tag:blogger.com,1999:blog-8312645048767519198.post2357079869752500734..comments2022-07-22T04:06:41.963-07:00Comments on MJU MARKETING BLOG: แจ่มฟ้าพลาซ่า + 7-Eleven + Lotus Express + โชว์ห่วย ...สงครามค้าปลีก?รศ.จำเนียร บุญมากhttp://www.blogger.com/profile/14941300364393971637noreply@blogger.comBlogger11125tag:blogger.com,1999:blog-8312645048767519198.post-52873190288905322562009-07-23T02:18:17.634-07:002009-07-23T02:18:17.634-07:00ต่อ กลุ่ม 7 sec.2
ร้านโชห่วยควรปรับตัวดังนี้
ร้านโ...ต่อ กลุ่ม 7 sec.2<br />ร้านโชห่วยควรปรับตัวดังนี้<br />ร้านโชห่วยควรคำนึงถึงความสะดวกในการให้บริการกับลูกค้าเป็นหลัก เพราะลูกค้าต้องการความสะดวกสบายและความเป็นกันเองในการใช้บริการ โดยธรรมชาติผู้คนชอบความสะดวกอยู่แล้วหากทางร้านวางสินค้าไว้ระเกะระกะก็อาจจะทำให้เสียโอกาสได้ ในทางที่ดีทางร้านควรจะมีที่จัดเก็บสินค้าไว้ให้เป็นระเบียบ จัดวางสินค้าให้เป็นหมวดหมู่แยกประเภทอุปโภคบริโภคไม่ให้วางปะป่นกัน มีแสงสว่างที่เพียงพอ ควรมีสินค้ากักตุนไว้ในร้านให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า มีเครื่องมือที่ทันสมัยในการให้บริการเพื่อความสะดวกสบายและรวดเร็ว จัดทำโปรโมชั่นตามเทศกาล ส่งเสริมการขายโดยการ ลด แลก แจก แถม ให้ดึงดูดใจwilawan47https://www.blogger.com/profile/18307416977060501999noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-8312645048767519198.post-91962204385772684422009-07-23T02:16:45.405-07:002009-07-23T02:16:45.405-07:00ต่อ กลุ่ม 7 sec.2
แจ่มฟ้าพลาซ่า
จุดแข็ง
1. สินค้าม...ต่อ กลุ่ม 7 sec.2<br />แจ่มฟ้าพลาซ่า<br />จุดแข็ง<br />1. สินค้ามีราคาถูก<br />2. การจัดสินค้าเป็นหมวดหมู่<br />3. มีดิสเพลย์สำหรับสินค้าลดราคา<br />4. มีสินค้าให้เลือกหลากหลายชนิดทั้งบริโภคและอุปโภค<br />จุดอ่อน<br />1. สถานที่คับแคบ<br />2. พนักงานเคาท์เตอร์ไม่เพียงพอ<br />3. แสงสว่างในร้านไม่คอยเพียงพอในบางจุด<br />4. สินค้าบางอย่างมากเกินไปทำให้ไม่มีที่วางสินค้า<br />5. เครื่องมือไม่ทันสมัย<br />โอกาส<br />1. เปิดให้ธุรกิจภายนอกเข้ามาให้บริการ เช่น ผึ้งน้อย HARA แม่วังสื่อสาร เป็นต้น<br />2. นำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริหารจัดการธุรกิจตามความเหมาะสมและจำเป็น<br />อุปสรรค<br />1. มีคู่แข่งขันรอบข้างสูง<br />2. ไม่มีสถานที่จอดรถเพราะติดกับถนนใหญ่wilawan47https://www.blogger.com/profile/18307416977060501999noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-8312645048767519198.post-73687753564183914942009-07-23T02:14:47.338-07:002009-07-23T02:14:47.338-07:00แก้ไข กลุ่ม 7 sce.2
วิเคราะห์ SWOT โลตัส Express...แก้ไข กลุ่ม 7 sce.2<br />วิเคราะห์ SWOT โลตัส Express และ 7-Eleven มีการวางแผนในการดำเนินงานคล้ายกันดังนี้<br />จุดแข็ง <br />1. สินค้าดีมีคุณภาพ <br />2. ทำเลที่ตั้งสะดวกสบายและมีเครื่องมือที่ทันสมัย<br />3. มีการจำหน่ายจำพวกอาหารสด <br />4. บริการเคาท์เตอร์เซอร์วิส<br />5. พนักงานมีประสิทธิภาพในการทำงาน<br />6. เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง<br />จุดอ่อน<br />1. ไม่สามารถซื้อของในจำนวนมากได้ เช่น ครอบครัวไม่เกิน 3 ชิ้น<br />2. สินค้าบางอย่างอาจมีไม่ครบเหมือนห้างใหญ่<br />3. สถานที่ภายในร้านไม่กว้างขวาง<br />โอกาส<br />1. สถานที่ใกล้มหาวิทยาลัย<br />2. นำผลิตภัณฑ์มาทำโปรโมชั่นโดยใช้ซับพลายเออร์ของร้านมาโปรโมท<br />3. มีการสะสมแสตมป์เลือกซื้อสินค้า<br />4. มีการโฆษณาที่คู่ค้าทำธุรกิจร่วมกับทางร้าน<br />อุปสรรค<br />1. ไม่มีสถานที่จอดรถ<br />2. คู่แข่งขันมีมาก<br />3. เศรษฐกิจเกิดภาวะตกต่ำwilawan47https://www.blogger.com/profile/18307416977060501999noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-8312645048767519198.post-82675979429754886552009-07-23T02:10:22.782-07:002009-07-23T02:10:22.782-07:00วิเคราะห์ SWOT โลตัส Express และ 7-Eleven มีกา...วิเคราะห์ SWOT โลตัส Express และ 7-Eleven มีการวางแผนในการดำเนินงานคล้ายกันดังนี้<br />จุดแข็ง <br />1. สินค้าดีมีคุณภาพ <br />2. ทำเลที่ตั้งสะดวกสบายและมีเครื่องมือที่ทันสมัย<br />3. มีการจำหน่ายจำพวกอาหารสด <br />4. บริการเคาท์เตอร์เซอร์วิส<br />5. พนักงานมีประสิทธิภาพในการทำงาน<br />6. เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง<br />จุดอ่อน<br />1. ไม่สามารถซื้อของในจำนวนมากได้ เช่น ครอบครัวไม่เกิน 3 ชิ้น<br />2. สินค้าบางอย่างอาจมีไม่ครบเหมือนห้างใหญ่<br />3. สถานที่ภายในร้านไม่กว้างขวาง<br />โอกาส<br />1. สถานที่ใกล้มหาวิทยาลัย<br />2. นำผลิตภัณฑ์มาทำโปรโมชั่นโดยใช้ซับพลายเออร์ของร้านมาโปรโมท<br />3. มีการสะสมแสตมป์เลือกซื้อสินค้า<br />4. มีการโฆษณาที่คู่ค้าทำธุรกิจร่วมกับทางร้าน<br />อุปสรรค<br />1. ไม่มีสถานที่จอดรถ<br />2. คู่แข่งขันมีมาก<br />3. เศรษฐกิจเกิดภาวะตกต่ำwilawan47https://www.blogger.com/profile/18307416977060501999noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-8312645048767519198.post-22491807861558353302009-07-22T21:21:21.746-07:002009-07-22T21:21:21.746-07:00กลยุทธ์ที่ 1 ราคาต่ำ กำไรน้อย ขายให้ได้ปริมาณม...กลยุทธ์ที่ 1 ราคาต่ำ กำไรน้อย ขายให้ได้ปริมาณมาก<br /> การที่ร้านค้าโชว์ห่วยเป็นการดำเนินในรูปแบบครัวเรือน ส่งผลกระทบของร้านโชว์ห่วยจะเป็นลูกค้า(รักษากลุ่มลูกค้าเดิม) การเลือกซื้อสินค้าถึงแม้ว่าจะมี 7 Elaven ร้านแจ้มฟ้า และ Lotus Express เปิดอยู่รอบข้าง แต่ระยะทางที่ลูกค้าจะเลือกซื้อเพราะราคา ที่ถูกกว่า ลูกค้าจะเลือกร้านโชว์ห่วย<br />กลยุทธ์ที่ 2 ร้านดูดี คนขายเป็นกันเอง ราคาคนไทย<br /> เป็นการขายแบบเป็นกันเอง มีการพูด คุย ทักทายลูกค้าให้มีความคุ้นเคยเสมือนพี่น้อง ปรับเปลี่ยนร้านค้าให้การการจัดวางสินค้าให้เป็นหมวดหมู่ เพื่อให้เกิดความน่าสนใจ มีการจัดทำโปรโมชั่นอยู่กลางร้านและเมื่อลูกค้าชำระเงิน ก็จะมีการลดราคาให้เป็น 102 เป็น 100 ซื้อเหล้า เบียร์ แถมถั่ว ถึงแม้ว่าจะเป็นของแถมที่มีราคาไม่กี่บาท แต่สามารถซื้อความพึงพอใจของลูกค้าได้มาก และโอกาสที่ถูกค้าจะกลับมาซื้อซ้ำสูงถึง 90 %<br />กลยุทธ์ที่ 3 เป็นการจำหน่ายสินค้าในชีวิตประจำวันครบวงจร ที่ลูกค้าสามารถซื้อและใช้บริการทุกชนิดภายในร้าน<br /> เป้าหมายที่สำคัญของร้านค้าโชว์ห่วยที่ต้องการจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้ครบวงจร สามารถเลือกซื้อสินค้าได้ครบ นอกจากนี้ทางร้านโชว์ห่วยจะมีการขายสินค้าที่ครบวงจรเป็นการกระตุ้นการซื้อของลูกค้าซึ่งตั้งราคาถูกกว่า ซื้อเป็นคู่ได้ของแถมโดยมีการเขียน ติดป้ายโฆษณาเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าได้รับรู้แล้วนอกจากนั้นจะมีการจัดทำโปรโมชั่นลดทั้งร้านทุก ๆ เทศกาล เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดการซื้อซ้ำUnknownhttps://www.blogger.com/profile/08811848682092551120noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-8312645048767519198.post-12808532156488908162009-07-22T21:20:47.803-07:002009-07-22T21:20:47.803-07:00วิเคราะห์ SWOT Lotus Express
จุดแข็ง
- มีการเปิ...วิเคราะห์ SWOT Lotus Express <br />จุดแข็ง<br />- มีการเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโม’<br />- มีการจำหน่ายทั้งอาหารสดและอาหารแห้ง<br />- อยู่ใกล้แหล่งชุมชน<br />- จำหน่ายสินค้าในราคาถูกกว่าท้องตลาด<br />- มีการให้บริการที่สะดวกสบาย<br />- มีการจัดวางสินค้าเป็นหมวดหมู่<br />- มีผลิตภัณฑ์เป็น Brand ของตัวเอง<br />- มีบริการชำระเงินเคาน์เตอร์เซอร์วิส<br />จุดอ่อน<br />- มีคู่แข่งขันล้อมรอบเป็นจำนวนมาก<br />- สินค้าบางตัวไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค<br />- จุดชำระเงินมีน้อยไม่เพียงพอต่อการให้บริการ<br />- สถานที่จอดระมีน้อย<br />- ผลิตภัณฑ์ของ Brand Lotus Express อาจไม่ได้เป็นที่นิยมของผู้บริโภค<br />โอกาส<br />- Lotus Express อาจสามารถขยายกิจการเพิ่มขึ้นได้<br />- สามารถมีโอกาสด้านการพัฒนาของการให้บริการ เพื่อให้ความสะดวก สบายต่อลูกค้า<br />- สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Brand ตัวเอง เพื่อเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค<br />อุปสรรค<br />- ปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจตกต่ำ มีการแข่งขันสูง ทำให้คนตกงานเป็นจำนวนมาก เกิดปัญหาการว่างงาน ส่งผลให้ผู้บริโภคไม่ออกมาจับจ่ายใช้สอยกัน ทำให้เกิดการตัดสินใจยากในการเลือกซื้อสินค้า<br />2. ร้านโชว์ห่วยที่ตั้งอยู่ใกล้หรือติดกับร้านตามข้อ 1 ควรปรับตัวอย่างไร? อธิบายพร้อมยกตัวอย่างประกอบ<br />= จากทำเลที่ตั้งของร้านโชว์ห่วยจะพบว่ามีการตั้งร้านค้าสะดวกซื้อ ซึ่งมีความทันสมัยมาตั้งเป็นคู่แข่งขันที่มีจุดเด่นแล้วสามารถสร้างจุดสนใจเป็นที่น่าข้าวของร้าน ซึ่งทางร้านค้าโชว์ห่วยจะต้องมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อมาสู้กับร้านสะดวกซื้อ เพื่อช่วยให้ร้านค้าโชว์ห่วยจะมียอดขายได้เท่ากับ 7 Elaven ร้านแจ่มฟ้า และ Lotus Express หรือมียอดสูงกว่า แต่จะเป็นการปรับกลยุทธ์เพื่อให้ร้านค้าโชว์ห่วยสู้กับ 7 Elaven ร้านแจ่มฟ้า และ Lotus Express ได้เพื่อสามารถอยู่รอดได้ ในสภาวะเศรษฐกิจที่ประชาชนทั่วไปมีการใช้สอยอย่างประหยัด การซื้อสินค้าก็จะมีการพิจารณาราคา เปรียบเทียบขนาด คุณภาพ ต่าง ๆ เพื่อให้คุ้มค่าที่สุดในการจับจ่ายในแต่ละครั้งUnknownhttps://www.blogger.com/profile/08811848682092551120noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-8312645048767519198.post-61349418028314015242009-07-22T21:20:03.271-07:002009-07-22T21:20:03.271-07:00วิเคราะห์ SWOT ร้านแจ่มฟ้า
จุดแข็ง
- สินค้ามีราคา...วิเคราะห์ SWOT ร้านแจ่มฟ้า<br />จุดแข็ง<br />- สินค้ามีราคาถูก มีให้เลือกหลากหลาย มีการลดราคาสินค้าอยู่ตลอดเวลา อยู่ใจกลางแหล่งชุมชน ที่มีคนพลุกพล่าน สะดวกสบายในการไปใช้บริการ<br />- เป็นร้านค้าที่มีสาขาไม่เยอะ เท่าที่เห็นในเชียงใหม่มีอยู่ที่เดียว คือ หน้ามหาวิทยาลัยแม่โจ้<br />จุดอ่อน<br />- เป็นร้านค้าที่ไม่มีอาหารสดจำหน่าย จำกัดเวลาในการเปิดให้บริการ คือ 10.00 - 22.00 น. เท่านั้น<br />- แหล่งเงินทุนมีน้อยไม่สามารถขยายสาขามากได้<br />โอกาส<br />- ลูกค้าส่วนใหญ่จะมาใช้บริการร้านแจ่มฟ้า ด้วยความเคยชิน ความคุ้นเคย เนื่องจากมีแห่งเดียวและส่วนมากจะใช้บริการมานานจนเกิดความเคยชิน โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะมีทั้งผู้ใหญ่ คนวัยทำงาน บุคคลทั่วไป วัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา และร้านแจ่มฟ้าตั้งอยู่ใจกลางแหล่งชุมชนและอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยแม่โจ้ โอกาสที่จะเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายนั้นมีสูงมาก<br />- ร้านแจ่มฟ้าส่วนมากจะเป็นสินค้าของไทยเกือบทั้งหมด เมื่อเปรียบเทียบกับ 7 Elaven และ Lotus Express <br />อุปสรรค<br />- มีคู่แข่งขันที่หลากกลาย คือ 7 Elaven และ Lotus Express ทำให้ลูกค้าเกิดการเปรียบเทียบ ส่งผลให้ยอดขายลดลง เพราะตั้งอยู่บริเวณใกล้ ๆ กัน<br />- ไม่ได้รับความน่าเชื่อถือจากลูกค้าต่างจังหวัด และไม่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เพราะมีสาขาเพียง 2 สาขา คือ ลำพูนหน้านิคม และก็หน้ามหาวิทยาลัยแม่โจ้เท่านั้นUnknownhttps://www.blogger.com/profile/08811848682092551120noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-8312645048767519198.post-14063733800522515672009-07-22T21:19:30.618-07:002009-07-22T21:19:30.618-07:00กลุ่ม 5 เซก 1
1. วิเคราะห์ SWOT 7-Eleven
จุดแข็ง...กลุ่ม 5 เซก 1<br />1. วิเคราะห์ SWOT 7-Eleven<br />จุดแข็ง <br />- มีการจัดร้านที่ดูมีระเบียบ ทางเดินเลือกซื้อสินค้ากว้างขวาง สะดวก<br />- มีการบริการที่รวดเร็ว สะดวก เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง มีสินค้าครบครัน<br />จุดอ่อน<br />- ไม่มีโอกาสที่จะตกแต่งหรือจัดร้านได้ตามใจชอบ<br />- ไม่มีความเป็นกันเองกับลูกค้า<br />โอกาส<br />- มีความทันสมัยเพราะวัยรุ่น หนุ่มสาวส่วนมากนิยมใช้บริการ 7 Elaven มากกว่าร้านค้าปลีกทั่วไป<br />- ตั้งอยู่ในบริเวณแหล่งชุมชน<br />อุปสรรค<br />- ลูกค้าโดยทั่วไปและส่วนมาก Saven จะเป็นวัยรุ่นถึงวัยทำงานที่อายุไม่เกิน 40 ปี ซึ่งลูกค้าที่มีอายุหรือเป็นผู้ใหญ่มักจะใช้บริการร้านค้าปลีกทั่วไปมากกว่า ซึ่งอาจจะเป็นเพราะ ความคุ้นเคย ความเคยชิน และความเป็นกันเองที่ร้านค้าปลีกมีมากกว่า 7 Elaven ดังนั้น 7 Elaven มักจะเจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ไม่ค่อยได้Unknownhttps://www.blogger.com/profile/08811848682092551120noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-8312645048767519198.post-83295639347461426092009-07-22T19:23:32.085-07:002009-07-22T19:23:32.085-07:00ต่อกระทู้ที่ 2
ร้านโชห่วยควรปรับตัวดังต่อไปนี้
=คว...ต่อกระทู้ที่ 2<br />ร้านโชห่วยควรปรับตัวดังต่อไปนี้<br />=ความหลากหลายของสินค้า เป็นปัจจัยหนึ่งที่สามารถดึงดูดให้ลูกค้าเป้าหมายเข้ามาจับจ่ายใช้สอยภายในร้านได้เป็นอย่างดี เพราะร้านโชห่วยเป็นร้านค้าขนาดเล็กที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าได้ตามความพอใจ ไม่ใช่เป็นการบังคับขาย หรือมีสินค้าให้ลูกค้าเลือกซื้อเพียงไม่กี่ประเภทเท่านั้น<br />=การสื่อสาร ณ จุดซื้อ เป็นปัจจัยที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าปัจจัยอื่นๆ การสื่อสาร ณ จุดซื้อ เป็นเสมือนสื่อสุดท้ายที่ดึงดูดความสนใจและชักจูงให้เกิดการตัดสินใจซื้อของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการจัดและตกแต่งร้าน หรือการนำตัวสินค้ามาเป็นสื่อ การใช้ธงราวหรือธงญี่ปุ่น การติดสติ๊กเกอร์ เป็นต้น<br />=การจัดกิจกรรมและสาธิตสินค้า เพื่อสร้างความสนใจให้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น แจกสินค้าตัวอย่าง การสาธิตสินค้า การจัดให้ชิมหรือการเล่นเกมรับของรางวัลพิเศษ<br />=การให้บริการของพนักงานขาย สาเหตุที่ร้านค้าต้องสูญเสียลูกค้าไป ทั้งที่มีสินค้าวางจำหน่ายเหมือนร้านค้าอื่นๆ แถมราคาไม่แตกต่างกัน แต่ลูกค้ากลับไปซื้อสินค้าร้านอื่นแทน เนื่องจากไม่พอใจมารยาทและการต้อนรับของพนักงานขาย เจ้าของร้านจึงควรคัดสรร ฝึกอบรมเทคนิคและมารยาทให้กับพนักงานขายก่อนปฏิบัติงานจริง<br />=ขั้นตอนการซื้อและจ่ายเงินควรต้องรวดเร็วและถูกต้อง ด้วย สาเหตุจากกระบวนการซื้อและจ่ายเงินของร้านดังกล่าวเป็นไปอย่างล่าช้า ทำให้ลูกค้าเสียเวลา จนเปลี่ยนใจไม่ซื้อในที่สุด <br />=สุดท้ายคือการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า เพราะเหนือจากคุณประโยชน์สินค้าแล้ว ลูกค้าจะประทับใจร้านค้าที่มีบริการหลังการขาย และมีความสัมพันธ์ที่ดีกว่า และส่งผลให้ซื้อซ้ำที่ร้านค้าเดิม ซึ่งถือว่าเป็นความต้องการสูงสุดของร้านโชห่วยทุกร้านUnknownhttps://www.blogger.com/profile/13271242353364093189noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-8312645048767519198.post-88849463515705986152009-07-22T19:21:24.207-07:002009-07-22T19:21:24.207-07:00ต่อกระทู้ที่ 1
แจ่มฟ้าพลาซ่า
S: 1. ส่วนใหญ่มีสินค้...ต่อกระทู้ที่ 1<br />แจ่มฟ้าพลาซ่า<br />S: 1. ส่วนใหญ่มีสินค้าราคาถูก<br />2. มีเครื่องมือบริการทันสมัย<br />3. มีสินค้าให้เลือกมากมาย<br />4. มีจุจัดโปรโมชั่นของสินค้า<br />5. มีการจัดวางสินค้าอย่างเป็นระบบ<br />6. มีจุดตรวจสอบราคาสินค้า<br />W:1. มีสินค้าให้เลือกมากทำให้สถานที่ดูแคบไม่สะดวกเวลาเลื่อกซื้อสินค้า<br />2. ป้ายราคาไม่ตรงกับสินค้า<br />3. สถานที่ไม่ค่อยสะอาด อากาศถ่ายเทไม่สะดวก<br />4. การทำงานยังไม่เป็นระบบ เช่น มีการจัดสินค้าในเวลาห้างเปิดบริการ<br />5. มีเวลาเปิด-ปิด ห้างไม่ได้เปิดบริการ 24 ชั่วโมง<br />O: 1. อยุ่ในที่ชุมชน<br />2. ตั้งอยู่ในย่านสถาบันการศึกษา (หน้ามหาวิทยาลัย)<br />3. ส่วนใหญ่คนในพื้นที่จะเคยชินกับการซื้อของจากห้างแจ่มฟ้ามากกว่า<br />T: 1. สถานที่จอดรถไม่เพีงพอ<br />2. สภาพเศรฐกิจตกต่ำ<br />3. มีคุ่แข่งจำนวนมาก<br /><br />Lotus Express<br />S: 1. เครื่องมือทันสมัยครบวงจร<br />2. มีสินค้าจำพวกของสดจำหน่าย<br />3. มีการจัดวางสินค้าอย่างเป็นระบบ<br />4. เปิดบริการ 24 ชั่วโมง<br />5. มีบริการชำระคาบริการต่างๆถูกกว่า<br />W:1. บริการยังไม่ค่อยพร้อมเช่น ไม่มีเหรียญห้าสิบสตางทอน<br />2. สินค้าราคาค่อนข้างแพง<br />3. สินค้ามีให้เลืกน้อย<br />4. ป้ายราคาสินคเบางตัวไม่ได้รวมภาษีมูลค่าเพิ่มทำให้ลูกค้าเกิดการสับสน<br />O: 1. อยู่ในที่ชุมชน<br />2. ตั้งอยู่ในย้านมหาวิทยาลัย<br />3. รัฐบาลเปิดโอกาสให้มีการเปิดร้านสะดวกซื้อมากขึ้น<br />4. ผุ้บริโภคชอบความสะดวกสบาย<br />T:1. สถานที่จอดรถไม่เพียงพอ<br />2. สภาพเศรฐกิจตกต่ำ<br />3. มีคู่แข่งจำนวนมากUnknownhttps://www.blogger.com/profile/13271242353364093189noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-8312645048767519198.post-2454426161461057492009-07-22T19:19:29.872-07:002009-07-22T19:19:29.872-07:00Sec.1 กลุ่ม.3
การวิเคราห์ SWOT ของ 7-Elven,แจ่มฟ้า...Sec.1 กลุ่ม.3<br />การวิเคราห์ SWOT ของ 7-Elven,แจ่มฟ้าพลาซ่า และ Lotus Express<br />7-Elven<br />S:1. พนักงานมีประสิทธิภาพ<br /> 2. เครื่องมือทันสมัย บริการครบวงจร<br /> 3. มีระบบควบคุมการทำงานที่ดี<br /> 4. มีการจัวางสินค้าอย่างมีระบบ<br />5. เปิดบริการ 24 ชั่วโมง<br />6. มีการจัดทำโปรโมชั่นใหม่ๆ ตลอด<br />W: 1. พนักงานบริการไม่เพียงพอ<br />2. ป้ายราคาไม่ตรงกับสินค้า<br />3. ไม่เปิดเพลงสร้างบรรยากาศในการซื้อของ<br />O: 1. อยุ่ในที่ชุมชน<br />2. ตั้งอยุ่ในย่านสถาบันการศึกษา(หน้ามหาวิทยาลัย)<br />3. ผู้บริโภคชอบความสะดวกสบาย<br />4. รัฐบาลมีการเปิดโอกาสให้มีการเปิดร้านสะดวกซื้อเพิ่มมากขึ้น<br />T: 1. สถานที่จอดรถไม่เพียงพอ<br />2. สภาพเศรษฐกิจตกต่อำ<br />3. มีคุ่แข่งขนันจำนวนมากUnknownhttps://www.blogger.com/profile/13271242353364093189noreply@blogger.com