วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2552

งานสำหรับ Sec 2 (เวลา 13.00 - 17.00) เท่านั้น

ให้แต่ละกลุ่มนำเสนอกลยุทธ์ 4P ของ Cowboy Market โดยแต่ละกลยุทธ์ที่เสนอจะต้องอ้างอิงผลงานวิจัยที่ Sec ของท่านได้ศึกษามา + ผลงานวิจัยข้างล่างนี้ด้วย พิมพ์ส่งทาง E-Mail (Save File ชื่อ Cowboy กลุ่มที่ Sec 2) ภายในวันนี้ (13 ส.ค. 2552) ไม่เกินเวลา 16.00 น.

ผลงานวิจัย : พฤติกรรมของผู้ซื้อสินค้าที่ Cowboy Market

ข้อมลส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของผู้กรอกแบบสอบถาม
จากการที่ได้ศึกษาผู้กรอกแบบสอบถามจำนวน 450 คน คิดเป็นหนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์
1.เพศ
เพศหญิง จำนวน 290 คน ร้อยละ 64.4
เพศชาย จำนวน 160 คน ร้อยละ 35.6

2.อายุ
อายุ ต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 231 คน ร้อยละ 51.3
อายุ 21 – 30 ปีจำนวน 188 คน ร้อยละ 41.8
อายุ 31 – 40 ปี จำนวน 22 คน ร้อยละ 4.9
อายุ 41 – 50 ปี จำนวน 6 คน ร้อยละ 1.3
อายุ 51 ปี ขึ้นไป จำนวน 3 คน ร้อยละ 0.7

3.การศึกษา
ระดับการศึกษาประถมศึกษาจำนวน 4 คน ร้อยละ 0.9
มัธยมศึกษา/ป.ว.ช จำนวน 34 คน ร้อยละ 7.6
อนุปริญญา/ป.ว.ส.จำนวน 19 คน ร้อยละ 4.2
ปริญญาตรีจำนวน 384 คน ร้อยละ 85.3
สูงกว่าปริญญาตรีจำนวน 9 คน ร้อยละ 2

4.อาชีพ
อาชีพของผู้มาซื้อสินค้า เจ้าของกิจการ จำนวน 4 คน ร้อยละ 0.9
ผู้จัดการหรือผู้บริหาร จำนวน 2 ค น ร้อยละ 0.4
ข้าราชการหรือพนักงานรัฐวิสาหกิจ จำนวน 9 คน ร้อยละ 2
พนักงานบริษัท จำนวน 23 คน ร้อยละ 5.1
นักเรียน/นักศึกษา จำนวน 403 คน ร้อยละ 89.6
อื่นๆ จำนวน 9 คน ร้อยละ 2

5.รายได้เฉลี่ยต่อเดือน
มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า5000บาท จำนวน 269 คน ร้อยละ 59.8
ต่ำกว่า 5001-10000 บาท จำนวน163 คน ร้อยละ 36.2
ต่ำกว่า 10001-20000บาท จำนวน 14 คนร้อยละ 3.1
20001บาทขึ้นไป จำนวน 4 คน ร้อยละ 0.9

ข้อมูลส่วนที่2 พฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้กรอกแบบสอบถาม
1.ท่านซื้อสินค้าที่ cowboy market ประเภทใดมากที่สุด
อาหาร/เครื่องดื่ม จำนวน 285 คน ร้อยละ 63.33
เสื้อผ้า/เครื่องแต่งกาย จำนวน 130 คน ร้อยละ 28.89
สินค้ากิ๊ฟช้อป/ของตกแต่งห้อง จำนวน 30 คน ร้อยละ 6.67
อื่นๆ จำนวน 5 คน ร้อยละ 1.11

2.เหตุผลที่ท่านตัดสินใจซื้อสินค้าที่cowboy market
ราคาเหมาะสม จำนวน 132 คน ร้อยละ 29.33
ใกล้ที่พัก จำนวน 140 คน ร้อยละ 31.12
สะดวก หาที่ซื้อง่าย จำนวน 132 คน ร้อยละ 29.33
คุณภาพของสินค้าอละสินค้ามีความหลากหลาย จำนวน 40 คน ร้อยละ 8.89
อื่นๆ จำนวน 6 คน ร้อยละ 1.33

3.ใครเป็นผู้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจซื้อสินค้า
ตนเอง จำนวน 251 คน ร้อยละ 55.8
เพื่อน จำนวน 166 คน ร้อยละ 36.8
คู่สมรส จำนวน 4 คน ร้อยละ 0.8
ร่วมกันตัดสินใจ จำนวน 28 คน ร้อยละ 6.2
อื่นๆ จำนวน 2 คน ร้อยละ 0.4

4.ความถี่ในการซื้อสินค้าแต่ละครั้ง
ทุกสัปดาห์ จำนวน 223 คน ร้อยละ 49.56
2-3 สัปดาห์ จำนวน 111 คน ร้อยละ 24.67
ทุก 1เดือน จำนวน 73 คน ร้อยละ 16.21
ทุก 1-2เดือน จำนวน 22 คน ร้อยละ 4.89
3เดือนขึ้นไป จำนวน 21 คน ร้อยละ 4.67

5.ค่าใช้จ่ายในการซื้อเฉลี่ย / ครั้ง
ต่ำกว่า 1000บาท จำนวน 136 คน ร้อยละ 30.22
101-200บาท จำนวน 211 คน ร้อยละ 46.89
201-300บาท จำนวน 43 คน ร้อยละ 9.56
301-5000บาท จำนวน 45 คน ร้อยละ 10
501 ขึ้นไป จำนวน 15 คน ร้อยละ 3.33

6.คุณมักจะซื้อสินค้าประเภทเดียวกันจากที่ไหน
ตลาดวโรวส จำนวน 64 คน ร้อยละ 14.22
ตาดนัดสันทราย จำนวน 47 คน ร้อยละ 10.44
ตลาดนัดหน้ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ จำนวน 122 คน ร้อยละ 27.11
ตลาดนัดรมโชค จำนวน 147 คน ร้อยละ 32.67
ตลาดรินคำ จำนวน 49 คน ร้อยละ 10.89
อื่นๆ จำนวน 21 คน ร้อยละ 4.67

7.สินค้าที่คุณซื้อไปเป็นผู้ใช้เองหรือไม่
ใช่ จำนวน 394 คน ร้อยละ 87.56
ไม่ใช่ จำนวน 56 คน ร้อยละ 12.44

8.คุณเดินทางมาซื้อสินค้าที่coeboy market อย่างไร
เดิน จำนวน 133 คน ร้อยละ 29.55
จักรยาน จำนวน 31 คน ร้อยละ 6.89
จักรยานยนต์ จำนวน 273 คน ร้อยละ 60.67
รถยนต์ จำนวน 13 คน ร้อยละ 2.89

ข้อเสนอแนะ
- ดีพอใช้สะดวกในการซื้อ
- ไม่เคยมาเลย
- สินค้ามีราคาแพง
- พื้นที่แคบของน้อย ควรเพิ่มพื้นที่เยอะๆ
- สินค้าเยอะ แออัด
- ไม่มีที่จอดรถ
- ฝนตกน้ำขังพื้น
- สินค้าควรมีหลากหลายมากขึ้น
_ ทางเดินน้อยเกินไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น