วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2552

การเมืองในมุมมองของนักศึกษา

สถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้นในปัจจุบันของประเทศไทย เป็นอย่างไรนั้น คิดว่านักศึกษาทุกคนคงได้ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวเป็นอย่างดี อยากทราบว่าในมุมมองของท่านในฐานะนักศึกษา ท่านมีความเห็นอย่างไรเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้?

34 ความคิดเห็น:

  1. อย่างที่รู้ๆกันอยู่แล้วว่าสถานการณ์ทางการเมืองของไทยเราในปัจจุบันนั้นเป็นอย่างไรมีแต่ปัญหามากมายไม่รู้จักจจักสิ้นทำให้ประเทศไทยของเราไม่มีการพัฒนาให้มันดีขึ้นมีแต่การทะเลาะวิวาทกันภายในองค์กรทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนต่างๆนาๆแทนที่จะเอาเวลาที่ทะเลาะกันมาพัฒนาประเทศชาติไม่มีความสามัคคีกันเอาเสียเลย ก็อย่างที่ว่าไม่ว่าใครก็อยากที่จะได้ผลประโยชน์ส่วนตัวกันทั้งนั้น โดยไม่คิดถึงประชาชนที่เป็นอยู่ในสังคม
    เพราะฉะนั้นเราก็จะเห็นได้ว่าถ้าหากการเมืองไทยของเราไม่หันหน้าเข้าหากัน ไม่รู้จักสามัคคีต่อกัน เชื่อได้เลยคะว่าสังคมไทยเรานั้นไม่รู้จักเจริญหรือพัฒนาแน่นอนคะ ยังไงก็อยากจะให้ทุกคนรักัน หันหน้าเข้าหากัน สามัคคีกัน ด้วยความปรารถนาดีจาก.........มาบุญครอง

    ตอบลบ
  2. หนูอยู่สีแดงค่ะอาจารย์
    ทำไมอภิสิทธิ์ถึงกู้เงินมาแจกชาวบ้าน ตอบ อยากเหมือนทักษิณ
    ทำไมถึงกู้เงินเป็นครั้งที่2 ตอบ เพื่อสร้างหนี้ให้กับประเทศ
    แล้วเมื่อไหร่เมืองไทยจะไม่มีหนี้อีก ตอบ ทักษิณเป็นนายก
    อภิสิทธิ์ทำไมไม่ทำงานตามที่พูดไว้สักที ตอบ ไม่กล้าที่จะทำ

    ตอบลบ
  3. ในเวลานี้ประเทศของเรากำลังประสบปัญหาขาดความเชื่อหมั้นทั้งในด้านการเงินและการลงทุนทั้งในด้านการเมืองการปกครองส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศเราในปัจจุบันเกิดการชะลอตัวไม่เคลื่อนไปข้างหน้าอย่างที่ต้องการเพราะเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นทั้งภายในประเทศและภายนอกประเทศต่างก็ก่อให้เกิดผลเสียกับเศรษฐกิจบ้านเราทั้งนั้นดังนั้นถ้าบ้านเราไม่มีการแบ่งพักแบ่งฝ่ายและไม่มีการเห็นแก่ตัว(ซึ่งก็เป็นไปได้ยากมากกกกกกก...)ดังนั้นรัฐบาลควรแสดงศักยภาพที่แท้จริงและทำให้ได้ตามที่เคยพุดไว้ตอนแถลงนโยบายแก่ประชาชน
    ถ้าทำได้ประเทศของเราก็จะเจริญก้าวหน้าได้อย่างแน่นอน

    ตอบลบ
  4. ดูเหมือนการเมืองของบ้านเราจะเป็นเรื่องที่น่าเบื่อเข้าไปทุกวัน เหมือนจะไม่มีทางแก้ไขได้เลยถ้ายังเป็นอย่างนี้ไปอย่างต่อเนื่องบ้านเมืองของเราคงไม่มีการพัฒนาในด้านอื่นหรอก เพราะการเมืองจะสามารถส่งผลกระทบต่อหลายๆด้าน เช่น ด้านเศรษฐกิจ จะทำให้นักลงทุนไม่กล้าเข้ามาลงทุนในประเทศของเรา ก็อยากจะให้ปัญหาการเมืองได้รับการแก้ไขสักที จะได้เอาเวลาไปพัฒนาเรื่องอื่นที่สำคัญกว่า และยังเป็นประโยชน์กับบ้านเมืองได้มากกว่าด้วย

    ตอบลบ
  5. หลอกลวง เสแสร้ง ใส่หน้ากาก เห็นแก่หมู่พวกพ้องพรรคของตน หวังผลประโยชน์ของตนเองมากกว่าทำเพื่อบ้านเมือง คนที่เข้ามาบริหารในฝ่ายต่างๆ อย่าดีแต่พูด อย่าสร้างภาพพจน์ให้ตัวเองดูดีมากเกินไป ควรใส่ใจและทำสิ่งที่พูดไว้กับพี่น้องประชาชนให้เต็มที่ดีกว่า เวลาจะมีการเลือกตั้งต่างๆ ได้แต่พูดสร้างภาพ เวลาได้เป็นจริงๆไม่เห็นจะทำอะไรได้เลย สมัยไหนๆก็โกงกินบ้านเมือง ไม่เห็นมีคนที่ซื่อสัตย์กับบ้านเมืองจริงๆเลย อีกอย่างปัญหาบ้านเมืองที่น่าจะแก้ไขก็ไม่เห็นทำกันอย่างจริงจังซะที จนลุกลามแก้ยาก คอยแต่จะแก้ไขที่ปลายเหตุมากกว่าต้นเหตุ เช่น ปัญหาช้างเร่ร่อนทั่วประเทศ หมาจอนจัด ทำไมไม่ออกกฎหมายที่มันทำได้จริงจัง การเมืองสมัยนี้ไม่มีความยุติธรรม แบ่งพรรค แบ่งพวก ผู้ที่มีอิทธิพลทางด้านการเมืองอยู่เหนือกฎหมาย อยากให้คนที่มองเห็นปัญหาของชาติบ้านเมืองเรา คนที่มีความซื่อสัตย์ มีความคิดและสามารถแก้ไขหรือพัฒนาให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรืองขึ้น อยากให้มาเป็นนายก และรัฐมนตรีว่าการในกระทรวงต่างๆ

    ตอบลบ
  6. ถ้าพูดถึงแนวนโยบาย ก็ไม่เลวนะ ( ถึงแกจะกู้เงินเยอะแยะ แต่ไม่สำคัญเท่าว่า กุ้มาทำอะไร คุ้มไหม? เศรษฐกิจแบบนี้ เราประเทศเล็กน่ะ )

    ปัญหาคือ ที่มาของ รบ. อภิสิทธิ์ ไม่ค่อยสง่างามเท่าไร เพราะว่าเนวินและพวก พากันหนีไปอยู่ข้างพรรค ปชป. หลังจากที่พรรคพลังประชาชนถูกยุบน่ะ ไม่ยอมมาอยู่พรรคเพื่อไทย

    ซึ่งตาม รธน. ก็ทำได้นะค่ะ ไม่ผิด แต่ที่บอกว่าไม่สง่างาม เพราะการย้ายข้างครั้งนี้ มีนายทหารใหญ่ๆ ทั้งในและนอกราชการคอยประสานงานให้ มิได้ย้ายเพราะอยากย้ายเองงะ

    ทหารแทรกแซงการเมืองไง มันเลยดูว่าไม่เป็นประชาธิปไตย

    คนเลยด่ากันเยอะนั่นล่ะ

    ตอบลบ
  7. เรื่องของการเมือง

    บางคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องของผู้ใหญ่เขาคุยกัน

    แต่ปัจจุบันถ้าใครไม่รู้เรื่องการเมืองถือว่าตกยุคไปเลย

    ขนาดเด็กยังรู้จักเลยว่าปัจจุบันการเมืองไทยเป็นยังไง

    ดังนั้นเรื่องการเมืองจึงเป้นสิ่งที่ควรจะรู้ไว้เพื่อสิทธิของเราเอง

    ดิฉันคิดว่าการเมืองไทยตอนนี้

    ยังไงก็ตาม"สังคม” ที่สำคัญยิ่งที่จะช่วยผลักดันให้ประชาธิปไตย

    ของไทยมีการพัฒนาก้าวหน้าอย่างสร้างสรรค์

    อย่างไรก็ตาม ในกระแสความก้าวหน้าทางการเมือง

    ที่กำลังเกิดขึ้นดังกล่าวนั้น ก็มี “จุดเปราะบางทางการเมือง”

    ที่ทุกภาคส่วนรวมทั้งประชาชนอย่างเราๆด้วย

    ที่ต้องช่วยกันประคับประคองอย่างระมัดระวังด้วยเช่นกัน

    เป็นหน้าที่ของเราแล้วที่จะเลือกใครมาบริหารประเทศ

    ช่วยๆกันนะคะเพื่อประชาธิปไตยของเราและของประเทศ

    ตอบลบ
  8. ในปัจจุบันเศรษฐกิจไม่ดีก็เพราะการเมืองไทยที่ไม่แน่นอน ทำให้ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติไม่กล้าเข้ามาลงทุน ยิ่งทำให้เกิดปัญหาต่างๆตามมาอีก เช่น คนตกงาน ราคาสินค้าก็แพงมากขึ้น น้ำมันก็แพง เป็นต้น ยิ่งคนไทยยังมาทะเลาะกันอีก ทั้งเสื้อเหลือง เสื้อแดง ยิ่งทำให้ปัญหาหนักเข้าไปอีก ดังนั้นเราเป็นคนไทยก็ควรหันหน้าคุยกันไม่ใช่มาทะเลาะกัน มาช่วยกันพัฒนาประเทศจะดีกว่า และรัฐบาลก็ควรจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปให้เร็วที่สุดเพื่อชีวิตที่ดีของประชาชน และของประเทศชาติของเรา


    "อย่าทำให้การเมืองเป็นเรื่องที่น่าเบื่อของประชาชนเลยค่ะ"

    ตอบลบ
  9. เขาบอกว่าตัวเองมาโค่นล้มระบอบอำมาตย์ แต่เขากำลังทำให้ตัวเองเป็นระบอบอำมาตย์ดิจิตอล

    เขาบอกว่าตัวเองเป็นประชาธิปไตยและเกลียดเผด็จการ แต่เขาไปพบปะสังสรรค์งานเลี้ยงกับหัวหน้าคณะรัฐประหารใหญ่

    เขาบอกว่าตัวเองมีความจงรักภักดีสูงส่ง แต่เขาพูดทีไรเหมือนเป็นเพื่อนเล่น ให้มากระซิบข้างหูบ้าง ให้โทรมากระซิบให้กลับเมืองไทยบ้าง

    เขาบอกว่านายกษิตพูดจาหยาบคาย แต่เขากลับโชว์กล้วยในสภาฯอันทรงเกียรติ

    เขาบอกว่านายอภิสิทธิ์เป็นายกรัฐมนตรีไม่มีความชอบ แต่เขากลับให้ความชอบธรรมกับนักโทษหนีคดี

    เขาบอกกระบวนการยุติธรรมบ้านเมืองไทยไร้ความยุติธรรม แต่เขาก็ใช้ศาลสถิตยุติธรรมต่อสู้กับคนที่อยู่ตรงข้าม

    เขาบอกว่าสิ่งที่พันธมิตรก่อการเป็นอนารยะสมัยหิน แต่เขาก็ก่อการอนารยะสมัยหินเหมือนที่พันธมิตรทำ

    เขาบอกว่าตัวเองถูกรังแกมาตลอด แต่เขาไม่พูดถึงสาเหตุว่าทำไมจึงถูกรังแก

    เขาบอกว่าการคอร์รัปชั่นมีมาทุกยุคสมัยเป็นเรื่องธรรมดาโลก แต่เขาบอกว่าสมัยเขาไม่มีการคอร์รัปชั่น มีแต่การใส่ร้าย


    คิดว่าเมืองไทยคงไม่สงบง่ายๆน่ะครับแต่ละฝ่ายก็มีเหตุผลของตนเอง
    ความเชื่อมันฝังลึกลงไปแล้ว
    เรามีเหตุการณ์ 6 ตุลา เป็นตัวอย่างแล้ว
    ผมไม่อยากให้คนไทยฆ่ากันเองอีก


    ►►►►►►►► ♥ ◄◄◄◄◄◄◄◄

    ตอบลบ
  10. การสร้างจิตสำนึกด้านศีลธรรมคุณธรรมและจริยธรรม มีความสำคัญยิ่งในการที่จะจูงใจหรือชักนำให้คน กลุ่มคน ประชาชนหรือพลเมืองให้กระทำการในสิ่งหนึ่งสิ่งใดหรืองดเว้นกระทำการในสิ่งหนึ่งสิ่งใด
    ในการปลูกฝังอุดมการณ์ชีวิต การสร้างค่านิยมที่พึงประสงค์ในสังคม เพื่อให้ได้สังคมดีมีสันติสุข จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสร้างจิตสำนึกให้เกิดขึ้นก่อน

    เป็นที่รับรู้กันในปัจจุบันแม้ประเทศไทยเรามีรัฐธรรมนูญประกาศใช้ มีการเลือกตั้งตามวิถีทางประชาธิปไตย แต่ประเทศไทยก็ยังประสบภาวะวิกฤตที่น่าเป็นห่วง ทั้งภาวะวิกฤตด้านการเมืองเศรษฐกิจและสังคม ภาวะวิกฤตที่หลายคนเป็นห่วงคือภาวะวิกฤตด้านศีลธรรมคุณธรรมและจริยธรรม ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญทำให้เกิดภาวะวิกฤตในด้านอื่นๆ ก่อให้สังคมเกิดการแตกแยก เกิดความไม่เสมอภาคในสังคม มีการฉ้อราษฎร์บังหลวง มีการใช้กำลังกันอย่างไร้มนุษยธรรม มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ซื้อขายตำแหน่งหน้าที่ราชการ มีการสมยอมกันในโครงการต่างๆของรัฐ

    จิตสำนึกของคนไทยอยู่ตรงไหน ในเมื่อสังคมไทยทุกวันนี้เป็นสังคมที่เห็นคุณค่าทางวัตถุมากกว่าคุณค่าทางจิตใจ มุ่งพัฒนาแต่ด้านวัตถุ ยิ่งพัฒนาไปก็ยิ่งเกิดปัญหาที่เรียกว่า “ปัญหาเกิดจากการพัฒนา” ยิ่งมีวัตถุสนองความต้องการมากเท่าใดยิ่งมีความต้องการหิวโหยไม่รู้จักพอโดยไม่สนใจเรื่องคุณธรรมและจริยธรรมในสังคม

    บางคนบอกว่าจิตสำนึกเป็นเรื่องของนามธรรมเราจับต้องไม่ได้ จึงเกิดการเพิกเฉย ไม่ใส่ใจทั้งๆทีจิตสำนึกเป็นสิ่งที่เราต้องร่วมกันสร้าง

    ตอบลบ
  11. สถานการณ์บ้านเมืองตอนนี้คงเป็นที่ยอมรับแล้วว่าอยู่ในช่วงวิกฤติ จะมองไปทางไหนก็เจอแต่ปัญหากับปัญหาที่ยังแก้กันไม่ได้ จนทำให้มีการประท้วงเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งการประท้วงเหล่านี้ก็ส่งผลกระทบต่อคนเราหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการทำมาหากิงของประชาชน ถนนจราจร การเมือง การท่องเที่ยว ยิ่งการท่องเที่ยวที่ๆเราสมควรจะได้รับรายได้เข้าประเทศแต่กลับมาสูญเสียรายได้เหล่านี้ เพราะคนไทยกระทำตัวคนไทยด้วยกันเอง น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งที่คนไทยเราไม่รู้จักรักกัน และสามัคคีกันให้มากกว่านี้ ดิฉันยังมองภาพอนาคตของการเมืองในวันข้างหน้าไม่ออกเลยค่ะว่ามันจะเป็นไปในรูปแบบ เเบบไหนกันต่อไปอีก ก็เพียงหวังว่าทางรัฐบาลคงจะมีการให้ความช่วยเหลือประชาชนและช่วยเหลือในปัญหาที่เกิดขึ้นได้มากกว่านี้ อีกทั้งกลุ่มประชาชนอย่างเราๆก็เช่นกันดิฉันหวังว่าพวกเราจะรักกันมากกว่านี้เพื่อประเทศของเรา และเพื่อในหลวงของเราค่ะ

    ตอบลบ
  12. สำหรับการเมืองในปัจจุบันนั้นประสบกับปัญหาหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ ด้านการดำเนินชีวิตของประชาชน ซึ่งเป็นปัญหาที่ไม่มีใครจะสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ และปัจจุบันยังจะมีปัญหาด้านการเมืองที่วุ่นวาย ที่ไม่สิ้นสุดกันเสียที ซึ่งทำให้ประชาชนเกิดการแตกแยกไม่สามัคคีรักกันเหมือนในอดีต....ดังนั้นในฐานะที่เราเป็นประชาชนคนหนึ่ง ควรจะหันหน้าเข้าหากันและร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหา.....
    หาทางออกโดยไม่ต้องทำให้ใครต้องเดือดร้อน....เมื่อทุกคนหันมาร่วมมือกันสามัคคีกันเหมือนในอดีตก็จะทำให้ประเทศชาติมีความเจริญเศรษฐกิจดีขึ้น....ประชาชนก็จะมีความสุข..ประเทศชาติจะอยู่ได้เมื่อประชาชนอยู่อย่างมีความสุข....

    ตอบลบ
  13. จากสถานการณ์ที่ความเชื่อมั่นของรัฐบาลตกต่ำ การเมืองก็วุ่นวาย
    และทำให้เศรษฐกิจในปัจจุบันแย่ขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนต่างๆ การท่องเที่ยวที่ลดลงและ ในสภาวะปัจจุบันนี้ราคาน้ำมันก็ถีบตัวขึ้นราคากันไม่เว้นแต่ละวัน สินค้าอุปโภคบริโภคก็มีราคาสูงขึ้น ทำให้ผู้คนตกงานจำนวนมาก เรียนจบก็ไม่รู้ว่าจะมีงานทำกันหรือเปล่า และผลจากการเมืองที่ประเทศประสบอยู่นี่ ก็ทำให้เกิดปัญหาต่างๆตามมาอีกมาก
    ซึ่งต้องหาทางแก้ไขอีกมาก...เนื่องจากการแก้ไขไม่ตรงจุดและยังมีความเห็นแก่ตัวของทุกๆฝ่าย..จากการเมืองที่มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก
    ไม่ยอมช่วยกันแก้ปัญหาบ้านเมือง สิ่งที่เดือดร้อนที่สุดคือประชาชนที่ต้องแบกรับปัญหา...ละเมื่อไรประเทศจะพัฒนาสักที..เห้อออออ

    ตอบลบ
  14. พงษ์พัฒน์ กิติเป็ง 5006102344 กลุ่มที่ 2 กลุ่มเรียนที่ 3

    สถานการณ์การเมืองในขณะนี้ ก็ยังอยู่ในช่วงวิกฤตที่รัฐบาลต้องพยายามที่จะประคับประคองให้ผ่านไปให้ได้ แต่ผู้บริหารบ้านเมืองนั้นยังคงแก่งแย่งชิงดีกัน ก็ย่อมที่จะส่งผลให้ปัญหาบ้านเมืองไม่ได้รับการแก้ไข ปัญหาบ้านเมืองจึงคาราคาซัง ก็เพราะผู้บริหารบ้านเมืองยังคงทะเลาะกันอยู่ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า การที่ประเทศไทยของเราติดอันดับคอรัปชั่นอันดับต้นๆ ของโลกติดต่อกันมาหลายสมัย แต่ทำไมผู้บริหารบ้านเมืองยังคงให้ประเทศติดอันดับคอรัปชั่นอยู่ นอกจากจะทำให้ประเทศชาติเสียชื่อเสียงแล้ว ยังทำให้นักลงทุนไม่เชื่อมั่นที่จะมาลงทุนในประเทศของเรา จนกระทั่งส่งผลถึงภาพลักษณ์ของประเทศและคนไทยอีกด้วย
    พระเจ้าอยู่หัวของเราปวงชนชาวไทย พระองค์ทรงเป็นห่วงประเทศชาติมาก ขนาดพระองค์ทรงมีพระชนมายุมากแล้ว ผู้บริหารบ้านเมืองก็ยังทำให้พระองค์ทรงเป็นห่วงและไม่มีความเชื่อมั่น ข้าพเจ้าในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่งก็อยากที่จะผู้บริหารบ้านเมืองใช้ความรู้ความสามารถที่อุตส่าห์ร่ำเรียนจากต่างประเทศนำมาบริหารบ้านเมืองให้ทัดเทียมกับประเทศที่พัฒนาแล้วจะดีกว่าที่จะมาแก่งแย่งชิงดีกัน แล้วบ้านเมืองไม่พัฒนาไปไหน เพราะคำที่ว่าประเทศกำลังพัฒนา เป็นแค่เพียงคำปลอบใจของประเทศที่ด้อยพัฒนาเท่านั้นเอง และที่สำคัญที่สุดก็คือการคอรัปชั่น ถ้าพวกท่านยังไม่เลิกคอรัปชั่นในตอนนี้ ผู้ที่จะมาบริหารบ้านเมืองรุ่นต่อไปก็คงที่จะคอรัปชั่นต่อไปเรื่อยๆ ไม่มีวันสิ้นสุด แล้ววันหนึ่งประเทศของเราอาจจะกลายเป็นประเทศที่ไม่พัฒนาเลยก็ได้

    ตอบลบ
  15. Phawinee 5006102352

    ถ้าพูดถึงสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้นในปัจจุบันของประเทศไทย จะเห็นได้ว่ามีแต่ความวุ่นวาย มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก ซึ่งสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้นมีเยอะมาก ข่าวแต่ละข่าวที่ออกมาไม่รู้ว่าเป็นจริงหรือเท็จกันแน่ เพราะต่างฝ่ายต่างพูดเอาสิ่งดีๆเข้าตัวเอง สิ่งไม่ดีก็สาดโคลนให้กับฝ่ายตรงข้าม ผู้บริหารบ้านเมืองไม่มีความสามัคคีกัน ไม่ใช้ความรู้ที่มีอยู่มาพัฒนาประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรือง มัวแต่ไปเสียเวลากับเรื่องไร้สาระ ก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อประเทศชาติ นักลงทุนมีการลงทุนต่างๆน้อยลงเนื่องจากนักลงทุนไม่มีความเชื่อมั่นในการบริหารงานของรัฐบาล การท่องเที่ยวที่ลดลงและ ในสภาวะปัจจุบันนี้ราคาน้ำมันก็ถีบตัวสูงขึ้น สินค้าอุปโภคบริโภคก็มีราคาสูงขึ้น จึงทำให้ปัจจุบันเศษฐกิจของประเทศย่ำแย่ลงไปเรื่อยๆ ประชาชนเกิดการว่างงานมากขึ้น แล้วแบบนี้ประเทศไทยก็จะเป็นประเทศที่กำลังพัฒนาหรืออาจจะเป็นประเทศที่ด้อยพัฒนาหรือไม่พัฒนาเลยก็ได้ ดิฉันในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่งก็อยากให้ผู้บริหารบ้านเมืองหันหน้าเข้าหากัน พูดคุยกัน ไม่ใช้อารมณ์ในการตัดสินปัญหา ใช้สติให้มากๆและนำความรู้ความสามารถมาพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าดีกว่าที่จะมาแก่งแย่งชิงดีกัน เฮ้อออออออออ เหนื่อยยิ่งคิดยิ่งกลุ้ม

    ตอบลบ
  16. สำหรับการเมืองไทยในสายตาผมนั้น เป็นอะไรที่ยุ่งยาก เป็นเหมือนวงการมายาที่มีแต่การเอาผักชีโรยหน้าให้คนเห็น แต่เบื่องหลังเป็นอย่างไงไม่รู้ อาจจะมีการโกงกินกันอย่างมากมาย มีอำนาจมืด ทำให้คนไม่กินเส้นกัน ปัจจุบันประเทศไทยก็เลยไม่เดินหน้าต่อ เพราะขาดผู้ที่มีความสามารถ และขาดสมอง เอาแต่จ้องจะเขม่นกัน จะกัดกัน ดีแต่จะทำให้ประเทศเสื่อมโรมมากขึ้น แต่ไม่มีความราบรื่นในโลกนี้ มีธรรมมะก็ต้องมีอธรรมแต่ฝ่ายใครเป็นอะไร ผมก็บอกไม่ได้ น่าเสียดาย ประเทศเรามีสิ่งที่ดีงามมากมาย บรรพบุรุษเรากล้าหาร ทำเพื่อประเทศชาติ ยอมผิดศิลเพื่อป้องกันประเทศไว้ให้เราได้ภูมิใจ แต่นี่หรอได้มาแล้วกลับทำอะไรไม่เป็นได้แต่พยายามแย่งเก้าอี้แค่เพียงตัวเดียวกัน มานั่งหวงเก้าอี้เหมือนหมาหวงล้อรถ มัวแต่หลงกับยศที่เป็นแค่นามปธรรม เก้าอี้ที่ตัวเองไม่ได้ซื้อ มาจับผิดกัน ถ้าการเมืองไทยมีความสามัคคี เมื่อได้เข้ามาสู่วงการการเมืองแล้วทำไมไม่ใช้ความสามารถที่ตัวเองมีให้เกิดประโยชน์สูงสุด ช่วยกันพัฒนาประเทศชาติให้เจริญหละครับ ดีกว่ามานั่งด่ากันในสภา ปีละหลายๆครั้ง ประเทศจะไปถึงระดับไหนแล้วครับถ้าทำกันได้

    ตอบลบ
  17. พูดเรื่องนี้ทีไรก็อยากจะกรีดดังๆ

    น่าเบื่อมั๊กมาก น้ำเน่า ปัญหาซ้ำซาก

    คนในบ้านเมืองไม่เข้าใจกัน ปัญหาก็ลุกลาม

    โทษกันไปมา วุ่นวาย แบ่งกันเป็นฝ่าย

    อย่างปัญหาบางเรื่อง มันเป็นเรื่องง่ายๆ

    ก็ทำให้มันยุ่งยาก เกิดปัญหาในบ้านเมือง

    ทะเลาะกันเอง คนในประเทศจะฆ่ากันเอง

    คนต่างชาติก็ไม่กล้าเข้ามาลงทุนในไทย

    ปัญหาก็ยิ่งใหญ่ไปอีก ยิ่งมาเจอภาวะ น้ำมันขึ้นราคาอีก

    ยิ่งปวดหัว ขอไม่บ่นมากค่ะ การเมืองน้ำเน่า น่าเบื่อ

    ตอบลบ
  18. ผมคิดว่ายังไง การเมืองของไทยก็มี 2 มาตรฐาน ไม่มีทางแก้ไขได้ เนื่องจากมี อยู่หลากหลายสีสันมากมายในสังคม สีเหลือง สีแดง สีน้ำเงิน สีฟ้า และ สีต่างๆอีกมากมาย ถ้าสังคม หรือ การเมืองของไทยยังแก้ในจุดนี้ไม่ได้ การเมืองของไทยก็ไม่มีวันจะเจริญได้ นักการเมืองของไทยล้วนแต่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนทั้งนั้นทำให้ไม่เกิดการพัฒนาประเทศชาติ บ้านเมือง > เรา รัก ทักษิณ 555+

    ตอบลบ
  19. การเมืองไทยเป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก....ไม่รู้เมื่อไหร่จะดีขึ้นสักที
    หาผู้นำดีดีได้ยากเหลือเกิน มัวแต่หวังผลประโยชน์ของตัวเองเป็นใหญ่
    ไม่รู้จะแกร่งแย่งชิงดีชิงเด่น จะเอาชนะกันไปถึงไหน ทำไมไม่หันมามองข้างล่างบ้างว่ามีคนอีกกี่ล้านคนที่รอคอยอยู่ว่าเมื่อไหร่จะได้อยู่อย่างสงบสุขซะที เมื่อไหร่จะมีความเป็นอยู่ที่ดีเหมือนอย่างกับต่างชาติเขาบ้าง เมื่อไหร่ประเทศชาติจะเจริญซะที หากยังไม่มีความสามัคคีกันอยู่แบบนี้...เหนื่อย!!

    ตอบลบ
  20. ก็เหมือนเดิมครับ คอรัปชั่นเหมือนเดิม ถึงกับกู้เงินมาหลายแสนล้าน
    แต่ก็ไม่อะไรดีขึ้น ถึงจะดีขึ้นแต่ก็ไม่ใช่ในระยะยาวหลอกครับ
    เพราะรัฐบาลดูเหมือนจะไมค่อยมีประสบการในการแก้ปัญหาสภาวะ
    เศรษฐกิจที่ถูกจุด เอาเงินไปทุ่มในเรื่องที่มันไม่ใช่เรื่องใหญ่ เหมือนผักชีโรยหน้า เพราะตอนนี้รัฐบาลกำลัง เลื่อนตำแหน่งให้กับผู้ที่
    ให้การสนับสนุนอยู่จึงไม่ค่อยมีเวลามาพัฒนาบ้านเมืองมังครับ อิอิ
    ผมว่าอีกหน่อยประชาชนคงมีความคิดว่า คอรัปชั่นไปแต่ขอให้พัฒนาบ้านเมืองไปด้วยคงจะดี

    ตอบลบ
  21. สถานการณ์การเมืองในปัจจุบันเป็นสิ่งที่ประชาชนมองว่าเป็นสิ่งที่

    น่าเบื่อแกล้งแย้งชิงดีกันไม่ม่ที่สิ้นสุด ในมุมมองของผม คือ อยาก

    ให้หันหน้าเข้าหากันอย่างจริงใจ และร่วมมือช่วยกันแก้ไขปัญหา

    เศรษฐกิจของประเทศและปัญหาที่เกิดขึ้นปัจจุบันในสังคม และ

    อยากเห็นคนไทยร่วมมือร่วมใจช่วยกันเป็นหูเป็นตาและปลูกฝังให้

    เยาวชนไทยเป็นเยาวชนที่ดีในสังคม

    ตอบลบ
  22. แบบว่าเหนื่อยครับ ตราบใดยังทะเลาะกันเป็นเด็ก การเมืองไทยก็ยังคงไม่พัฒนาครับ เปลี่ยนจากหาเรื่องมาเป็นช่วยกันพัฒนาจะดีกว่าไหม
    เวลาประชุมสภาไม่ใช่มาเถียงกันอย่างเด็กอมมือ ไม่ใช่มานั่งพับนก คุณต้องสนใจประเด็นและหาวิธีทำให้บ้านเมืองเจริญโดยเฉพาะเศรษฐกิจของประเทศในปัจจุบันแย่มาก ช่วยกันแก้ปัญหาอย่างตรงจุด ไม่ว่าจะฝ่ายไหนลองหันหน้าเข้าหากัน ช่วยกันให้ประเทศไทยของเราพ้นจากวิกิตการเมืองซักทีเถอะ (ข้อร้อง)เพื่อจะให้พี่น้อง ประชาชนคนไทยมีความสุข มากขึ้น

    ตอบลบ
  23. ในถานะนักศึกษาได้รับผลกระทบแบบเต็มๆไม่รู้ว่าจะเรียนไปเพื่ออะไรเมื่อเรียนจบแล้วยังไม่รู้ว่าจะได้งานหรือเปล่าในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ รัฐบาลควรแสดงศักยภาพที่แท้จริงและทำให้ได้ตามที่เคยพุดไว้ตอนแถลงนโยบายแก่ประชาชนถ้าทำได้ประเทศของเราก็จะเจริญก้าวหน้าได้อย่างแน่นอนและทุกคนควรยึดหมั่นในสามัคคีให้เป็นปึกแผ่นที่หมั้นคงดีกว่าที่จะทะเลาะกัน

    ตอบลบ
  24. จะเห็นได้ว่าถ้าหากการเมืองไทยของเราไม่หันหน้าเข้าหากัน ไม่รู้จักสามัคคีต่อกัน เชื่อได้เลยว่าสังคมไทยเรานั้นไม่รู้จักเจริญหรือพัฒนาแน่นอน ยังไงก็อยากจะให้ทุกคนรักัน หันหน้าเข้าหากัน สามัคคีกัน และเป็นกลางมากที่สุดอยากเห็นคนไทยร่วมมือร่วมใจช่วยกันเป็นหูเป็นตาและปลูกฝังให้ให้ลูกหลานมีความรักกันตลอดไป

    ตอบลบ
  25. ในความคิดเห็นของผม การเมืองไทยกำลังถึงทางตันครับ เนื่องจากความเห็นแก่ตัว และความเห็นแก่ของคนเพียงกลุ่มเดียว ทำให้คนส่วนใหญ่ที่ไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรเลย ต้องมาเดือดร้อนไปด้วย และเหตุที่ผมบอกว่าการเมืองไทยถึงทางตันก็เพราะว่า ไม่ว่าปัจจุบัน นายกรัฐมณตรีของไทยจะชื่ออะไร ก็จะมีคนที่ไม่เห็นด้วยหรือมองอีกทางขึ้นมาประทวงและขับไล่ให้ออกไป และผมคิดว่ามันคงจะเป็นแบบนี้ซ้ำๆอีกนาน ไม่รู้จักจบ

    ตอบลบ
  26. จะเห็นได้ว่าการเมืองในปัจจุบันของประเทศไทยเรานั้นถือว่าค่อนข้างที่จะมีปัญหาเป็นอย่างมาก นัการเมืองส่วนใหญ่ ชอบเห็นแก่ตัวถือว่าผลประโยชน์ของตัวเองต้องมาก่อนอันดับแรก และยังมีปัญหาเสื้อแดง เสื้อเหลือง เสื้อน้ำเงิน อีกมากมาย ทำให้รัฐบาลในแต่ละสมัยอยู่ได้ไม่นานหรือไม่ก็ทำงานได้ไม่เต็มที่ เพราะต้องคอยมากังวลเรื่อง คนสีเสื้อต่างๆ ทั้งยังปัญหาชายแดนภาคใต้อีก ทำให้ผมคิดว่าการเมืองในประเทศไทยเดี๋ยวนี้อยู่ในยุคตกต่ำเป็นอย่างมาก

    ตอบลบ
  27. จากเหตุการณ์บ้านเมือง ในสังคมไทยปัจจุบันก็จะเห็นได้ว่า มีความวุ่นวาย เป็นอย่างมาก เนื่องจาก ปัญหาทางด้านการเมือง และทำให้คนแตกแยกกันเป็นกลุ่มๆ เพราะเกิดความไม่พอใจในตัวผู้นำ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม หากว่าปัญหายังคงเป็นเช่นนี้ อยู่ต่อไป ประเทศ ของเราอาจเกิดจราจล หรือไม่ก็เป็นเหตุการณ์ ที่รุณแรง อย่างต่อเนื่องก็ได้
    ดังนั้น คนไทยควรจับมือ สามัคคี กัน แก้ไขปัญหา
    เพื่อบ้านเมืองของเราด้วยเถอะ

    ตอบลบ
  28. น่าเบื่อ ครับ เมื่อไหร่จะพัฒนาประเทศก็ไม่รู้ มัวแต่มาปกป้องพวกพ้อง มั่วแต่มาหาผลประโยชน์เข้าตัวเอง ผมอยากให้นักการเมืองมีหน้าที่สานต่อ โครงการต่างๆ ที่วางไว้ระยะสั้นและยาว(ที่เกิดจากการวางแผนเป็นอย่างดีของคนไทยว่าอีก1-10 ปีเราจะเป็นอย่างไร)
    และก็ให้รัฐบาลเดินตามแนวนั้นอย่าได้มีสิทธิเปลี่ยนแปลงใดๆได้
    นักการเมืองก็จะเป็นแค่คนที่ทำหน้าที่ อำนวยให้โครงการเสร็จ
    ไม่ใช่จะเปลี่ยนแปลง เพื่อโกงกินประเทศชาติ

    ตอบลบ
  29. เป็นอะไรที่หน้าเบื่อสุดๆ
    แต่เราก็ไม่สามารถที่จะทำเป็นไม่รับรู้ได้
    มั้นกระทบกับทุกสิ่งเป็นลูกโซ่
    ผมว่า...ตราบให้ที่ระบบระบบอุปถัมภ์ยังอยู่
    การเมืองไทยมันก็ไม่ก้าวหน้า
    ตัวผมเองมองว่า
    ใครจะทำอะไรก็ช่างเค้าเถิด
    แต่ขอให้ทำแล้วประเทศไปรอด
    ประชาชนไม่เดือดร้อนอยู่ทุกวันนี้ก็พอครับ

    -พชร-

    ตอบลบ
  30. การเมืองไทย ในมุมมอง ของผม

    ตอนนี้ ประเทศไทยกำลัง เข้าสู่ยุค ควบคอมมูนิจและกึ่งประชาธิปไตร

    เพราะ นักการเมืองไทย แต่งแตกแยก แบ่งพรรคแป่งฝ่ายๆ..

    ..นี่ไม่ได้หมายความถึง พรรคร่วมรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้าน น่ะครับ

    ก่อ พรรคเดียวกันนั่นแหละ ยัง จะมีน่ามาแบ่ง กันอีก


    จึงเป็น ปัญหาไห้ การเมืองไทย ในขณะนี้ ตกต่ำย่ำแย่ยิ่งกว่า..สภาวะเศรษฐกิจฟองสบู่แตก ตอนปี2000ซะด้วยซ้ำ และมิหนำซ้ำ ประชาชนคนบ้านๆอย่างเราๆ

    ก่อยังหันหน้า ออกจากกัน ซะอีก แบ่งเป็นสีๆๆตามสีที่ตนเองซื่นชอบโดยมองจาก ท่านหัวหน้าผู้นำ ในแต่ล่ะสี แล้ว จึงตัดสินใจว่า ชอบ คนไหน บางคนทุนหนาหน่อย ก็มี สมาชิกเยอะ ตอนนี้ก็มีกันอยู่หลายสี อยู๋เหมือนกัน ขาดอีกไม่กี่สีก็ จะได้แข่งกีฬาสีกัน ล่ะครับ 55+


    ......ยัง คงอดนึกไม่ได้เลยว่าถ้าเกิดเข้ามาแข่งกีฬาสีกันจริงๆคงจะมีกีฬาชนิดใหม่ๆเกิดขึ้นกันอีกมากมาย ...ยกตัวอย่าง เช่น
    ...กีฬาทุบรถ ท่านประทาน
    ...กีฬาแข่งกันปิดถนน และมีรางวัลนักกีฬา ดีเด่นให้ ด้วยน่ะ ฮ่าๆๆ


    จนถึงปัจจุบัน เหตุการเหล่านั้นก็อาจซาๆไปบ้าง แต่ก็ยังเห็น มีการแอบมาฟิตซ้อมกันอยู่เป็นประจำ ที่ท่านๆคุณๆได้เห็น กันตาม T.V. ตอนเย็นๆๆกันบ่อยๆ

    ..ได้ท่านผู้นำมาใหม่นึกว่าจะสงบ แต่ก็ยังเป็นเหมือนเดิมอยู่ดี มีนโยบายมีดีแต่ก็แก้ปัญหาที่เริ่มจากจุดใหนก็ไม่รู้....ยังดันพาชาติบ้านเมืองเป็นหนี้กันไปใหญ่.....พอเถอะครับ ช่วยม่ได้ก่อกลับ ไปอยู่ที่เดิมทีท่านมาเถอะครับ .....อย่าไปสร้างภาระไห้ชาติบ้านเมือง เลย...

    ............เบื่อสุดๆๆ จากเมื่อก่อนยังติดตามแต่ตอนนี้มีข่าวมาแทบรีบกดรีโมทเปลี่ยนช่องหนี ม่าอยาก รู้ล่ะ การเมืองไทย




    .................................. จุ๊บ จุ๊บ

    ตอบลบ
  31. การเมืองไทยเป็นการเมืองที่น่าค้นหาและดูแลเอาใจไส่

    ต้องคอย ป้อนข้ายป้อนข้าว

    คอยพยุง

    คอยประคอง

    .....ถ้าเปรียบกับเด็ก ก่อคงเป็น ทารกแรกเกิด
    .....แต่ถ้าเปรียบกัยคนเกิด อุบัติเหตุ คงเป็น คดี ฆ่าข่มขืน

    เพราะ สภาพตอนนี้มันอ่อนแอ กัลเหลือเกิน นักการเมืองผู้น้อยต้องวิ่งแจ่นหาท่านผูนำที่มี พลังรังสีที่แจ่มแจ้ง เพื่อให้คอยปกป้องให้พ้นจากกาน เด้งออกจาก ตัวแหน่ง ฮ่าๆๆๆ

    ตอบลบ
  32. จากสถานการณ์การเมืองไทยที่เกิดขึ้นในปัจจุบันของประเทศไทย ทำให้เราเห็นว่าการเมืองนั้นเป็นส่งที่น่าเบื่อและเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นมีแต่เรื่องเดิมๆ เพราะการเมืองไทยถูกขับดันไปจนสุดขอบความรู้เท่าที่เราพอจะมีกันอยู่ และสังคมไทยก็ได้ใช้ปัญญาในการกำกับ ยับยั้ง และหาทางออกให้กับการเมืองไทยอย่างเต็มที่ ในการเมืองนั้น เรากำลังอยู่ในภาวะที่การเมืองในสภาเสื่อมความชอบธรรมลงไปมาก อันเป็นผลจากความไร้ประสิทธิภาพและคอร์รัปชั่นมากมายหลายปีที่ผ่านมา ในขณะที่การเมืองภาคประชาชนหรือการเมืองนอกสภานั้น ค่อยๆเข้มแข็งมากขึ้นๆ โดยเฉพาะในช่วงหลังปีสามสี่ปีมานี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเครือข่ายสื่อเป็นเนื้อเดียวกับ หรือกระทั่งเป็นผู้นำของขบวนการเคลื่อนไหวภาคประชาชนเองด้วยซ้ำ การเมืองภาคประชาชนเข้มแข็งและขยายตัวอย่างล้มหลามจนน่าตกใจ เพราะบางครั้งดูจะล้ำเส้นไปบ้าง กลายเป็นดุดัน บางครั้งถึงขั้นก้าวร้าว ก่อให้เกิดความเกลียดชังแพร่สะพัด กระทั่งปริ่มๆว่าจะก่อให้เกิดความรุนแรงขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม นี้ก็ยังสามารถถือได้ว่าการเมืองภาคประชาชนของไทยก้าวหน้าไปมาก ดั้งนั้นเหตุการณ์ตอนนี้ที่เกิดขึ้นก็มีแต่เรื่องเดิมจนทำให้ประชาชนเดือดร้อนตลอดเวลาจนน่าเบื่อ

    ตอบลบ
  33. การเมืองไทยในปัจจุบัน

    เป็นอะไรที่ขาด.......


    ขาดความซื่อสัตย์.............ขาดการเปลี่ยนแปลง


    ขาดการเห็นแต่ส่วนรวม.........ขาดความสามัคคคี


    ขาดการพัฒนา.....ขาดความจริง


    ถ้าหากยังเป็นอย่างนี้ประเทศเราคงไม่พัฒนาอีกหน่อยคงล้าหลังกว่าชาติอื่นๆ


    ก้อไม่เข้าใจว่าทำไมคนไทยถึงต้องทำร้ายชาติไทย

    แผ่นดินเกิดของตัวเอง

    ตอบลบ
  34. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ