วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2552

คุณคิดว่า Blog จะช่วยพัฒนาศักยภาพเด็กไทยได้อย่างไร?

ปัจจุบันเด็กไทยมีการนำเอา Blog เข้ามาใช้ทั้งการบอกเล่าเรื่องราวของตัวเอง ของเพื่อน ของครอบครัว และเพื่อการศึกษา รวมทั้งเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกันภายในกลุ่ม

ซึ่งผลของการเล่น Blog น่าจะช่วยพัฒนาศักยภาพของเด็กไทยในด้านต่างๆ ได้ดีขึ้น

36 ความคิดเห็น:

  1. จรัญญา กิติบุตร รหัส 5006102310 jarunya957@gmail.com
    เปิดโลกทัศน์การเรียนรู้ในแง่มุมต่างๆ ให้กว้างไกลขึ้น พัฒนาศักยภาพเด็กทางความคิด การกล้าคิด กล้าแสดงความคิดเห็น ถามในสิ่งที่อยากรู้ และกล้าตอบโดยไม่ต้องอายหรือกลัว การพัฒนาด้านการใช้เหตุผล โดยธรรมชาติของเด็ก เด็กจะมีนิสัยเป็น "นักตั้งคำถาม" ... เป็นสิ่งที่จะช่วยพัฒนาความคิดของเด็กได้เพราะการแสดงความคิดเห็นจะช่วยให้ความคิดคมชัด ... แต่ต้องเป็นในทางสร้างสรรค์ไม่หยาบคาย มี Blog ต่างๆให้เข้ามากมายมีสาระที่แตกต่างกันและนำมาใช้ประโยชน์ได้จริง ได้อ่านแนวคิดข้อความที่มีประโยชน์ นอกเหนือจากการเรียนรู้จากโรงเรียน เด็กที่เข้าใช้จะทำให้ตามทันเทคโนโลยี สนใจความเป็นไปของสังคม ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ Blog ยังเป็นสื่อการเรียนการสอนที่ดี

    ตอบลบ
  2. ....5006102336

    Bolg จะช่วยพัฒนาด้านทักษะการคิด แลกเปลี่ยนความรู้ที่ดี

    ทำให้เด็กไทยทันต่อเหตุการณ์บนโลกปัจจุบัน

    เพราะข่าวสารความรู้มาจากผู้คนมากมาย

    และมักจะเปลี่ยนแปลงได้ทันกับเหตุการณ์ปัจจุบันเสมอ

    ตอบลบ
  3. Blog เป็นเครื่องมือแลกเปลี่ยนความรู้ และยังใช้เป็นเครื่องมือสร้างความรู้ บันทึกข้อมูล เรื่องราว ข่าวสาร ความรู้และประสบการณ์ต่าง ๆ ในสิ่งที่สนใจ เป็นการถ่ายทอดสิ่งที่ถูกบันทึกไว้ในสมองลงสู่ตัวหนังสือ การเขียนมีอิสระทางความคิดในรูปแบบที่เป็นตัวของตัวเอง ซึ่งทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้ที่เพิ่มมากขึ้น กล้าแสดงออกในดานความคิด และทันต่อโลกปัจจุบัน

    ตอบลบ
  4. ถ้าพูดถึง Blog แล้ว ฉันคิดว่ามันก็เป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่างหนึ่งในปัจจุบันนี้ที่ใครหลายๆคนรู้จักและใช้ประโยชน์กับมันถ้าถามว่าสามารถช่วยพัฒนาศักยภาพเด็กไทยได้อย่างไรสามารถทำให้เด็กไทยเรารู้จักใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ ช่วยให้รู้จักคิดเป็น ทำเป็น เปิดโลกใหม่ๆเกี่ยวกับเทคโนโลยี ทำให้เด็กไทยมัพัฒนาการเกี่ยวกับสมอง ความคิด ดีขึ้นกว่าเดิม.....คุณก็คิดเหมือนฉันใช่ไหม?????

    ตอบลบ
  5. ถ้าถามว่าจะช่วยพัฒนาศักยภาพเด็กไทยได้ไหม?..
    ก็คงตอบว่า ไม่ สำหรับคนบางส่วน แต่สำหรับคนส่วนมากมันมีประโยชน์แน่นอน สามารถช่วยให้เราคิดเป็น เขียนเป็น กล้าแสดงความคิดเห็นแลกเปลี่ยนความคิด แลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ได้พบเจอมา
    แต่บางคนอาจใช้ไม่ถูกหน้าที่ก็ไม่ทำให้เกิดประโยชน์ อีกทั้งยังส่งผลที่ไม่ดีต่อตนเองและผู้อื่นอีกต่างหาก..

    ตอบลบ
  6. blog....จะพัฒนาหรือไม่พัฒนาศักยภาพขอเด็กไทยมันย่อมอยู่ที่ตัวของบุคคลด้วยเพราะหากใช้blogในทางที่สร้างสรร มีสาระเกี่ยวกับการเรียนย่อมทำให้บุคคลนั้นได้พัฒนาศักยภาพในทางที่ดี...แต่หากใช้blogในทางที่ผิด ไร้สาระก็คงจะไม่ช่วยพัฒนาศักยภาพได้หรอก ดังนั้นถ้าเราอยากใช้blogช่วยในการพัฒนาศักยภาพเราก็ควรใช้ในทางที่ดี สร้างสรร มีประโยชน์ต่อการพัฒนาตัวเองนะค่ะ

    ตอบลบ
  7. Phawinee 5006102352
    Blog ถือว่าเป็นเครื่องมือสื่อสารอย่างหนึ่งที่ทำให้เด็กไทยได้มีการแสดงความคิดเห็น บอกเล่าเรื่องราวต่างๆไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ของตนเอง ของเพื่อน หรือว่าเป็นเรื่องราวที่ใช้ในการเรียนการสอน สร้างการเรียนรู้นอกห้องเรียนซึ่งผู้เข้าใช้สามารถแสดงความคิดต่างๆอย่างเป็นอิสระ กล้าคิด กล้าถามในสิ่งที่อยากรู้ กล้าตอบคำถามโดยไม่อาย เป็นการเปิดโลกทัศน์ให้เกิดการเรียนรู้ที่กว้างไกลมากขึ้น

    ตอบลบ
  8. จากคำถามที่ว่าบล็อกสามารถที่จะพัฒนาศักยภาพเด็กไทยจริงไหมนั้น
    ดิฉันคิดว่าก็ดีบางส่วนเพราะการที่เรามาแสดงความคิดเห็นในบล็อกต่างๆก็สามารถที่จะพัฒนาการวิเคราะห์ข้อมูลในรูปแบบต่างๆและเราได้ทราบถึงความคิดเห็นของคนอื่นและสามารถที่จะนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันของเราอีกด้วย แต่ถ้าใครที่ใช้บล็อกในทางที่ผิดก็จะให้โทษกับเราเหมือน

    ตอบลบ
  9. blog มีทั้งประโยชน์และไม่มีประโยชน์อยู่ที่แต่ละคนจะนำมันมา
    ใช้ประโยชน์ยังไงเพราะมีทั้งสื่อที่ดีๆที่สามรถแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
    แง่คิดต่างๆเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย..แต่อาจจะมีบางคนใช้สื่อนี้ในทางที่
    ไม่ถูกและจะทำให้เกิดผลลบได้ และจะช่วยพัฒนาเด็กไทยได้นั้น
    มันก็ขึ้นอยู่ที่การเปิดโลกยอมรับของแต่ละคนแต่ก็ไม่ซะทุกคน...

    ตอบลบ
  10. 5006102348 pakawat
    คุณคิดว่า blog จะช่วยพัฒนาเด็กไทยได้อย่างไรปัจจุบันเด็กไทยมีการนำเอา Blog เข้ามาใช้ทั้งการบอกเล่าเรื่องราวของตัวเอง ของเพื่อน ของครอบครัว และเพื่อการศึกษา รวมทั้งเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกันภายในกลุ่ม ซึ่งผลของการเล่น Blog น่าจะช่วยพัฒนาศักยภาพของเด็กไทยในด้านต่างๆ ได้ดีขึ้น
    คือสำหรับผมคิดว่าถือเป็นสื่ออย่างหนึ่งที่มีสองด้าน ทั้งด้านดี และด้านเสียที่คนเราจะนำไปใช้ และจะพัฒนาเด็กไทยอย่างไรเหรอ สามารถสร้างความบันเทิงให้เก่เด็ก และสร้างสิ่งที่สามารถสะท้อนได้ว่าเด็กไทยคิดยังไงเกี่ยวกับตนเองอย่างเปิดเผย และยังเป็นสื่อที่สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ของตนเองและเพื่อน เพื่อให้ดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างสนุกสนาน สิ่งที่น่าควรแก่การศึกษาคือ blog สำหรับแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับการศึกษาก็มีมากเพื่อ เป็นสื่อศึกษาค้นคว้าแก่เด็ก แต่ข้อเสียก็มีบ้าง เพราะสังคมปัจจุบันต้องอยู่อย่างเอาตัวรอด เห็นแก่ตัวมากขึ้น บางครั้งก็ใช้สื่อนี้โจมตีกันเพื่อแย่งผลประโยชน์ให้กับตนเองมากที่สุด และโจมตีด่ากัน เป็นความจริงบ้างไม่จริงบ้าง ดังนั้นเราก็ควรนำสื่อชนิดนี้ใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองมากที่สุด

    ตอบลบ
  11. 5006102394

    Blog จะช่วยพัฒนาศักยภาพของเด็กไทยในด้านต่างๆ คือ !!

    ☆ เป็นสื่อที่ใช้ในการแสดงความคิดเห็น ความรู้สึกของผู้เขียนเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ เพื่อเสนอให้ผู้คน สาธารณะได้รับรู้

    ☆ เป็นแหล่งความรู้ใหม่ๆ ที่ถูกต้องและชัดเจน จากผู้มีความรู้เฉพาะด้านๆ นั้น เนื่องจากผู้เขียน Blog มักจะเขียนถึงเรื่องที่ตัวเองถนัด ชอบ และมีความรู้ลึกในเรื่องนั้นๆ การค้นหาข้อมูลเฉพาะด้านใน Blog ต่างๆ จึงทำให้เราค้นพบความรู้ และผู้มีความรู้ความชำนาญในด้านต่าง ๆ ได้รวดเร็วขึ้น

    ☆ ทำให้ทันต่อเหตุการณ์ในโลกปัจจุบัน เพราะข่าวสารความรู้ มาจากผู้คนมากมาย(ทั่วโลก) และมักจะเปลี่ยนแปลงได้ทันกับเหตุการณ์ปัจจุบันเสมอ

    ☆ เป็นเครื่องมือช่วยในด้านธุรกิจ เช่น การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การเสนอข่าวสารความเคลื่อนไหวขององค์กร การเสนอตัวอย่างสินค้า การขายสินค้า และการทำการตลาดออนไลน์ เป็นต้น

    ตอบลบ
  12. 5006102312

    Blog จะทำให้ช่วยพัฒนาศักยภาพของเด็กไทยในด้านต่างๆ ซึ่ง ในปัจจุบันถือว่าได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งอาจเป็นเพราะ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

    เป็นเครื่องมือแลกเปลี่ยนความรู้ เพื่อให้เกิดความแตกฉานในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง บางทีคนอื่นอาจจะมีมุมมองที่แตกต่างกันออกไป หรือมีสิ่งที่เรายังไม่รู้ในเรื่องนั้นๆ

    สามารถในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ประสบการณ์ ความรู้ซึ่งแต่ละคนจะมีไม่เหมือนกัน

    จากการที่สังคมเราซึ่งเป็นโลกแห่งข้อมูลข่าวสาร หรือยุคโลกาภิวัฒน์(Globalization) ซึ่งมีความต้องการที่จะติดต่อสื่อสารกันอยู่ตลอดเวลา ด้วยเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต ทำให้เด็กทันต่อเหตุการณ์ในโลกปัจจุบันได้ดีอีกด้วย !!!

    ★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★

    ตอบลบ
  13. Blog เป็นพื้นที่แสดงความคิดเห็น ที่เปิดกว้างทางความคิดโดยไม่มีผู้ใหญ่มาปิดกั้นความคิดเห็นเหล่านั้น ทำให้เด็กแสดงความคิดที่แท้จริงออกมาได้อย่างเต็มที่ และเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันระหว่างเด็ก ทำให้เด็กเหล่านั้นได้เกิดมุมมองความคิดใหม่ๆ ที่อาจมีความคิดที่นอกกรอบไปบ้างแต่ก็ถือว่าเป็นความคิดที่เสรี

    ตอบลบ
  14. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  15. blogช่วยให้นักเรียนนักศึกษาได้เปิดโลกกว้างสามารถแสดงความคิดเห็นของตนแลกเปลี่ยนกับคนอื่นๆ ได้รับรู้ข่าวสาร เหตุการณ์ต่างๆ อีกทั้งการblogนั้นไม่ปิดกั้นการแสดงความเห็นทำให้มีอิสระในการตอบ การblogก้มีทั้งที่ควรและไม่ควรสิ่งไหนที่ดีก็สามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตได้

    ตอบลบ
  16. Blog จะช่วยให้เด็กไทยได้พัฒนาศักยภาพ
    ทางการศึกษาให้ได้เรียนรู้โลกกว้าง ได้ทันเหตุการณ์
    ต่างๆที่เกิดขึ้น ทำให้เด็กไทยมีความรู้ที่เพิ่มมากขึ้น
    อาจจะเป็นการศึกษาภายนอกห้องเรียน....
    ทำให้ได้รับความรู้ใหม่ๆเพิ่มขึ้น

    ตอบลบ
  17. Blog จะมีส่วนช่วยในการพัฒนาศักยภาพเด็กไทย
    ถ้าหากว่าเรารู้จักใช้ blogไปในทางที่เหมาะสม
    และเป็นประโยชน์ต่อตัวเราและผู้อื่น
    blogทำให้เรารู้จักแบ่งปันความคิดเห็นและ
    แลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่อผู้อื่น
    ทำให้ได้รับความรู้สิ่งแปลกใหม่ ข่าวสาร
    ทันต่อเหตุการณ์และมีมุมมองกว้างขวางขึ้น

    ตอบลบ
  18. blog จะมีส่วนช่วยในการพัฒนาศักยภาพเด็กไทยจริงไหม

    ผมคิดว่าน่าจะช่วยได้ผมว่าในblog นั้นมีความรู้ที่เราไม่เคยรู้มาโพสต์ใหม่อยู่เสมอๆทำให้เราได้ความรู้มาใหม่อยู่เสมอๆ และ ยังมีการแลกความรู้แก่ผู้อื่นในเรื่องต่างๆมากมาย ทำให้รู้ถึงเหตุการณ์ในอดีตและปัจจุบันมากมายที่เราอยากรู้ ทันให้เราเป็นคนทันสมัยทันโลกทันเหตุการณ์อยู่ตลอดเวลาซึ่งจะทำให้เราได้เปรียบคนอื่นที่ไม่ทันเหตุการณ์เป็นคนที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นทำให้เป็นประสบการณ์ที่ดีในชีวิตเราอีกด้วย

    ตอบลบ
  19. Blog มีส่วนช่วยในการพัฒนาศักยภาพให้เด็กได้ เพราะเป็นการแรกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกันทำให้เกิดเรียนรู้และรับรู้ความคิดของผู้คนอื่นๆ ว่าเขามีความคิดเช่นไร Blog ถือเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยมีความสะดวกรวดเร็ว

    ตอบลบ
  20. ความจริงเกือบทุกอย่างบนโลกใบนี้ก็เป็นดาบสองคมทั้งนั้น

    กล่าวคือมันมีทั้งด้านดีและไม่ดี

    อยู่ที่ว่าเราจะนำไปใช้อย่างไรมากกว่า

    ถ้าหากว่านำไปใช้ในทางที่ผิดก็ย่อมไม่เกิดประโยชน์แน่นอน

    อย่างblogของคณะเราก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีนะ

    เอาไว้แลกเปลี่ยนทัศนะคติด้านความคิด

    และความรู้ต่างๆซึ่งถือว่ามีประโยชน์มากทีเดียว

    ตอบลบ
  21. คุณคิดว่า Blog จะช่วยพัฒนาศักยภาพเด็กไทยได้อย่างไร
    พัฒนาได้แน่นอนครับ
    ว่ากันว่า 1 ใน 4 ของวัยรุ่นอเมริกา มีไดอะรี่ออนไลน์
    ซึ่งเป็นที่แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ที่มีอยู่ลงไป
    และผู้ที่เข้ามาชม ก็สามารถเอาวิธีการนั้นๆ ไปลองทำได้
    ดีกว่ามาให้เด็กไทยมานั่งท่องๆๆๆๆๆๆๆๆ เป็นนกแก้วนกขุนทอง
    สุดท้ายก็คิดเองทำเองไม่เป็น
    ถ้าให้เด็กไทยมาสอนกันเองหรือได้ศึกษาด้วยตัวเอง
    ตัวเด็กก็จะรู้ว่าตัวเองเป็นใคร จะได้เก่งด้านใดด้านหนึ่งไปเลย

    ประโยชน์ของ Blog นั้นมีมากมาย กว้างขวางยิ่งกว่า ไดอารี่ หรือบันทึกส่วนตัวทั่วๆ ไป
    สามารถแยกเป็นข้อๆ ได้ดังนี้

    1. เป็นสื่อที่ใช้ในการแสดงความคิดเห็น ความรู้สึกของผู้เขียนเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ เพื่อเสนอให้ผู้คน สาธารณะได้รับรู้
    2. เป็นเครื่องมือช่วยในด้ารธุรกิจ เช่น การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การเสนอข่าวสารความเคลื่อนไหวขององค์กร การเสนอตัวอย่างสินค้า การขายสินค้า และการทำการตลาดออนไลน์ เป็นต้น
    3. เป็นแหล่งความรู้ใหม่ๆ ที่ถูกต้องและชัดเจน จากผู้มีความรู้เฉพาะด้านๆ นั้น เนื่องจากผู้เขียน Blog มักจะเขียนถึงเรื่องที่ตัวเองถนัด ชอบ และมีความรู้ลึกในเรื่องนั้นๆ การค้นหาข้อมูลเฉพาะด้านใน Blog ต่างๆ จึงทำให้เราค้นพบความรู้ และผู้มีความรู้ความชำนาญในด้านต่าง ๆ ได้รวดเร็วขึ้น
    4. ทำให้ทันต่อเหตุการณ์ในโลกปัจจุบัน เพราะข่าวสารความรู้ มาจากผู้คนมากมาย(ทั่วโลก) และมักจะเปลี่ยนแปลงได้ทันกับเหตุการณ์ปัจจุบันเสมอ
    5. และอื่นๆ อีกมากมาย

    http://2talkbig.blogspot.com/2007/06/blog_8254.html


    ขอโอกาศแนะนำครับอาจารย์
    เวลาเราเข้าหน้าเว็บใช่มั้ย
    บทความในหน้าแรก จะยาวมาก
    ทำไมไม่ตัดให้เหลือส่วนหนึ่ง
    ลองเข้าไปดูวิธีทำตามลิงค์
    http://itoeblog.blogspot.com/2009/06/read-more-blogger.html

    --พชร--
    http://pacharadiary.blogspot.com

    ตอบลบ
  22. เป็นที่แสดงความคิดเห็นส่วนบุคคล หรือกลุ่มคนที่รวมตัว กันเป็นกลุ่มเล็กหรือกลุ่มใหญ่ ซึ่งก็ได้รับความสนใจมากในปัจจุบัน ซึ่งกระผมคิดว่าการสร้าง blog นี้จะสื่อสารให้พวกเด็กๆ ทั้งหลาย ได้รู้สถานการณ์ ต่างๆ แล้วนำความรู้ทั้งหลายมาแลกเปลี่ยนความคิดให้แก่กัน ให้เด็กไทยได้ศึกษาด้วยตนเอง และพวกเขาจะรุ้เองว่า เขาเป็นใคร จะได้พัฒนาตนให้สูงขึ้นเป็นระดับปัญญาชนที่ ถูกวิธื ครับ

    ฐิติ

    ตอบลบ
  23. พงษ์พัฒน์ 5006102344 กลุ่มเรียนที่ 3
    +++++++ถ้าเด็กไทยรู้จักใช้ Blog ไปในทางที่ถูกต้อง โพสข้อความที่ดี ก็จะเป็นประโยชน์ต่อตัวเองและผู้อื่นที่ได้เข้ามาอ่าน และก็ได้จะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้ที่เข้ามาอ่าน
    +++++++แต่ถ้าโพสข้อความที่ไม่ดี ไม่เป็นประโยชน์ เช่น ข้อความในเชิงลามกอนาจาร ข้อความด่าทอต่อว่ากัน มันก็ไม่ส่งผลดีอะไรเลยต่อตัวเด็กแล้วก็ผู้อื่นที่เข้ามาอ่าน หนำซ้ำยังอาจก่อให้เกิดอาชญากรรมด้วย และที่สำหรับยังเป็นความคิดที่คิดไปทางที่ผิด
    +++++++Blog จึงมีส่วนช่วยในการพัฒนาความคิดของไทยอย่างมากเลยทีเดียว เพราะข้าพเจ้าเชื่อว่าเด็กไทยส่วนใหญ่ใช้คอมพิวเตอร์เป็น และก็ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นด้วยเช่นกัน แต่ในเมื่อใช่เป็นแล้วทำไมจึงเกิดปัญหาที่เกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตมากมาย ก็เพราะเด็กไทยคิดใช้ไม่เป็นมากกว่า ถ้าเด็กรู้จักคิดไปทางบวก คิดไปในทางที่ถูกต้อง คิดเรื่องผิดชอบชั่วดี ข้าพเจ้าคิดว่าอิBlogจะเป็นแลกเปลี่ยนสิ่งมีประโยชน์กับเด็กไทยมากที่สุด ในเรื่องของการได้รับความรู้จากผู้ที่เข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากทั่วทุกมุมโลก

    ตอบลบ
  24. ผมคิดว่า

    ถ้าเป็น Blog เกี่ยวกับการศึกษา และ สิ่งมีสาระ

    ก้อจะทำให้ เด็กไทย รู้จักคิด วิเคราะห์ มากขึ้น

    และมีพัฒนาการในการแสดงความคิดเห็น อยู่เสมอ

    เกี่ยวกับกระทู้ที่ตั้งขึ้น

    ตอบลบ
  25. ผมคิดว่า

    Blog จะพัฒนาได้อย่างไร คือ

    จะช่วยให้เด็กไทยมีความคิด

    และก้อเป็นการใช้เทคโนโลยีใหม่

    มีการแสดงความคิดใหม่ๆมากขึ้น

    ตอบลบ
  26. ธนากร 5006102326

    สำหรับ ผม คิดว่า blog จะทำให้เด็กไทย มีกระบวนการคิด ที่แปลกใหม่ เพราะปัจจุบันเทคโนโลยีได้ก้าวล้ำทันสมัยอย่าง blog จะทำเด็กไทยทันต่อเหตุการณ์ในโลกปัจจุบัน มากยิ่งขึ้นครับ

    ตอบลบ
  27. Blog ก็มีความสำคัญน่ะ เพราะว่า เป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันและกัน ทำให้เราเปิดโลก และ ได้รับความรู้ต่างๆ ที่แปลกแตกต่างกันออกไป {^^}

    ตอบลบ
  28. Blog เป็นการสื่อสารทาง อิเล็กทรอนิก อีกช่องทางหนึ่ง ถือว่าเป็นการให้ความรู้ กระจายข่าวสาร แลกเปลี่ยนความคิด รวมทั้งการสื่อสาร และอีกหลายอย่าง..ในโลกไซเบอร์ แต่ถ้าหางเยาวชนนำ Blog ไปใช้ในทางไม่ดีแล้ว ก่ออาจจะก่อให้เกิดปัญหาต่างๆตามมาอีกมากมาย

    แต่ถือว่า Blog เป็นสื่อ online ที่รวดเร็วไม่เหมือน พวกจดหมายวัสดุ ไปรษณีย์ ที่จะติดต่อกันทีต้องใช้เวลาหลายวัน ฉะนั้น Blog จึงมีความจำเป็นกับวัยรุ้นไทยสมัยใหม่อย่างมาก แต่ก่อต้องดูว่าจุดประสงคืที่เยาวชยนำไปใช้กันนั้น เป็น จุดประสงค์แบบใด ผู้ใหญ่ควรให้คำปรึกษาแก่เด็กและเยาวชน อย่างใกล้ชิด....

    ตอบลบ
  29. สำหรับการใช้ blog ของ คนในปัจจุบันนั้น ถือว่าเป็นสือ่ที่แพร่หลายอีกสื่อหนึ่งที่ได้รับความนิยมและกำลังพัฒนาในยุค ปัจจุบัน และ ยังสะดวก รวดเร็ว เหมาะแก่การประยุคเพื่อใช้ทำงานในสภาวะเร่งด่วนของคนทำงาน และ ยังเป็นสื่อกลางให้ผู้ที่นิยมใช้บริการสื่อ online ได้เป็นอย่างดี และยังจะช่วยพัฒนา เด็ก เยาวชน คนรุ่นใหม่ ให้ทันโลก ที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมได้ทันเหตุการณ์บ้านเมืองมากขึ้น

    ตอบลบ
  30. ผมคิดว่า blog เป็นสื่อการเรียนรู้อย่างหนึ่ง เพราะการใช้ blog นั้นถ้าใช้อย่างถูกวิธีและเหมาะสมจะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างมาก ซึ่งเด็กไทยจะสามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว ถือเป็นการสื่อสารอย่างหนึ่งที่ไม่จำกัด ขอบเขต โดย++++ blog เป็นการพัฒนากระบวนการความคิดของ วัยรุ่นไทย อย่างดีเลยทีเดียว

    ตอบลบ
  31. Blog เป็นที่นิยมมากในปัจจุบันของวัยรุ่น เป็นที่แลกเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ที่แต่ละคนตั้งหัวข้อ หรือความรู้ที่จะนำมาแชร์กัน ข้อดีคือไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนทั่วมุมโลกคุณก็สามารถ แลกเปลี่ยนเรื่องราวต่างๆ ซึ่งกันและกันได้ผ่านตัว blog นี้ ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้มีทั้งข้อดีและข้อเสีย มันจะเป็นการทำให้เด็กในปัจจุบันนี้ทันต่อเทคโนโลยีที่ก้าวไปข้างหน้าแบบไม่หยุดยั้ง ทำให้เด็กมีการพัฒนาตามไปด้วย และอีกอย่างจะได้รู้ว่าตอนนี้เด็กไทยเรามีแนวคิดแบบไหน ทำอย่างไร ก็จะสามารถดูได้ผ่าน Blog ตัวนี้

    ตอบลบ
  32. กีรติ ปฐมชัยคุปต์ 5006102306
    แน่นอนดีแน่ เทคโนโลยีมีข้อดีอยู่แล้วครับ แต่คนเราเข้าใช้กัน แล้วมักจะทำให้เกิดข้อเสีย เป็นเพราะไม่ใช้ให้ถูกวิธีครับ เหมือนเอาของร้อนเข้าแช่ตู้เย็น ซึ่งเปลืองไฟมาก ถ้านำ Blog มาใช้ทางที่ถูก ประโยชน์มีมากมายมหาศารแน่นอนครับ ความรู้มีทุกที่ครับ ขอให้ใช้ให้ถูกไม่มีโทษหลอกครับ โทษของสิ่งที่เราใช้มาจากคนใช้ครับไม่ว่าจะหาเทคโนโลยีดีขนาดไหนก็มีโทษหมดครับ ถ้าคนใช้ไม่พัฒนาตามไปด้วย

    ตอบลบ
  33. พงศธร 5006102343

    ช่วยได้ครับ ถ้าเด็กไทยรู้จักใช้ให้เกิดประโยชน์ การหาความรู้ใน Blog เป็นการหาความรู้ที่ไม่มีขีดจำกัดครับ ดีมากมาก เป็นการแลกความคิดกัน ทำให้ได้ความรู้จากคนแปลกหน้าที่หวังดี แต่ถ้านำไปใช้ในทางที่ผิดไม่เกิดประโยชน์ ก็จะทำให้เกิดโทษอย่ามากเหมือนกัน

    ตอบลบ
  34. สำคัญในเรื่องแลกเปลี่ยนความคิดส่วนที่จะถามว่าพัตนาสมองไหมถ้าใช้ในด้านดีก็ดีส่วนถ้าใช้ผิดทางก็ไม่เกิดประโยชน์

    ตอบลบ
  35. 5106102390
    blogช่วยในการพัฒนาความรู้ได้จริงค่ะ เพราะblogในแต่ละหัวข้อก็จะมีความคิดเห็นของหลายๆคนรวมทั้งมีการpast link/web ต่างๆทั้งใหม่และเก่า เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกันด้วย รวมถึงดิฉันด้วยที่ชอบอ่าน commentของหัวข้อต่างๆ เพราะ ถ้าเรามีปัญหาหรืออยากได้โปรแกรมไรใหม่ที่หาไม่ได้ก็จะมีคนเข้ามาโพสต์ ลิงค์ ไว้ให้อีกด้วย blogดีมากค่ะ

    ตอบลบ
  36. ก็มีส่วนนะ ที่จะสามารถพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาในเรื่องของ

    การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

    ทำให้เราสามารถแลกเปลี่ยนในเรื่องของความคิด

    กล้าที่จะเสนอความคิดเห็น

    และพร้อมที่จะรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นได้

    บล๊อกก็อาจเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถทำให้เรากล้าที่จะสามารถ

    แสดงความคิดเห็นได้อย่างเป็นตัวเองและอิสระเสรี

    การมีส่วนร่วมในความคิดก็ทำให้ศักยภาพทางความคิดดีขิ้นค่ะ
    ...........................................

    ตอบลบ