วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เรียน "การตลาด" แล้ว เอาไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างไร?

ในฐานะที่ท่านเรียนสาขาวิชา "การตลาด" นับถึงวันนี้ก็ประมาณ 2 ปีกว่าแล้ว ท่านได้นำเอาความรู้ทางด้านการตลาด ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันของท่านอย่างไรบ้าง?

49 ความคิดเห็น:

  1. ตั้งแต่ได้เรียนสาขาการตลาดมาตั้งแต่ปี1ปี3

    สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ได้หลากหลาย

    ในชีวิตประจำวัน เช่นการต่อรองสินค้ากับแม่ค้า

    และยังได้รับประสบการณ์ต่างๆอีกมากมาย

    เช่น การทำงานกลุ่มได้ออกไปทำงานนอกสถาณที่

    ดังนั้นการเรียนวิชานี้ทำให้ได้รับประสบกาณืหลากหลาย

    ตอบลบ
  2. วิชาการตลาดเป็นสิ่งที่ผมเรียน มันเกิดจากสิ่งรอบๆตัวเราธรรมดาๆเนี่ยหล่ะ เพียงแต่ว่ามีคนบางคน มาหยิบมันขึ้นมาดู พินิจพิจารณามัน แล้วแบ่งแยก หาความสัมพันธ์ แล้วสรุปธรรมชาติต่างๆเหล่านั้น ออกมาเป็นทฤษฏี ให้เราได้เรียนได้รู้กันอยู่ทุกวันนี้ ซึ่งเรียบเรียงจนมาเป็นศาสตร์แขนงหนึ่งที่มีความละเอียดอ่อน
    ถ้าถามว่าเรียนแล้วเอาไปปรับใช้กับชีวิตอย่างไร นั้น .....
    ก็อยากบอกว่า จากที่ได้เรียนมานั้น ทำให้ได้รู้ว่า ความต้องการของคนนั้นมันไม่สิ้นสุดจริงๆ จิตคนยากรู้หยั่งถึง ตราบใดที่คนยังความต้องการปัจจัย4(5,6,7,8,...?) ก็เท่ากับว่าการตลาดยังพัฒนาตามความต้องการของคนต่อไปไม่สิ้นสุด(ถ้าโลกไม่แตกซะก่อน) และยังได้อีกหลายอย่าง เช่น ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับตนเองและผู้อื่นได้ ประมาณนี้

    ตอบลบ
  3. จากที่ได้เรียนสาขาการตลาด

    ตั้งแต่ชั้นปีที่1ถึงชั้นปีที่3

    ทำให้ดิฉันได้ความรู้จากวิชาที่อาจารย์ได้สอน

    และสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้

    เช่น การทำงานกลุ่มร่วมกับเพื่อน

    ทำให้ดิฉันรู้ว่าการทำงานบางอย่างต้องทำเป็นทีม

    มีการเสนอความคิดเห็นร่วมกัน และต้องฟังความคิดเห็นของเพื่อนในกลุ่มด้วย

    งานถึงจะประสบความสำเร็จไปด้วยดี เมื่อเราได้รับมอบหมายให้ทำงาน

    ก็จะต้องทำให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ฯลฯ เป็นต้น

    ตอบลบ
  4. สิ่งที่ได้จากการเรียนการตลาดสิ่งที่ได้คือได้เรียนรู้ฝึกทักษะเดิมที่มีอยู่ให้เกิดผลสำเร็จมากยิ่งขึ้นตลอดจนตนเองต้องมีจิตสำนึกของนักการตลาด โดยการซึมซับความรู้ที่เรียนบวกกับประสบการณ์ที่ได้รับมาทำให้ตัวเองเป็นนักการตลาดมากยิ่งขึ้นต้อง เป็นคนที่ทันสมัย ทันเหตุการณ์ ทันข่าวใหม่ๆๆที่จำเป็นต่อการนำข้อมูลมาใช้และปรับเป็นกลยุทธ์ทางด้านการตลาดใช้ในเหตุการณ์ปัจจุบัน และต้องขยันทำตัวให้เป็นฟองน้ำซึมซับความรู้อยู่ตลอดเวลาและต้องตั้งใจเรียนมากกว่านี้เคยนึกอยู่เหมือนกันว่าเราขยันมากพอแล้วแต่ทำไมละถึงไม่ประสบผลสำเร็จเหมือนคนอื่นเขาสรุปแล้วเราขยันไม่พอกับความสำเร็จที่คาดหวังนั้นเองดังนั้นขยันให้มากๆๆถ้าวันไหนคุณหยุดคิดนั้นก็หมายถึงวันนั้นคุณเป็นคนโง่

    ตอบลบ
  5. การเรียนการตลาดที่ผ่านมาดิฉันเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันคือ...
    ได้นำความรู้ที่เรียนมาไปใช้ก็คือ การพูด มั่นใจในตัวเองมากขึ้น
    และที่สำคัญก็คือ รู้วธีการคิดนอกกรอบ ทำให้ได้อะไรหลายๆอย่างจากการเรียนวิชาการเรียนตลาด

    ตอบลบ
  6. การตลาด เป็นสิ่งที่เรานำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน
    ตั้งแต่ตื่นนอน จนกระทั่งเข้านอน
    และหากเราได้เรียนเจาะทางด้านการตลาดแล้ว
    เราก็จะสามารถเรียนรู้กระบวนการต่างๆได้อย่างลึกซึ้ง
    ตามหลักและกระบวนการ
    ตลอดจน นำไปใช้ได้กับอนาคต การเรียน การทำงาน
    หลายคนอาจมองว่าจบการตลาดมาแล้ว กลัวที่จะไม่มีงานทำ
    แต่ดิฉีนคิดว่า คนที่หยุดอยู่กับที่เท่านั้นที่ คิดเช่นนนั้น
    เพราะโลกของเรายังคงหมุนไปเรื่อยๆ เราก็ต้องไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่เช่นกัน
    หากเป็นเช่นนนี้แล้ว การตลาด จึงอยู่ในทุกอนูของชีวิต...ทุกคน

    ตอบลบ
  7. จากการที่ได้เรียน วิชา การตลาด

    เห็นว่าสาขาวิชาการตลาดมีความสำคัญมาก

    ซึ่งเกี่ยวข้องกับการนำมาใช้ในชีวิตประจำวันโดยตรง

    เช่น การซื้อของในชีวิตประจำวัน

    อาจนำมาใช้ในการต่อรองราคา

    กลยุทธ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับราคา ผลิตภัณฑ์ ต่างๆ

    เพื่อให้ทันกับโลกธุรกิจ

    และความรุ้ที่ได้จากการเรียน การตลาด

    มีอยู่อย่างกว้างขวาง ไม่ได้หยุดนิ่งอยู่ที่เดิม

    จึงได้ทั้งความรู้และประสบการต่างๆมากมาย

    ตอบลบ
  8. เรียนการตลาดทำให้ได้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้มากมายอาทิเช่น การต่อรองสินค้า วีธีการชักจูงใจลูกค้าในการขายสินค้า ได้รู้ว่าที่ไหนมีอุปสรรคที่นั้นย่อมมีโอกาศให้นักการตลาดได้คิดเสมอ ทำให้มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้าง เป็นต้น สุดท้ายที่ขาดไม่ได้คือมีงานทำ

    ตอบลบ
  9. เรียนาการตลาดเป็นสิ่งที่คนเราจำเป็นต้องใช้อย่างน้อยๆให้เรื่องของการต่อรองราคาการเรียนการตลาดทำให้เราได้ความรู้ในเรี่องต่างๆที่เรามองข้างและมองให้แตกต่างจากคนอื่น

    ตอบลบ
  10. การตลาดเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์
    ศาสตร์ คือสิ่งที่เราเก็บเกี่ยวทั้งในและนอกห้องเรียน
    ศิลป์ คือศิลปะในการใช้ไอเดีย ความคิดในการวางแผนแต่ละครั้งของการทำงาน
    ทั้งศาสตร์และศิลป์นี้ทำให้เรากลายเป็นคนที่มีแนวความคิดที่แปลกใหม่ กล้าที่จะคิด ทำในสิ่งที่แตกต่างและสร้างสรรค์
    การเรียนรู้คนเป็นสิ่งที่ยากอยู่แล้ว แต่การเรยีนรู้พฤติกรรมของคนยากยิ่งกว่า

    หลังจากที่ได้เรียนรู้ Marketing Story แล้วเข้าใจความต้องการของมนุษย์มากยิ่งขึ้น
    ได้อะไรมากกว่าที่คิดที่สำคัญคือการทำงานเป็นTeam และความเป็นTeam work ที่ดี ซึ่งเป็นตัวดึงให้เราก้าวขั้นไปสู้ความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว

    สิ่งที่นำไปใช้อันดับแรกก็คือ การคิดไตร่ตรองถึงความจำเป็นในการซื้อและใช้ตัวสินค้า
    จากที่คำนึงถึงแต่ราคา กลับคำนึงถึงคุณค่าที่เราสมควรจะได้รับมากขึ้น

    เรียกได้ว่าปรับตัวให้ทันกลยุทธ์ของพ่อค้าได้อย่างดีเลยทีเดียว

    ตอบลบ
  11. การตลาดสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้หลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นการต่อรองสินค้าจากการที่เราไปซื้อของในที่ต่าง การที่เราพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดจากเพื่อนๆ และการได้นำประสบการณืที่ได้ในชั้นเรียนไปศึกษาเพื่อทำธุรกิจเล็กๆระหว่างเรียนเพื่อหารายได้เสริม ดังนั้นสาขานี้จึงเป็นสาขาที่ข้าพเจ้าเลือกเข้ามาศึกษา

    ตอบลบ
  12. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  13. การเรียนการตลาด

    ทำให้ฉัน ได้ exp มากมาย

    เพราะฉันได้นำความรู้ ที่ได้ ไปประยุกต์ใช้

    และไปปฎิบัติในกิจกรรมต่างๆ

    ซึ่งฉันก้จะนำไปพัฒนาและประยุกต์ใช้ในโอกาสต่อๆไปคะ





    ^--^

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ30 สิงหาคม 2552 เวลา 01:07

    การตลาดเป็นเรื่องใกล้ตัวเรามากๆ ไม่ว่าเราจะเป็นผู้บริโภคหรือเป็นผู้จำหน่ายสินค้า เพราะในชีวิตประจำวัน เราจำเป็นต้องซื้อหรืออาจเป็นผู้จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคเพราะมันเป็นสิ่งที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ ฉะนั้นการที่ได้มาเรียนสาขาการตลาด ทำให้ได้รู้ถึงกลยุทธ์ในการขายสินค้าของbrandต่างๆ ว่าbrandเหล่านั้น ใช้กลยุทธ์ใดดึงลูกค้าให้มาซื้อproductของเขา และถ้าเรารู้ถึงกลยุทธ์ต่างๆเหล่านั้น เราก็จะได้ทราบว่าทำไมเขาถึงใช้กลยุทธ์นี้ในช่วงเวลานั้นๆ และยังได้รู้จักการทำงานร่วมกันเป็นทีม ได้creativeผลงานต่างๆออกมาในรูปแบบของการbrainstrom และทำให้เราได้มุมมองใหม่ๆที่เราไม่เคยสัมผัสมาก่อน
    ฉะนั้นการเรียนการตลาดสามารถนำเอาประสบการณ์ในห้องเรียน+บทเรียนที่อาจารย์ได้สอนมาประยุกต์หรือปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ทั้งสิ้นจากที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น

    ตอบลบ
  15. จากประสบการณ์ที่ดิฉันได้เรียนสาขาวิชาการตลาด นับเป็นเวลาสองปีกว่าแล้วนั้น
    หลายๆคนอาจจะมองว่าการเรียนตลาดไปแล้วนั้น เมื่อจบออกไปก็แค่ทำงานเป็นพนักงานขาย
    ก่อนที่จะได้มาเรียนในสาขาการตลาดดิฉันก็มีความคิดแบบนั้น แต่พอได้มีโอกาสได้เรียน
    ดิฉันก็ได้เปลี่ยนความคิดไปเลย เพราะสาขาการตลาดไม่ได้เป็นการสอนแค่นั้น แต่การเรียนการตลาด
    ทำให้ได้นำความรู้มาปรับใช้ทั้งในชีวิตประจำวัน

    รวมไปถึงการนำไปใช้ในการทำงานหรือการดำเนินชีวิตในสังคม
    ซึ่งในส่วนของการนำไปใช้ในสังคมก็มีมากมายแล้วแต่โอกาสและตามต้องการของแต่ละบุคคล
    แต่สำหรับดิฉันคิดว่าในการเรียนสาขาการตลาด ม.แม่โจ้ ได้สอนอะไรหลายๆอย่าง โดยไม่ได้สอนเพียงแค่ในตำราเรียนเท่านั้นแต่ยังมีแต่ยังมีการสอนประสบการณ์นอกห้องเรียนด้วย ทำให้สามารถนำไปปรับใช้ได้มากด้วย เช่น เริ่มตั้งแต่การสอนให้คิดที่ว่า
    การเห็นปัญหาเป็นโอกาส สอนให้รู้ว่าปัญหาไม่ได้เป็นอุปสรรคในการทำงานของเราต่อไปคนที่มองเห็นปัญหาก่อนย่อมมีโอกาสก่อน
    การซื้อ ขาย ของ เราก็นำความรู้ที่ได้เรียนจากวิชาเจราจามาต่อรองราคาได้
    การใช้ชีวิตเราต้องรู้จักปรับตัวให้เข้ากับคนอื่น
    การกล้าแสดงออก การรูจักเสนอความคิดเห็น มีเหตุผลมากขึ้น การทำงานเป็นทีม ถึงแม้ว่าเราจะเราจะเก่งแค่ไหน แต่เราคงจะทำงานให้สำเร็จเพียงคนเดียวได้ เราต้องมีทีมงาน และทีมงานก็ต้องมีความรัก และเข้าใจกัน เรียกง่ายๆว่าความสามัคคีนั่นเอง
    แต่ที่สำคัญในการทำงานจากการเรียนทำให้ได้เรียนการวางแผนการตลาด แต่เมื่อนำมาปรับใช้ ในชีวิตประจำวันทุกวันนี้ก็คือ การใช้ชีวิตอย่างมีแบบแผน รอบคอบมากขึ้น มีระบบการดำเนินชีวิต!!!!!+++
    ก็อย่างที่กล่าวมาข้างต้น การเรียนตลาดไม่ได้มีขีดจำจัดแค่ในตำราเรียนเท่านั้น แต่เราต้องหมั่นสะสมความรู้จากนอกห้องเรียนอีกมาก และประสบการณ์ที่ได้เรียนจะมากตามความขยันของเราส่วนในการปรับไปใช้ก็ต้องแล้วแต่โอกาสและการมองเห็นโอกาสก่อนใครๆ

    เชื่อได้ว่าหากเรารู้จักปรับเอาการตลาดไปใช้จะทำให้ชีวิตดีแน่ๆ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้ตายตัว ทุกอย่างมีเหตุผลในตัวมันเอง เหมือนๆกับการเลือกใช้กลยุทธ์ทางการตลาดซึ่งมันไม่ได้มีแค่เพียงกลยุทธ์เดียวและหนึ่งแผนการตลาดก็ไม่ได้จำกัดแค่กลยุทธ์ใดกลยุทธ์หนึ่ง ซึ่งมันก็แล้วแต่โฮกาสและความเป็นไปได้ของแต่ละคนด้วย

    ขอบคุณค่ะ ….ที่ได้ให้โอกาสในการแสดงความคิดเห็น

    ตอบลบ
  16. ดิฉันได้เรียนวิชา การตลาด มาตั้งแต่ปี 1 ถึง ปี 3 ทำให้ดิฉันได้รับความรู้มากมายและนำความรู้จากการเรียนมาปรับใช้ในชีวิตในการซื้อสินค้าอุปโภคและบริโภคว่า ดิฉันจะดูว่าผิตภัณฑ์นั้นมีการใช้กลยุทธ์อะไรในการที่จะดึงลูกค้าให้หันไปซื้อสินค้านั้นและมีการตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างไร วิชาการตลาดเหมือนเป็นเรื่องใกล้ตัวทำให้เราได้เรียนเป็นประสบการณ์ได้ง่ายและนำไปใช้ในชีวิตได้จริง

    ตอบลบ
  17. เรียนการตลาดแล้วเอาไปใช้ในชีวิตปประจำวันได้จริง

    แทบจะทุกวิชาเลยก็ว่าได้เพราะในชีวิตประจำวันของเรา

    ก็ต้องเกี่ยวข้องกับการซื้อขายอยู่แล้ว เพียงแต่ว่า

    เมื่อได้เรียนการตลาดแล้ว ได้รู้ ได้เห็นวิธีการทางการตลาด

    ก็จะทำให้เรา คิดและตัดสินใจได้อย่างรอบคอบขึ้นก่อนที่เรา

    จะตัดสินใจซื้อสินค้าชนิดใดชนิดหนึ่ง

    อันนี้แสดงความคิดเห็นในแง่ของผู้บริโภค นะค่ะ

    ตอบลบ
  18. จากที่ดิฉันได้ศึกษาในสาขาการตลาดมาเป็นเวลา 2 ปีแล้วนั้น ได้เรียนวิชาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการตลาดยังมีกลยุทธ์อีกมากมาย ทำให้ดิฉันได้รู้ว่าการตลาดนั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด....การตลาดอาจมีอยู่รอบๆ ตัวเราและในชีวิตประจำวันเราก็ใช้วิชาการตลาดโดยไม่รู้ตัว..การซื้อของ..ขายของ
    ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ต้องใช้กลยุทธ์ทางการตลาดทั้งนั้น...แต่การตลาดนั้นใครๆ ได้ยินก็จะคิดแค่ว่าเรียนแล้วจบออกมาก็ขายของ...แต่ไม่ใช่เลยเราได้เรียนรู้จากตำราก็จริง..แต่เราได้เรียนรู้จากภายนอกด้วย จากประสบการณ์จริงได้ลงมือปฎิบัติงานจริงได้รับรู้ถึงปัญหาจากการทำงาน...ซึ่งทั้งหมดนี้ก็จะเป็นประสบการณ์อย่างหนึ่ง..ก่อนที่เราจะออกไปเจอกับชีวิตจริงแบบนั้น

    ตอบลบ
  19. สาขาวิชาการตลาด ความจริงเเล้วก็คือการใช้ชวิตประจำวันของเรานี่เอง

    การที่ได้เรียนวิชานี้ บางครั้งเวลาไปซื้อของก็จะทำให้เราคิดมากขึ้น

    คิดก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ เเละยังสามารถเเนะนำหรือให้คำปรึกษา

    กับคนรู้จักเกี่ยวกับการเลือกซื้อเลือกใช้ของอีกด้วย

    เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด ที่เราควรจะได้รับ

    ตอบลบ
  20. ผมคิดว่า เรียนการตลาด สามารถเอาไปใช้ได้หลายอย่าง

    ไม่ว่าจะเป็นการหัดทำงานกันเป็นทีม

    ฝึกความสามัครคีของกลุ่ม

    เพราะถ้าเกิดมีความสามัครคีกันจะทำให้งานทุกชิ้นที่ทำมาออกมาดี

    ตอบลบ
  21. ดิฉันคิดว่าเรียนการตลาดแล้วสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ในหลายๆด้านเพราะในชีวิตประจำวันแล้วเราต้องเกี่ยวข้องกับการตลาดโดยทั้งสิ้นตั้งแต่เช้าจนถึงเย็นและดิฉันคิดว่าวิชาการตลาดเป็นวิชาที่สำคัยมากเรียนแล้วสามารถนำความรู้ที่ได้ไปทำธุรกิจส่วนตัว หรือ ไปใช้ในกิจกรรมต่างๆในแต่ละวันไม่ว่าจะเป็นการจับจ่ายหาซื้อสินค้าที่ดีหรือคุ้มค่าเงินหรือการเจรจาที่ทำให้เราได้รับผลประโยชน์ที่คุ้มค่าและดิฉันยังคิดอีกว่า การที่เรียนการตลาดนั้นเป็นความคิดที่ถูกต้องแล้วเพราะว่าการตลาดเป็นสาขาวิชาที่กว้างสามารถหางานรองรับได้เกือบทุกองค์กรจึงทำให้ในความคิดของดิฉันแล้วเรียนการตลาดนั้นดีและคุ้มมากสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

    ตอบลบ
  22. การตลาดหลายคนตั้งคำถามว่าเรียนไปทำไม..ขายของหรอ????ถ้าขายของจริงไม่ต้องเรียนก็ได้..ไปขายในตลาดสิ...
    แต่อันที่จริงแล้วเรียนการตลาดไปเพื่อให้เราเข้าใจว่าสินค้าทุกชนิดมีที่มาและไปแตกต่างกันตามแต่ละลักษณะรูปร่างขนาดหรือปริมาณ ดังนั้นเราเรียนการตลาดเพื่อให้รู้จักเปรียบเทียบว่าสินค้าชนิดไหนเหมาะสมและจำเป็นต่อตัวเราเองที่สุดการตลาดยังเป็นสิ่งที่เรารู้ว่าในอนาคตสินค้าชนิดใดจะเป็นอย่างไรคุณภาพเป็นอย่างไรไม่แน่ในอนาคตเราอาจจะเป็นเจ้าของธุระกิจเองก็จำเป็นที่จะต้องรู้ว่าสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันเป็นอย่างในเราควรนำสินค้าชนิดใดออกจำหน่าย และควรจะทำอย่างไรเพื่อให้ผู้บริโภครับรู้ว่าร้านของเราขายสินค้าต่างๆที่หลากหลายและโดนใจลูกค้าดังนั้นเรียนการตลาดไม่ใช่แค่ขายของแต่เป็นการรู้ในสิ่งที่จำเป็นต้องรู้เพื่อทำให้ธุรกิจหรือการซื้อสินค้าของเราเป็นไปอย่างมีประโยชน์สูงสุด

    ตอบลบ
  23. ได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวันก็คืิอ

    สามารถช่วยในการตัดสินใจซื้อสินค้าทั้งในด้านผู้็ซื้อและผู้ขาย
    ในด้านผู้ซื้อคือเราต้องใช้ความรู้ที่เราเรียนมาตัดสินใจซื้อจาก4p
    และในด้านผู้ขายเราก็ต้องใช้4pปรับกลยุทธ์ให้ขายสินค้าได้

    แน่นอนนั่นจะทำให้เรารู้เท่าทันทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย

    จะเห็นได้ว่าเรียนการตลาดก็ได้ประโยชน์หลายอย่างนะคะ

    ^^.

    ตอบลบ
  24. เรียนการ ตลาด แล้วได้อะไร


    ผมคิดว่าการที่ผม มาเรียน การตลาด ของ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ คือ


    ต้องการที่จะประกอบ ธุรกิจเป็นของตัวเอง และดำเนินธุรกิจตามแผนการตลาด


    ซึ่งที่ผมเรียนมานี้ก็ได้ความรู้เยอะมาก


    และมองเห็นช่องทาง ว่า ธุรกิจที่เป็นที่ต้องการของตลาด



    ปรัชญาของนักการตลาด มีอยู่ว่า>>>>>>

    ........ลูกค้าคือพระเจ้า.........

    ตอบลบ
  25. -->> ถ้าพูดถึงการตลาด ก็ต้องคิดถึง การซื้อ-ขาย ถ้าพูดถึงการซื้อขายก็ต้องคิดถึง "ธุรกิจ"

    ->คำว่า ธุรกิจจะไม่มีวันตายถ้าเราสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับเหตุการณ์ปัจจุบัน กอปรกับการมีมุมมองหรือแนวคิดที่ต่างจากคนอื่น

    -->การอยู่รอดของธุกิจจะต้องอาศัยการวางแผนการตลาดที่เหมาะสมและความเป็นไปได้อย่างแท้จริงของแผนซึ่งจะต้องดูจากความต้องการของผู้บริโภคหรือตลาดว่ามีความต้องการมากน้องเพียงไรหรือไม่เราอาจจะสร้างให้ผลิตภัณฑ์ขององค์ ดูเป็นสิ่งจำเป็นและไม่สามารถแยกออกได้จาก life styleของผู้บริโภคได้เลยนี่แหละคือความต้องการของแต่ละองค์กรในปัจจุบัน

    -->การตลาด สามารถนำไปใช้ในชีวีตประจำวันได้คือ

    -เพื่อที่เราจะได้รู้เท่าทันกลยุทธ์ต่างๆ
    -เพื่อสร้างกลยุทธ์ในการขายสินค้า
    -เพื่อที่จะนำมาพัฒนาผลิตภัฑณ์ของเรา
    -เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจซื้อ

    *-*

    ตอบลบ
  26. วิชาการตลาด

    เป็นสิ่งมีที่อยู่ในชิวิตประจำวัน

    เพียงแต่เรานั้นมีการเรียนรู้

    เพื่อที่จะเข้าใจ หลักเกณฑ์และกลยุทธ์

    ที่ลึกซึ้ง ถูกต้องตามแบบที่นิยมใช้กัน

    และสามรถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิต

    โดยการใช้เจรจาหรือติดต่อสื่อสารทงการตลาด

    ตอบลบ
  27. เรียนการตลาดแล้วได้ความรู้เพิ่มเติม
    ไดฝึกพรีเซนงาน-ได้ฝึกการทำงานเป็นกลุ่ม
    ต้องมีการปรับตัวให้สามารถทำงานร่วมกับคนอื่นๆได้
    เพราะในชีวิตจริงเราต้องทำงานร่วมกับคนอื่นๆอยู่แล้ว
    จะทำเราเข้ากับคนอื่นได้ง่าย

    ตอบลบ
  28. การเรียนวิชาการตลาดสามารถ
    ทำให้เราได้มีความรู้ความสามารถ
    นำไปทำงานในอนาคตได้
    ยิ่งเราศึกษาค้นคว้าให้เก่งเรายิ่งได้เปรียบ
    และยิ่งมีความสามารถมาก
    ก็มีแต่คนอยากรับเข้าทำงาน

    ตอบลบ
  29. เรียนวิชาการตลาดแล้ว
    เพื่อที่เราจะได้รู้เท่าทันกลยุทธ์ต่างๆ
    เป็นสิ่งมีที่อยู่ในชิวิตประจำวัน
    และสาขาตลาดเป็นสาขาวิชา
    ที่กว้างสามารถหางานรองรับได้
    เกือบทุกองค์กร

    ตอบลบ
  30. ไม่ระบุชื่อ31 สิงหาคม 2552 เวลา 07:26

    ถ้าถามว่าเรียนการแล้วได้ความรู้อะไร เป็นคำถามที่ตอบได้อย่างกว้างมาก
    แล้วก็อยุ่ที่มุมมอง ความคิด และการนำไปใช้
    จากที่ได้เรียนการตลาดมาเกือบจะ3 ปี สิ่งที่ได้จากวิชานี้คือการได้เรียนรู้ สังคม วิถีชีวิต ธุรกิจและที่สำคัญได้เรียนรู้การวิเคราะห์คนแต่ล่ะกลุ่มว่าเขามีความต้องการสิ่งไหนแล้วเราจะทำไงเพื่อตอบสนองสิ่งที่เขาต้องการได้ และสิ่งที่ได้จากการเรียนตลาดลืมไม่ได้เลยก็คือ การนำไปปฏิบัติจริง เพราะสิ่งที่เราเรียนคือสิ่งที่เราต้องนำไปใช้จริงเมื่อเราออกไปสู่โลกภายนอก คะ
    สุดท้ายอยากบอกว่า การตลาดไปมีวันสิ้นสุด มันจะเดินไปข้างหน้าเรื่อยๆ อยู่ที่เราว่าเราจะต้องตามมันให้ทัน มองทุกอย่างให้เป็นโอกาส แล้วเราจะเป็นนักการตลาดที่ทันคน

    ตอบลบ
  31. ทำให้เราได้ฝึกการทำงานกับคนอื่นๆ
    จนทำให้เรามีประสบการณ์ในการทำงาน
    ร่วมกับผู้อื่นได้ดี..และได้ความรู้ในการเรียน
    ไปทำงานและเป็นความรู้ติดตัวเราไปตลอด

    ตอบลบ
  32. การที่เราเรียนวิชาการตลาด
    จะทำให้เราเต็มไปด้วยความรู้ความสามารถ
    เพราะไม่ว่าเราจะเรียนอะไรมันก็เป็นความรู้
    และเป็นประสบการณ์ของเรายิ่งรู้มากก็ยิ่งได้เปรียบ
    เพราะในชีวิตของเราใครฉลาดก็ยิ่งได้เปรียบ

    ตอบลบ
  33. ทำให้เราได้ฝึกการทำงานกับคนอื่นๆ
    และจะช่วยทำให้เรามีความรู้ความสามารถ
    ไม่ว่าจะเป็นกลยุทธ์การตลาดที่จะนำมา
    พัฒนาผลิตภัฑณ์ของเราและยังทำให้เรา
    ได้เปรียบกว่าคนที่ไม่ได้เรียนทางด้านการตลาด

    ตอบลบ
  34. ได้เรียนรู้ถึงการทำงานกันเป็นทีม

    รู้ถึงนักการตลาดต้องมีความกล้าหาญ ต้องกล้าคิดกล้าทำ

    ต้องมีอัธยาศัยดี และทำให้รู้เค้ารู้เรา

    ตอบลบ
  35. เรียนการตลาดสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

    - แม่ของดิฉันมีธุรกิจส่วนตัว จึงนำความรู้ที่เรียนมาประยุกต์ใช้ เช่น การปรับปรุงร้าน การหาลูกค้า การบริการลูกค้า การทำโปรโมชั่น และอื่นๆ
    - ทำให้มีความคิดสร้างสรรค์
    - รู้เท่าทันปัญหาสภาวะเศรษฐกิจ
    - สามารถพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้
    - มีประสบการณ์ในการทำงานกลุ่ม ทำให้เราสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ ฝึกความอดทน ความรับผิดชอบ การแชร์ความความคิดเห็น และได้ความรู้นอกห้องเรียน

    ตอบลบ
  36. ตลอดหลายปีที่ข้าพเจ้าได้เรียนการตลาดมา สิ่งที่ข้าพเจ้าได้รับสามารถนำไปใช้ในการปรับตัว และการอยู่รอด ในชีวิตประจำวันได้
    ได้เรียนวิชาการตลาดแล้วทำให้ข้าพเจ้ากล้าแสดงออกมากขึ้น ทั้งการกระทำและการแสดงความคิด
    ใช้ในชีวิตประจำวันคือ รู้ต้นทุน รู้ราคา รู้ความเป็นไปของการขายสินค้าทุกอย่าง
    ทำให้เราไม่ถูกเอาเปรียบ และสามารถใช้ความรู้ ในการเลือกบริโภคสินค้าที่ดีและคุ้มค่าได้

    ตอบลบ
  37. ทำให้เราได้ฝึกการทำงานกับคนอื่นๆ

    จนทำให้เรามีประสบการณ์ในการทำงาน

    และมองเห็นช่องทาง ว่า ธุรกิจที่เป็นความต้องการของตลาด

    มีอะไรบ้างแล้วเราจะ นำผลิตภัณฑ์นั้นไปอยู่ในตลาดได้อย่างไร

    ซึ่งการตลาดก็สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้มากมาย

    เช่น การต่อรองสินค้า วีธีการชักจูงใจลูกค้าในการขายสินค้า เป็นต้น

    ตอบลบ
  38. ทุกอย่างในชีวตีประจำวัน เราพวกเรา ทุกๆๆคน

    ส่วนใหญ่ กิจกรรมที่เราทำบ่อยๆๆๆ และซ้ำๆๆกันทุกวัน

    ก็คือ การซื้อ--ขาย การแลกเปลี่ยน การลงทุกที่ให้ได้มา ซึ่งกำไร

    ดังนั้นในชีวติ ประจำวันเราพวกเราทุกคน ย่อมมีการหลักการตลาด

    ในชีวตประจำวันเป็นทุกวันอยุ่แล้วค่ะ

    ตอบลบ
  39. สิ่งที่ได้จากการเรียนวิชาการตลาดและนำมาใช้ในชีวิตประจำวันคือ
    การต่อรองราคาสินค้า และการใช้กลยุทธ์ในการขายสินค้า
    นำมารวมกับการเจรจาต่อรองจึงทำให้เรามีประสิทธิภาพในการพูด
    ที่มีความน่าเชื่อถือและผู้อื่นสามารถคล้อยตามได้

    ตอบลบ
  40. ตั้งแต่ได้เรียนสาขาการตลาดมาตั้งแต่ปี1ปี3

    สามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

    ทำให้เป็นคนกล้าแสดงออก

    กล้าคิด กล้าทำ ในสิ่งที่ถูกต้อง

    สามารถพัฒนาความคิดได้

    ตอบลบ
  41. เรียนการตลาดแล้วทำให้มีมุมมองที่ดีขึ้น

    และมีประสบการณ์มากมาย

    การตลาดที่นำไปประยุกต์ใช้ในชีวิต

    อย่างง่ายๆๆ ก็คือ การเจรจาต่อรองราคา

    และสามารถนำไปใช้ในด้านธุรกิจ

    ซึ่งปรับใช้ได้ตามสภาวะ

    การตลาดสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้

    อย่างกว้างขวางขึ้นอยู่กับการนำไปใช้

    การตลาดอยู่รอบๆๆตัวเราเสมอ

    ตอบลบ
  42. เอาความรู้ทางด้านการตลาด ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันของท่านอย่างไรบ้าง?

    จากที่ได้เรียนการตลาดมาแล้วก็สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้หลายๆอย่าง เช่น การเลือกซื้อสินค้า การต่อรองราคาของสินค้า และการเรียนการตลาดทำให้เรามีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น กล้าคิด กล้าแสดงออก
    ต้องสร้างตัวเองให้มีความโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ..อิอิ เช่นเดียวกับสินค้าที่ผู้ผลิตต้องสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ของตนเองเพื่อให้ผูบริโภคมีความสนใจนั่นเอง และเรียนการตลาดก็สามารถนำไปปรับใช้กับการทำงานได้ด้วย

    ตอบลบ
  43. ผมคิดว่าการตลาดในชีวิตประจำวัน มีอยู่มากมาย สามารถปรับ

    ประยุกต์มาใช้ได้อย่างหลากหลาย ตราบเท่าที่มนุษย์ยังมีกิเลส คือ

    ยังคงต้องการในการบริโภคอยู่

    หลักที่มักนำมาใช้ ก็ 4p ซึ่งยังมีอีกหลายๆหลัก

    แล้วแต่ความสามารถในการประยุกต์ของผู้ใช้เอง

    ถ้าจะให้ผมสาธยายว่า นำมาใช้ได้อย่างไร อันนี้ยาว

    แต่หากยกตัวอย่าง น่าจะง่ายกว่า

    ลองดูที่การคบเพื่อนสิ เราคบเพื่อนเพราะอะไร
    1.Price - เพื่อนมีคุณค่ากับเรามากพอไหม ไม่ใช่เรื่องเงินอย่างเดียวนะ เรื่องอื่นๆ ที่มีค่า เรานับตรงนั้น
    2.Place - ในที่นี้ ไม่ใช่สถานที่แล้ว แต่เป็นสถานะการณ์ เช่น เมื่อยามเราตกที่นั่งลำบาก เพื่อนอยู่ที่นั่นหรือเปล่า
    3.Product - เพื่อนเรามีดีตรงไหน เราสามารถใช้เพื่อนทำอะไรได้บ้าง และเราต้องให้อะไรแก่เพื่อนบ้าง
    ***หากเราคิดว่าเพื่อนเป็น product --> เราต้องมีทั้งให้ และมีทั้งรับ ซึ่งการผลิตใดๆ เราต้องใส่ input เข้าไปก่อนเสมอ....
    4.Promotion - การส่งเสริมกันของเพื่อนกับเพื่อน ไม่ใช่แค่ทางกาย ทางใจ ยังมีทางสังคมอีก เพราะเราเป็นสัตว์สังคมไง

    ลองย้อนไปดูสิ ว่า การตลาด สามารถนำมาประยุกต์ได้แบบนี้ใช่ป่าว
    ผมว่าแบบนี้แน่ (ฝันธง)

    ตอบลบ
  44. จากการที่ได้ศึกษา วิชาการตลาดมานะคับ

    ก็ทำให้ได้ความรู้ต่างๆมากมาย

    ก็สามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้นะครับ

    โดยในทุกๆวันนี้เราก็ต้องเกี่ยวข้องกับการ ซื้อ-ขาย สินค้าและบริการ

    ในฐานะที่เรียนการตลาดมาก็จะต้องเป็นคนช่างสังเกตุ กล้าพูด

    กล้าแสดงออกมากขึ้น มีการใช้การเจรจาในการต่อรองซื้อสินค้า

    และบริการต่างๆ

    ตอบลบ
  45. เรียน "การตลาด" แล้ว เอาไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างไร
    สามารถนำไปปรับใช้ในด้านการทำธุรกิจต่างๆของครอบครัว และยังทำให้เราได้เรียนรู้ถึงกลยุทธ์ด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกลยุทธ์ด้านราคา กลยุทธ์ด้านการติดต่อสื่อสารต่างๆ และการนำส่วนประสมทางการตลาดมาปรับใช้ เพื่อจูงใจให้ลูกค้าหันมาซื้อสินค้าของเรา และยังทำให้ได้รับประสบการณ์จากการทำงานกับเพื่อนๆในกลุ่ม ทำให้เราสามารถใช้ชีวิตอยู่ในสังคมกับคนอื่นได้

    ตอบลบ
  46. ไม่ระบุชื่อ31 สิงหาคม 2552 เวลา 21:12

    ตั้งแต่ฉันได้รู้จักกับสาขาวิชานี้นับว่าเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตเลยที่เดียว
    เพราะนักการตลาดจะสอนอยู่เสมอว่า"เรียนการตลาดต้องมองทุกอย่าง
    ให้เป็นโอกาส"ดั้งนั้นการตลาดได้สอนให้ฉันมองโลกในทางบวก
    คิดว่าปัญหาทุกปัญหามีทางออกเสมอนี้คือสิ่งที่ฉันว่ามีคุณค่ามากและสามารถไปปรับใช้กับหลายๆๆเรื่องที่ผ่านเข้ามาในชีวิตได้เป็นอย่างดี

    ตอบลบ
  47. จากประสบการณ์ ทีได้เรียนรู้วิชาการตลาดมา 2 ปี เราสามารถนำ
    ความรู้ที่ได้จากการศึกษาการตลาดมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
    ได้มากมาย หลายแนว ทาง ตั้งแต่ตื่นนอน ยัน หลับพักผ่อน เช่น
    การวางแผน ใช้ชีวิตของเราในแต่วัน ว่าเราควรจะทำอะไรก่อน หลัง
    โดยการตั้งวัตถุประสงค์ว่า มีสิ่งอะไรที่จะต้องทำแล้ว วางแผนปฏิบัติ
    หลังจากการปฏิบัติเราก็มาประเมินผลว่าสิ่งที่เราทำไป
    บรรลุวัตถุประสงค์ตามที่เราตั้งเป้าหมายหรือเปล่า ซึ่งก็เปรียบได้กับ
    การวางแผนให้กับตัวสินค้าหนึ่ง ถ้าเปรียบคนเป็น สินค้านนั้นเองจะทำยังไง
    ให้สินค้าเป็นทีรู้จักและยอมรับ ก็เปรียบเหมือนกับเราที่ต้องคอยพยายาม
    ทำตัวเองให้มีคุณค่าในสายตาของผู้อื่นมีความขยันและความอดทน
    ในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น งานเดี่ยว หรืองานกลุ่ม คอยรับฝังความคิดเห็นของผู้อื่น และตัวเรายังต้องคอยเปิดรับข่าวสารใหม่ๆให้เข้ามาในชีวิตประจำวันของเรา เพื่อให้รับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงทางการตลาดนั้นเอง นั้นคือสิ่งที่
    ตัวผมนำความรู้ทางการตลาดมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันนั้นเอง

    ตอบลบ
  48. ความรู้เรื่กงการตลาดสามารถนำไปปรับใช้กับทุกๆเรื่องในชีวิตประจำวันได้
    นัตั้งแต่กการวิเคราะห์ วางแผน ลงมือปฏิบัติตามแผนที่วางไว้
    ให้บรรลุผลที่ต้องการ
    รวมถึงการแก้ปัญหาอย่างถูกต้องและเหมาะสม เมื่อพบข้อผิดพลาด

    จะเห็นได้ว่าการดำเนินชีวิตประจำวันทุกขั้นตอน
    จะมีองค์ความรู้เกี่ยวกับการตลาดเข้ามาเกี่ยวข้องอยู่เสมอ

    ตอบลบ
  49. การที่เราได้เรียนวิชาการตลาดไปนั้น

    ทำให้เรารู้วิธีการวางแผนในหลาย ๆ เรื่อง

    ทำให้เรารู้ทันในบางสิ่งบางอย่าง

    เป็นวิชาทีเราได้ฝึกความคิด และ ใช้จิตนาการมากมาย

    และทุก ๆ อย่างที่เรียนไปนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้

    ตอบลบ