต
มาเสียไปเพราะความคึกคะนองของพวกเอ็ง
ทำไปเพราะกระแส ถ้างั้นสื่อไม่ต้องเสนอข่าวพวกนี้ได้ไหม
จะได้ไม่เป็นกระแสให้พวกนี้มันทำตาม

ที่มา : http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A8157254/A8157254.html

31 ความคิดเห็น:

  1. จากข้างความข้างต้นไม่เห็นด้วยเพราะถ้าคิดว่าเป็นกระแสคนทั่วประเทศทุกคนก็ต้องทำเหมือนกัน ที่ทุกวันนี้การปาหินเพิ่มขึ้นทุก ๆ วันก็มาจากจิตไร้สำนึก หรือเป็นการกระทำที่คึกคะนองของวัยรุ่นที่ไร้การศึกษาหรือการศึกษามีแต่ไม่มีมันสมอง ถึงมีสมองก็เอาไว้คิดแต่เรื่องไร้สาระพวกเขาคงคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีที่เห็นคนอื่นเป็นทุกข์ เห็นคนอื่นบาดเจ็บหรือเสียชีวิตพวกเขาคงมีความสุข อยากทราบว่าถ้าเป็นในครอบครัวของพวกเขา ๆ จะรู้สึกอย่างไร พวกเขาจะมีความสุข สนุกสนาน อย่างที่ทำกับคนอื่นไหม ถ้าจับได้ควรลงดทษด้วยการตัดมือ ตัดแขน ตัดขา จะได้รู้ว่าความเจ๊บปวด ทรมาร เป็นอย่างไร ควรจัดการให้เด็ดขาดกับพวกมารสังคม

    ตอบลบ
  2. ดิฉันคิดว่าปัญหาการปาหิน เกิดจากความมึนเมา การเลียนแบบหรือเกิดความคึกคะนองไม่ได้สติของกลุ่มวัยรุ่น ด้วยการ ปาหินใส่รถที่วิ่งตามท้องถนนเพื่อปลดปล่อยอารมย์ นอกเหนือจาก การปาหินเพื่อการประสงค์ต่อทรัพย์หรือการกลั่นแกล้งรถคู่แค้น ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่า ก็ไม่รู้ว่าจะเกิดแจ็ค
    พอตกับรถคันไหน หรือจะเกิดกับเราเมื่อไรปัญหาการปาหินเป็นปัญหาที่ ควรอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับการแก้ไข ป้องกัน อย่างเร่งด่วนทันที ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป ซึ่งก็ต้องแก้ที่ต้นเหตุของปัญหาก็คือ ต้องห้ามการขับขี่รถย้อนศรเด็ดขาดเพราะถือว่ารถทุกคันจะต้องปฎิบัติตามกฎจราจรอยู่แล้วโดยไม่มีข้อยกเว้น กฎหมายก็ต้องเป็นกฎหมาย การปล่อยปละละเลยให้ผู้หนึ่งผู้ใด หรือกลุ่มหนึ่งใดๆไม่ปฏิบัติตามกฎ ตามระเบียบได้ ย่อมส่งผลกระทบตามมา ไม่เฉพราะปัญหาการปาหินเท่านั้นจะร่วมไปถึงปัญหาทางท้องถนนทำให้เกิดอุบัติเหตุต่างๆได้ ดังนั้นปัญหาการปาหินควรที่แก้ไข้ปัญหาที่ต้นเหตุก่อนค่ะ

    ตอบลบ
  3. การนำเสนอกระแสปาหินผ่านสื่อมีทั้งแง่ดีและแง่ลบ แง่ดีก็คือจะได้ให้ผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาในเส้นทางนั้นได้ระวังตัวกันมากขึ้น ส่วนในอีกแง่ที่ไม่ดีก็จะเป็นการทำให้เกิดกระแสเลียนแบบขึ้น การแก้ปัญหาในเรื่องนี้น่าจะเป็นการร่วมมือของหลาย ๆ ฝ่าย ทั้งประชาชนทั่วไปและเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น ที่สำคัญผู้ปกครองควรดูแลเอาใจใส่ลูกหลานให้ดีไม่ให้ออกไปเที่ยวหรือรวมกลุ่มในยามวิกาลและคอยสอดส่องดูความประพฤติของลูกหลานอย่างใกล้ชิด

    ตอบลบ
  4. จากข้อความเบื้องต้นเกี่ยวกับกระแสการปาหินถ้าให้คิดจริงๆมันไม่ใช่กระแสหรือค่านิยม แต่มันเป็นพฤติกรรมของกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่มีความคึกคะนองทำไปไม่ได้คิดอะไรมาก คิดแค่อยากทำเพื่อเรียกร้องความใจมากกว่าเพราะว่า
    ไม่มีคนปกติที่ไหนหรอกที่เค้าคอยทำเรื่องสร้างความร้อนให้บุคคลอื่นหรอกนอกจากคนที่มีความคิดไม่เหมือนคนอื่นทำไปเพราะคิดว่าเท่ เก่ง มีอำนาจ แต่จริงๆแล้ว เป็นการกระทำที่ขาดสติหรือขาดความอบอุ่น คอยหาเรื่องให้คนในสังคมซึ่งหากมองอีกแง่หนึ่งก็ต้องดูว่าผู้ทำมีที่มาจากสิ่งแวดล้อมหรือคนรอบข้างหรือแม้กระทั่งครอบครัวเป็นอย่างไรมากกว่าเพราะว่าถ้าผู้ที่กระทำหรือผู้ปาหินนี้มาจากที่ๆดีก็น่าจะมีความคิดที่ดี ทำแต่สิ่งดีๆ ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นหรอก ดังนั่นวิธีการแก้ปัญหาง่ายๆคือควรเริ่มจากต้นตอของปัญหาคือขอให้บุคคลรอบข้างหรือคนในครอบครัวพยายามดูแลคนเหล่านี้อย่างใกล้ชิดสักหน่อยคอยตักเตือนดูแล สั่งสอนไม่ให้ทำเรื่องไม่ดี
    และควรดูแลเรื่องการออกไปเที่ยวหรือมั่วสุมยามพิกาลไม่ควรดึกมากหรือไม่ควรให้ออกไปให้พบเพื่อนยามพิกาลหรือหากต้องการพบจริงๆควรอยู่ในสายตาของผู้ใหญ่เพราะผู้ใหญ่จะได้สามารถตักเตือนได้ทันก่อนที่จะกระทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่ผิด ทั้งหมดนี้ถ้าทุกคนช่วยกันทำมันก็สามารถช่วยได้ในจุดหนึ่ง

    ตอบลบ
  5. จากปัญหาดังกล่าว ถึงแม้ว่าไม่ให้สื่อนำเสนอปัญหาก็ไม่หมดไป เพราะสื่อมีหน้าที่ในการนำเสนอข่าวสารให้กับประชาชน การนำเสนอสื่อที่ทั้งข้อดีและข้อเสีย ขึ้นอยู่กับผู้ชมว่าจะรับในสิ่งที่ดีหรือนำสิ่งที่ไม่ดีไปปฏิบัติใช้
    ปัญหาการปาหินเริ่มมีความน่ากลัวขึ้นหลังจากมีการนำเสนอสื่อการปาหินใส่รถเมล์ที่มีผู้บาดเจ็บจำนวนมากแล้วเงียบหายไป และกลับมาเป็นข่าวอีกครั้งเมื่อมีแก๊งค์ปาหินใส่รถผู้คนทำอันตรายถึงชีวิต การปาหินเกิดจากกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคนองจากการดื่มสุราและเสพยาเสพติด บ่อยครั้งที่ถูกจับกุมก็จะอ้างว่าทำไปตามกระแส เพราะความคึกคนอง วัยรุ่นที่ถูกจับในแต่ละครั้งยังเป็นเด็กก็มี ดังนั้นเพื่อป้องกันเหตุดังกล่าวควรเริ่มจากคนในครอบครัวนั่นคือ พ่อกับแม่ที่มีหน้าที่ในการสอนและเตือนในสื่อในต่างๆ ที่ลูกเห็นควรให้คำแนะนำสำหรับสื่อที่ดีกับสื่อที่ไม่ดี ไม่ควรที่จะโทษสื่อเพียงอย่างเดียว เพราะสื่อก็ต้องการที่จะนำเสนอให้ผู้ชมรู้ว่าข่าวนี้เป็นสิ่งที่เลวร้ายเป็นสิ่งที่ไม่ดี ไม่ควรประพฤติตาม ซึ่งพ่อแม่ต้องเป็นคนแนะนำ
    การปาหินนอกจากจะทำลายชีวิต ทำลายทรัพย์สินของผู้อื่นแล้วยังทำลายชีวิตของผู้กระทำผิดด้วย เพราะจะต้องได้รับโทษตามกฎหมายแทนที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับครอบครัวและเพื่อนๆ
    หากท่านคิดว่าการปาหินทำตามกระแสแล้ว ท่านลองมองย้อนดูสิว่า หากคนที่อยู่ในรถเป็นพ่อแม่หรือญาติพี่น้อง รวมถึงเป็นตัวเอง ท่านจะรู้สึกอย่างไร
    หยุดเถอะค่ะ หยุดทำร้ายผู้อื่น แล้วหันมาทำตัวให้เป็นประโยนช์แก่สังคม สำหรับคนที่ทำผิดไปแล้วหากสำนึกผิดก็ควรปรับตัวตั้งแต่ตอนนี้ คนเราไม่สายเกินไปที่จะแก้ตัว
    อีกทางหนึ่งคือ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควรเคร่งครัดในเรื่องของการตรวจจับยาเสพติดให้ดีกว่านี้ด้วย

    ตอบลบ
  6. จากบทความที่กล่าวมาข้างต้น สื่อควรมีการหยุดการเสนอข่าว เพราะว่าคิดว่ายิ่งสื่อเสนอข่าวมาก จนเกินไปอาจทำให้พวกที่มีปัญหาแล้วหาทางออกไม่ได้ อาจจะทำตามก็เป็นไปได้ เนื่องจากได้รับสื่อมากเกิดไปจึงทำให้ตัวเองอยากทำเรียนแบบก็เป็นได้เพราะอยากเป็นฮีโร่ และคิดว่าตัวเองเก่ง ลองสื่อหยุดเสนอข่าวและปล่อยให้เรื่องเงียบดูสักพักดีกว่าไหม แล้วลองดูว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นอีกหรือเปล่า แต่ก็มีข้อคิดอีกอย่างว่า แก๊งค์ปาหินที่ก่อเหตุนี้เป็นแก๊งค์รับจ้างมาให้สร้างสถานการณ์เพื่อให้บ้านเมืองไม่มีความสงบสุขหรือเปล่า เพราะปกตินิสัยของพวกวัยรุ่นไม่ทำอะไรที่ซ้ำๆกันหลายๆครั้งหรอก พวกนี้เบื่อเร็วและจะเปลี่ยนวิธีไปเรื่อยๆเพื่อสนองความต้องการของพวกเขา แต่การกระทำที่ทำอยู่มันซ้ำๆกันแทบทุกวัน และในพื้นที่ที่เกิดเหตุส่วนใหญ่จะเป็นทางลงไปทางภาคใต้มากกว่า อันนี้ก็น่าคิดว่ามีผู้ไม่หวังดีต่อบ้านเมืองเป็นคนจุดชนวนตัวนี้ให้ปั่นป่วนเล่นกันหรือเปล่า หรือเราคิดมากไปเองก็ไม่รู้

    ตอบลบ
  7. จากบทความดังกล่าวนั้น การปาหินถ้ามองจริงๆแล้วมิใช่เป็นกระแสหรือค่านิยมใดทั้งนั้นแต่มันเป็นการเสนอข่าวๆหนึ่งที่มีการเผยแพร่ออกสื่อต่างๆเพื่อให้บุคคลทั่วไปได้รับรู้ เมื่อข่าวถูกเสนอแล้ว กลุ่มคนกลุ่มหนึ่งคิดว่ามันการกระทำที่ทำแล้วดูเท่ดูดีในสายตาวัยคึกคะนองด้วยกัน ที่จริงแล้วกลุ่มคนเหล่านี้มิได้มีความคิดความอ่านที่เหมือนกับบุคคลที่ปกติทั่วไปจึงกระทำกันซ้ำๆให้เป็นข่าวหลายๆรอบเพราะดูเด่นดูดังดีโดยมิได้คำนึงถึงผลที่ผู้อื่นที่ไม่รู้เรื่องได้รับทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน ดังนั้นเพื่อยุติความคิดของบุคคลเหล่านี้สื่อควรหยุดเสนอข่าวนี้โดยเสนอข่าวอื่นที่มีสาระแทนโดยไม่ต้องให้ความสนใจกลับข่าวนี้อีก เพื่อที่หยุดพฤติกรรมหรือความคิดของผู้ที่ชอบสร้างความเดือนร้อนให้ผู้อื่น ถ้าหากสื่อหยุดแล้วเชื่อว่าเรื่องแบบนี้ต้องเกิดน้อยลงบ้างเพราะกลุ่มคนเหล่านี้คงไม่โง่ทำอีกเพราะทำแล้วคงไม่ได้อะไรนอกจากถูกจับและถูกดำเนินคดีเพราะว่าสื่อหยุดให้ข่าวแต่ตำรวจไม่ได้หยุดทำหน้าที่นะ

    ตอบลบ
  8. จากปัญหาการปาหินที่เกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน มันเป็นเรื่องที่เราทุกๆคนต้องช่วยกันดูแลมันไม่ใช่เป็นเพียงแค่กระแสอย่างที่พูดๆกัน และอีกอย่างคือสื่อที่นำเสนอข่าวออกไปควรจะมีการนำเสนอให้น้อยลงเพราะยิ่งสื่อนำเสนอข่าวแบบนี้ออกมาเรื่อยๆก็จะมีวัยรุ่นบางกลุ่มที่อาจจะเกิดความคึกคะนองอยากจะลองทำแบบนี้บ้างแล้วก็สร้างความเดือดร้อนให้กับคนที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย แถมยังเป็นปัญหาของสังคมอีกถ้าถูกจับได้ก็ต้องเสียอนาคตอีก คนทั่ถูกปาหินใส่ก็ได้รับความเดือดร้อนโดยที่เขาไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลยก็จะต้องมาเจอเรื่องแบบนี้บางท่านถึงกับเสียชีวิตหรือบาดเจ็บสาหัสหรือพิการแล้วครอบครัวของบุคคลเหล่านั้นจะเป็นอย่างไรบางครอบครัวอาจจะถึงกับเสียหัวหน้าครอบครัวไปเลยก็ได้ ถ้าจะช่วยกันแก้ปัญหานี้จริงๆจะต้องใช้เวลาและเริ่มจากจุดเล็กๆก่อนคือเริ่มจากครอบครัวคือพ่อแม่ควรจะสอนลูกว่าการกระทำแบบนี้มันเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นแล้วยังเป็นบาปอีกด้วยปลูกผังกันตั้งแต่เด็กๆพอวันที่พวกเขาเติบโตขึ้นมาก็จะเป็นคนดีในสังคม

    ตอบลบ
  9. ถ้าจะคิดให้อภัย อนาคตของชาติ ที่กระทำการเยี่ยงนี้ด้วยความสนุก คึกคะนองแล้วละก็.......

    ในภายภาคหน้า ประเทศชาติ จะเป็นเยี่ยงไร คิดกันออกหรือไม่ค่ะ...

    แต่ก้อีกนั่นแหละค่ะ กฎหมายคุ้มครองเด็กและเยาวชน ในปัจจุบัน มันคุ้มครองเด็กและเยาวชน เกินไป หรือไม่ หรือว่าจะต้องใช้กฎหมายแบบประเทศอินเดีย ทำแบบไหนต้องได้แบบนั้น??

    ตอบลบ
  10. สื่อเป็นผู้นำเสนอข่าวสารต่าง ๆ ที่เป็นกลาง แต่ในบ้างครั้งข่าวที่นำเสนอไปมีทั้งทางลบ และทางบวกสำหรับผู้ที่ได้รับฟัง ข่าวจึงเป็นกระแสขึ้นมาในสังคม ข่าวที่เป็นกระแสทางลบในปัจจุบัน คือ กระแสปาหิน เป็นกระแสของคนที่ไร้สติ ไม่มีสมองที่จะคิดว่าทำให้คนอืน สังคมเดือนร้อนโดยไม่คำนึกถึงผลที่จะตามมาว่าจะเกิดรัยขึ้น ฉนั้นเพือเป็นการไม่เกิดหรือสร้างกระแสที่ผิด ๆ ขอร้องสืออย่าเห็นความสำคัญของเรืองแบบกระแสที่ไร้สมองแบบนี้ในการออกสื่อเลย เพราะเป็นจะเป็นการสร้างกระแสตามสื่อดังนั้นวิงวอนขอให้ทางตำรวจให้กวดล้างและจิงจังกับเรืองกระแสแบบนี้ด้วยนะคับ

    ตอบลบ
  11. ในความคิดของผม ผมคิดว่า สื่อน่าจะเสนอข่าวต่อไป แล้วที่สำคัญควรจะเสนอโทษฐานที่ผู้ก่อการปาหินจะได้รับ คือในส่วนของตรงนี้น่าจะมีกฎหมายที่เด็ดขาดกับการกระทำลักษณะนี้ ที่เป็นโทษขั้นรุนแรงถึงจำคุกตลอกชีวิตหรือประหารชีวิต เพราะเป็นการกระทำโดยเจตนาและคึกคะนองทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ บางรายอาจเสียชีวิต ออกมาเพื่อให้พวกที่เป็นต้นเหตุได้กลัวกฎหมายเกี่ยวกับโทษของการกะทำการปาหิน และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ควรจะแก้ไขปัญหานี้ด้วย เพราะไม่ฉะนั้นอาจมีผู้โชคร้ายจากการกระทำอันไร้จิตใต้สำนึกนี้อีก

    ตอบลบ
  12. จากความคิดเห็นข้างต้นส่วนหนึ่ง ตัวดิฉันเองก็เห็นด้วยเป็นอย่างมาก
    อาจเป็นเพราะสื่อด้วย ที่นำเสนอข่าวปาหินบ่อยๆ ทำให้เป็นกระแส
    บุคคลผู้กระทำจึงไม่ยอมหยุดซักที
    ....ทำไมสังคมไทยถึงได้เลวร้ายขึ้นทุกวันนะ ดูซิ มันดีซะที่ไหน
    จู่ ๆ ก็เล่นเอาหินมาปาใส่รถอย่างงี้ มันน่าจะจับไอ้พวกนั้นมาขยี้ให้ตายกันหมดเลย....พวกที่ทำให้สังคมเดือดร้อนพวกนี้
    ....และเห็นด้วยกับการทที่มันทำลงไปอาจเป็นเพราะความคึกคะนอง...แต่ดิฉันคิดว่ามันคงเป็นความท้าทายของพวกมันมากกว่า
    ดูซิ...ยิ่งสื่อให้ข่าว มันก็ยิ่งทำ ดูเหมือนมันจะไม่กลัว..มันยิ่งท้าทายมากกว่า มันคงเป็นความสะใจของพวกมันด้วย
    ....ยังงัยๆดิฉันว่า ควรจับไอ้พวกมันเลวๆทั้งหลายมาขยี้ให้ตายนี่แหละ..ดีที่สุด

    ตอบลบ
  13. จากบทความข้างต้นดิฉันคิดว่าเรื่องการปาหินไม่ใช่เป็นเรื่องของกระแส แต่อาจจะเป็นเพราะการเสนอข่าวเกี่ยวกับการปาหินที่เกิดขึ้นบ่อยๆ และมีการเสนอข่าวที่ใหญ่โต จึงทำให้เป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก และกลายเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องจับตามองว่าจะมีการจับคนร้ายได้หรือไม่??? แต่หากการจับตัวคนร้ายได้แล้วอ้างว่าทำตามกระแสข่าวนั้น เป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้นเลยและคนโง่เท่านั้นที่จะหลงเชื่อเหตุผลนี้ เพราะความจริงแล้วมันเกิดจากความคึกคะนอง ความโง่เขลาเบาปัญญา ไม่รู้จักความเป็นความตาย ถึงได้ทำแบบนี้ ซึ่งดิฉันคิดว่าควรจะลงโทษพวกที่ไร้สมองให้เด็ดขาด เพื่อจะได้หยุดความชั่วร้ายของพวกมันไว้ ไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อน ความทุกข์ใจให้ชาวบ้านที่ไม่มีความผิดเลย ดิฉันจึงขอฝากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ช่วยกันดูแลพวกที่ไร้สมอง เบาปัญญา ให้ดีเพื่อจะไม่ให้มาทำร้ายผู้ที่บริสุทธิ์อีกต่อไป ไม่เพียงแต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น ยังรวมถึงตัวเราเองด้วยเราก็ควรจะดูแลและระวังตัวเองให้มากที่สุด เพื่อความปลอดภัยของเราเอง ทั้งนี้ก็ฝากถึงพ่อแม่หลายๆท่านด้วย ให้ช่วยกันดูแลลูกหลานของท่านให้ดี อย่าได้ปล่อยให้ไปทำร้ายคนอื่นที่เขาไม่ได้มีส่วนผิดใดๆ มันจะเป็นบาปติดตัวไปตลอด ยังไม่พอเขาก็จะด่าและประณามมาถึงพ่อแม่ด้วย จึงขอฝากทุกคนช่วยกันดูแลและสอดส่องพวกที่ชอบปาหินถ้าเกิดรู้เบาะแสก็ให้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อจะนำตัวไปลงโทษให้ได้ค่ะ

    ตอบลบ
  14. จากข้างความข้างต้นไม่เห็นด้วยเพราะเนื่องจากปัจจุบันมีข่าวการปาหินใส่รถยนต์ตามถนนหลวงในหลายจังหวัด และดูเหมือนว่าเพิ่มขึ้นทุกวัน ด้วยความห่วงใยต่อสวัสดิภาพของทุกคนทีสัญจรไปมาแถว ๆ นั้น จึงขอเสนอวิธีการป้องกันดังนี้
    1.หากท่านมีกำลังทรัพย์ อาจติดฟิล์มกรองแสงชนิดใสที่กระจกหน้าทั้งบาน ประโยชน์นอกจากกันความร้อนแล้ว ฟิล์มยังช่วยดูดซับแรงกระแทกจากก้อนหินที่มากระทบได้ดี
    2.ส่วนใหญ่การปาหินมักเกิดขึ้นตอนกลางคืนบนถนนสายเปลี่ยวและมืด หากท่านขับรถผ่านถนนที่มีลักษณะดังกล่าว ควรเปิดไฟสูง (เมื่อมีโอกาส) เพื่อสอดส่องดูว่ามีรถจักรยานยนต์กำลังขับขี่สวนทางมาหรือไม่ เนื่องจากคนร้ายมักช้อยท้ายรถ จักยานยนต์ ที่ไม่เปิดไฟหน้า หากท่านเปิดไฟสูงนอกจากจะช่วยให้ท่านมองเห็นคนร้ายแล้วยังจะช่วยบดบังสายตาของคนร้ายได้ด้วย (ทำให้คนร้ายตาพร่าจากแสงไฟของท่าน) นอกจากนั้นท่านไม่ควรขับรถด้วยความเร็วสูงบนถนนที่มีลักษณะนี้ ให้ระวังทางโค้งมากเป็นพิเศษ เพราะคนร้ายมักใช้ทางโค้งเป็นจุดดักซุ่มรอ
    3.หากท่านสังเกตเห็นว่ามีรถ จักยานยนต์ กำลังขับขี่สวนทางมายังท่าน ท่านควรรีบชะลอความเร็วและเปลี่ยนช่องการจราจรให้ออกห่างจากรถจักยานยนต์ ดังกล่าวให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ (ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร) ถ้าไม่สามารถเปลี่ยนช่องจราจรได้ ให้ลดความเร็วให้เหลือเพียง 40 – 60 พร้อมกับเปิดสัญญาณไฟกระพริบเพื่อเตือนรถที่ตามหลังท่านมาว่าท่านกำลังจะชะลอตัว ความเร็วยิ่งช้าเท่าไร ความแรงของก้อนหินที่มากระทบรถของท่านก็ยิ่งน้อยลงเท่านั้น
    4.หากรถของท่านถูกปาหินใส่ได้รับความเสียหายแล้ว อย่าจอดรถในบริเวณนั้นทันที เพราะคนร้ายอาจตามมาปล้นทรัพย์สินของท่าน พยายามประคองรถช้าๆไปจนกว่าจะพบผู้คนและเข้าขอความช่วยเหลือ

    ตอบลบ
  15. กระแสการปาหินส่วนใหญ่เกิดจากวัยรุ่นที่ชอบความท้าทาย หรือจากกระแสการลอกเลียนแบบ การขาดสติ บางครั้งคนที่ทำมักคิดว่าทำแล้วให้คนจดจำ หรือให้ตัวเองมีชื่อเสียงหรือคิดว่าเป็นเรื่องสนุก แต่หารู้ไม่ว่าคนที่รับเคราะห์จากเหตุการณ์ปาหินจะทำให้คนนั้นเสียอะไรไปหลาย ๆ อย่าง โดยที่ไม่รู้อะไรเลย แต่บางครั้งที่ทำให้เกิดเรื่องเหล่านี้ขึ้นก็มีส่วนมาจากสื่อ เพราะสื่อไม่น่าที่จะเสนอข่าวแบบนี้บ่อย ๆ เพราะเหมือนเป็นการสร้างกระแสให้บุคคลที่ชอบความท้าทายในเรื่องแบบนี้เกิดอาการอยากลอกเลียนแบบ หรือคึกคะนอง สื่อควรเสนอในสิ่งที่ดีดีบ้าง

    ตอบลบ
  16. จากบทความข้างต้นดิฉันไม่เห็นด้วยค่ะการทำเช่นนี้คือกลุ่มคนที่ชอบใช้กำลังไม่ใช้สมองคิดในการแก้ไขปัญหา และอาจเป็นอย่างที่ไม่ดีกับเด็กที่กำลังจะใช้ความคิดในการตัดสินใจและเป็นตัวอย่างสำหรับวัยรุ่นที่ชอบความรุนแรง สื่อก็ไม่ควรที่จะเอาเรื่องการปาหินไม่ใช่เป็นเรื่องของกระแส แต่อาจจะเป็นเพราะการเสนอข่าวเกี่ยวกับการปาหินที่เกิดขึ้นบ่อยๆ และมีการเสนอข่าวที่ใหญ่โต จึงทำให้เป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก เพราะเหมือนเป็นการสร้างกระแสให้บุคคลที่ชอบความท้าทายในเรื่องแบบนี้เกิดอาการอยากลอกเลียนแบบ หรือคึกคะนอง สื่อควรเสนอในสิ่งที่ดีดีบ้าง ดิฉันจึงขอฝากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ช่วยกันดูแลพวกที่ไร้สมอง เบาปัญญา ให้ดีเพื่อจะไม่ให้มาทำร้ายผู้ที่บริสุทธิ์จึงขอฝากทุกคนช่วยกันดูแลและสอดส่องพวกที่ชอบปาหินถ้าเกิดรู้เบาะแสก็ให้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อจะนำตัวไปลงโทษให้ได้ค่ะ

    ตอบลบ
  17. ปาหินใส่รถ เพราะความคึกคะนอง ทำไปตามกระแส ถ้าอย่างนั้นสื่อหยุดเสนอข่าวได้ไหม จะได้ไม่เป็นกระแส
    จากบทความข้างต้นคิดว่ามักจะมีหลายๆสาเหตุที่เกิดขั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสื่อที่นำเสนอข่าว, เรื่องของการบังคับใช้กฎหมาย เรื่องของความปลอดภัยในที่สาธารณะ และที่สำคัญคือเรื่องของจิตสำนึก....เป็นต้น

    เรื่องของการนำเสนอข่าว เมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นบางครั้งก็เกิดปรากฏการณ์การลอกเลียนแบบ เพื่อให้ได้รับความนิยมในหมู่ของเพื่อนฝูง หรือเป็นที่ยอมรับในวงสังคมที่เห็นว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้อง (ประเภทคึกคะนอง หรือว่ามิจฉาชีพ)

    การบังคับใช้กฎหมายและความปลอดภัยสาธารณะ... ในบางแห่งเรื่องของการบังคับใช้กฎหมายยังไม่ครอบคลุมและไม่ศักดิ์สิทธิ์ หลายๆคน จึงไม่เกรงกลัวกฎหมาย และไม่กลัวถึงผลที่จะได้รับต่อการกระทำนั้นๆ (เส้นสาย เยอะ) รวมทั้งฝีมือในการสืบสวนหาตัวคนร้ายค่อนข้างแย่... เรื่องความปลอดภัยสาธารณะเป็นอีกประเด็นที่ควรคำนึงควบคู่กันไป บางแห่งมีที่ลับตาเยอะ ให้ง่ายต่อการก่ออาชญากรรม ดังที่กล่าวมา ผู้กระทำผิดมักไม่ค่อยถูกจับกุมเนื่องจากจุดลับตามีมาก จึงเป็นปัจจัยให้มีการประกอบอาชญากรรมเยอะ...

    ตอบลบ
  18. จากบทความข้างต้นที่ว่า"กระแสการปาหิน" เราสามารถมองประเด็นนี้ได้หลายด้านเนื่องจากว่ากระแสการปาหินที่ว่านั้นเป็นกระแสเพราะว่ามีการเสนอผ่านสื่อต่างๆ ไม่ว่าทีวี วิทยุ อินเตอร์เนต ฯลฯ ดังนั้นถ้ามองดีๆเราจะคิดว่ามันไม่ใช่ความผิดของสื่อเหมือนกันเพราะสื่อมีหน้าที่ในการเสนอข่าวให้ประชาชนได้รับรู้ข่าวสาร แต่สาเหตุที่ทำให้ทุกคนคิดว่าเป็นเพราะสื่อที่ออกมาเสนอข่าวจึงทำให้วัยรุ่นที่กำลังอยู่ในวัยที่ว่าอยากเด่น อยากดัง อยากลองต่างคิดทำตามกันเพราะว่าอยากดังอยากเป็นข่าวกระทำสิ่งเหล่านั้น ซึ่งความจริงแล้วกลุ่มคนหรือวัยรุ่นที่ประพฤติปฏิบัติตามสื่อนั้นก็ผิดเหมือนกันที่ทำแบบนั้นแสดงให้เห็นถึงความเป็นคนไม่มีสติปัญญา เป็นตัวปัญหาของสังคมคอยสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น ดังนั้นขอให้กลุ่มคนเหล่านั้นมีจิตสำนึกของความเป็นคนด้วยว่าการเป็นคนที่ดีในสังคมและอยากอยู่ร่วมกับคนในสังคมควรวางตัวอย่างไรถึงจะเป็นบุคคลที่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น และขอให้ผู้สื่อข่าวลดการให้ข่าวในด้านนี้ด้วยนะค่ะเพราะว่ายังมีผู้ด้อยปัญญาที่ไม่เข้าใจและอาจปฏิบัติตัวแบบนั้นต่ออยู่ค่ะ

    ตอบลบ
  19. จากบทความข้างต้นอาจจะเกิดคำถามกับใครหลาย ๆคนว่าการปาหินใส่รถทำไปตามกระแสข่าวที่นำเสนอหรือตามความคึกคะนองของกลุ่มวัยรุ่นจริงหรือไม่
    1.การที่สื่อได้นำเสนอข่าวการปาหินหลายคนมองแตกต่างกันหลายประเด็นบางคนอาจมองว่าดีแล้วที่นำเสนอข่าวออกไปเพื่อที่จะได้ช่วยตำรวจจับตัวคนทำผิดมาลงโทษหรือทำให้ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานกำลังในวัยรุ่นจะได้ช่วยกันตักเตือนบุตรหลานของตนและบางคนมองในทางกฏหมายว่าน่าจะการเข้มงวดกันมากกว่านี้และอีกประเด็นหนึ่งบางคนมองว่าการนำเสนอข่าวบางครั้งนำเสนอด้วยบทความหรือข้อความที่ล่อแหลมมากเกินไปไม่มีการนำเสนอข่าวที่เป็นกลางเป็นต้น
    2.ตามความคึกคะนองของกลุ่มวัยรุ่นอาจเป็นพฤติกรรมการเลียนแบบ การขาดสติในบางขณะหรือบางคนทำไปเพราะอยากให้เพื่อน ๆ ในกลุ่มยอมรับหรือทำไปเพราะความสนุกเนื่องจากกฏหมายการเอาดกับคนกลุ่มนี้ยังไม่ครอบคลุมและไม่มีการจับกันแบบเด็ดขาดทำให้กลุ่มคนเหล่านี้ไม่เกรงกลัวเป็นต้น
    อย่างไรก็ตามไม่ว่าการปาหินจะเป็นกระแสหรือเกิดจากความคึกคะนองของกลุ่มวัยรุ่นสิ่งหนึ่งที่คนในสังคมควรทำความเข้าใจคือการนำเสนอข่าวเป็นเพียงสิ่งหนึ่งที่บอกกล่าวให้คนในสังคมรับรู้กับสิ่งต่าง ๆที่เกิดขึ้นในสังคมเท่านั้นเองหากแต่ว่าคนในสังคมไม่มีวิจารณญาณในรับชมและรับฟังข่าวก็อาจเป็นเพียงบทความธรรมดาและหากแต่ว่าความคึกคะนองเป็นสิ่งที่ทำให้คนขาดสติและทำในสิ่งที่เลวร้ายแล้วนั้นขอจงอย่าให้ความคึกคะนองมาควบคุมจิตใจจงมีสติควบคุมสติของตนเองไว้ให้ดีแล้วสิ่งดี ๆ ก็จะตามมา

    ตอบลบ
  20. จากข่าวปัจจุบันที่สื่อได้เสนอข่าวต่าง ๆ ส่วนใหญ่จะเป็นข่าวเกี่ยวกับเยาวชนที่กระทำผิด โดยช่วงนี้เราจะได้พบเห็นแต่เรื่อง การปาหินใส่รถยนต์ รถบรรทุก ที่ทำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย ทำให้คนที่ขับ หรือผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บอาจถึงแก่ชีวิตก็ได้ จะที่ได้รับข่าวคนร้านที่กระทำผิดส่วนใหญ่จะเป็นเด็ก หรือเยาวชนที่อายุยังไม่บรรลุนิติภาวะ จากการที่เยาวชนเหล่านั้นที่ทำไปเด็กอาจเกิดอาการคึกคนอง หรือทำไปด้วยความไม่รู้ว่าผิดถูก ก็ได้ เด็กก็เป็นเด็กอยู่วันยังค่ำ สื่ออาจมีส่วนที่ทำให้เด็กเป็นแบบนี้แต่เป็นส่วนเล็ก ๆ เราจะโทษสื่อฝ่ายเดียวไม่ได้ เราจะต้องโทษตัวผู้ปกครอง หรือพ่อแม่ของเด็กที่ควรให้คำปรึกษา สอนให้รู้ว่าสิ่งได้ควรทำหรือสิ่งใดไม่ควรทำ ชี้แนะประกอบกับการได้รับสื่อต่าง ๆ สิ่งเหล่านี้จะทำให้เด็กคิดได้ว่าควรทำหรือไม่ การเหลือกคบเพื่อนเหมือนกันเราควรให้เด็กอยุ่ในสายตาเรา ไม่ควรให้เด็กอยู่ตามลำพัง เพื่อนอาจจะมีส่วนทีทำให้เด็กเกิดการกระทำผิดได้ ผู้ปกครองควรสอนให้เด็กหรือเยาวชนได้รู้ถึงผลที่จะตามมาว่าถ้าทำอะไรผิดหรือไม่ถูก ผลที่ตามมาจะเกิดอะไรขึ้น อาจจะมีการเตื่อนสติให้เยาวชนได้รู้ก่อนทำ ในอนาคตเด็กจะได้เป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้และมีหน้าที่การงานที่ดีต่อไป

    ตอบลบ
  21. ความจริงแล้วก็น่าจะมีส่วนใช่นะคะ ที่บอกว่ายิ่งมีข่าวไอ้พวกปาหินมันยิ่งชอบแต่ถ้าจะไม่ให้ลงข่าวมันก็ยังไงอยู่เพราะเราไม่รู้ว่าสาเหตุที่แท้จริงมันคืออะไรกันแน่ ดังนั้นการที่นักข่าวเสนอข่าวแบบนี้ออกมาส่วนหนึ่งก็คือเป็นการให้ข่าวเพื่อเตือนประชาชนผู้ที่ต้องขับขี่ยานพาหนะให้มีความระมัดระวังมากขึ้น ถ้าไม่มีข่าวที่คอยเตือนใจเรา ก็อาจทำให้เราชะล่าใจไม่ระมัดระวังตัวเองก็ได้ เรื่องนี้ต้องเป็นเรื่องของทางตำรวจที่ต้องออกมาดูแลอย่างเข้มงวดกว่านี้ และจับตัวคนทำผิดให้ได้ เรื่องที่ว่าจะให้เลิกเป็นข่าวเรื่องนี้คงไม่น่าเป็นไปได้และก็ไม่เห็นด้วยคะ

    ตอบลบ
  22. หากจะให้สื่อหยุดเสนอข่าวแก๊งค์ปาหิน ดิฉันคิดว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุมากกว่า การที่จะหยุดการกระทำของวัยรุ่นกลุ่มนี้ต้องมีการเชือดไก่ให้ลิงดู คือ ต้องลงโทษที่เด็ดขาดเมื่อจับผู้ต้องหาไปแล้วไม่ควรปล่อยตัวหรือประกันตัวไปเนื่องจากกฎหมายไม่ครอบคลุมพอ แต่ความเสียหายที่ผู้เคราะห์ร้ายได้รับจากความคึกคะนองของวัยรุ่นมันไม่คุ้มกันนอกจากจะเสียทั้งทรัพย์สินแล้วยังอาจถึงแก่ความตายได้ ดังนั้นสื่อควรเสนอข่าวที่เป็นความจริงไม่เสนอข่าวจนเกินความจริงเพราะผู้บริโภคอาจเกิดความเข้าใจผิดได้

    ตอบลบ
  23. หากจะให้สื่อหยุดเสนอข่าวแก๊งค์ปาหิน ดิฉันคิดว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุมากกว่า การที่จะหยุดการกระทำของวัยรุ่นกลุ่มนี้ต้องมีการเชือดไก่ให้ลิงดู คือ ต้องลงโทษที่เด็ดขาดเมื่อจับผู้ต้องหาไปแล้วไม่ควรปล่อยตัวหรือประกันตัวไปเนื่องจากกฎหมายไม่ครอบคลุมพอ แต่ความเสียหายที่ผู้เคราะห์ร้ายได้รับจากความคึกคะนองของวัยรุ่นมันไม่คุ้มกันนอกจากจะเสียทั้งทรัพย์สินแล้วยังอาจถึงแก่ความตายได้ ดังนั้นสื่อควรเสนอข่าวที่เป็นความจริงไม่เสนอข่าวจนเกินความจริงเพราะผู้บริโภคอาจเกิดความเข้าใจผิดได้

    ตอบลบ
  24. ปาหิน เหมือนมันเป็นกระแสที่พุ่งแรงมากในปัจจุบัน เยาวชนใช้ความรู้ ใช้สาเหตุเป็นที่คึกคะนองส่วนตัว กระแสเยอะแยะมากมาย ตามที่ลงข่าว เหมือนข่าวเป็นสิ่งที่กระตุ้นความรู้สึกให้เยาวชนอยากทำ อยากลอง แต่การกระทำนี้มันเป็นสิ่งที่ควรหยุด ไม่ควรทำ ความเสียหายเกิดขึ้นมากมายเสียทั้งทรัพย์สิน เสียทั้งร่างกาย ผลกระทบที่ตามมามีมากเกินกว่าที่จะรับผิดชอบได้ ข่าวในบ้างครั้งก็เป็นสิ่งที่กระตุ้นให้เกิดการอยากทำ ของเยวชน นักข่าวไม่ควรเสนอข่าวเกินความเป็นจริง เพราะอาจเกิดความเสียหายที่ไม่คาดคิดตามมากได้

    ตอบลบ
  25. จากบทความข้างต้น ดิฉันคิดว่า การปาหินใส่รถ ไม่ได้ทำไปตามกระแสที่สื่อได้เสนอข่าวไป แต่น่าจะทำได้ด้วยความคึกคะนอง และความอยากลองของวัยรุ่น หรือ คนที่ปาหินใส่มากกว่า ถ้าจะให้สื่อหยุดเสนอข่าวไป เราก็จะไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเหตุการณ์นั้นๆ เลย แต่สื่อน่าจะเสนอข่าวเกี่ยวกับบทลงโทษการปาหิน และกฎหมายน่าจะมีบทลงโทษอย่างเด็ดขาดกับคนปาหินว่าจะมีบทลงโทษอย่างไรกับคนพวกนี้ แต่น่าจะมีบทลงโทษที่เทียบเท่ากับบทลงโทษอื่นๆที่รุนแรง เช่น จำคุกตลอดชีวิต มีค่าปรับด้วย แล้วก็รับผิดชอบผู้ที่เสียหายด้วย หรือไม่ก็มีบทลงโทษให้ตัดนิ้ว ตัดมือข้างที่ทำหรือไม่ก็อาจจะประหารชีวิตเหมือนนักโทษที่ค้ายาเสพติดเลยก็ได้ เพราะการทำแบบนี้ทำให้ผู้อื่นเสียหายหลายด้าน เช่น อาจจะเสียชีวิตไปเลย บาดเจ็บ เสียเงินทอง ทำให้คนหลายคนและครอบครัวหลายครอบครัวเดือดร้อน เกี่ยวกับการกระทำของคนพวกนี้ ถ้ามีกฎหมายเด็ดขาดและมีตำรวจเข้มงวดเกี่ยวกับการปาหิน น่าจะทำให้คนพวกนี้ไม่ทำผิดแบบนี้ก็ได้นะค่ะ

    ตอบลบ
  26. สำหรับดิฉันคิดว่าสื่อควรที่จะนำเสนอข่าวต่อไปเพราะหากสื่อหยุดการเสนอข่าวก็จะทำให้เราไม่รู้ถึงความคืบหน้าของแก๊งค์วัยรุ่นและการที่ไม่ให้สื่อเสนอข่าวถือว่าเป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุไม่ใช้การแก้ปัญหาที่ต้นเหตุเพราะหากสื่อหยุดการเสนอข่าวแก๊งค์ปาหินก็ไม่หยุด ซึ่งวัยรุ่นเหล่านี้อาจจะทำไปเพราะความคึกคะนอง ความอยากลอง คิดว่ามันเป็นเรื่องสุนกโดยไม่คำนึกถึงผลเสียที่ตามมาคือชีวิตของคนและก็เสียอนาคตเป็นได้ และสื่อต่างๆซึ่งถือเป็นคนกลางในการเผยแพร่ข่าวสารให้ประชาชนได้รับรู้ควรที่จะเสนอข่าวให้เป็นไปตามความเป็นจริงที่เกิดขึ้นเพื่อความไม่บิดเบือนของข่าวเพราะหากมีการเสนอข่าวที่ผิดๆไปก็อาจจะเป็นการกระตุ้นแก๊งค์ปาหินให้ทำผิดไปอีกก็เป็นได้และทางตำรวจควรจะมีมาตราการเด็ดขาดในการปราบพวกแก๊งค์ปาหินนี้เพื่อความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป

    ตอบลบ
  27. การปาหิน อาจจะไม่เกี่ยวกับการเสนอข่าวที่กระตุ้นการกระทำทั้งหมด แต่พวกเขาอาจจะ ทำไปเพราะความคึกคะนอง การเลียนแบบ พร้อมกับเป็นการสร้างกระแส แต่การคึกคะนองที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ใช่มีแต่กลุ่มวัยรุ่นยังมีกลุ่มคนที่มีอายุมากแล้วยังกระทำ โดยความไร้สามัญสำนึก ว่าคนหนึ่งคน ทำให้หลายๆคน หลายๆชีวิตที่ต้องได้รับความเดือดร้อน ความสูญเสียไปกับการกระทำที่ ไม่เคยยั้งคิด ไม่เคยนึกว่าเหตุการณ์แบบอาจจะเกิดกับคนใกล้ตัวของพวกเขาบ้าง พวกเขาทำไปเพื่ออะไรหรือเพื่อประสงค์ให้บาดเจ็บ (เป็นความสะใจ ความเก่ง) นี่คือการแสดงพฤติกรรมที่รุนแรง คนที่รู้ดีที่สุด คือครอบครัว จากเหตุการณ์ทั้งหมดยังส่งผลทำให้ประเทศเสื่อมเสียชื่อเสียงไปมากและยังเป็นเส้นทางหลักที่ใช้เดินทางสัญจรทั้งในการทำงาน การท่องเที่ยว ทางรัฐบาลควรมีการจัดการที่แน่นอนกับการกระทำของคนที่ไร้สามัญสำนึกพวกนั้น ถ้าเป็นกลุ่มวัยรุ่นควรจะเตือนผู้ปกครอง หรือผู้ปกครองท้องถิ่นบริเวณที่เกิดเหตุให้ดูแลมีการออกกฎหมายที่แน่นอน

    ตอบลบ
  28. จากกระแสการปาหินในปัจจุบันพบว่า เป็นการปาเพื่อสร้างกระแส ซึ่งต่างจากเดิมที่หวังชิงทรัพย์ แต่อย่างไรก็ตามแสกระการปาหินนั้นจะพบว่ามีความรุนแรงมากขึ้นในความคิดเห็นของข้าพเจ้า มองว่าสื่อมีส่วนที่ทำให้กระแสนี้รุนแรงเพิ่มขึ้น เพราะในทุกครั้งที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นจะพบว่าสื่อจะให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก และประกอบกับกฎหมายไทยที่ยังมีช่องว่างสำหรับบุคคลเหล่านี้ เนื่องจากบุคคลที่กระทำล้วนแต่เป็นเยาว์ชนทั้งนั้น และเหตุผลที่ทำเพราะก็เพราะต้องการให้ผู้อื่นยอมรับ และแน่จริงไม่เกรงกลัวตำรวจในหมู่เพื่อน จากปัญหาทั้งหมดไม่ว่าจะเกิดขึ้นด้วยเหตุผลใดก็ตาม สำหรับข้าพเจ้าคิดว่าเราควรให้ความสำคัญกับสถาบันครอบครัวให้มากขึ้น หันมาดูแลคนในครอบครัว ใส่ใจ ข้าพเจ้าคิดว่าถ้าสื่อลดบทบาทการให้ข่าวแบบนี้แล้วมีการส่งเสริมการดูแลคนในครอบครัว มีกิจกรรมในชุมชนเพื่อให้เด็กๆใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ก็จะดีมากขึ้นถ้าเด็กกลุ่มนี้(ปาหิน)จะไปดูหนังเรื่อง 5 แพร่ง เพราะในเรื่องนี้เป็นการนำเอาเรื่องจริงเกี่ยวกับการปาหินตามหน้าหนังสือพิมพ์มาทำ และยังสอนเรื่องเวรกรรมที่จะได้รับเมื่อคุณได้กระทำพฤติกรรม(ปาหิน)แบบนี้

    ตอบลบ
  29. สำหรับบทความข้างต้นนี้ดิฉันคิดว่าการที่สื่อนำเสนอข่าวทำนองนี้ออกไป ก็จะมีเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันตามมาอยู่เรื่อยๆ ก็เลยทำให้คนที่คิดลงมือกระทำเห็นว่าคนที่ทำนั้นดัง กลายเป็นข่าวใหญ่โต แต่ลืมไปว่าเป็นการดังในทางที่ผิด และทำให้คนอื่นเดือดร้อน แต่ก็อยากมีคนเลียนแบบ ขณะเดียวกันคนที่ลงมือกระทำลักษณะนี้ อาจอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม แล้วเกิดการท้าทายว่า กล้าหรือไม่กล้า หากกล้าก็จะกลายเป็นฮีโร่ซึ่งเป็นความที่ท้าทายและคึกคะนอง อยากลองของวัยรุ่น และกฎหมายของไทยที่จะลงโทษแก้ปาหินยังไม่หนักพอ ทำให้มีการปาหินเยอะขึ้น ถ้าจะให้ดีสื่อควรจะหยุดการเสนอข่าว
    ต่อประชาชน

    ตอบลบ
  30. จากบทความข้างต้นดิฉันไม่เห็นด้วยเนื่องจากสื่อที่เสนอข่าวออกไปทำตามความเหมาะสมและเป็นกลางแก่ทุกฝ่ายแต่กระแสการปาหินเป็นการกระทำที่เกิดจากจิตใต้สำนึก ความคึกคะนอง การลอกเลียนแบบ เกิดจากวัยรุ่นที่ชอบความท้าทายนึกว่าเป็นเรื่องสนุกสนาน โดยไม่นึกถึงบุคคลที่ถูกกระทำว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขาเหล่านั้นบ้าง เราจะโทษสื่อฝ่ายเดียวไม่ได้ เราต้องโทษกลุ่มคนที่กระทำความผิดที่ทำโดยไม่คิด เพราะฉะนั้นทางตำรวจต้องมีมาตราการที่เด็ดขาดกับกลุ่มคนพวกนี้ถ้าไม่เด็ดขาดก็จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อยู่เรื่อยๆไม่มีการจบสิ้นและผู้ปกครองก็ควรดูแลเอาใจใส่บุตรหลานของท่านให้ดีเด็กจะได้ไม่เสียอนาคตเพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเองและบุคคลอื่นรอบข้างที่ไมารู้เรื่องอะไรด้วยเลย

    ตอบลบ
  31. กระแสปาหิน
    อาจเกิดมาจากสาเหตุหลายประการด้วยกัน เช่นเกิดจากความคึกคะนองของผู้กระทำ หรืออาจเกิดจากจิตใต้สำนึกของผู้กระทำ ซึ่งกระแสนี้มีอย่างต่อเนื่องนั้นเพราะเป็นการแพร่กระจายของสื่อจึงทำให้เกิดเหตุการที่ทำเลียนแบบกันในสังคม

    ตอบลบ